มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
24
25
26
27
28
31
 
 
ทำกล้วยบวชชีครั้งแรกกกกกกกกกกกกกก (ที่ทำเอง)
ด้วยตอนนี้ใกล้ภาวะน้ำท่วม เราก็ของเกาะติดกระแส ด้วยการเริ่มกักตุนข้าวสาร อาหาร และคุณเพื่อน นิก ที่แสนจะน่ารัก ด้วยคิดว่าน้ำจะมาภายใน 2-3 วัน เลยซื้อกล้วยน้ำว้ามา 1 หวี เอามาแบบเขียวเลย เราก็เลยถามไปว่า
เรา : จะซื้อมาทำไหม
นิก : ก็น้ำท่วน ไงน้ำมาก็เหลืองกินำด้แล้ว
เรา : O_o!!! (น้ำยังไม่มาเลยจะรีบไปไหน น้ำยังอีกตั้งไกล)
เรา : พอดีสุกก่อนน้ำมา จะกินทันไหมเนี่ย
แล้วมันก็เป็นอย่างที่เราพูด กล้วยสุขก่อนน้ำมา แล้วทีนี้จะทำยังไงดีละ จะกินทีละลูกก็คงจะไม่ไหม แปรรูปละกัน
นิก อยากกินกล้วยบวชชี แต่คุณเธอก็ทำไม่เป็น เราก็ทำไม่เป็น แต่ก็เอาว่ะ Google ช่วยคุณด้วย 555+ (ไปหาวิธีมาทำ)

เริ่ม แรก โดยการเตรียมของ มี ดังนี้
1.กล้วยน้ำว้า ประมาณ 10 ลูก
2.กระทิ 250 มล. 1 กล้อง
3.น้ำตาล
4.เกลือ


วิธีทำ
นำกล้วยที่ปลอกเปลือกแล้ว มาตัดแบ่ง 4


เทกะทิลงในกระทะ ตั้งไฟอ่อนพอเริ่มเดือด ก็ใส่เกลือประมาณครึ่งช้อนชา แล้วก็ใส่น้ำตาล (ค่อยๆใส่แล้วก็ชิมให้ได้ความหวานตามที่ต้องการ ) และอาจจะใส่ใบเตยไปต้มด้วยเพื่อเพิ่มความหอม (แต่ว่า เราหาไม่ได้ จะซื้อร้านดอกไม้ก็ดันหมดอี๊กก เฮ้อ!!)



พอน้ำเดือดก็เอากล้วยที่หั่นเตรียมไว้ใส่ลงในไป แต่น้ำกะทิจะไม่ท่วม กล้วยที่ใส่ลงไป ให้เติมน้ำลงไป ให้พอประมาณท่วมกล้วย
แล้วก็ตั้งไฟกลางจนกล้วย สุข (แต่ครั้งนี้เราเปลี่ยนลงไปในหม้อหุงข้าว ต้มไว้เลย)


ต้มอยู่นานนนนน จนเข้ากัน แล้วก็เป็นแบบนี้ (555++ )เสร็จแล้วน่าตาน่าทาน แต่กินได้ไหมเนี่ยครั้งแรกด้วย



Create Date : 20 มกราคม 2555
Last Update : 20 มกราคม 2555 15:37:19 น.
Counter : 3310 Pageviews.

5 comments
  
แวะมาชิมคะ อยากทำเป็นบ้าง/ กินเป็นอย่างเดียว อิอิ
โดย: M011 วันที่: 20 มกราคม 2555 เวลา:17:21:33 น.
  
น่าอร่อยมากค่ะ
โดย: ALDI วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:0:27:11 น.
  
หน้าตาก็บ่งบอกว่าน่าจะอร่อยนะค่ะ
โดย: NK (y.solitary ) วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:23:51:22 น.
  
เคยทำเหมือนกานค่ะสูตรมั่วๆเอาแต่ออกมาแล้วอร่อยใช้ได้เลยค่ะที่ทำเป็นเพราะตอนเด็กๆต้องอยู่ ตจว.(เลย-เชียงคาน) ทำให้ตากะยายกินบ่อยๆค่ะเลยพอทำเองแบบมั่วๆกินน่ะคร้า
โดย: นู๋น้ำปั่นอันดับหนึ่ง วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:10:36:54 น.
  
เหมือนกันเลยค่ะ เรากินได้ก็เก่งแล้วเน้อ(หัวอกเดียวกัน มั่วๆทำ55)
โดย: y.solitary วันที่: 29 มกราคม 2555 เวลา:18:21:02 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

y.solitary
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



หากวันนี้คุณกำลัง เสียใจเพราะความรัก แต่เรา้ว่าสักวันคุณจะดีขึ้น และกลับมายื่นได้อีกครั้ง ความรัก ไม่ได้ทำให้เราเสียใจ แต่คนเราเองต่างหากที่ทำร้ายกัน หากคุณได้รักใครสักคน ขอแค่ได้ดูแลเค้า อยู่ในทุกช่วงชีวิต ทั้งสุขและทุกข์ ถึงมันจะเจ็บปวด เพราะคนที่ทำให้เธอมีความสุขไม่ใช่ เรา
Friends Blog
[Add y.solitary's blog to your weblog]