คนเรามีมือมีเท้ามีสมองเหมือนกัน ถ้าคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจ ขอแต่อย่าดูถูกตัวเอง ฉันเชื่อแน่ว่าคุณทำได้
 
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 พฤศจิกายน 2554
 
 

นินทา นินทา:เอาเป็นคนไทย ที่นี่ก่อนก็แล้วกัน ประเดิม Group Blog ใหม่ละกัน

หลังจากว่างเว้นจากการเขียนบล๊อกไปน๊านนนนนน นาน ก็ไดฤกษ์แวะมาเขียนซักทีค่ะ ไหน ๆ จั่วหัวข้อบล๊อกมาซะขนาดนี้แล้วละก็ เริ่มเลยละกันนะคะ

ปกติดิฉันก็ไม่ค่อยได้สุงสิงกับคนไทยที่อังกฤษซักเท่าไหร่ค่ะ เนื่องจากยุ่งกะเรียนกะทำงาน และอีกอย่างได้ยินกิตติศัพท์อันเลื่องลือ เกี่ยวกับคนไทยในต่างแดน (แต่เราก็คิดว่ามันก็ไม่ได้แย่ไปซะหมดนะคะ คนที่คบเป็นเพื่อนได้ก็มีอ่ะ จริง ๆ นะ ถึงแม้ว่าจะน้อยก็ตามที) ตอนนี้พึ่งลาออกจากงานก็เลยมีเวลามาเมาท์ซะหน่อยค่ะ

เมื่อวานรู้สึกดีกับคนอังกฤษ 2 คน แต่วันนี้เสียความรู้สึกกับคนไทย 2 คน เอาเป็นเล่าเรื่องคนไทยดีกว่าค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า (คิดแล้วยังอารมณ์คุกกรุ่นไม่หายค่ะ) เรารู้จักพี่คนไทยคนนึง เค้าแต่งงานกะคนอังกฤษก็มีอายุอ่ะน่ะ พี่เค้่าเป็นนักร้องมาก่อน แต่ไม่ใช่แนวน้องจ๊ะนะคะ เค้าออกแนวผู้ใหญ่ ๆ อ่ะค่ะ (ยังอุตสาห์รู้จักน้องจ๊ะอีกน่ะ แหมเค้าออกจะเซ็กซี่นี่นา) ซึ่งมันก็เรื่องของเค้า เราก็ไม่ได้ไปพูดอะไรให้เค้าช้ำใจซะหน่อย เราเป็นคนให้เกียรติคนมาก ไม่ว่าเค้าจะมาจากไหนของโลก จนหรือรวย แต่วันนี้ พี่คนที่เรารู้จักเนียะ ก็นัดคนไทยอีกคนมาเจอกันซึ่งเค้าพึ่งมาได้ 3 เดือน เค้าบอกว่าแคชเชียร์ที่พัทยามาก่อน ซึ่งการพูดการจาของเค้าจะไม่ให้เกียรติกันเลยเป็นต้นว่า คือ คุย ๆ ไปซักพัก เค้าก็บอก " โหย แก่แล้วนะเนียะ ทำไมยังไม่มีลูกอีกล่ะ" (ได้ข่าว ว่าแกอายุเยอะกว่าฉันอ่ะ แล้วฉันก็ยังไม่ได้สนิทอะไรกะแกเลยอ่ะ) เราอึ้งอ่ะ พูดไม่ออกอ่ะ ยังอุตสาห์ไปบอกเหตุผลเค้านะว่าทำไม นึกย้อนไปแล้วอยากตบกะโหลกตัวเอง (ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนเราบ้าง จะเถียงใครไม่ค่อยทันอ่ะ เพราะปกติคนที่พูดไม่ดีด้วยเราจะตีตัวออกห่าง จะคบแต่คนที่คุยแนวเดียวกัน ให้เกียรติกัน มันก็เลยไม่เก่งไอ้เรื่องสวนกลับ แต่ถ้าเจออีกคราวหน้าจะจัดเต็มทุกอัน)

แล้วทีนี้นิยายฉบับเดิม ๆ ที่ได้ยินจากห้องไกลบ้านก็พรั่งพรูจากปากของสองสาว ทั้ง ๆที่ 2 คนนี้ใช้อินเตอร์ไม่ค่อยเป็น คาดว่าคงไม่รู้จักพันทิป(อันนี้เค้าบอกมาอ่ะ)ว่า เออ "ผัวฉันนะ ทำงานก่อสร้างอ่ะได้เงินวันละเท่านั้น เท่านี แถมยังส่งไปให้ครอบครัวทางไทยด้วยนะ " (เอ่อม ของฉันเค้าทำงานดีกว่าสามีเธอซะอีก แต่ฉันไม่ได้อวดไป ก็ทีงี้ดันไม่ถามอ่ะ) ส่วนพี่อีกคนปกติเค้าก็ดีนะ แต่วันนี้เหมือนอัดอั้นอะไรมา แกก็สานต่อเลยค่ะ" ของฉันก็ดีมากเลยเนียะให้ เอทีเอ็มมากดใช้เลยอ่ะ แอบกดเงินมาเก็บไว้บ่อย เลยอ่ะ" เราก็เงียบ ซักพักงานเข้า "แล้วของเธอละ" เราก็บอก "เราทำงานเอง แล้วก็ส่งเงินทางบ้านเองน่ะ" และแล้วเสมือนนัดกันเลย "โหย โง่ว่ะ ทำไมไม่รีบกอบโกย อณาคตจะลำบากนะเนียะ เชื่อได้เลย อณาคตจะลำบาก" เอ่อม คือ ดิฉันก็คนทำงานคนนึง ทำงานด้วยเรียนด้วยมาตลอดชีวิต (อยู่นี่ดันมาทำงานด้วย เรียนด้วยอีก) ความรู้ที่เรียนมาก็มีติดตัว แต่พวกเธอทั้งสองหนังสือก็ไม่ได้เรียนพูดภาษาอังกฤษก็แบบ เออ่อมม คนที่นี่ฟังพวกเค้าไม่เข้าใจอ่ะ ทำอะไรก็ต้องให้สามีเค้าช่วย ส่วนพี่อีกคนเคยทำงานที่เดียวกะเรา เราก็ต้องไปช่วยแปลอยู่เรื่อย ๆ (เราก็ไม่ได้ดีเลิศนะ ภาษาเราอ่ะ)

แถมพอสามีเค้ามาคุยกะเรา แต่สามีเค้าเป็นคนให้เกียรติคนมาก อันนี้ขอชม แล้วเค้าแปลกใจมาก ๆ รีบถามว่าเธอไปเรียนภาษามาจากไหนเหรอ เค้าคงไม่รู้ว่า สาว ๆ ในบล๊อกแก๊ง อ่ะ เก่ง ๆ ขัั้นเทพกว่าเรามีเยอะ แถมยังบอกว่าเค้าเจอแต่หญิงไทยร้าย ๆ จ้องแต่จะจับเอาเงินฝรั่ง เห็นตัวอย่างมาเยอะมาก (เราก็บอกว่า มันขื้นอยู่กับว่าคุณได้ภรรยามาจากไหน ถ้าจาก พัทยาก็ต้องทำใจ ถึงแม้ที่ดี ๆ มันก็มีแหล่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็นะ) แล้วที่ทำงานเค้ามันต้องเจอเรื่องแบบนี้เยอะมาก จนเค้าบอกว่าไม่อยากไปอยู่เมืองไทยตลอด อยากไป ๆ กลับ ๆ ดีกว่า คนไทยไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งพอมีโอกาสเราก็อธิบายซะยาวเลยว่า ไม่ใช่ทั้งหมดที่เป็นแบบนี้ bla bla รู้งี้บอกไปซะเลยว่าภรรยาเธอนะชอบแอบบกดเงินเธอไปเก็บไว้ทุกเดือนเลยอ่ะ แถมภูมิใจด้วยนะที่ทำแบบนี้อ่ะ คุยอวดได้เลยอ่ะ กรรม ก็นะคนเรามันไม่มีอะไรให้ภูมิใจซะอย่างมันก็ต้องเอาเรื่องสามีตัวเองมาอวดอ่ะ ยอมเหงาต่อไปดีกว่าไม่อยากสุงสิงกะคนไทยอีกละ

ต่อมาก็เรื่องประทัปใจ ของหญิงอังกฤษ 2 คน ซึ่งมันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มากแต่มันก็รู้สึกดีอ่ะ วันนั้นเราขึ้นรถเมลล์ แล้วมีที่นั่งว่าง ๆ อยู่เบาะหลัง ๆ แต่เราไม่เห็นเลยยืนไป ส่วนผู้หญิงอีกคนขึ้นมาก่อนเราก็ยืนด้วยเหมือนกัน ที่นี่เจ๊คนนึง เค้ารีบหันรีหันขวาง เราก็เจ๊มามองหน้าทำไมอ่ะ เค้าก็บอก "ข้างหลังมีที่ว่างนะ เดินเข้าไปดูสิ" แล้วก็พยายามชี้มือชี้ไม้สุดฤทธิ์ เพื่อให้เราเห็นและเดินเข้าไปนั่ง ส่วนใหญ่ไม่มีใครเค้ามาสนใจหรอก คนที่นี่อ่ะ ค่อนข้างจะตัวใครตัวมัน เรากะผู้หญิงอีกคนเลยได้นั่ง (ประจันหน้ากันตรงเบาะหลัง)กัน

ส่วนอีกคนนึ่งเราไปต่อแถวขอใบสมัครงาน เจ๊เค้าก็มาถามว่าเราเข้าคิวอยู่หรือป่าว เราก็บอกป่าวนะ เพราะยืนทำใจนิดนึง ซักพักเราก็ไปต่อจากเจ๊คนนั้นให้มันเป็นเรื่องเป็นราว เจ็ก็แบบหันมา "อุ๊ย ขอโทษ ฉันไม่รู้ว่าเธอต่อคิวอยู่อ่ะ (ทั้ง ๆ ที่เค้าถามเราแล้ว แล้วเราบอกว่า ปล่าว) เราก็บอก ฉันแค่มาขอใบสมัครอ่ะ เชิญเธอจ่ายเงินก่อนเถอะ เค้าก็บอกว่า เธอตื่นเต้นใช่ไหม อ่ะ ชั้นขอให้เธอได้งานนี้นะ ฉันชอบร้านนี่อ่ะ อ้าว เธอ เดินไปถามหนุ่มคนนั้นเลยอ่ะ เค้าว่างแล้วอ่ะ เรายังไม่ทันตอบ เค้าก็ไปเรียกไอ้น้องพนักงานมาให้เราอ่ะ แล้วเราก็ได้ใบสมัครมาครอง แต่ยังกรอกไม่เสร็จ อิอิ

กะอีแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อยแบบนี้ มันก็ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจอยู่เหมือนกัน เพราะเค้าเป็นคนแปลกหน้า แต่ช่างมีน้ำใจกะคนเอเชียตัวเล็ก ๆ อย่างเราจัง สุดท้ายนี้ขอให้น้ำลดไว ๆ ให้คนไทยรักกัน อย่าเครียดมากค่ะ

เพราะทุกครั้งที่เราเครียดระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายจะถูกทำลายทีละนิด ละนิด แล้วโรคต่าง ๆ ก็จะทยอยมาค่ะ รวมทั้งเวลาโกรธด้วยค่ะ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้พยายามไม่โกรธค่ะ ลองนึกดูนะคะ ถ้ามีคนมาด่าเรา เพราะเค้าอยากให้เราเจ็บช้ำน้ำใจ แล้วเรายังทำร้าย ระบบคุ้มกันร่างกายของเราโดยการโกรธเข้าไปอีก เอาเป็นว่าโกรธ แป๊บเดียวก็พอค่ะอย่ายาวนานค่ะ ในกรณีห้ามโกรธไม่ได้นะคะ บ๊าย บาย รักทุกคน จุ๊บ จุ๊บ




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2554
13 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 11:07:41 น.
Counter : 5446 Pageviews.

 

มาเหงาเป็นเพื่อนค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

 

โดย: อันจา 12 พฤศจิกายน 2554 12:27:38 น.  

 

ใช่ ๆ รู้สึกเหมือนกันว่าคนต่างชาติตอนนี้มีน้ำใจมากกว่าอะ

 

โดย: ALDI 12 พฤศจิกายน 2554 18:23:57 น.  

 

เจอเหมือนกันละคนประเภทนี้ เพราะเขาเอามาตรฐานของเขาไปเที่ยวตัดสินคนอื่นไง คิดแทนคนอื่นอ่ะ คนพวกนี้มีเยอะในสังคม คนแบบนี้พอเจอดิฉันจะค่อยๆห่าง และไม่คุยด้วย ไม่ตำหนิตรงๆ ไม่อยากว่าเขาอ่ะ ให้เขาคิดได้เอง แต่จะไม่คุยไม่สุงสิงด้วยต่อไป

แล้วที่เจออีกก็คนบราซิลเพื่อนร่วมงาน วันหนึ่งดิฉันลืมแฟ้มงานจากโรงเรียนไว้ที่ทำงาน ซึ่งในนั้นเป็นการบ้าน และเอกสารเกี่ยวกับการที่เราต้องเตรียมฝึกงาน ซึ่งใครจะทำก็ได้ เพราะการฝึกงานบางทีก็ฟรี โชคดีหน่อยก็ได้ตังส์ด้วย พอเพื่อนคนนี้เอาเอกสารมาให้ดิฉัน เขาแอบเปิดดู แล้วก็ถามว่าเธอจะฝึกงานเหรอ ดิฉันก็บอกดูก่อนเพราะโรงเรียนไม่ได้บังคับ ถ้าดีก็ฝึกถ้าไม่ดีก็ไม่ฝึก

เขาก็พูดต่อว่า ฉันไม่ทำหรอก ไม่ได้เงิน แฟนฉันไม่ให้ทำด้วย อีกอย่างนะถ้าเธอไปฝึกงาน เธอจะเหนื่อยแน่ๆ

ดิฉันก็ย้ำคำเดิมว่าดีก็ทำไม่ดีก็ไม่ทำ จบ เพราะเริ่มไม่พอใจตั้งแต่แอบเปิดดูเอกสารแล้ว

ดังนั้นอย่าสนใจค่ะ คนไหนดีก็คบคนไหนไม่ดีก็ห่างๆ อย่าไปสุงสิง ไม่ใช่ใจดำหรอก แต่คบแล้วเรารู้สึกแย่่่่่ แล้วจะคบทำไมเนอะ

แห่ะๆ บ่นเยอะเลย เก็บกดเหมือนกันพอดีเลย อย่าคิดมากนะคะ

 

โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ 12 พฤศจิกายน 2554 19:19:35 น.  

 

เจอเหมือนกันค่ะ อย่างนี้ต้องตีตัวออกห่างแล้วหันมาคบเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนที่เรียนคอร์สเดียวกันดีกว่าค่ะิ บางทีอาจจะต้องมีระยะห่างนิดนึง คนไทยในต่างแดนมีหลายรูปแบบจริงๆ ส่วนใหญ่พวกขี้โม้นี่ รอบจัดนะคะ ต้องระวังง่ะ

 

โดย: natstered 13 พฤศจิกายน 2554 18:01:01 น.  

 

คงต้องหาคนคบที่คิดตรงกัน

 

โดย: VeeAon2010 25 พฤศจิกายน 2554 12:03:14 น.  

 

Thank you so much for visit my blog. Now I have very good news for u...Just come to my bloug again please,

Thanks

jenny

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 4 กรกฎาคม 2555 2:58:25 น.  

 

พวกชอบคุยแบบที่คุณพี่ว่ามา หนูไม่ค่อยอยากจะอยู่ใกล้ด้วยอ่ะค่ะ กลัวว่าจะห้ามความรู้สึกตัวเองไม่ไหว เกิดหมั่นไส้ขึ้นมา เดี๊ยวหนูด่ากระเจิงค่ะ 555555555555555

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 18 กรกฎาคม 2555 22:29:17 น.  

 

คนประเภทนี้มีเยอะค่ะ

 

โดย: miyore (miyore ) 7 สิงหาคม 2555 14:21:17 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

 

โดย: auau_py 11 สิงหาคม 2555 8:27:07 น.  

 

มาแย้วววว มาแล้วค่ะคุณพี่

มาตามคำเรียกร้อง

เอาแฟชั่นชุดคลุมท้องมาให้คุณพี่ได้ยลโฉมแล้วค่าาาาาาา

ปล. ช่วงนี้ไม่มีเรื่องไรมาเม้าส์หรอคะ อิอิ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 19 สิงหาคม 2555 2:04:49 น.  

 

หวัดดีค่าาาา คุณพี่

วันนี้บ้านหนูฝนตกทั้งวันเลยอ่าาาา น่าเบื่อมากกก

ออกไปไหนไม่ได้เลยค่ะ

คุณพี่สบายดีนะค๊าาาา

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 25 สิงหาคม 2555 23:44:55 น.  

 

แสดงว่าคุณพี่งานยุ่งอ่ะดิเนี่ย

หายไปซะน๊านนนน นาน เลยค่ะ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 11 กันยายน 2555 18:29:41 น.  

 

หนูก็ยุ่งค่ะ ยุ่งอยู่กะเลี้ยงยัยนลีเนี่ยแหล่ะ อิอิ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 12 มิถุนายน 2556 19:40:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

คุณนายขยัน
Location :
กรุงเทพฯ United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาเยี่ยมนะคะ.....ขอให้วันนี้ของคุณมีแต่รอยยิ้มค่ะ



[Add คุณนายขยัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com