รีวิว ~~ เมืองโบราณ + ตากอากาศบางปู วันเดียวก็เที่ยวได้
วันหยุดทั้งทีขอไปเที่ยว ตามประสาคนไม่มีรถ เลย หาทริป เที่ยว วันเดียว ไป-กลับ โดยไม่มีรถส่วนตัว

ทริปแรกที่จะรีวิว นะค่ะ คือ เมืองโบราณ + ตากอากาศบางปู

โดยการเดินทางของ ทริปนี้ของเรา เน้นเที่ยวสบายกระเป๋า โดยไม่มีรถ 555++

เริ่มจากขึ้น รถเมล์สาย 136 (ฟรี) มาลงที่ MRTอโศก เดินมาที่เส้น สุขุมวิท รอรถเมล์สาย 511 แต่วันนี้ไม่รู้จะโชคดีหรือ โชคร้าย เพราะว่า พอเราเดินมาถึง แยกอโศก ก็เห็น รถเมล์ 511 มาแต่ไกลเลยก็รีบวิ่งเพื่อไปที่ป้ายรถเมล์ให้ทัน แต่ว่า ป้ายรถห่างไปอีกประมาณ 500 เมตร วิ่งกันไม่ทัน (แอบเศร้า ปนกับเหนื่อย T.T ) และเราก็หันไปเจอรถเมล์ สาย 511 อีกคันวิ่งมา ซึ่งถ้าเราไม่ได้ขึ้นคันนี้เราจะต้องรอกันอีกนานแน่เลย เราจึงวิ่งไม่คิดชีวิตถึงขนาดวิ่งตัดหน้ารถกันเลยก๊าบบบบ ดูท่าแล้วเราคงวิ่งไม่ทัน โชคดีที่คนบนรถเห็น เค้าเลยจอดรอเรา (เย้ ๆ ๆ) พอขึ้นรถมาทำซะเหงื่อตกเลยเรา ค่ารถ 22 บาท (ไม่แน่ใจแต่ไม่เกิน 25 บาท)

สาย.511(สายใต้ใหม่-ปากน้ำ) จะผ่านท้องฟ้าจำลอง(ไปมาแล้วจะรีวิววันหลังนะค่ะ) แล้วก็มาทางห้างอิมพีเรียลสำโรง ผ่าน พิพิธภัณฑ์เอราวัญ จะเห็นช้าง 3 เศียร ใหญ่โตเด่นมาก (วันหลังจะมาเที่ยวนะ) แล้วรถเมล์ก็จะเข้าในตัวอำเภอเมือง สมุทรปราการ แล้วก็ไปจอดที่อู่รถเมล์ เราก็ลงตรงนี้เลยค่ะ แล้วก็ข้ามถนน มาฝั่งตรงข้ามกับอู่รถเมล์ แล้วขึ้นรถ 2 แถวสาย 36 หรือสายบอกว่า ไป "ตำหรุ" ขึ้นได้เลยค่ะ ค่ารถ คนละ 8 บาท

เราก็มาถึงแล้วเมืองโบราณ

จากนั้นเราก็ เิดิน ไปซื้อตั๋วเข้า ค่าเข้า 250 บาท ได้จักรยานไปฟรีทั้งวัน 1 คัน อยากจะบอกว่ายืนเลือกกันอยู่นานมากกกกก เพราะว่าบางคันก็สูงเกินไป(มีปัญหาเรื่องส่วนสูง !!!) พอได้รถแล้วก็เข้าไปเลย ก่อนเข้า จะมีคนถ่านรูปเราเอาไปใส่กรอบไว้ ตอนเราออกมาก็ไปดูได้หากใครอยากได้ก็ซื้อกันได้ (ถ้าจำไม่ผิด กรอบละ 100 บาท)

ที่แรกที่เราแวะตลาดน้ำ กินข้าว เติมพลัง ค่ะ อาหารถ้าไปบ่ายๆของก็จะหมดแล้วนะค่ะ มีอะไรกินบ้างเอ่ย ที่เราซื้อมาก็จะมี

มี
- ส้มไทย ไข่เค็ม 40 บาท
- ตำปู ปลาร้า กุ้งอบวุ้นเส้น 35 บาท
- ข้าว 10 บาท
- กุ้งอบวุ้นเส้น 50 บาท
- น้ำโค้ก+น้ำเปล่า 25 บาท
- แตงโม 1 ชิ้น 15 บาท

นั่งพักท้องสักพักเรา ออกเดินทางกันได้เลยค่ะ จะมีแผนที่ให้เราได้เลือกเดินทางทั้งวัน แตละจุดจะห่างกันไม่มากหนัก ต้นไม้ก็มีเยอะขึ้น

ประมาณสัก 4 โมงเย็นก็ออกมากันละ เพราะว่าจะไปที่ "ตากอากาศบางปูกันต่อ ค่ะ ก็เดินออกมารอรถสองแถว ที่หน้าทางเข้าเมืองโบราณ ค่ารถคนละ 8 บาท
ช่วงที่เราไป เป็นช่วงที่นกนางนวลกำลังมากันเต็มเลย ค่ะ เราก็หาซื้อของเข้าไปกินข้างใน จะเดินเข้าไปเองก็ได้หรือว่า ใครอยากจะนั่งรถเข้าไปก็ได้ ค่ะ เข้าไปชมพระอาทิตย์ตก

อยากจะบอกว่า บรรยากาศดีมากกก ลมพัดเย็นสบาย มีคนเยอะมาก วันนั้นที่ไปก็มีคู่กำลังแต่งงาน มาถ้ารูปงานแต่งอยู่เลยค่ะ ( หวานเชียววว)

ประมาณ 6 โมงก็เดินกลับ (มืดแล้ววววว) เดินออกมารอรถสองแถว สาย 36 (คันใหญ่) ลงที่อู่รถเมล์ สาย.511 พอขึ้นรถก็หลับกันทันที 555+ นั่งมาลงที่สุขุมวิท แล้วต่อ MRT กลับบ้าน

~จบทริป~

ค่าใช้จ่าย ทั้งหมด (สำหรับคนเดียว)
- รถสาย511 (ไป-กลับ) 44 บาท
- รถสองแถว 31 บาท
- เข้าเมืองโบราณ 250 บาท
- ค่าอาหาร (เมืองโบราณ สำหรับสองคน) 175 บาท
- MRT 22 บาท

รวม คชจ.ประมาณ 522 บาท

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2555 17:47:15 น.
Counter : 20239 Pageviews.

ตั้งท่าจะไปมาหลายครั้งแล้ว ..
ก็ได้แต่ .. "ว่าจะ.." อยู่นั่นแหละ ..
ได้ชมทริปและรายละเอียดข้อมูลการเดินทางชัดเจน ..
ขออนุญาตตามรอยทริปนี้บ้างซักคนนะครับ ..
โดย: tombass วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:3:09:52 น.

จัดเลยค่ะ สนุกค่ะ แล้วเอารูปมาฝากบ้างนะค่ะ
โดย: y.solitary วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:36:24 น.

เคยไปเมืองโบราณหนนึง แต่ยังไม่เคยไปบางปู น่าลองดูสักทีเนาะ
โดย: ตากลม IP: 180.183.99.147 วันที่: 24 ธันวาคม 2555 เวลา:19:26:48 น.

y.solitary

หากวันนี้คุณกำลัง เสียใจเพราะความรัก แต่เรา้ว่าสักวันคุณจะดีขึ้น และกลับมายื่นได้อีกครั้ง ความรัก ไม่ได้ทำให้เราเสียใจ แต่คนเราเองต่างหากที่ทำร้ายกัน หากคุณได้รักใครสักคน ขอแค่ได้ดูแลเค้า อยู่ในทุกช่วงชีวิต ทั้งสุขและทุกข์ ถึงมันจะเจ็บปวด เพราะคนที่ทำให้เธอมีความสุขไม่ใช่ เรา
Friends Blog
[Add y.solitary's blog to your weblog]