ON THE WAY with MyEos50.bloggang.com

ON THE WAY แอ่วเหนือวันที่สี่ ตอน พระธาตุกองมู แม่ฮ่องสอน

24 ธ.ค.2554 ออกจากบ้านสันติชลสายมาก มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน ระหว่างทางผ่านมีอะไรหน้าสนใจเยอะ แต่วันที่ไปท้องฟ้าไม่ค่อยดีนัก จุดชมวิวดอยกิ่วลม เส้นทาง ปาย-ปางมะผ้า เป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวแวะชมกันมาก ลมเย็นสบายสมชื่อ ดอยกิ่วลม

IMG_5111DDp IMG_5117DDpIMG_5118DDp IMG_5119DDp IMG_5120DDp IMG_5121DDpIMG_5124DDp IMG_5122DDp

ผ่านจากจุดนี้ ขับตรงมาเรื่อยๆ ก็เจอ จุดชมวิว ปางมะผ้า สวยไม่แพ้กัน

IMG_5133DDp IMG_5128DDp ถ่ายวิวไม่สวย ถ่ายป้ายก็ยังดี ยังไงก็มาแล้วIMG_5130DDp IMG_5134DDpวิวนะสวย แต่เราถ่ายไม่สวยเอง

บ่าย 3 เราเข้าแม่ฮ่องสอน วิ่งหาที่พัก กลุ่มเพื่อนได้ที่พักแห่งหนึ่ง แต่เราต้องแยกออกมาพักอีกแห่งใกล้ๆกัน เพราะที่เพื่อนพักเต็ม หาที่พักกันได้แล้วนอนเล่นสักพัก ตกเย็นเราพากันไปสักการะ พระธาตุกองมู พระธาตุดังแห่งแม่ฮ่องสอน IMG_5144DDp IMG_5140DDp IMG_5137DDpIMG_5138DDp IMG_5166DDp IMG_5160DDpIMG_5145DDp IMG_5153DDp IMG_5161DDpIMG_5170DDp เราได้ที่นี่ บ้านช้างไทย ราคา 600 แอร์ น้ำอุ่น wifi  แต่พอได้อาบน้ำ เหมือนเครื่องทำน้ำอุ่นต้มไม่ทัน น้ำเย็นเจี๊ยบ ตกค่ำเราพากันออกไปหาอะไรทานกัน แล้วเดินเล่นแถวถนนคนเดิน แต่ถนนคนเดินที่นี่ไม่ค่อยตื่นเต้นเหมือนที่ปาย เป็นคนล่ะแบบคนล่ะสไตล์กัน ใกล้กันมีวัดแห่งหนึ่งเปิดไฟตอนกลางคืนสวยดี ชื่อว่า วัดจองคำIMG_5195DDp IMG_5175DDp IMG_5176DDp IMG_5178DDp

มือไม่นิ่งเท่าไหร่ ไม่มีขาตั้งกล้องเลยดัน iso 3200 ภาพเลยแตกกระจาย noise เต็มๆ

คืนนี้คืนที่สี่แล้ว ที่มาแอ่วเหนือ พรุ่งนี้ต้องกลับโคราชบ้านเอ็งแล้วหล่ะ ทริปเหนือครั้งนี้คุ้มมากกับการใช้เวลา 4 วัน ปีหน้าอยากขึ้นเหนืออีก หวังว่าคงมีโอกาสนะ

Free TextEditor

Last Update : 27 มกราคม 2555 3:21:06 น.

ยังไม่เคยไปถึงแม่ฮ่องสอนเลยค่ะ คราวหน้าไปแน่

โดย: tuk-tuk@korat 27 มกราคม 2555 10:42:57 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ .....

เห็นภาพแล้วคิดถึงเมื่อครั้งที่ผมไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน แต่นั่นก็หลายปีมาแล้ว ไปตั้งแต่ยังไม่มีลูกเลยครับ อยากไปอีกจัง .....

ตอนนั้นแวะไปบ้านห้วยเสือเฒ่าไปเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวด้วย สนุกดี .....

โดย: NET-MANIA 27 มกราคม 2555 13:54:15 น.

เกาะไปเที่ยวด้วยคนนะคะ สวยจัง อยากไปอีก...และขับรถเองจากเชียงใหม่ สนุกมาก คนที่นั่งไปด้วย มึนกันไปหมดเลยค่า....ได้ใบประกาศว่าพิชิตโค้งด้วยน้า...ภูมิใจๆๆๆ กลับมาเพื่อนเจ้าของรถต้องส่งรถเข้าศูนย์ เปลี่ยนผ้าเบรคทันที ^^ อิๆๆๆ
ขอบคุณที่แวะเวียนไปเยี่ยมกันเสมอนะคะ มีความสุขทุกๆวันนะคะ

โดย: auau_py 27 มกราคม 2555 14:13:34 น.

เห็นเค้าว่า...ไฟประดับยามค่ำคืีนของวัดพระธาตุดอยกองมู กับวัดจองคำสวยมากค่ะ ไปปายมาสองครั้งไม่เคยได้ภาพกลางคืนเลย ภาพสะท้อนในน้ำ ภาพนั้นสวยนะคะ

จุดชมวิวแต่ละจุดที่ไปแวะ ไม่ค่อยมีคนเลยนะคะ ตอนที่บ้านไปช่วงนั้น หลบคนยากมาก ใครๆ ก็อยากถ่ายมุมมหาชน

ป้ายจุดชมวิวตรงปางมะผ้า เค้าเพิ่งทำแน่เลยค่ะ สวยค่ะ ชอบเหมือนกัน สวยกว่าตรงดอยกิ่วลมด้วยมั้ง

เที่ยวเหนือไปกี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อค่ะ ไมุ่รู้คนทางเหนือเค้าเบื่อกันมั้ย แต่เราๆ ไม่ได้อยู่เนาะ ให้ไปอีกกี่ครั้งก็ไป...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 27 มกราคม 2555 15:41:01 น.

ขอบคุนสำหรับคำชม และขอบคุนที่แวะเข้าไปเยี่ยมบ้านนคะ
แนะนำการถ่ายภาพได้เลยนะคะ ^_^

โดย: besmile-me 27 มกราคม 2555 15:49:58 น.

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายค่ะ

โดย: amonrat27 27 มกราคม 2555 19:55:58 น.

แม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากไปมากค่ะ
เมืองไทยเรายังมีที่เที่ยวอีกเยอะ ....
Thank you for sharing your lovely photo na ka

โดย: zowiracha 28 มกราคม 2555 13:59:19 น.

บรรยากาศดีจัง
โปร่งๆโล่งๆ เห็นแล้วสบายใจค่ะ
ฟังเพลงแล้วได้บรรยากาศมากๆค่ะ

โดย: blueberryblossom 28 มกราคม 2555 14:15:51 น.

เที่ยวกับครอบครัว...ทะเลาะกันบ้าง อะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ไม่ต้องเกรงใจใครนะคะ บางทีไปกับเพื่อนๆ เยอะ ก็มีเกรงใจกันค่ะ ตั้งแต่ขับรถตามกัน แวะ้ร้านอาหาร กินไม่เหมือนกัน สารพัดค่ะ สงสัยตัวเองเป็นคนจุกจิกเองมังคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 มกราคม 2555 14:29:32 น.

เคยไปเที่ยวปาย สองครั้ง และไปถึงแม่ฮ่องสอน ครั้งเดียวเองค่ะ

แต่ประทับใจมาก...

ของคุณที่แวะเข้าไปทักทายกันนะคะ

โดย: เพชรน้ำนิล 30 มกราคม 2555 20:44:25 น.

MyEos50
นครราชสีมา Thailand

รวมก๊วน Out Door ถักทอเส้นทาง
บันทึกเราผ่าน ร่วมทาง Out Door

" น้องเกล Feat. Piglet Sugar Eyes ."
[Add MyEos50's blog to your web]