Group Blog
กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
สันติสุข::ความสุขที่แท้จริง




#คือตัดสินใจง่ายมาก

หางานพาสไทม์ทำค่ะ
'' วันที่ 30 นี้นะครับ ''
'' อ่อ.. วันที่ 30นี้มีงานค่ะ!! '' 
'' นัดวันที่30 ผมไม่แน่ใจนะครับว่าคุณเลือกอะไร
ระหว่างมีรายได้ไปตลอดกับงานที่คุณรับไว้อยู่แล้ว ''
อ่อ คราวหน้าละกันค่ะ !

.................................+

ส่วนขยาย: มีงานที่โบสถ์ค่ะ ^^''

..................................

ขอบคุณที่เรามีพระเจ้า 
เราก็มีความสุขได้

ถ้าเราเป็นทาสของเงิน
เราก็มัวแต่หลงอยู่กับเงิน

ทำงานๆๆๆหาเงินๆๆๆๆๆ
จนบางครั้งเราก็ลองข้าม 
'' การใช้ชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริง ''

แล้วการใช้ชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริง...
เป็นยังไงหรอ?

.......................+
อือ............ '''ความสุขที่แท้จริง'''
คือ การมีสันติสุขที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ
โดยมองข้ามผ่านปัจจัยผ่านนอกยังไงหละ

คือ ความสามารถของการมีความสุขได้ทุกที่ทุกเวลาและในทุกสถานการณ์

หรือ การมีความสุขตลอดเวลาแม้ในเวลาที่ยากลำบาก ภายนอกที่ดูเหมือนทุกข์ทรมาน
แต่กลับมีความสุขได้อย่างน่าประหลาดใจ

^________________________^''

#ยอห์น14:27 เรามอบสันติสุขไว้ให้แก่ท่านแล้ว สันติสุขของเราที่ให้แก่ท่านนั้น เราให้ท่านไม่เหมือนโลกให้ อย่าให้ใจของท่านวิตกและอย่ากลัวเลย



มีสิ!! มีความสุข!! 
ความสุขที่ไม่ใช่ความหลอกลวง
หรือลุ่มหลงให้ติดกับดักของกิเลศและตัณหา 

.................................+

ความสุขที่นำไปสู่ความเจริญทางจิตใจ
ความสุขที่ทำให้ชีวิตดี๊ดีมากขึ้นกว่าเดิม

'' ความสุขที่ฉันได้รับ
คือความสุขที่ได้รับจากพระเจ้า ''

ไม่มีสิ่งใดที่ดีไปกว่า พระพรที่มาจากพระเจ้า
และไม่มีสิ่งใดประเสริฐไปกว่า ของขวัญอันล้ำค่าที่พระเจ้าโปรดประทานให้เรา คือพระเยซู
ที่ทรงเกิดมาเพื่อให้เราเป็นคนชอบธรรมโดยเลือดของพระองค์ที่ทรงหลั่งออกเพื่อเรา

ที่สุดของตอนจบเรื่องราวทั้งหมดบนโลกนี้..
คือการได้ไปอยู่บนสวรรค์ร่วมกับพระเจ้า 

แต่ความสุขบนโลกนี้..
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อหาความสุขให้ตัวเองหรอกนะ

จริงๆๆแล้ว 
เราเกิดมาเพื่อรับความสุข และมอบความสุขให้คนอื่นต่างหากหละ

^^''

ความสุขเราได้รับจากพระเจ้า
เพื่อนำความสุขนี้ ไปให้กับทุกคน
เพราะพระเจ้าไม่เคยหวงแหนสิ่งดีอันใด
สำหรับลูกของพระองค์

'' พระเจ้าผู้ทรงมีแต่ให้ ''
และไม่เพียงเท่านั้น พระองค์ยังทรงตรัสกับเราว่า
การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ  (กิจการ 20:35)

มีความสุขนะ พอเวลาที่เราได้พูดเรื่องราวของพระเจ้า 
แต่เราก็ต้องขอพระเจ้าว่า อย่าให้เราพูดไปตามความคิดหรือารมณ์ของเรา
แต่ขอพระเจ้าทรงนำให้เราพูดในสิ่งที่พระองค์ปรารถนาให้เราพูด ให้เราทำ  C: 
เพราะสิ่งนั้นจะดีที่สุด

ถามว่าการมีเงิน ทำให้มีความสุขไหม
ก็ใช่นะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด..
เงินอะ ทำให้เราสบาย ทำให้เราไม่ลำบาก

แต่เพราะเงินนี่แหละ ทำให้คนเห็นแก้ตัว 
จริงไหม?

มีสตินะ ไม่ว่าจะเป็นการหาเงินอย่างบ้าคลั่ง
หรือการใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย
ไม่ใช่ผลดีเลยสักนิด
เมื่อเราอยู่แล้ว ก็ไม่ควรทำต่อนะจ๊ะ

ใช้เงินอย่างมีเหตุมีผลและมีเก็บนะ ^^''

บางทีเราก็คิดแหละว่า
การมีเงินมากคือความสุข
การมีเงินน้อยคือความทุกข์
จนเราลืมคำว่า พอดีไป ^^''

''' ความพอดีคือความพอใจในสิ่งที่เรามี '''


^________________________^''

สำหรับความสุขของเรานะหรอ..
คือ การได้พูด ได้คุย ได้ให้คำปรึกษา ได้พบปะผู้คน การปรนนิบัติ การพูดให้กำลังใจ 
ทำงานบ้าน การทำอาหาร(เตรียม. ทำไม่เป็นง่ะ)
ฟังเพลง ร้องเพลง การเต้น การดูหนัง ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จ
การเข้าโบสถ์ การพูดเรื่องราวของพระเจ้า การมีประสบการณ์กับพระเจ้า การร้องเพลงนมัสการ
การอธิษฐาน การอ่านพระคัมภีร์ที่จะทำให้เราเข้าใจพระเจ้ามากขึ้น การอธิษฐานเผื่อ
การยิ้ม การหัวเราะ การขับรถ การเที่ยว
การมีความสุขกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันอะ 

ทำยังไงที่จะมีความสุขได้?
ความสุขมีหลายขนาดนะ 
ความสุข  ความสุขมาก ความสุดมากๆๆ ความสุดที่สุด ..
ลองโฟกัสดูสิ ..
สิ่งไหน อะไรที่ทำให้มีความสุข?
แล้วก็ไม่ต้องรอแล้ว ความสุขอะ ทำเลย สนุกกับมันให้เต็มที่
 '' จงใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด ''
แต่อย่าลืมนะ ความสุขอะ คือ 
... ความสุขที่นำไปสู่ความเจริญทางจิตใจ ...
... ความสุขที่ทำให้ชีวิตดี๊ดีมากขึ้นกว่าเดิม ...
ไม่ต้องทำให้เราดูแย่ลง! ไม่ได้ทำให้จิตใจเราตกต่ำลง!
และชีวิตต้องดี๊ดีกว่าเดิม และคนรอบข้างเค้ามีความสุขด้วย
โอเคป่ะ สัญญานะ



ขอพระเจ้าให้เราทำทุกอย่างได้อย่างมีความสุข
และขอพระเจ้าอวยพรในทุกสิ่งที่เราทำค่ะ

ในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า
-เอเมน



Create Date : 27 กรกฎาคม 2559
Last Update : 27 กรกฎาคม 2559 16:28:34 น.
Counter : 1190 Pageviews.

2 comments
  
ความสุขที่แท้จริงคืออะไรค่ะ
โดย: Kun IP: 49.229.50.194 วันที่: 26 สิงหาคม 2561 เวลา:13:31:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]