พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
13
14
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ตอนที่ 8 เดินทางกลับไทยกันพร้อมสมาชิกใหม่


หลังจากแต่งงาน แล้ว เบื่อมากแล้ว แพ้ท้อง อยากทานอาหารไทยค่ะ มากๆ ก็ตัดสินใจกลับเมืองไทย ตอนแรก ว่าจะกลับคนเดียว แต่แฟนขอมาด้วย ท้ายสุดเรา ก็เลยคิดว่า มาเริ่มต้นใหม่ที่เมืองไทยสักตั้ง อีกสักครั้ง เสียใจนะคะ ที่ทำให้คนที่ฮังการีเศร้า เพราะเราทั้งสองจากมาอยู่ที่เมืองไทย แต่ช่วงนั้นอยู่ไม่ได้จริงๆ มันมีความรู้สึกทุกอย่างเลย บอกไม่ถูก Smiley Smiley แต่ปู่ย่าก็ให้กลับนะคะ ที่ใหนที่ลูกอยู่สบายใจก็ พ่อแม่ไม่ว่าไร 

Smileyเดินทาง กลับเมืองไทย กัน เดือนกรกฎาคม 2553 จำได้ ถึงสุวรรณภูมิพี่สาวก็ไปรับ ช่วงนั้นบอกตรงๆ เลยค่ะ โทรมมากๆ ตัวดำ ไม่มีราศี ไรเลย หมองหม่น กลับถึงไทยก็ไปหาแม่กับพ่อเลย แม่กอดเรา วันนั้น จำได้แม่กอดเรา ซึ่งไม่บ่อยนักที่เราสองคนจะกอดกัน แม่คงคิดถึงเรามาก วันนั้นกินข้าวเย็นกับน้ำพริก ของแม่ มันอร่อยมาก นี่แหละสิ่งที่ต้องการ มันโหยหา มันอยากกินมาก แม่ทำไรให้กิน อินกินทุกอย่าง Smiley มีความสุขมาก ตอนนั้นท้องอ่อนๆ ด้วย อยู่กับแม่ได้อาทิตย์หนึ่งค่ะ ก็ไปอยู่กับพี่สาวที่กรุงเทพ ส่วนแฟน ไปภูเก็ตก่อน ไปหางานทำ ไปตั้งหลักก่อน หาบ้านหางานรอเรา เพราะเราบอกเราจะขออยู่เมืองไทยสักพัก ยังไม่พร้อมจะอยู่เมืองนอก 

แฟนได้งานเป็น ครูสอนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในภูเก็ต เขาก็หาบ้านรอเรา เรียบร้อย ตอนนั้น เราก็ตามไปคนเดียวนั่งเครื่งบินลงสนามบินภูเก็ตแฟนก็มารับ เราอยู่ห้องเช่า เล็กๆ ที่เขาเพิ่งสร้างใหม่ บรรยากาศน่าอยู่ เชียวค่ะ ตอนนั้นคิดว่ายังไงก็ได้ ขอให้อยู่เมืองไทยก่อน เราหาไปซื่อ ของใช้จำเป็นสำหรับห้องของเรา นอนที่นอนปิกนิก ไม่มีครัวก็ต้องซื้อแก๊สปีกนิกมาทำอาหารกิน กัน ช่วงนั้นไม่มีเงินเลยค่ะ เราเริ่มจากศูนย์กันเลย ขอสู้สักตั้ง แฟนทำงานเป็นครู ตอนเย็นสอนเทนนิสต่อ ทำงาน หนัก แต่ก็มีความสุขดี เราสองคนก็คุยกับปู่ย่าทางฮังการี เกือบทุกวัน เขาตื่นเต้นจะได้เห็นหน้าหลานคนแรกในรอบ สามสิบกว่าปี 

ช่วงนั้นอินยังใหม่กับภูเก็ต มากเรายังไม่มีรถ ไปใหนมาใหนลำบาก ต้องไปมอเตอร์ไซด์ ที่ภูเก็ตรถเยอะมากนะคะ อันตรายแต่ก็ต้องระวังและอดทน แต่เห็นแฟนอินเขามีความสุขมาก ในการใช้ชีวิตแบบนั้น ทำให้เราสบายใจไปด้วยเลย Smiley เราต้องไปหาหมอตรวจท้องทุกเดือน ไปที่คลีนิกแรก ไม่มีเครื่องซาวด์ (ช่วงนั้นท้องเริ่มใหญ่แล้ว น่าจะรู้เพศได้แล้ว) อยากซาวด์ดูเพศ ดูความแข็งแรงของลูก แต่ก็ต้องไปตรวจอีกที่หนึ่ง ไปแล้วคนก็เยอะมากหมดคิว ก็ยังไม่ได้ซาวด์ เราก็ไปอีกที่หนึ่งเป็นหมอผู้ชาย คนไข้เยอะมากขนาดไปตั้งแต่เช้า คนก็เยอะ เพราะกว่าหมอจะมา คนใข้เต็มคลีนิกแล้ว โชคดีวันนั้นเราสองคน รอจนได้ตรวจค่ะ หมอซาวด์ ดู ถามว่าผู้หญิงหรือ ผู้ชายค่ะ หมอบอก ดูจาก ซาวด์แล้ว น่าจะเป็นผู้หญิงครับ 

โห คนที่ดีใจเป็นทีสุด คือ แฟนอินเองค่ะ เขาร้องให้เลยSmiley กอดเราใหญ่เลย ขอบคุณเราใหญ่เลย ที่ให้ของขวัญนี้แก่เขา เขาจะได้ลูกสาวแล้วค่ะ Smiley ชีวิตดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่มีไรหวือหวา อินก็อยู่บ้าน ช่วงนั้นไม่ได้ทำไร จนพี่ข้างห้องเขาเปิดร้านขายกาแฟสดค่ะ เราเห็นเขาออกไปทำงานทุกวัน เราก็คุยกันนะคะ พี่เขามีแฟนเป็นชาวต่างชาติเหมือนก้น เป็นชาวฮอลแลนด์ แต่เขาจะไปๆ มาๆ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตลอด ช่วงนั้นแฟนพี่เขาจะมา เขาก็มาคุยกับเราว่า ให้เราขายของให้ได้ใหม ทำกาแฟสดค่ะ เพราะ พี่เขาต้องไปเที่ยว กับแฟนเขา ช่วงแฟนเขามา เราก็เอานะ ยังว่างอยู่นี่ หาไรทำก็ได้ เราก็ตอบตกลงค่ะ ช่วงนั้นท้องเริ่มโตมากแล้ว พอเริ่มงานก็เรียนรู้การชงกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ ในร้านให้ชิน พอถึงเวลาแฟนพี่เขามา เราก็เริ่มทำเองจริงจัง ทุกวันต้องชิมกาแฟ ชิมชาตลอด บางวันก็เลยทำให้เราไม่ง่วง ตาแข็งซะงั้น Smiley เพราะอินไม่ทานกาแฟค่ะ ยิ่งตอนท้องอินจะดูแลตัวเองดีมาก อินขายของให้พี่เขาได้เดือนกว่า พี่เขาก็กลับมา ขายเอง ช่วงนั้นเลยว่างอยู่บ้านอีกตามเคย 


ห้องเช่าที่เราอยู่กันที่ภูเก็ตนะคะ กับพี่ ข้างห้องและแฟนเขาค่ะ


นั่งเล่นที่หาด ในหาน น้ำทะเลสวยมากค่ะ 

ติดตามตอนต่อไปนะคะ เพิ่งหัดเขียนบล๊อก อาจจะยังไม่เก่งค่ะ 
รบกวนเพื่อนๆกดติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ช่องยูทูปตรงนี้ค่ะ https://www.youtube.com/channel/UC_lbXWYMg6KyZAhq4Iji4Aw/videos

ช่องยูทูปลูกสาวตรงนี้ค่ะ https://www.youtube.com/channel/UCniAkdoCTTPWnSgXaAdg0hA




Create Date : 11 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2559 23:38:09 น.
Counter : 920 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3520464
Location :
Dabas  Hungary

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







New Comments