ฝากรักไว้ในเพลง

。。ไก่ พรรณนิภา 。。(◕‿◕✿)































ป่านนี้ - กุหลาบแดง - บัวแล้งน้ำ - ลอดลายมังกร - หนี้รัก - เสน่หา - ตะวันชิงพลบ

เนื้อเพลง

ป่านนี้

ป่านนี้ เขาจะมาหรือเปล่า ป่านนี้ แล้วเขาจะมาไหม
ป่านนี้ เขาไม่นึกถึงเรา ป่านนี้ ยังไม่เห็นมา
ว่าแล้ว ก็คงจะไม่เหมือนเก่า ชอบเขา ก็เลยต้องยอมเขา
แสร้งเฉย ทั้งที่จริงยังเจ็บ ไม่ควรเลย ไม่ควรเลย

ฉันเคยอยู่ ของฉันดีดี แต่แล้วทำไมเธอต้องเข้ามาพบฉัน
มาคบ มาเจอ มาเอาใจกัน แม้ไม่มีเธอ ก็สุขไปแล้ว
ป่านนี้ ฉันควรเจอะใครสักคน หลุดพ้น ไม่ใช่เป็นอย่างนี้
ป่านนี้ ไม่ต้องมาทุกข์ทน ไม่ควรเลย ไม่ควรเลย

ก็ฉันเคยอยู่ ของฉันดีดี แต่แล้วทำไมเธอต้อง เข้ามาพบฉัน
มาคบ มาเจอ มาเอาใจกัน แม้ไม่มีเธอ ก็สุขไปแล้ว
ป่านนี้ ฉันควรเจอะใครสักคน หลุดพ้น ไม่ใช่เป็นอย่างนี้
ป่านนี้ ไม่ต้องคอยร้อนรน เพราะรักเธอจน ฮึ่ม..ฮึ่ม
เพราะรักจึงทน จนป่านนี้ไงเธอ

กุหลาบแดง

โอ้กุหลาบแดง เป็นสื่อแห่งความรักเรา
กลิ่นสี ยวนเย้า เร้าใจให้รักรัญจวน
หนามกุหลาบคม เผลอใจชมเจ้าเย้ายวน
ถูกคมหนามร้องครางครวญ หัวใจสลาย

* วันคืนล่วงเลย เห็นกุหลาบกลีบกระจาย
ใจหายเสียดาย สิ้นสุดกันแล้วหรือเรา
อ้อนวอนเท่าไร เธอก็ไม่กลับหวนคืน
ผิดที่ฉัน หรือว่าเธอ เป็นอื่นไปแล้ว

ปลูกกุหลาบแดงไว้เพื่อเธอ เก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าดอก
บ่งบอกความจริงที่ยิ่งใหญ่ บ่งบอกว่าใจฉันยังคงมั่น
พันปีหมื่นวันไม่เคยหน่าย ฟ้าดินสลายหัวใจมั่นรักเธอ ...(ซ้ำ *)

ปลูกกุหลาบแดงไว้เพื่อเธอ เก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าดอก
บ่งบอกความจริงที่ยิ่งใหญ่ บ่งบอกว่าใจฉันยังคงมั่น
พันปีหมื่นวันไม่เคยหน่ายฟ้าดินสลายหัวใจมั่นรักเธอ

โอ้กุหลาบแดง เป็นสื่อแห่งความรักเรา
กลิ่นสียวนเย้า เร้าใจให้รักรัญจวน
หนามกุหลาบคม เผลอใจชมเจ้าเย้ายวน
ถูกคมหนามร้องครางครวญ หัวใจสลาย

บัวแล้งน้ำ

คนเราต้องมี หัวใจ ต้องมีเลือดเนื้อ ข้างใน
ต้องมีความดี คู่กาย ต้องมีความหมาย ในตัวเอง
อดีตที่เคย ผ่านมา เราคงต้องผ่าน พ้นไป
จะดีหรือเลว อย่างไร ขึ้นอยู่กับใจ เราเอง

* กระเสือก กระสน ดิ้นรน กันไป
ก่อนเคย เลวร้าย ก็ลืม ให้ลง
มีเพียง พรุ่งนี้ เรื่องเก่าเก่า ก็ปลง
ด้วยใจ ซื่อตรง เราคง ได้ดี

ถ้าบัวไม่มี รากใบ คงมองไม่สวย เท่าไหร่
ถ้าบัวแล้งน้ำ แห้งตาย ไม่เหลือความหมาย ให้ชวนมอง
คนเราก็คง เหมือนกัน นึกฝันแต่ความ ยิ่งใหญ่
หลงลืมว่าเคย เป็นใคร สุดท้ายก็บัว แล้ง น้ำ .....(ซ้ำ *)

ลอดลายมังกร

จากแผ่นดินจีนโพ้นทะเล
ด้วยเรือน้อยล่องลอยสุดไกลแสนไกล
หอบติดมาเสื่อผืนหมอนใบ
สู่อ่าวไทยแผ่นดินสยาม

ดั่งมังกรซ่อนซุกกายา
หลบหลีกมาสุดไกลจากภัยสงคราม
ใต้ใบบุญแห่งคุณยังจำ
ตั้งใจทำสัมมาหากินกันตาย

สร้างตำนานการค้าให้คงประจักษ์
สร้างตำนานความรักระบือไกล
ให้กำเหนิดหนุ่มสาวรุ่นเยาว์วัย
ซึ่งล้วนเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ไฟแรง

* เข้าชิงชัยในชั้นเชิงธุระกิจ
ด้วยปัญญาความคิดที่พลิกแพลง
เรื่องหัวใจศึกรักเริ่มรุนแรง
ผลของมันแสดงชัดเจนที่ใจ

ผ่านคืนวันอันพากเพียร
เหม่อมองเหรียญเศษตังค์ครั้งยังซ่อนกาย
เมื่อมังกรเริ่มผงาดลาย
ตั้งใจหมายตอบแทนพระคุณผืนดิน ....(ซ้ำ *)

หนี้รัก

หากจะรักแล้ว รักใคร ก็จง รักเถิด
ความรักบรรเจิด พริ้งเพริด หนักหนา
ชีวิตคนเรา นั้นสั้น เหลือคณา
อย่า รอ ช้า ปล่อยเวลาให้ผ่านไป

หากมีหนี้แล้ว ขอให้ เป็นหนี้ รักเถิด
ดอกเบี้ยที่เกิด คือพลังรัก พิไล
รักเธอเสมอ รักเธอ จากดวงใจ
ยอดพิศมัย หลอมอยู่ใน กาย เธอ

* หากวันใด ที่แสงทองของ ชีวิตผ่าน
โลกตระการ จะมืดครึ้ม หมองเหม่อ
วาระนั้น จะได้อดีตไฟรักปรนเปรอ
หล่อเลี้ยง บำเรอ ต่อชีวิตให้ชื่น บาน

หากเป็นหนี้แล้ว ขอให้ เป็นหนี้ รักเถิด
หนี้รักบรรเจิด พริ้งเพริด แสนหวาน
รักกันเสมอ แม้เวลา ผัน ผ่าน
สองเราสราญ เพราะหนี้รัก สลัก ใจ ....(ซ้ำ *)

เสน่หา

ความรักเอย เจ้าลอยลม มาหรือไร
มาดลจิต มาดลใจ เสน่หา
รักนี้จริงจากใจหรือเปล่า
หรือเหย้า เราให้เฝ้าร่ำหา
หรือแกล้งเพียงแต่แลตา
ยั่วอุราให้หลงลำพอง ฮืม...ฮืม...ฮืม

* สงสารใจฉันบ้าง
วานอย่าสร้าง รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง
รักแรกช้ำ น้ำตานอง
ถ้าเป็นสอง ฉันคงต้องขาดใจตาย ...(ซ้ำ * )

ฮืม...ฮืม...ฮืม ...(ซ้ำ *)

ตะวันชิงพลบ

ตะวัน สาดแสง แรงกล้า เบื้องบน
เอื้ออาทร ทุกแห่ง ทุกหน
ความคิด ความฝัน มุ่งกัน ทุกคน
อยากเจิดจ้าเหมือนดังตะวัน

รักโลภ โกรธหลง มั่นคง ในใจ
ปิดบัง ดวงตา มืด มัวเมา
แก่งแย่ง แข่งขัน ห้ำหั่น เชือดเฉือน
ไม่มีเพื่อน มีมิตรจริงใจ

* ชีวิตไม่พ้นขึ้นลงก็แค่นั้น อยากจะขึ้นอย่างนั้นให้นานนาน
ตะวันชิงพลบชิงตกจากฟ้า ลาจากหายไป
ความรักเจ้าเอย ทนทุกข์อย่างนั้น ใยต้องมาปิดบังใจตน
เมื่อใจรักกันบอกกันตรงๆ ปล่อยใจเคียง คู่กันตามทาง ......(ซ้ำ *)

ตะวันชิงพลบ เรื่องธรรมดา ปล่อยใจเคียงคู่กันตามทาง

..............................................




 

Create Date : 19 กันยายน 2554
1 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 20:37:08 น.
Counter : 1332 Pageviews.

 

EXCELLENT อ่านฉันเพียงแค่ผ่านไปนี้ไปยังเพื่อนร่วมงานที่ได้ทำวิจัยเกี่ยวกับการที่หัวข้อและเขาจริงซื้อฉันอาหารกลางวันเพราะผมพบว่ามันสำหรับเขายิ้มเพื่อให้ฉันใช้ถ้อยคำที่Black Friday Flip Ultra HD

 

โดย: Asics Shoe (watseo ) 25 กันยายน 2554 20:36:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.