The other sides of me
Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
Midnight jazz lounge สำหรับคนนอนไม่หลับ

ค่ำคืนหนึ่ง ล่วงเลยผ่านเที่ยงคืนมาก็มากแล้ว จนกระทั่งเจ้ากระต่ายที่เต้นเหยงๆกับพระจันทร์กลมๆเกลี้ยงๆที่เคยกลิ้งๆอยู่กลางความมืดยังแอบงีบโผล่แก้มมานึดนึงอยู่หลังผ้าห่มเมฆ รถราบนท้องถนนที่เคยส่งเสียงคึกคักก็หายไปหยั่งกับจะปล่อยให้ถนนได้พักผ่อนนอนหลับบ้าง เจ้ามือถือที่ชอบส่งเสียงอ้อนร้องระงมตอนกลางวันก็ยังเงียบหลับอุตุหยั่งกับแอบอู้งานปิดสัญญาณตนเองได้ ไอ้ตัวเล็กจอมเห่าโวยวายไม่หยุดก็ยังหงายงีบพร้อมกับมีเสียงหงิงๆหงับๆเย้ยเจ้านายของมันเองซะอีก เฮ้อ แล้วทำไมผมคนเดียวที่ยังตาสว่างสดใสหยั่งกับจะแข่งกับเจ้าดวงไฟแสงจันทร์ริมหน้าต่างล่ะนั่น เออ แต่คิดในแง่ดี นานๆจะได้ยินเสียงของความเงียบแบบนี้ก็แปลกดี อืม แต่ถ้าเงียบไปก็ไม่ใช่ห้องผมอ่ะดิ ว่าแล้วเลยไปคุ้ยชั้นซีดีหาเพื่อนร่วมแกร่วซะหน่อย ว่าแล้วก็ตัดสินใจปลุกเจ๊เอ้ยมิสซิสเจเน็ท หรือ Janet Seidel ขึ้นมาอยู่เป็นเพื่อนดีกว่า

Janet Seidel เป็นนักร้องเพลงแจ๊ซเพียงไม่กี่คนที่ผมรู้จัก แฮะๆ ก็เพราะผมเพิ่งเริ่มๆจะฟังเพลงแจ๊ซน่ะครับ ผมยอมรับว่าผมยอมคบกับแกก็เพราะรูปลักษณ์ภายนอกของแกแท้ๆที่ถูกตาต้องใจผม เปล่าครับมิใช่หน้าตาแกดอกครับ (อ้าว แต่แกก็สวยแบบมาดามนาครับ อิอิ) แต่ผมพูดถึงรูปลักษณ์กล่องซีดีของแกตะหาก ผมซื้อมา 2 ชุด คือ Midnight jazz lounge (2004) ชุดนี้จะออกก่อนครับ และ Comme ci….. Comme ca (2004) ซึ่งทั้งสองแผ่นจะเป็นแผ่น audiophile ครับผมเห็นปุ๊บก็หยิบมาดูทันทีทั้งสองอัลบัมเป็นดิจิแพ๊กอ่ะครับ คือเป็นกล่องแบบกระดาษแข็งๆแต่มีลวดลายที่สวยดี ซื้อแล้วดูมีคลาสเหมือนไฮโซกับเค้าบ้าง ก็เลยหยิบแล้วจ่ายตังให้คนขายแบบเบลอๆ (เหมือนโดนของของเจ็เจเน็ทเป่าใส่เลยอ่ะครับ) พอรับแกมาอยู่บ้านผมน่ะเหรอครับ โฮ่ๆ แกะดูพร้อมชื่นชมคนออกแบบกล่อง พร้อมกับฟังไปซักสองสามเพลง โอย ต้องรีบกระโดดดึ๋งไปเปลี่ยนเป็นเพลงเฮาส์หยั่งเคยก่อน เพราะโดนมนต์ดำแกเป่าเกือบเงกหลับหัวขะมำปาร์เก้แน่ะครับ แต่เดี๋ยวครับผมคิดผิด ผมมองข้ามชื่ออัลบัมของแกไปซะได้ ก็แกบอกแล้วว่าเพลงแกต้องเปิดตอนเที่ยงคืนขึ้นไปหนิครับ อืม นี่ก็เลยเป็นที่มาที่ผมปลุกแกขึ้นมาร้องเพลงแจ๊ซให้ผมฟังคืนนี้ซะหน่อย (เฮ้อ กว่าจะเข้าเรื่องได้)

ผมเปิดอัลบัม Midnight jazz lounge ก่อน แค่เพลงแรก Spannish Harlem ก็ยังว่า อืมมม แต่พอเพลงที่สองสามสี่ตามมา อุ๊บ ต้องไปพลิกอัลบัมแกดูหน่อย ทำให้ผมต้องอุทานออกมาว่า โอ้ว ทำไมเธอสวยเหลือเกิน เอ้ยไม่ช่าย ทำไมมันเพราะจัง เสียงร้องและเพลงทำไมเข้ากันได้ดีจัง ผมรู้สึกว่าฟังแล้วยิ่งรู้สึกสดใส อารมณ์ดีขึ้น ตาสว่างขึ้นไปอีก ฟังไปครึ่งอัลบัม ต้องรีบสต้อบก่อน พร้อมกับเปลี่นแผ่นเป็นอัลบัมชุด Midnight jazz lounge presents Comme ci….. Comme ca(ชุดนี้แกคงไปชุบตัวที่ฝรั่งเศส แต่ชุบได้ครึ่งตัวอีกครึ่งเพลงยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่นะครับ) อ้อ เพลงในอัลบัมทั้งสองส่วนใหญ่เป็นเพลงที่เราคุ้นหูกันดีอยู่แล้วน่ะครับ หยั่งเช่น Que Sera Sera , Perhaps , Moon river ,Fever หรือในอัลบัมฝรั่งเศสก็มีอย่าง Windmills of your mind ที่ผมจะคุ้นเคยหน่อย แต่สำหรับเพลงในชุดนี้ฟังดูผมว่าน่ารักสดใสแต่โทนของเพลงจะช้ากว่าชุดก่อนนี้น่ะครับ ในชุด Midnight jazz lounge ผมว่าเพลงยังมีความคึกคักกว่านิดหน่อย บางเพลงยังแฝงความเซ๊กซี่ด้วยซ้ำ แต่ยังไงทั้งสองอัลบัมก็ยังเป็นแจ๊ซที่ฟังสบายๆให้พักผ่อนหย่อนใจ เหมือนกับจิบเบียร์เย็นๆไป นั่งอยู่ในล้อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ฟังคุณเจเน็ทร้องเพลงพิงเปียโนไปพร้อมกับนักเล่นเปียโนพรมนิ้วลงบนคีย์อย่างพริ้วไหวยังไงยังงั้นเลยครับ (แต่เห็นภาพในlive ของเธอ ผมเห็นเธอเล่นเปียโนเองด้วยครับ)

เผลอแผลบเดียว อุ๊ยโหย ตีสามเข้าไปแล้ว ต้องรีบไล่เจเน็ทไปนอนก่อน พร้อมกับผมต้องรีบปิดไฟ ขึ้นซุกตัวลงในผ้าห่ม ยังไงก็หลับตาไปก่อนแล้วค่อยว่ากัน แต่กลายเป็นว่าผมรู้สึกหัวสมองปลอดโปร่งโล่งดีจังครับ (เอ หรือว่าสมองผมฝ่อๆฟีบลงรึป่าวไม่รู้ เพราะมีน้อยเลยต้องใช้อย่างประหยัด) ปรากฎว่าคืนนั้นเป็นคืนที่ผมหลับสนิทไม่ค่อยจะฝันไร้สาระอีกอ่ะครับ อ้อ และนั่นเป็นอีกวันที่ผมไปทำงานสายอีกด้วยครับ เฮ้อ







Create Date : 19 มีนาคม 2548
Last Update : 23 มีนาคม 2548 17:54:32 น. 7 comments
Counter : 518 Pageviews.

 
อยากฟังจังเลยอะ


โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) วันที่: 19 มีนาคม 2548 เวลา:15:19:12 น.  

 
กะหาแจ๊สมาฟังอยู่พอดีครับ
ขอบคุณค้าบ


โดย: it ซียู IP: 161.200.255.163 วันที่: 20 มีนาคม 2548 เวลา:0:01:13 น.  

 
น่าฟังครับ

ฟังเพลงแนวแจ๊สแล้วเจริญอาหารนะครับ จริงๆนะ


โดย: พ่อน้องโจ IP: 203.156.98.139 วันที่: 20 มีนาคม 2548 เวลา:12:37:18 น.  

 
เมื่อก่อนชอบ Jazz
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยหาเพลง jazz มาฟังแล้วอะครับ

แต่คนชอบ jazz เนี่ยต้องหาโอกาสดูการแสดงสดให้ได้ เพราะว่าการแสดงสดของดนตรีแจ๊สนี่จัดเป็นสุดยอดการแสดงบนเวทีอีกอันที่จะทำให้ประทับใจเลยล่ะ

ปีที่แล้วได้ดู เมอริสันเป่าทรัมเป็ตที่ศูนย์วัฒนธรรม ช่วงนั้นทำให้คลั่งแจ๊ซไปพักใหญ่เลยล่ะ ^_^


โดย: ศล (ศล ) วันที่: 20 มีนาคม 2548 เวลา:14:05:12 น.  

 
มาดูความเคลื่อนไหว อิอิ

วันหลังนอนไม่หลับก็บอกดิ จะให้ยืม Angel of Retribution ของ Judas Priest ไปฟัง เปลี่ยนบรรยากาศมาฟังแบบเฮฟวี่บ้าง อาจจะหลับก็ได้นา

ล้อเล้นนน ๆๆ :)


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 20 มีนาคม 2548 เวลา:15:25:13 น.  

 
พี่ข้าวตู น่าจะเอาตัวอย่างมาแปะให้ฟังด้วย


โดย: แบ่งกันเซ็ง วันที่: 21 มีนาคม 2548 เวลา:19:58:56 น.  

 
ขอโทษทีครับน้องแบ่ง พี่เพิ่งหัดแปะเพลงครับ แฮะๆ


โดย: ข้าวตู (ข้าวตู ) วันที่: 23 มีนาคม 2548 เวลา:17:46:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวตู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The other sides of me
Friends' blogs
[Add ข้าวตู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.