Group Blog
สิงหาคม 2559

 
1
2
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
โบสถ์พิษณุโลก โบสถ์ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร โบสถ์หน้ามอ คริตจักรพิษณุโลก




วันนี้มีน้องที่รู้จักกันถามพี่ขึ้นมาว่า

" ถ้าหนูจะย้ายโบสถ์ไปอยู่โบสถ์นู้นได้ไหมคะ "
ได้ค่ะ C :
พี่ไม่ได้ห่วงเลยค่ะ ถ้าน้องจะย้ายไปโบสถ์อื่น
แต่สิ่งที่พี่ห่วง คือ ห่วงจิตวิญญาณของน้องค่ะ
ไม่ว่าน้องจะอยู่โบสถ์ไหน
ขออย่างเดียว อย่าให้ความรักของน้องที่มีต่อพระเจ้าลดน้อยลง และขอให้จิตวิญญาณของหนูเติบโตค่ะ
" แล้วทำไมเราต้องเลือกด้วยละคะ เราอยู่ทุกโบสถ์ได้ไหม "
พี่เคยวนไปมาทุกโบสถ์แล้วค่ะ
จนวันหนึ่งมีพี่คนหนึ่งบอกกับพี่ว่า
''น้องต้องเลือกนะ''
พี่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเลือก?
ที่เราต้องเลือก เพราะเราต้องผูกพันตัวค่ะ
เหมือนกับการที่หนูเลือกคณะที่เราเรียนนะคะ
ปัจจุบันพี่อยู่ที่บ้านเปี่ยมรัก ที่หน้ามอ
และที่โบสถ์นี่เอง
ที่ทำให้พี่ได้ค้นพบตัวเอง สิ่งที่พี่ชอบคืออะไร
พี่ได้พัฒนาตัวเอง จากสิ่งที่ไม่เคยมีใครสนใจ
พี่ได้รับใช้ ตามภาระใจของพี่
พี่ได้รับความรักของพระเจ้า
พี่ได้รับการปลดปล่อย และอิสรภาพ
และทำให้พี่รู้ว่า พระเจ้าคือเสรีภาพ พระเจ้าคือสันติสุข พระเจ้าคือ ความรักที่แท้จริง

และที่นี่ ทำให้พี่รู้จักความหมายของคำว่า "ครอบครัว" และทำให้พี่กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า ''พระเจ้าเป็นความรัก"
พี่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
พี่กล้าพูดในสิ่งที่พี่ไม่สบายใจได้
พี่กล้าทำในสิ่งต่างๆมากขึ้น

พี่ได้สัมผัสถึงความรักที่แท้จริงของพระเจ้า
พี่ได้สัมผัสความรัก ความจริงใจ ของพี่น้องที่มีให้กันจริงๆ พี่น้องทุกคนน่ารักมากค่ะ
ทำให้พี่มีความรักและมีสันติสุข
พี่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
ยิ้มมากที่สุด หัวเราะได้มากที่สุด
และพี่ก็รักทุกๆๆคนเท่าๆกัน ^^"'
เดินกับพระเจ้าคือเสรีภาพ คืออิสระ

อยู่ที่นี่
พี่ได้รับใช้อย่างมีความสุข ตามภาระใจ
พี่เห็นคุณค่าและความสำคัญของตัวเองที่พระเจ้าให้โอกาสพี่ในการรับใช้
พี่ได้รับ '' โอกาสในการรับใช้ " แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่ได้รับการใส่ใจ ^^''

พี่ชอบที่จะออกไปประกาศเรื่องราวของพระเจ้า
พี่ชอบที่จะนมัสการ
พี่ชอบที่จะออกไปช่วยเหลือผู้อื่น
พี่ชอบที่จะออกไปต่างจังหวัด
พี่ชอบเที่ยว
พี่ชอบกิน
พี่ชอบพูดคุย
พี่ชอบร้องเพลง
พี่ชอบอยู่กับพี่น้อง
พี่ชอบใช้เวลากับพี่เลี้ยง
พี่ชอบแบ่งปันพระพร
พี่ชอบหนุนใจ ให้กำลังใจ
พี่ชอบอิสระ ชอบเสียงหัวเราะ

และที่นี่ก็ทำให้พี่ได้ทำทุกๆอย่างได้อย่างอิสระ
และ ''เป็นตัวของตัวเอง''
แต่ถ้าสิ่งไหนที่ไม่ดี หรือไม่น่ารัก
เราจะตักเตือนกันด้วยความรักของพระเจ้า

เรามีความแตกต่างกัน เพราะทุกคนเป็นตัวของตัวเอง
แต่เพราะความแตกต่าง ทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจในตัวตนของแต่ละคนและได้เสริมสร้างซึ่งกันและกัน C:
บ้านเปี่ยมรัก ต้อนรับน้องๆเสมอ
พี่ไม่เคยมองเลยว่าน้องจะมาจากโบสถ์ไหน
แต่สิ่งที่พี่มองเห็นคือ

น้องคือ น้องของพี่
น้องคือ ลูกสาวของพี่
น้องคือ น้องชายของพี่
ที่คุณพ่อของเราก็คือพระเจ้า ^^''


ดีใจที่ได้พบน้องทุกๆคน
และพี่ๆอธิษฐานเผื่อน้องทุกๆคนเสมอ
ก่อนที่น้องๆจะมาได้เรียนที่นี่ C:

และน้องก็ถามพี่ว่า
" เราสามารถสนิทกับพี่น้องโบสถ์อื่นได้ไหมคะ "

สำหรับพี่ พี่ว่าดีค่ะ
เราสามารถสนิทได้ทุกคนเลย C:
เพราะเราก็คือ ลูกของพระเจ้าเหมือนกัน ^^''

ถ้าถามปรึกษาพี่ว่า '' หนูควรจะอยู่โบสถ์ไหนดีคะ ''
พี่จะตอบว่า '' อธิษฐานของการทรงนำของพระเจ้าค่ะ ขอคำแนะนำจากศิลยาภิบาล หรือปรึกษาจากพี่เลี้ยงของน้อง''

'' หนูไม่มีโบสถ์ค่ะ หนูไม่รู้ ''

หรือจะลองเหมือนพี่ตอนปี1 ก็ได้ค่ะ
เยี่ยมเยือนทุกโบสถ์วนไปค่ะ ฮ่าๆ

อาจจะเสียเวลาในการเริ่มต้นผูกพันตัว
แต่ก็ดีกว่าผูกพันตัวแล้ว เริ่มต้นใหม่^^''

ตอนนี้พี่อยู่ที่โบสถ์หน้ามอค่ะ ชื่อ บ้านเปี่ยมรัก ไม่ได้มาจากหัวหน้า หรือกลุ่มคนใดคนหนึ่งนะคะ

แต่บ้านเปี่ยมรัก เป็นชื่อที่ได้มาจาก
'' พี่น้องทุกคนลงความเห็นในการตั้งชื่อนี้ค่ะ ''
บ้านที่เปี่ยมไปด้วยความรักของพระเจ้า
และความรักของพี่น้องที่มีต่อกัน

เปิดต้องรับทุกคนค่ะ C:
กลุ่มเซลล์วันศุกร์ เวลา 6โมงเย็น -2 ทุ่ม (18.00-20.00 น.)
รอบนมัสการเวลา 4โมงเย็น-6โมงเย็น (16.00-18.00 น.)
ไม่มีรถ ให้พี่ไปรับได้ค่ะ
061-2933319 พี่เบล
088-8145699 พี่เมย์
094-6258583 พี่แน็ด
097-9210313 พี่ต้น
086-9274777 พี่ต่อ พี่ลูกตาลค่ะ
เราสามารถมาบ้านเปี่ยมรักทุกวัน
เพราะมีพี่ๆพักประจำอยู่ที่โบสถ์

"เลือกอยู่ในที่ๆมีความรักและสันติสุข"
''ที่ๆมีความรักและมีสันติสุข ที่นั่น มีพระเจ้า''

อยู่โบสถ์ไหนก็ไม่สำคัญ
ขอให้หัวใจรักพระเจ้าก็พอ

อยู่คนละโบสถ์ก็ไม่เป็นไร
เพราะยังไงเราก็รักกัน
(ด้วยความรักของพระเจ้า)
(คุณพ่อที่น่ารักของเรา)
ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ ^^''


#โบสถ์พิษณุโลก #โบสถ์ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร

#โบสถ์หน้ามอ #คริตจักรในพิษณุโลก

#โบสถ์คริสตคุณานุกูล  #คริตจักรคริสตคุณานุกูล

#เซลล์นคท. #โบสถ์บ้านเปี่ยมรัก #คริสตจักรบ้านเปี่ยมรัก

#โบสถ์สภา #โบสถ์เครือสภา #โบสถ์แถวมหาวิทยาลัยนเรศวร

#โบสถ์ม.น. #คริสตจักรบริเวณม.น. <3




Create Date : 03 สิงหาคม 2559
Last Update : 10 สิงหาคม 2559 10:04:36 น.
Counter : 1148 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]