Group Blog
กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
 
 
All Blog
ความเป็นแม่ ใช่ว่าใคร ๆ ก็เป็นได้..(12)


เขาตัดสินใจโทรไปคุยกับแม่ ทั้งที่ความบาดหมางในวันนั้น ก็ยังไม่หายดี
แต่ทำไปเพราะ ลูก และทำทุกอย่างเพื่อหลานที่รัก
 ทั้งสองฝ่ายจึงยอมคุยกันโดยดี
ได้ผลสรุปว่า.. ถ้าอยากแต่งจริง ๆ ก็หาเงินมาแต่ง มาขออีกครั้ง รอบที่สอง..
50,000 ก็พอ และแม่จะไม่เงินไว้ จะให้ลูก และครอบครัวไปตั้งตัว
แต่ถ้า ไม่มีแม่จะออกให้เอง แต่แค่แต่งเท่านั้นนะ ไม่ต้องอยู่ด้วยกันจริง ๆ
เขาพยายามหาเงิน แต่ก็ไม่ครบ เพราะเวลาค่อนข้างจะกระชั้นชิดมาก
แม่ให้เวลาแค่ 2 เดือน ละมั้งตอนนั้น หรือ 3เดือนไม่แน่ใจ เพราะ
แม่อยากให้แต่งให้เร็วที่สุด ไอเรื่องจัดงาน ไม่ต้องห่วงคนช่วยเยอะ
แค่ให้เราพร้อมก็พอ
สรุปได้มาแค่ 20,000  เขาคุยกับแม่ ขอร้องแม่อย่างไม่อาย
"ขอลูกกับเมียผมคืนเถอะนะครับ"
"มึงจะขอคืนแล้วมึงดูแลได้ไหม"
"เอา..มาถึงขั้นนี้แล้ว อยู่กันให้ดีแล้วกัน ขอให้เจริญ ๆ"
และแล้ว ก็ตกลงแต่งงานกัน เค้าส่งผู้ใหญ่มาสู่ขอ ก็คือพี่ชายเค้านั่นแหละ
เพราะพ่อเค้าเสียแล้ว ส่วนแม่ก็อายุ เกือบ 90 แล้วเดินเหินก็ลำบากจึงไม่ได้มา
และเราก็ได้แต่งงานกัน ด้วยสินสอดเพียงแค่  20,000 บาทเท่านั้น
แต่ สิ่งที่ได้มาคือ ทุก ๆคนที่บ้านก็ยอมรับหลาน
แม้ว่า อยู่ ๆ หลานจะโตขนาดนี้แล้ว และมีคำถามตามมามากมาย
ว่า "นี่ลูกใคร"
"ได้กันเมื่อไหร่"
"ท้องก่อนแต่งหรอ"
อยากบอกว่า  เสือกไรนักหนา เรื่องมึงก็ไม่ใช่
แต่ก็ตอบไปว่า  อ๋อ ลูกหนูเองค่ะ  ใช่ค่ะท้องก่อนแต่ง มีไรจะถามอีกไหม
ก็แล้วไง ก็แต่งงานแล้วนี่ จะว่าไรได้ ...
เรื่องของฉัน มีคนพูดกันปากต่อปาก อยู่ไม่นาน เพราะพูดไม่สนุกปาก
เพราะเราแต่งงานกันแล้ว และเด็กน้อยคนนี้ ก็เป็นลูกหลานของพวกเขา
เรื่องก็เลยจบ..
ฉันตัดสินใจ ให้เขาย้ายมาอยู่กับฉันที่กรุงเทพด้วยกัน
พออยู่ด้วยกันได้ เกือบปี เราก็ตัดสินใจมีลูกด้วยกัน 
เราอธิษฐานและตั้งจิตให้ เด็กน้อยที่เราสูญเสียไปในครั้งแรก กลับมาเกิดกับเราอีก
จะเป็น เพศหญิง หรือ เพศชายก็รักทั้งนั้น ขอให้หนูกลับมานะ..
อัลตร้าซาวด์ ปรากฏเป็นลูกสาว .. น่ารักน่าชังดี..
พอคลอดได้ ประมาณ 3 เดือน ยายก็ขอไปเลี้ยง
เพราะตอนนั้น เราก็อยากลาออกจากงานบริษัท เพราะสงสารลูก
ไม่อยากไปฝากเลี้ยง อยากมีเวลาดูแลลูกให้เต็มที่
จึง ลงทุน เปิดร้านข้าวแกงปักษ์ใต้  ตอนแรกก็ไปหาเช่าที่ ในซอยฟากตรงข้าม
ถนนกับบ้านที่เช่าอยู่  เป็นบ้านอยู่ในซอยแต่เป็นซอยที่มีคนพลุกพล่านดี
ลงทุนไป เป็น ค่าเช่า + ค่าล่วงหน้า 48,000 บาท
เพราะค่าเช่าเดือนละ  16,000 บาท มีล่วงหน้าต่าง ๆ อีก ประกันด้วย
เราช่วยกันทำตอนนั้นฉันยังไม่ได้ลาออกจากงาน อยากดูว่าร้านจะอยู่ได้ไหม
กะว่าจะ ดูสัก 3 เดือน ถ้ารายได้ดีจะออกจากงาน แต่มาคิด ๆ ดูแล้ว
ในเมื่อ ตัวเรามีโอกาสจะเป็นเจ้าของธุรกิจ และ ใช้เงินลงทุนไปมากมายแล้ว
ทำไม เราไม่ทำให้เต็มที่เสียเลย ส่วนงานที่เป็นลูกจ้างเขา
ถ้าเราไปไม่ไหว ค่อยกลับมาทำใหม่ ที่ไหน ๆ เขาก็รับ 
ไม่ได้ว่าตัวเองเก่งหรอกนะ แต่ว่าถ้าไม่เลือกงาน ก็ทำงานได้ทุกที่ 
ฉันจึงตัดสินใจ ออกจากงานมา ช่วยแฟนขายข้าวแกงปักษ์ใต้..
ซึ่งฉันต้องเริ่มต้นจาก ศูนย์ และ ฉันทำกับข้าวบ้านแฟนไม่เป็นสักอย่าง..
...................................



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2560 18:22:10 น.
Counter : 407 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:16:48:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3619592
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]