Mad World







ทีแรกว่าจะเมาส์เรื่องของเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง แต่แล้วก็เปลี่ยนใจ อันที่จริงเขียนได้ครึ่งนึงแล้วละ แต่ก็ต้องพับเก็บไปก่อน ด้วยมีเรื่องอื่นที่อยากเขียนมากว่า

ตอนนี้สิ่งที่อยากทำมากที่สุดคือ อยากให้กำลังใจเพื่อนรักคนหนึ่ง สิ่งที่เราทำได้ก็คือเป็นผู้ฟัง เพราะเราตัดสินใจให้ไม่ได้ เราก็เพียงแต่พูดได้กลางๆ เพราะเราไม่ใช่เค้าไง ยังไงเราก็ไม่เข้าใจสิ่งที่เค้าเผชิญอยู่หรอก

อยากบอกเหมือนเดิมแหละว่า ตอนนี้ก็มีแต่ตัวเองเท่านั้น ที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น รักตัวเอง ถ้าเรารู้ว่าสิ่งที่เราทำอยู่มันทำให้เราทรมาน แล้วจะยังทำต่อไปทำไม ไอ้ความสะใจหรือ ความอยากเอาชนะ เนี่ยบอกให้ว่ามันไม่ทำให้ชีวิตดีขึ้น เราว่าถามตัวเองดีกว่าว่าจริงๆแล้ว เราต้องการอะไร อยากทำอะไร แล้วเริ่มต้นทำตรงนั้นดีกว่ามั้ย อยากไปเนปาล หรืออยากปิดบัญชีบ้านกะรถ โฟกัสไปเลย เริ่มใหม่ หรือถ้าอยากแต่งงาน ก็ต้องลุยแล้วล่ะ ทุ่มสุดตัว ไม่ใช่แหย่ขาเข้าไปแล้วกลัว ไม่กล้า ไม่เอาดีกว่า

คนเราบางทีมันก็ต้องลองดูซักตั้ง เฮ้ยขอร้องได้ป่าว อยากให้ตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้ว มีกำลังใจที่จะทำอารายหลายๆอย่าง ไม่ใช่หดหู่อยู่กับความเศร้าอยู่อย่างงี้ สนุกกับชีวิต หาความสุขใส่ตัว วันละนิดละหน่อยก็ยังดี มันไม่ใช่พูดง่ายแต่ทำยากเลย ลองทำดูยังล่ะ ไม่ได้ให้หนีป้ญหา แต่ให้มองปัญหาเป็นเรื่องที่มีทางแก้ ไมใช่มองปัญหาเป็นจุดจบของโลก และมันคงไม่หมดสิ้นไปง่ายๆ จนกว่าเราจะตายนั่นแหละ

บางทีเราว่า เราเองนั่นแหละที่ทำให้ชีวิตยุ่งยาก เงื่อนไขต่างๆ อย่าไปสร้างมันเลย ก็คนธรรมดากันทั้งนั้น ไม่ได้วิเศษกันมาจากไหนเลย มองโลกให้แง่ดี หรือไม่ก็หันไปปฎิบัติธรรม ชีวิตมันจะได้ง่ายขี้น

มองง่ายๆนะ เปรียบเทียบกับเรา เราซะอีกไม่มีอะไรเลยทุกอย่างได้มาจาก พ่อแม่ หรือพี่ทั้งนั้น ไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย บางครั้งเรายังแอบภูมิใจในตัวเพื่อนเราเลย พูดจริงๆ

อยากบอกว่าเราไม่เบื่อหรือรำคาญที่จะฟัง แต่เราไม่รู้จะช่วยได้ยังไง เราไม่อยากเห็นเพื่อนเราเศร้า รักตัวเองให้มากๆ นะ เป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้ตลอดไป


hey man listen up I'm always here for u no matter what ok?


ปล.ตี2แล้วนะเฟร้ยยยย ดูดิยังไม่เลิกเป็นห่วง






Create Date : 16 กรกฎาคม 2550
Last Update : 16 กรกฎาคม 2550 2:15:33 น. 3 comments
Counter : 471 Pageviews.

 
อ้ายบ้า เออ ตูรู้แล้วว่าเอ็งเป็นห่วง
ว่างๆแวะไปหาชั้นอีกนะ ชั้นจะได้มีข้ออ้างกับแม่ แอบออกมาเจอปู้จาย คิคิ
เออแก ชั้นเนี่ย ก็ปาเข้าไปจะ 40 อยู่แล้ว ก็ม่ายรุ๊ว่าแม่ชั้นจะหวงไปถึงหนายยยยย


โดย: jaysephine วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:45:59 น.  

 
แวะมาเจิมเฉกเช่นเดิม เรื่องนี้ไม่ขอเม้นท์ละกันนะ


เมื่อกี๊แอบเข้าไปอ่าน OTH มา แหมมม ตอนนี้พลพรรคเพียบเลยนะคุณโน ยังไม่ได้โหลดต่อเลย ขี้เกียจแล้ว ตอนนี้ติดเจ้เกรย์หนึบ เอาไว้ไม่มีไรดูจะโหลดต่อ ต้น ๆ ปี 4 มันน่าเบื่อเนอะ ไปโหลดละครไทยมาดูต่อดีกว่า อิอิ บ๊ายบาย


โดย: LittleLulu วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:55:35 น.  

 
คงจะเป็นตอนที่พวกเราอายุซัก 70 อ่ะ ถึงจะเลิกห่วง

ฮ่าๆๆ นู๋ลูกดดันป่ะเนี่ย ไม่ได้บังคับให้มาเม้นนะ แต่รู้น่า มาด้วยใจใช่มั้ยอ่ะ เพิ่งรู้นะว่าแฟน oth มีแต่เด็กมธัยมทั้งนั่นเลย อย่าเรากลายเป็นรุ่นป้าไปแล้ว

โห นี่ยังดูเจ้เกร์นั่นยังไม่จบอีกรึเนี่ย เสียดาย Season 4 ไม่มี Burke เฉยเลย แต่เดี๋ยวจะตามไปดู Addison หัวแดงใน private pratice ด้วย เพราะกว่า oth season 5 จะมาอีกนาน



โดย: คุณโน IP: 58.136.57.24 วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:31:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

No Appendix
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Where does the time go?
Where has the time gone ??


Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add No Appendix's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.