The other sides of me
Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
Are we out of time?

ผมได้มีโอกาสฟังการบรรยายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจโทรคมนาคมในปัจจุบัน โดยการบรรยายจะจำกัดขอบเขตเฉพาะประเทศในเอเซียแปซิฟิคเท่านั้น กระนั้น ผมก็ยังรู้สึกว่าโลกเราในวันนี้หมุนเร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นสิบยี่สิบเท่า มีผลให้พวกเราผู้บริโภค รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจมีหน้าที่จะต้องปรับตัวตามให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใครปรับตัวช้าก็จะเป็นผู้ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง แต่น่าคิดว่าจิตใจหรือจริยธรรมของคนเราจะพัฒนาไปตามกลไกของโลกตามไปทันรึป่าวเท่านั้น ดังจะเห็นได้จากประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหลายที่เจริญรุดหน้าลิ่วๆนั้น ประชากรของประเทศนั้นดันมีจริยธรรมที่เจริญฮวบๆซะได้ ไหงเป็นอสมการไปได้ไม่รู้

ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจดนตรี ก็โดนเจ้าเทคโนโลยีสมัยใหม่กระทบเข้าอย่างจัง จากพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากการซื้อซีดีไปเป็นการดาวน์โหลดฟรีๆ จากเครือข่ายอินเตอร์เนตนี่เองที่ทำให้ผู้คนสามัคคีกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ไฟล์เพลงกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เครื่องต่อเครื่องทีเดียว (โดยตอนนี้ธุรกิจเพลงกำลังต่อสู้ทางศาลกับผู้พัฒนาโปรแกรมอยู่อย่างเข้มข้นทีเดียว) นั่นทำให้เป็นการแก้ปัญหาอย่างหนึ่งที่ว่าเราซื้อซีดีมาแผ่นนึง แต่ดันมีเพลงที่ถูกใจแค่เพลงเดียว หยั่งงี้ก็จะไปซื้อทำไมแพงๆ ก็ดาวน์โหลดเฉพาะเพลงที่เราชอบก็สิ้นเรื่องน่ะสิครับ

ไอ้กระผมก็ไม่สามารถต้านกระแสโลกาภิวัฒน์นี่ได้ (แหม่ จำใจจริงๆนะครับเนี่ย) ก็เลยปล่อยเลยตามเลย ทำให้นึกถึงอัลบัมนึงที่ว่าจะว่าจะซื้อ แต่ตกลงก็ไม่ได้ซื้อเพราะชอบเพลงเค้าเพลงเดียวนี่ล่ะครับ อัลบัมชุด Think tank (2003)ของ Blur ล่ะครับ เจ้าเพลงปัญหาที่ชอบก็คือ Out of time ครับ

ผมไม่ได้เป็นแฟน Blur ดอกครับ แต่ชอบ Oasis มากกว่า (คือเปรียบเทียบสองวงนี้ตามกระแสตอนนั้นล่ะครับ) แต่เมื่อมาได้ยินเพลง Out of time แล้วชอบมาก ผมว่ามันฟังดูเพราะแบบเรียบๆง่ายๆดี แถมเนื้อเพลงยังตรงใจดีครับ

And you've been so busy lately
that you haven't found the time
To open up your mind
And watch the world spinning gently out of time

ถึงแม้คนฟังเพลงจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปบ้าง แต่ผมว่าเจ้าซีดีหรือไวนีลก็ดี มันยังมีเสน่ห์ในตัวมันเองอยู่บ้างนะครับ เพราะยังไงๆถ้าเราเป็นแฟนศิลปินคนไหน เราก็ยังต้องซื้อซีดีของพวกเค้ามาฟังกันอยู่ ถึงแม้จะมีของฟรีเกลื่อนโลกไซเบอร์ให้เราไปเอามาก็ตาม







Create Date : 24 เมษายน 2548
Last Update : 24 เมษายน 2548 13:46:05 น. 7 comments
Counter : 424 Pageviews.

 
แวะมาฟังเพลงคร๊า


โดย: อพันตรี IP: 203.151.140.115 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:13:50:52 น.  

 
จริงๆๆๆๆ
ถึงยังไงก็ยังอยากเก็บไว้นี่นา


โดย: Redkiller1980 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:14:51:30 น.  

 
ชอบอัลบั้มชุดนี้เหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เก็บไว้ เพราะไม่ใช่แฟนวงนี้ แต่ก็ติดตามงานเค้ามาตลอดครับ

ในสายงานที่ต้องทำงานด้วยสมองด้วยความคิด ผมเข้าใจนะ และให้ความเคารพคุณค่าของสมอง คุณค่าของความคิด หากงานที่ผมทำมาแทบตายต้องมาถูกก็อปหรือถูกเอาไปใช้โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย มันคงแย่(ขอบอกว่าอาชีพผมเจอบ่อยมาก เจอจนเบื่อ)

แม้จะไม่ได้มีตังค์มาก แต่ผมก็ยังซื้อแผ่นที่ผมอยากเก็บไว้ฟัง เพราะถือว่าเป็นงานศิลปะที่มีคุณค่า แต่การที่ไปโหลดเพลงเนี่ยก็ดีที่ว่าจะได้รู้ว่าเพลงนั้นๆเป้นยังไง น่าฟังหรือไม่ ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจต่อไป ว่าจะไปซื้อ หรือจะโหลดแล้วเอาไปลงแผ่นเอง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของแต่ละคนครับ

แต่ผมเลือกที่จะไปซื้อแผ่นมาเก็บไว้ครับ


โดย: underdog (พ่อน้องโจ ) วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:23:43:11 น.  

 
ข่อยก็เป็นพวกลูกผสมอะนะ ทั้งโหลดทั้งซื้อ (บวกขออีกต่างหาก อิอิ) จริงๆ พวกที่โหลดนี่คือหาซื้อ(ในประเทศไทย) ไม่ได้ ถึงต้องหาโหลด แต่ศิลปินที่รักก็ซื้อจนเงินเดือนไม่เหลือหลอแว้ว

คงจะ Out of Time กะเขาอยู่เหมือนกัน
ชอบนะเพลงนี้ แต่อัลบัมนี้ยังไม่มี ว่าจะหาซื้อเก็บเหมือนกัลล รอปั๊มแบ้งก์ก่อน อิอิ


โดย: ซื้ซีดีจนเกือบไม่มีจะกิน (Together In 80s Dream ) วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:9:16:56 น.  

 
ข่อยเคยเปนคนดีมาตลอด เพิ่งจะเริ่มเสียก้ตอนรู้จักคน ^ กะคุงเจ้าของบ้านนี่ละ


โดย: 5150_b IP: 210.213.40.124 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:6:45:26 น.  

 
เง้ย อะหยังก๊านเนี่ย

เจ้าของบ๊อก รื้อพื้นกระเบื้องลายห้องน้ำไปไหนสะละ กิกิ กิกิ


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:13:00:20 น.  

 
เชื่อรึเปล่า ว่าผมซื้ออัลบั้มนี้มา แต่เปิดฟังไม่ถึงครึ่งอัลบั้มก็ต้องปิด

มันไม่เพราะอ่า.. ซื้อมาตั้ง 350 แน่ะ (ตอนแรกป้าโดจะเอาแผ่นที่แกเปิดในร้านมาขายผม 330 ด้วย ป้าจะเอากำไรไปถึงไหน เอาแผ่นมือสองมาขายเนี่ยนะ)

แต่สำหรับการดาวน์โหลด ยังไงก็ยังคงจำเป็น (สำหรับผม) เพราะบางทีเราก็โหลดมาเพื่อพิจารณาว่าควรซื้อดีรึเปล่า แบบบางอัลบั้มผมก็โหลดมาทั้งอัลบั้ม เช่น อลิเซีย คีย์ส แต่ผมก็ยังซื้ออัลบั้มเต็มอีก เพราะเพลงเค้าดีจริงๆ

ส่วนบางอัลบั้มที่ไม่มีขายอย่าง Polyphonic Spree อยากซื้อใจจะขาด แต่ไม่อยากเสียเงินอิมพอร์ต มันก็ต้อง d/l อ่ะครับ ช่วยไม่ได้ ไม่มีค่ายเอามาขายเอง


โดย: it ซียู IP: 202.44.7.49 วันที่: 27 เมษายน 2548 เวลา:15:51:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวตู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The other sides of me
Friends' blogs
[Add ข้าวตู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.