ออกจากงานอย่างสมศักศรี ฆ่าได้หยามไม่ได้
ว้ายย ว้าย อยากกรี้ดสนั่นโลก เรื่องมีอยู่ว่า เราลัลล้ามาก ๆ ได้งานร้าน อาหารไทยญี่ปุ่นเกีอบ2เดือน เหมือนกันการออกรบเลย พนง ร่วมงานบางคนกัดและกัดความที่เราดำและผมหยิกอย่างน่ารับคาญมาก ๆ น่าตาบางคนยังสิบล้อเหยีบไม่ได้เคยมองดูตัวเองเลย เจ้าเรื่องเราก็ทนทำงานอย่างม๊ากกกกกก ไม่สนใจคำที่พรั่งพรูออกnจากปาก ด๊อกทั้งหลาย เรี่องชิงดีชิงเด่น ไม่ต้องพูด เลิศค่ะเลิศ หาสิ่งดี ๆ เข้าตัวขี้ปาหาคนอื่น นี่แหลพี่ไทยบางคน เห้อ เห้อ อย่างอนาถ

มาถึงจุดสุดยอดของเรื่องของเรื่อง ปกติเราจะทำ งานอาทิตย์ละสามวัน เราก็ทำมาเกือบ2เดือนแล้ว ดีใจเวลาที่ลูกค้าชม ไม่แปลกหรอก เราพยายามอย่างมากให้งานออกมาDและประทับใจลูกค้า และขอบอกเราไม่อยากมีปัญหากับใคร อาทิตย์นี่เราโดนให้ทำงานเหลือแค่สองวัน งง แปลกใหมหลังจากถามเรีองการเสียภาษี W4 เราโดนหักวันเลย โอเคพยายามจะเข้าใจ กลับไปทำงานวันถัดไปพร้อมรับเงิน บอกว่าอาทิตย์หน้าไม่ต้องมาทำงานงานหยุดไปก่อน อ้างว่ามีงานแฟร์ที่นี่ Client ไม่เยอะ แถได้อีกเอาเข้าไป เออ ยังไม่ได้คิดอะไรมากทำงานจนเลิก เล่าให้สามีฟังท่านอย่างเดือดเลยค่ะ PAYเราก็ต่ำแล้วทำอน่างยี้เหมือไล่เราออกเลย สามีไม่ยอมเข้าไปคุยทำอย่างนี้NOTแฟร์กะเราเลย พี่แกก็แถตามเรี่องสามีคนใจร้อนอยู้แล้ว เวลาเถียงก็เอาเหตุและผลเถียงกันที่แน่ ๆ เรารู้ว่าที่ร้านนี้คนทำงานผิดกฏหมายมากกว่าครึ่งร้าน ถ้าสามีแจ้งพี่อิมเราก็สงสารคนไทยที่ดี ๆ น่ะ พี่แกไม่ยอมเรื่องสียหน้าลูกผู้ชายยอมกันไม่ได้ เราขอเงินส่วนต่างเรากลัยมาทุกบาททุกสตางค์ ทำยังกะเราไปขอตังค์เขา เราเดือดมาก ๆ เราก็ทำงานแลกค่าแรง เราถามความถูกต้องของเรา เจ้าของร้านไล่ออก เออเราผิดเหรอเนี่ย

ข้อคิดจากทำงานร้านนี้ ทุกที่มีการนินทา ชิงดีชิ่งเด่น อย่าคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันแล้วเขาจะจริงใจกะเราทุกคน สิทธิย์ของเราเราต้องปกป้อง อน่าให้ใครมาเหยีบเรา ทุกคนมีศักศรี ฆ่าได้หยามไม่ได้ Smiley



Create Date : 17 ตุลาคม 2553
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 6:49:25 น.
Counter : 1104 Pageviews.

8 comments
  
ยินดีด้วยค่ะที่ไม่ต้องทำงานที่นั่นแล้ว เจอเหมือนกันค่ะ เข็ดร้านไทยเลย มีแต่เรื่องนินทา เจ้าของร้านอิจฉาลูกน้อง ซะงั้นแหละ ตอนนี้ทำร้านฝรั่ง สนุกมาก เงินดี ทิปดีกว่าร้านไทยมากกกก รู้งี้มาทำตั้งนานแล้ว แถมได้เงินรายชม. ขึ้นด้วย เพราะทำงานดี อิอิ ทำมาไม่ถึงปี ได้ขึ้นแล้ว ทำร้านไทยตั้งสองปี ไม่มีขึ้นเงิน เจ้าของร้านนี่แหละตัวดี ตัวปัญหาเลยหละ

เราเจอแบบเวลาของในร้านขาด ใช้ลูกน้องไปซื้อ ไม่ให้ค่าน้ำมัน มีแต่เรื่องรบกวนตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ลูกน้อง บริหารงานแบบมั่วๆ ใช้เด็กเสิร์ฟไปทำในครัว แต่จ่ายราคาเด็กเสิร์ฟ เอาเปรียบแบบด้านๆ เลย

มาทำร้านฝรั่ง เรื่องใช้ซื้อของไม่เคยเกิด หน้าที่ใครหน้าที่มัน ไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาตัดสิน ไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง ไม่ฟังคำประจบประแจงของใคร ทำงานสบายใจดีค่ะ อาจจะโชคดีได้เจ้านายดีด้วย

แหม มาช่วยระบายซะงั้นแหละ ไม่มีบล็อคเป็นของตัวเองค่ะ ยังไงก็ยินดีด้วยนะคะ ถือเป็นเรื่องดีนะคะที่ไม่ต้องไปทำแล้ว
โดย: น้ำ IP: 76.24.251.11 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:8:51:18 น.
  
คนอยู่ต่างประเทศขอแนะนำว่าอย่าทำงานร้านอาหารไทยกับคนไทยจะดีที่สุด ไปเป็นลูกจ้างฝรั่งดีกว่า
โดย: Aussie IP: 124.149.202.238 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:9:28:31 น.
  
ถูกต้องที่สุดค่ะ
ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน
โชคดีนะคะ
โดย: คนเคยเคย (เชิญจุติ ) วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:11:45:26 น.
  
หลายคนที่ไปอยู่ต่างประเทศ ถึงพูดเหมือนกันหมดว่าคนไทยนี่แหละตัวดีชอบอิจฉา และเอาเปรียบคนไทยด้วยกัน เห็นใครดีกว่าไมได้ ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ แต่ก็ดีใจแล้วที่คุณไม่ต้องไปทนทำงานอยู่กับคนพวกนี้ คิดว่าคนไทยดี ๆ ยังมีอีกเยอะค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ
โดย: Jujastar วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:8:02:29 น.
  
คนไทยด้วยกัน แทนที่จะช่วยกันเนอะ ไม่น่าเลย
โดย: Sugar lip วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:8:48:38 น.
  
เอ็กซ์ อย่าไปอยู่ให้คนแบบนี้ข่มเหงแกเลยว่ะ ชั้นดีใจที่แกออกมา ไม่ต้องไปทำงานให้คนแบบนี้

แกไปหางานอื่นที่ดีกว่า จ่ายน้อยกว่า แต่แกสบายใจ แถมไม่ทำลายสุขภาพจิตของแกเองอีก

ว่างๆ คุยกันนะแก
โดย: aArMel วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:1:00:58 น.
  
ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนค่ะ
คิดอยู่เหมือนกันดีแแล้วที่ออกมาดีไม่ดี
อาจจะเอาถาดตีหัวใครบางคนก็ได้ยิ่งเวลาของขี้น
ใครก็ห้ามไม่อยู่ อยู่ด้วย

เริ่มอางานแล้วค่ะจะมาเม้าท์ให้ฟังน่ะค่ะ
โดย: Emma (บาร์บี้vsนักกล้าม ) วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:5:46:00 น.
  
อ่อ เอ็มม่า ก็คือ สาวซ่า เอ๊กซ์จริงๆๆ แหม่ๆๆ พี่ก็ว่าเข้าทางเอ๊กซ์ เจอชื่อเอ็มม่านี่ เลยว่าคงไม่ใช่...ขำตัวเองฟะ...แล้วตอนนี้ทำไรอยู่ สนใจเป็นแจ๋วแบบพี่ป่าว เข้าเวบนี้ดูน่ะ ลงทะเบียนไว้ //www.care.com เราเลือกที่ทำงานเอง เลือกเวลาเอง แล้วก็เป็นนายตัวเอง แต่ถ้าได้งานใหม่แล้วก็แล้วไป
โดย: Oathpp วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:11:49:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sakailikefire
Location :
นครศรีธรรมราช NC Raleigh,  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จากบ้านเกิดเมืองนอนมาเมื่อ 13 มกราคม 2010 มามีชีวิตใหม่ ทำอะไรใหม่ ๆ แต่ยังมีความสุขในทุก ๆ วัน ปากกัดตรีนก็ถีบกันไป คะ ให้กำลังใจทุกคนที่ท้อด้วยคะ
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31