The color of my love is light blue
Group Blog
 
 
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

เมื่อเวลาที่พร้อมมาถึง หัวใจก็ออกเดินทาง

เมื่อถึงวันที่อากาศเย็นของหน้าหนาวมาเยือน
หัวใจที่แตกสลายและเต็มไปด้วยความทุกข์ ก็เริ่มที่จะหนาวเหน็บ อาการเจ็บปวดก็เริ่มชินชา และเยือกเย็นมากขึ้น มากขึ้นทุกวัน

แม้จะยังคงมีคำสัญญาอยู่เสมอว่า ต่อไปจะไม่ทำให้เสียใจอีก และเราจะแต่งงานกัน มีการวางแผนชีวิตร่วมกันมากมาย

ดวงตาที่เปิดและรับรู้แล้วไม่สามารถที่จะปิดลงได้อีก เพราะรับรู้แล้วว่า เธอมีคนอื่น และยังคงมีคนอื่นอยู่อย่างนั้น ความอยากรู้ อยากเห็นเป็นสัญชาติญาณของมนุษย์ ถึงแม้จะรับรู้และเจ็บปวด แต่ความเจ็บปวดจากความสงสัย และไม่รู้มันหนักหนากว่ากันมากนัก

แม้เธอจะสัญญาว่า เธอจะจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อย และจบลงอย่างสวยงาม แต่ดวงตาที่เปิดแล้วก็ยังมองไม่เห็นอยู่ดีว่า มันจะจบลงสวยงามได้อย่างไร

ในเมื่อที่สุดก็จะต้องมีคนที่เจ็บปวด และจะต้องมีคนที่จากลา ดูเหมือนความพยายามของเธอก็เป็นเพียงแค่การพยายามเพื่อที่จะให้ทุกสิ่งดำเนินไปตราบนานเท่าที่มันจะนานได้

ยึดยื้อกันอยู่ใย ในเมื่อสักวันมันก็ต้องถึงวันที่สิ้นสุด

เมือถึงวันนี้ ที่ฉันทำใจได้ และถึงวันนี้ที่ความรู้สึกมันชินชา และทำความเข้าใจกับมันมาเป็นเวลาอันสมควรแล้ว

"I will set my heart free" ฉันจะปล่อยหัวใจของฉันให้โบยบินจากเธอไป และจะไม่ย้อนกลับมาเสียใจอีก

ให้เราจากกันด้วยดี จะไม่มีคำตัดพ้อต่อว่าจากฉัน เพราะฉันไม่ต้องการคำแก้ตัวจากเธอ ไม่ต้องการสัญญาอะไรอีก ที่ถึงแม้เธอจะยกแม่น้ำทั้งห้ามาสาบานรักต่อฉัน มันก็ไม่ได้ช่วยให้หัวใจที่ตีกรอบน้ำแข็งให้ตัวเองอีกครั้งกลับไปหลอมละลายได้อีก

การตัดความอยากรู้ อยากเห็น การตัดความรู้สึกจากหัวใจไม่ใช่ เรื่องง่าย แต่มันไม่ยาก ถ้าหากวันหนึ่ง เมื่อเวลามาถึง ร่างกาย จิตใจและความรู้สึกของคนเรา มันจะมีขอบเขตให้ตัวเอง และบอกกับตัวเองว่า ถึงขึดสุดละ และได้เวลาที่จะไปเสียที

ฉันยื้อเธอมานาน เธอยื้อฉันมานาน เราไม่เคยเกิดมาเพื่อเป็นของกันและกันมาตั้งแต่ต้น แต่เราก็ดึงดัน บอกกับตัวเองว่า ใครจะไปรู้อนาคต

และนี่คือ อนาคตแห่งความเป็นจริงที่เราเห็นและสัมผัสได้

ณ วันนี้ ชีวิตที่ฉันเป็นอยู่ตอนนี้ คือสิ่งที่ฉันทำงานหนักมาตลอดชีวิตเพื่อให้เป็นในสิ่งที่ฉันเป็น
ถ้าจะมีคนมาทำให้วิถึชีวิตของฉันต้องเปลี่ยนแปลง ฉันคิดของฉันเองเสมอว่า เขาต้องมีความดีพอ ที่จะทำให้ฉันเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง

ฉันเคยมองเห็นคนที่จะเปลี่ยนชีวิตของฉันได้ คนนั้นก็คือ ผู้ให้กำเนิด

แต่แม้กระนั้น คนที่ให้กำเนิดฉันก็ไม่เคยดึงรั้ง และไม่เคยฉุดให้ฉันตกต่ำ มีแต่เพียงหัวใจที่รักและส่งเสริมให้ฉันทำในสิ่งที่ฉันรักและก้าวไปในสิ่งที่ฉันต้องการ

ผู้หญิงคนหนึ่งทิ้งชีวิตและความฝันของตัวเอง เพียงเพื่อให้ฉันมีชีวิตในวันนี้
ผู้ชายคนหนึ่งละทิ้งความฝันของตัวเอง เพียงเพื่อให้ชีวิตของฉันสมบูรณ์แบบ
คนคู่หนึ่งที่เฝ้ามองดูฉันเติบโต ด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความหวัง ฉันทำได้ และทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง

หากวันนี้ ฉันเอาความรัก ความหวังดี ความฝัน และความไว้เนื้อเชื่อใจของเขามาทำลายย่อยยับป่นปี้ เพราะผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความดีมากเพียงพอ เพียงเพราะคำสัญญาปากเปล่าที่เขาเองก็รักษามันไม่เคยได้

ฉันจะเป็นคนดีให้ได้มากกว่าเขา เพราะชีวิตนี้ของฉันเป็นความหวัง และเป็นความฝันของคนอื่น

ณ วันนี้ที่ฉันเสียใจที่รักษาสัญญาที่ให้กับผู้ชายที่ไม่ได้ใช้ความพยายามอะไรในการจะรักษาสัญญาที่ให้กับฉัน ฉันจะรู้และเข้าใจว่า ฉันทำเพื่อใคร





 

Create Date : 30 กันยายน 2556
1 comments
Last Update : 30 กันยายน 2556 22:35:43 น.
Counter : 663 Pageviews.

 

สวัสดียามเช้าครับ


อ่านบล็อกนี้จบ
ผมนึกถึงภาพการจัดระเบียบความรู้สึกตัวเอง

เหมือนเราวางตุ๊กตาสลับที่
ถึงเวลาหนึ่ง
ก็ย้ายไปวางอีกที่หนึ่ง
เพื่อให้ความรู้สึกลงตัว





 

โดย: กะว่าก๋า 1 ตุลาคม 2556 6:31:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


prettycrazy
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add prettycrazy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.