The other sides of me
Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
You've given me the gift.

ตอนนี้โลกเราเหมือนคนอารมณ์แปรปรวนบ้าง เมื่อวันก่อนกรุงเทพยังร้อนแรง สว่างสดใส แต่วันนี้กลับมีฟ้าฝน มืดครึ้ม แต่สำหรับผมผมชอบอากาศแบบมืดๆฝนตกเปาะแปะมากกว่าครับ ยังไงๆก็ยังทำให้กรุงเทพได้ชุ่มฉ่ำกับฝนเย็นๆซักพักก็ยังดีครับ

บางครั้งสภาพอากาศก็มีผลกับอารมณ์ของคนเราเหมือนกันนะผมว่า เมื่อวันที่แดดจ้า ร้อนแห้งๆ อาจทำให้คนเรารู้สึกสดใส กระปี้กระเปร่า เหมือนได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์อย่างเต็มที่ แต่บางคนอาจรู้สึกร้อนจนหงุดหงิด พาลอารมณ์เสียง่ายๆ พอฝนตก เมฆครึ้ม อาจทำให้บางคนรู้สึกหดหู่ เซื่องซึม หรือบางคนรู้สึกเย็นฉ่ำกับสายฝนที่โปรยลงมา แต่สำหรับผมอากาศอย่างนี้อยากนอนอย่างเดียวอ่ะครับ แฮะๆ

อากาศมืดครึ้ม ฝนตกอย่างนี้ ทำให้ผมนึกถึงอัลบัมชุดนึงที่ฟังบ่อยๆ และรู้สึกไปเองว่าเหมาะกับสภาพอากาศอย่างนี้ ถึงแม้จะออกขายนานแล้วก็ตาม เป็นงานอัลบัมเดี่ยวชุดแรกของ Annie Lennox ชื่อ Diva ครับ

Diva (1992) เป็นอัลบัมที่ผมว่าเพลงทั้งอัลบัมมีความนุ่มนวล สุขุม เยือกเย็นดีครับ รวมถึงเสียงร้องของแอนนี่ที่มีความเข้มแข็งในแบบผู้หญิง แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยความเศร้าในบางครั้ง แฟนๆของ Eurythmics คงงงนิดหน่อยที่อัลบัมเดี่ยวของเธอออกมาในแนวนี้ แต่ขอบอกว่าทั้งตัวเพลง ทั้ง concept อัลบัมและของตัวเธอเองเยี่ยมมากครับ กลมกลืนและเหมาะสมกันมาก เคยดูวีดีโอที่ออกมาโปรโมตอัลบัมชุดนี้ ซึ่งมีการถ่ายทำ MV ทุกเพลงของอัลบัมนี้ สุดยอดมากครับ โดยเฉพาะภาพที่ถ่ายที่เวนิซสวยมากๆ อ้อ อัลบัมนี้บันทึกเสียงกันที่สตูดิโอ ที่บ้าน และที่โบสถ์ด้วยครับ

เพลงทั้ง 11 เพลงนี้มีความไพเราะทุกเพลง บางเพลงเป็นเพลงช้าๆที่ดนตรีเศร้าสร้อยแต่สวยงามอย่าง Why , Cold บางเพลงคึกคักอย่าง Little Bird , Precious ดนตรีหรูหรามีจังหวะอย่าง Walking on Broken Glass และไพเราะแบบลึกลับ Primitive , Stay by Me และเพลงโปรดของผมที่สุดคือ Gift แม้เพลงจะรู้สึกทึมๆเทาๆ แต่ยังรู้สึกถึงแสงสว่างอ่อนๆที่ยังส่องลอดหน้าต่าง โดยที่ภายนอกฝนกำลังตกปรอยๆอยู่ ผมชอบเพลงอารมณ์นี้ล่ะครับ

ถึงแม้ผมจะชอบฟังอัลบัมนี้ในวันที่ฝนตก แต่แปลกที่ผมไม่รู้สึกอึมครึม หมองหม่นตามอากาศภายนอกเลยก็ตาม แต่กลับรู้สึกอบอุ่นพร้อมๆกับสงบมากกว่าน่ะครับ







Create Date : 07 เมษายน 2548
Last Update : 7 เมษายน 2548 0:33:47 น. 4 comments
Counter : 421 Pageviews.

 
wow เก๋good จังเลยค่ะ


โดย: อพันตรี วันที่: 7 เมษายน 2548 เวลา:1:06:32 น.  

 
ผมชอบชุดนี้ของannieมากครับ ชอบเพลงwhyกับwalking on broken glassเป็นพิเศษ ความหมายและทำนองดีมาก

และก็ชอบอัลบั้ม Mudusa ที่เธอเอาเพลงเจ๋งๆมา coverใหม่ในแบบของเธอ ผมว่าเธอทำได้ยอดเยี่ยมเลยครับ

ชอบ Annie Lennoxมากๆ


โดย: underdog (พ่อน้องโจ ) วันที่: 7 เมษายน 2548 เวลา:1:22:22 น.  

 
มาฟังเพลงค่ะ


โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) วันที่: 7 เมษายน 2548 เวลา:5:43:14 น.  

 
เอ วันนี้มันครึ้มเหรอเนี่ย ร้อนตับจาแตกมาแต่เช้าแล้ว

มายืมฟังมั่งดิข้าวตู แฮะๆ เริ่มหน้ามึนแล้ว

บ๊อกข่อยก้อมีเพลงใหม่แล้วเน้อ เออ ลืมไปว่าฟังไม่ได้ ไปดูหน้าตาก่อนละกัน เด่วยัดเยียดใส่เมล์ให้


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 7 เมษายน 2548 เวลา:10:25:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวตู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The other sides of me
Friends' blogs
[Add ข้าวตู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.