นินทา... หน้าไหว้หลังหลอก...เรื่องไร้สาระในที่ทำงาน....


ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันทุกที่รึเปล่านะ
เราเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานที่นี่
ถึงก่อนหน้านี้เคยทำที่นี่ แต่ก็ลาออกไปนานแล้ว
กลับมาใหม่ก็เหมือนคนใหม่
ไม่ได้เป็นฝ่ายไหน
แต่ตอนที่ทำอยู่ก็ไม่ได้เป็นฝ่ายไหนอยู่แล้วล่ะ


แต่กลับมาคราวนี้เหมือนที่นี่มีปัญหาเรื่องเพื่อนร่วมงานเยอะเลย
พอเรานั่งอยู่กับคนนี้ ก็จะพูดถึงอีกคนในทางไม่ดี
พอไปนั่งอีกที่ อีกคนก็พูดถึงคนอื่นในทางไม่ดี
มีเรื่องพูดถึงคนอื่นที่ไม่ได้นั่งอยู่ตรงนั้น กันเยอะเลย
แต่บางทีคนที่เคยพูดถึงกันในทางไม่ดี
มาเจอกันก็ทำหน้าดีกัน พูดกันดี๊ดี
บางทีมีนินทาคนอื่นด้วยกันอีก อืมมมนะ...


เห็นๆ เลยล่ะว่าต่อหน้าอย่าง
ลับหลังอีกอย่าง


เรื่องการทำงานก็เหมือนจะมีแต่การเอาตัวรอด
มีเรื่องอะไรขึ้นมา ผลักให้พ้นตัวเองไปก่อน
เอาตัวเองรอดเข้าไว้ โทษให้เป็นความผิดคนอื่นไว้ก่อน
บรรยากาศในการทำงาน ไม่ได้ช่วยกันเลยล่ะ
แต่ละแผนกไม่ได้เอื้อกันเลย
เอาแผนกชั้นให้รอด โยนเรื่องต่างๆ ไปให้อีกแผนก
ในแผนกเดียวกันก็โยนให้เพื่อนไป
เฮ้อออ....


แต่ก็ยังดีนะ ที่ต่อหน้าก็ยังทำดีต่อกัน
บรรยากาศจะได้ไม่เครียดเกินไป


ก็ดีแล้วล่ะที่เรามองเห็นอะไรแบบนี้ตั้งแต่แรก
จะได้ทำตัวถูก รู้ไว้เลยว่าคนที่ดีกับเรามากๆ
ลับหลังจะเป็นยังงัยบ้างก็ไม่รู้
เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด
อย่างที่พี่เบียร์เคยสอน
เราควบคุมคนอื่นไม่ได้
เราก็จัดการกับตัวเราเองให้ดี
เอามาใช้ได้ดีมากเลยล่ะ


เรื่องนินทาลับหลังคงห้ามกันไม่ได้
อยู่กับคนกลุ่มมาก ต่อให้ทำดีแค่ไหน
ก็ไม่มีทางถูกใจทุกคนได้
แต่การที่เค้านินทาเรา กไม่ได้ทำอะไรเราได้นี่
ได้ยินเราก็ไม่ได้ยิน จะไปใส่ใจทำไม
เค้าพูดว่าเรามากๆ ก็ไม่ได้ทำให้เราทำงานไม่ได้
หรือใช้ชีวิตของเราไม่ได้


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


เราเคยเป็นคนที่แคร์คนอื่นมากๆ
ถ้ามีใครมาว่าอะไรเรา หรือรู้ว่าใครไม่พอใจเรา
หรือแค่ทำท่าทางไม่ดีกับเราแค่นิดหน่อย
เราก็รู้สึกไม่ดีมากๆ แล้ว
ทั้งๆ ทีบางทีเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
เป็นแบบนั้นมากๆ แล้วรู้สึกแย่ๆ ตลอด
สุดท้ายก็แย่อยู่คนเดียว
คนที่เค้าทำแบบนั้นกับเราเค้าไม่ได้รู้เรื่องด้วยเลย
บางทีเค้าไม่ได้ตั้งใจหรือใส่ใจด้วยซ้ำ
บางคนแค่พูดสนุกไปวันๆ แค่ให้มีเรื่องคุยกัน
บางคนแค่พูดให้ตัวเองดูดีกดคนอื่นเข้าไว้
บางคนไม่ได้เป็นกับเราแค่คนเดียว แต่เป็นกับทุกคน
เพราะมันเป็นนิสัยของเค้า


ถ้าเราเอามาใส่ใจผลร้ายมันก็ตกอยู่กับเราคนเดียว
เพราะฉะนั้นอย่าไปสนใจมาก แล้วก็อย่าไปทำตัวเหมือนเค้า
เรื่องงานก็เครียดพอละ เอาเรื่องคนมาใส่ใจมากๆ อีกก็ไม่ไหว
มองข้อดีของเค้าเข้าไว้จะได้ทำงานอย่างมีความสุข
แค่นั้นจบ.....


สบายใจขึ้นเยอะเลยมั้ยถ้าคิดได้แบบนี้
ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ Smiley


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley






Free TextEditor




 

Create Date : 01 กันยายน 2553
4 comments
Last Update : 1 กันยายน 2553 21:58:30 น.
Counter : 1707 Pageviews.

 

บางเรื่องมันเกินกว่าที่มือจะไขว่คว้ามาไว้กับตัวเราก็..ปล่อย

บางเรื่องถือไว้นาน ๆ รู้สึกเมื่อยหน่อย ๆ ก็...วาง ค่ะ

 

โดย: ริมปิง (rimpingringpim ) 2 กันยายน 2553 0:25:06 น.  

 



เปลี่ยนกี่องค์กรมันก็วนเข้าเรื่องของคน

"คน" มาก "คน" ก็เละ

เห็นว่าอะไรไม่ดีเราก็เลี่ยงไม่ทำ นั่นคือสิ่งที่ดี
ใครไม่จริงใจต่อกัน หน้าอย่างหลังอย่าง
ใครคนนั้นไม่ใช่เรา จะดีที่สุดนะคะ

ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะค่ะ

 

โดย: ละอองเวลา 2 กันยายน 2553 20:44:59 น.  

 





ฝันดีจ๊ะ

 

โดย: ละอองเวลา 3 กันยายน 2553 0:16:35 น.  

 

คิดแล้วสบายใจดีที่สุดค่ะ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุข และก็ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

 

โดย: หัวใจตัวอ้วน (bantanjai ) 3 กันยายน 2553 13:15:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BT@LAstLOve
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BT@LAstLOve's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.