รีวิว~~ปั่นจักรยาน "อยุธยา" ไปเช้า-เย็นกลับ(ไม่มีรถก็ไปได้)
เที่ยว เที่ยว เที่ยว ไปเที่ยวกัน ช่วงนี้ไม่ค่อยมีตัง แต่อยากเที่ยวก็เลยต้อง หาที่เที่ยว ที่สบายกระเป๋ากันค่ะ ทริปนี้ไปกัน 2 คน (อีกแล้วคับท่าน) วันหยุด ตัดสินใจแบบปุ๊ปปั๊ปอีกแล้ว

ตอนแรกจะนั่งรถไปที่หัวลำโพง แต่ ค่ารวมค่ารถไฟใต้ดินแล้ว ราคาพอกับรถตู้เลย แถมช้ากว่าเยอะ ก็เลยตัดสินใจไป รถตู้แทน

เริ่มการเดินทาง เดินมาขึ้นรถเมล์สาย.12 ราคา 7 บาท ลงที่อนุสาวรีย์ เดินไปขึ้นรถตู้ที่ฝั่งแฟชั่นมอ(โรบินสันเก่า) ค่ารถตู้คนละ 60 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.(เวลาไม่แน่ใจคะ)

พอลงรถตู้เราก็ถามรถตู้เลย
เรา : พี่คะ ร้านเช่ารถจักรยานอยู่ไหนคะพี่
คนขับ : น้องเดินตรงไป แล้วเลี้ยวขวาเดินไปอีกนิดเดียว แถวนั้นมีเยอะ
เรา : ขอบคุณค่ะ

เราก็เดินไป พอดีช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่อยุธยาเค้าจัดตรุษจีนอยู่ ของขายเยอะมาก แต่เดินมา เดินมาสักพักระยะทางแระมาณ 500 เมตร ก็ยังไม่เห็นสักกะร้านเลยค่ะ ตัดสินใจถามพี่วิน(มอ'ไซค์) พี่เค้าบอกว่าอยู่ซอยข้าง ธกส. อะน้องมีอยู่หลายร้าน พอเราเดินมาถึงซอยที่มีจักรยานให้เช่า ซึ่งเป็นซอยตรงข้ามกับซอยที่รถตู้จอด นั้นเอง (แกล้งกันชัดๆ)

เดินเข้ามาในซอยประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ 2-3 ร้าน หลังจากดูร้าน ก้ได้ร้านเช่าจักรยาน สอบถามราคา รถเก่าคันละ 30 บาท ทั้งวัน แต่เราเอารถใหม่ 40 บาท ทั้งวัน

รถของเรา รถใหม่ ปรับเกียร์ได้ เค้าจะให้โซ่ล็อดรถมาด้วย

มีแผนที่ให้ด้วยนะค่ะ แผนที่เป็นภาษาไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น แล้วก็เบอร์โทรสถานที่สำคัญต่างๆด้วย

เริ่มการเดินทางกันเลย ปั่นตรงออกไปแล้วก็เลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกสุดทาง เลี้ยวซ้ายอีกที ตรงไปเรื่อยๆ ก็มาถึงทางแยก มีป้ายชี้ตรงไปเป็นตลาดหัวรอ แต่เราเลี้ยวซ้ายไม่รู้ไปไหนแต่ไม่ได้ไปตลาดแน่นอน แล้วเราก็งงแผนที่ไม่รู้จะไปทางไหนดี
พอดีมีคนผ่านมาก็เลยถ้าทางค่ะ

เรา : พี่ค่ะจะไปวัดนี้อะค่ะ ไปยังไงค่ะ
คนพื้นที่ : ออ!! น้องตรงอย่างเดียวเลยนะ ตรงไปจนถึงสี่แยกไฟแดงสังเกตุจะมีโรงเจอยู่ขวามือ มุมแยก น้องก็เลี้ยวซ้ายเลย ก็จะเจอวัน ราชบูรณะนะ
เรา : ขอบคุณค่ะ

ระหว่างทางเจอร้านกาแฟสดหลายร้าน แวะร้านที่คนเยอะ สักแก้วให้ตื่นตัวกันสักหน่อย ให้เพื่อนไปซื้อเราเฝ้าของ ระหว่างนั้นก็หยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาดู แทบกรี้ดsrc=//www.bloggang.com/emo/emo118.gif> เมมหายไปไหน กล้องไม่มีเมมโมรีการ์ด อะ!!! พอดีเลยร้านขายอุปกรณ์คอมรีวิ่งไปเลยก๊าบบบ แต่แ้ลวก็ ต้องเดินคอตกออกมา พร้อมความผิดหวัง หมดแรงมีจะก้าวขาเลยที่เดียว (เค้าบอกว่าแถวนี้หายยาก จะซื้อก็ต้องไปโลตัสนอกเมืองโน้น ไกลอยู่)

แต่เราไม่หมดหวัง ยังมีเวลาอีกทั้งวันต้องมีสักที่ที่มีขาย เรามองหาร้านไปเรื่อยๆ จนมาถึง วันราชบูรณะ ใช้กล้องมือถือ(แต่ตอนนั้นไม่มีอารมย์ถ่ายรูปเลย นอยย์)

หลังจากออกมาจากวัดราชบูรณะ วันข้างกันเป็นวัดมหาธาตุ เป็นวัดใหญ่อีกวัดหนึ่ง เราสามารถปั่นจักรยานตามทางเท้ามาได้เลย เพราะเค้าจะทำทางให้สามารถปั่นจักรยานได้ด้วยค่ะ

พอมาถึงวัดก็ยังไม่ละความพยายาม ถึงขั้นยอมเหมาะรถโดยสารเข้าไปหาซื้อกันเลย โชคดีที่คนขับรถพาไปที่ร้านอัดรูปของฟูจิ เลยเจอสิ่งที่ต้องการ แต่พอกลับมา กำลังจะเดินเข้าวัด ที่จุดบริการก็มีเมมการ์ดขายแทบกรี๊ดดด (เสีย ค่ารถ ตัง120 บาท)แต่ก็ดีละที่ได้เลยมีแรง แล้วได้รูปกลับมาให้ดูแบบนี้

ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานสักพักก็สงเกตุเห็นชาวต่างชาติคนหนึ่งกำลังนั่งวาดรูป

ก็เลยเข้าไปขอถ่ายรูปด้วยค่ะ(อยากให้สังเกตุรูปที่เค้าวาดสวยนะคะ เค้าบอกว่านั่งวาดมาชั่วโมงครึ่งแล้ว)

แล้วเราก็ออกเดินทางต่อคะ ปั่นไปตามทางที่ทำไว้ในแผนที่เลยคะ

วัดธรรมิกราช

วัดพระราม

วิหารมงคลบพิตร

วัดพระศรีสรรเพ็ชญ์

บางส่วนชำรุดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
(แล้วเราก็ถามคนแถวนั้นว่าไปวัดโลกยสุธา ทางไหนเค้าบอก ให้เราลัดไปตามทางที่เขียนไว้)

วัดโลกยสุธา

ตรงนี้ต้องระหว่างมาเลยอะ เพราะเราเลยทางเข้าไปแต่เราชุดคิดเลยกลับมาถามทางตรงทางเข้าพอดี 555

ดูตามแผนที่ ไปที่สุดท้าย ของวันนี้ "พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์"

(เอามาให้ดูบ้างส่วนนะค่ะ) ค่าเข้า คนละ 50 บาทค่ะ เราก็เลยอยู่นานนั่งพักให้หายร้อนกันก่อน ออกมาก็ปิดพอดี

พอออกมาเราก็ปั่นตรงตลอดทางมาไปพอสมควร แต่ก็ไม่เหนื่อยมากสนุกดีคะ ผ่านตลาดหัวรอ แล้วก็เอารถไปคือ แต่ยังไม่มืดเราก็เลยเดิน หาของกิน ที่งานตรุษจีน กันก่อน

พออิ่มกันแล้วก็ขึ้นรถกลับกัน ค่ารถตู้ คนละ 60 บาท แล้วก็มาต่อรถเมล์กลับบ้าน อีก 13 บาท

~~จบทริป~~

หมายเหตุ : ค่าใช่จ่าย
- ค่ารถ ตู้(ไป-กลับ) 120 บาท
- ค่ารถเมล์ (ไป-กลับ 20 บาท
- ค่าเช่าจักรยาน 40 บาท
- ค่าอาหาร + น้ำดื่ม 300 บาท

คชจ.ประมาณ 480 บาท/คน

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 18:11:54 น.

หน้ากาก สวยดี
โดย: NK IP: 124.120.48.93 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:57:26 น.

ใครอยากไปเที่ยว หรือไปทำธุระ แต่ไม่มีรถยนต์ เรายินดีให้คุณเช่ารถยนต์ของเราเองพร้อมคนขับนะคะ (เราเป็นคนขับให้เองค่ะ) ทั้งใน กทม.และ ตจว.ได้ทั้งนั้นค่ะ คิดค่าเช่าพร้อมคนขับวันละ 1000 ไม่รวมน้ำมันนะคะ รถใหม่สภาพดีค่ะ หรือจะเช่าไปตระเวนไหว้พระ 9 วัดก็ได้นะคะ
สนใจติดต่อ 081-268-6897 ค่ะ
โดย: mazda2 IP: 124.122.184.143 วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:23:14:09 น.

ตอนเช่าจักรยานสำหรับคนต่างชาติ
เนี่ยต้องใช้อะไรเป็นหลักฐานคะ
โดย: nanee IP: 161.200.118.51 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:16:07 น.

ทริปน่าสนใจ อย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปไปเก็บรูปสวยๆ กันน่ะค่ะ

//www.facebook.com/CyclingThing
www.cyclingthing.com
โดย: CyclingThing IP: 171.98.177.126 วันที่: 29 ตุลาคม 2556 เวลา:10:26:54 น.

y.solitary

หากวันนี้คุณกำลัง เสียใจเพราะความรัก แต่เรา้ว่าสักวันคุณจะดีขึ้น และกลับมายื่นได้อีกครั้ง ความรัก ไม่ได้ทำให้เราเสียใจ แต่คนเราเองต่างหากที่ทำร้ายกัน หากคุณได้รักใครสักคน ขอแค่ได้ดูแลเค้า อยู่ในทุกช่วงชีวิต ทั้งสุขและทุกข์ ถึงมันจะเจ็บปวด เพราะคนที่ทำให้เธอมีความสุขไม่ใช่ เรา
Friends Blog
[Add y.solitary's blog to your weblog]