Redesign and Simplified Your Life

take a break @ Pranburi season1

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมามีโอกาสได้รวมแก็งค์กันอีกครั้ง โดยครั้งนี้คิดอยู่นานว่าจะไปไหน เพราะมีหลายสาเหตุ ทั้งวันหยุดยาว 3 วัน บวกกับช่วงปิดเทอม คนต้องเยอะแน่ๆเลย ผนวกกับเรื่องปัจจัยไทยทานที่ร่อยหรอจากการเสียภาษี คิดแล้วกลุ้ม แต่ยังไงซะ พวกเราก็ต้องเที่ยว (ไม่งั้นลงแดงแน่ๆ) จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า "ปราณบุรี" นี่แหละ โอเคเลย ดังนั้นเรานัดกันออกเดินทางวันศุกร์ไปพักที่ชะอำก่อน 1 คืน รุ่งขึ้นตื่นเช้าแวะกิน breakfast ที่ร้านนี้เลย
"ร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ยะ"

เมนูแนะนำก็ต้องนี่เลย "บะหมี่ทะเลแห้ง" ยกมาทั้งอ่าว กุ้ง ปลาหมึกแบบเต็มๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆมากมายให้ได้ลิ้มลองกัน อีกอย่างที่อร่อยขึ้นชื่อก็คือ "ข้าวมันไก่" แล้วก็ขาดไม่ได้กับ "กาแฟเย็น"

เมื่ออิ่มท้องก็ไปแวะเก็บภาพสวยๆกันที่ สถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศ มีคนแวะถ่ายรูปกันเยอะแยะ

ออกมาอีกหน่อย ก่อนข้าวกลางวันก็ไปที่ "บ้านใกล้วัง" ร้านเค้กบรรยากาศดีริมหาด รสชาดปานกลาง ราคาก็สูงทีเดียว ทีเด็ดก็คือ เค้กมะพร้าวอ่อน ครับ

หลังจากนั้นไปเดินพักพุงกันที่เขาตะเกียบ ลิงเยอะมากๆ แดดโคตรแรงก็เลยถอยดีกว่า แต่ไหนๆก็ขึ้นไปแล้ว ขอเก็บภาพวิวสักหน่อย

ลงมาจากเขาตะเกียบก้ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี ขอแนะนำร้านนี้เลยครับ "เจ๊เขียว" อาหารอร่อย ราคาไม่แพงมาก สังเกตได้จากคนเยอะเหมือนกินฟรี

ด้านหน้าร้านก็ติดกับหาดที่เรามองลงมาจากเขาตะเกียบเมื่อกี้ไงครับ อิ่มท้องแล้วเดินลงมาย่อยกันหน่อย หันไปทางซ้ายก็เจอกับม้าทะเล สัญญลักษณ์อย่างหนึ่งของที่นี่ พอหันขวาก็เจอ......เขาตะเกียบไงครับ

และแล้วก็ได้เวลาเดินทางมุ่งหน้าสู่ที่หมายปลายทางของเราก็คือ หาดปราณบุรี เลยจากหัวหินมานิดเดียว แต่เงียบสงบกว่ากันมากเลย คืนแรกพักที่ "foresta"คับ ไม่ติดหาดแต่บรรยากาศสุดยอด ชอบมากๆ บริการดีจิงๆ (แล้วจะreview เรื่องที่พักอีกทีนะครับ)

คืนวันนั้น เราไปกินอุดมโภชนากัน อาหารใช้ได้ครับ กลับมาหลับเป็นตายเหมือนเคย แล้วเจอกัน วันที่2 กับ season2 นะครับ

ทสร ณ วังทรายพูน

Last Update : 17 เมษายน 2551 22:08:50 น. 8 comments

ที่บ้านจะไปหัวหินกันเดือน มิ.ย. ก็ว่าจะแวะไปเที่ยวที่สถานีรถไฟหัวหินเหมือนกันค่ะ

เค้กน่าทานทั้งนั้นเลย

กลับมารีวิวที่พักเร็วๆ นะคะ

โดย: มนวินนี่ (tomdome ) วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:23:09:58 น.

รอชม season 2 อยู่นะคะ

โห..ที่ Foresta มีปลาวาฬเพชรฆาตด้วยอ่ะ

โดย: ColaGirl วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:23:13:08 น.

เพิ่งกลับมาจากเที่ยวปราณบุรีเหมือนกันค่ะ

และวันหยุดยาว 3-5 พ.ค.ก็จะไปทะเลปราณอีกเช่นกัน

โดย: cubic world วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:9:51:51 น.

ติดตาม Season 2 ค่ะ จะได้ตามไปบ้างช่วงวันแรงงาน

โดย: Kitty Ping IP: 118.173.240.203 วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:10:42:24 น.

มาหนุกด้วย

season นี้สั้นจัง เอายาวกว่านี้หน่อยดิ

โดย: จอมยุทธเฮง IP: 222.123.234.119 วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:21:33:30 น.

ถ่ายภาพสวยมากคะ

น่าไปจัง

โดย: เซกิ วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:22:29:31 น.

สวยเริ่ดค่ะ...จะรอดูต่อนะคะ ให้ไวๆ อิอิ

โดย: tweetyfly IP: 222.123.174.200 วันที่: 19 เมษายน 2551 เวลา:13:23:28 น.

อยากดูรีวิวที่พักค่ะ โดยเฉพาะ ฟอเรสต้า ซื้อ voucher มาแล้ว กะจะไปเดือนสิงหาคมค่ะ ไม่ทราบว่า เจ้าของบล็อคพักห้องแบบไหน จะรอดูรีวิวนะคะ

โดย: francsmama IP: 58.8.7.138 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:23:05:17 น.

chalawanman
พิจิตร Thailand

หวัดดีครับ มาเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ

glitter-graphics.com

[Add chalawanman's blog to your web]