สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
13 สิงหาคม 2552

เมืองไทย วัดพระแก้ว ดรีมเวิร์ล

เมืองไทย 3 - 23 มิถุนายน 2552


กลับมาเมืองไทยรอบนี้กะจะไปเที่ยวให้หนำใจ เชียงใหม่ ชะอำ ภูเก็ต อยุธยา เกาะเต่า
แต่ไม่ได้เลยซักที่ มัวแต่ไปเสียเวลาอยู่ที่พันทิพย์ มาบุญครอง สยาม แพลทตินัม จตุจักร คลองถม
พารากอน หลังกระทรวง

แต่ยังไงเราก็ได้ไปมา 2 ที่

ที่แรกคือ Dream World

วันนั้นไปกับน้องหลายคน พี่เราขับรถเกินความเร็วที่เค้ากำหนด เราเลยต้องจ่ายไปห้าร้อย
พี่เราบอกว่าปกติเสียสองร้อย แต่สามีเรานั่งมาด้วย เลยเสียห้าร้อย
ไปดรีมเวิร์ลก็ประทับใจดีค่ะ หลังจากไปมาเมื่อตอนเด็กๆ สามีเราเป็นฝรั่งก็เลยเสียค่าเข้าแพงกว่าคนอื่น

ชอบสวนที่จัดไว้ในดรีมเวิร์ลค่ะ สวยดี ร่มรื่นด้วย แล้วที่ห้ามพลาดคือหนัง 4D ค่ะ ทำดีมาก















ที่ๆสอง คือ วัดพระแก้ว

วันนั้ตั้งใจจะไปหลายวัด แต่ไปได้แค่วัดพระแก้วกับพระที่นั่งวิมาเมฆ

เราเดินผ่านร้านค้าที่ตั้งแผงขายของ บริเวณฝั่งตรงข้างกับวัดพระแก้ว

เดินผ่านร้านแรก "หนูซื้อกางเกงให้แฟนไหม ข้างในแพงนะ"

เดินผ่านร้านที่สอง "หนูไม่ซื้อกางเกงให้แฟนเหรอ ข้างในต่อคิวยาวเหยียดเลย"

กำลังรอข้ามถนน "หนู ตอนนี้วัดพระแก้วปิดนะ จะเปิดอีกทีตอนบ่ายสอง"
ตอนที่เค้าพูดเนี่ย เรายังเห็นคนเดินเข้าออกอยู่เลย


เราก็เอน็ดอนาดใจกับคนพวกนี้ที่คอยหลอกนักท่องเที่ยว

เราจ้างไกด์ค่ะ เป็นคนลุงแก่ๆ คุณลุงแกก็ดีค่ะ มีความรู้กว้างขวาง คุยกับแกได้ทุกเรื่อง แกรู้หมด
แกบอกว่า อย่ามาเป็นเลยไกด์ ลำบากตอนแก่
ค่าจ้างไกด์ที่เราเสีย คือ 400 บาทค่ะ เราว่าคุ้มมากมาย คุณลุงพาเราทัวร์เกือบหนึ่งชั่วโมงแหนะ

จากนั้นเราก็ไปต่อที่พระที่นั่งวิมานเมฆ ไปกี่ครั้งก็ยังประทับใจเหมือนเดิม








 

Create Date : 13 สิงหาคม 2552
4 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2553 12:38:46 น.
Counter : 1207 Pageviews.

 

เคยไปดรีมเวิร์ลเมื่อนานมาแล้วตั้งแต่สมัยยังไม่มีลูกเลยครับ มาเห็นภาพตอนนี้แล้วมีอะไรใหม่ๆเพิ่มมาอีกเยอะเลยนะครับ มีจุดถ่ายรูปสวยๆเยอะด้วย ไว้ลูกโตอีกหน่อยคงต้องพาไปเที่ยวบ้างแล้วล่ะครับ

 

โดย: NET-MANIA 13 สิงหาคม 2552 13:24:37 น.  

 


"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com
//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=5&d_id=4

 

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 14 สิงหาคม 2552 10:41:39 น.  

 

มาเที่ยวดรีมเวิร์ลข้างๆบ้านเราด้วย

 

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 14 สิงหาคม 2552 17:41:59 น.  

 

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

 

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 7:03:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


myamos
Location :
สมุทรสาคร Ireland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีอะไรก็หลังไมค์มาได้นะคะเพราะไม่ค่อยได้เข้ามาใน bloggang คะ
[Add myamos's blog to your web]