Blogger Reader Writer Runner
กวน-มึน-โฮ ว่าที่หนังร้อยล้านของจีทีเอช



ผมเป็นคนชอบดูหนังมาก ถึงมากที่สุด เป็นรองก็แค่การอ่านหนังสือเท่านั้น หนังทุกเรื่องที่ผมดู 90% หนังจบผมจะบอกว่าดีทุกครั้ง เพราะก่อนดูผมค่อนข้างจะเลือกหนังที่น่าดู จึงไม่ค่อยจะผิดหวังกับหนังสักเท่าไร ถ้าพูดถึงค่ายหนังในไทยที่หนังส่วนใหญ่จะจับหัวใจคนดูในไทย รวมถึงผม คือ จีทีเอช ซึ่งหนังส่วนใหญ่ของค่ายนี้จะได้ฉายาจากคนดูว่า “หนังฟีลกู๊ด” คือดูแล้วจะมีความสุข ยิ้มตาม และใกล้ตัว หนังส่วนใหญ่จากค่ายนี้กระแสจึงค่อนข้างดี ก่อนหน้านี้ก็มีกระแส รถไฟฟ้า ฟีเวอร์มาแล้ว และล่าสุดหนังจากค่ายนี้ที่ผมเลือกเสียตังค์เข้าไปดูก็คือ กวน-มึน-โฮ (hello stranger) นั่นเอง ตามความรู้สึกของผม นี่แหละว่าที่หนังร้อยล้านอีกเรื่องของค่าย ตามหลังหนังกระแสอย่าง แฟนฉัน ชัตเตอร์ 5แพร่ง และล่าสุดอย่าง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
.
.
หลังจากหนังจบ ผมชอบหนังเรื่องนี้มาก เหมือนอารมณ์ตอนดูรถไฟฟ้าจบ ต่างกันแค่ตอนนั้นอยู่ในอารมณ์เศร้าและดูคนเดียว ถ้าจะบอกว่าอารมณ์หนังก็ไม่ต่างจากเรื่องอื่นในแนวนี้ แต่ที่ผมคิดว่าแตกต่างคือการแสดงของตัวพระเอกและนางเอก ผมว่าในเรื่องเคมีของสองคนนี้เข้ากันได้ดี เล่นด้วยกันแล้วดูลงตัว อีกทั้งมุกที่ปล่อยออกจากตัวพระเอกก็ขำได้ง่ายๆ ถ้าคุณไม่เส้นลึกจนเกินไปนักนะ ตัวเรื่องผมว่าไม่เกินความจริง แต่ก็ไม่ใกล้ความจริงมากนักในบางส่วน แต่ส่วนตัวแล้วชอบเหตุการณ์และบรรยากาศแบบในหนังมาก ความเหงา+ความหนาว และต่างประเทศ เมื่อคนอกหักสองคนมาเจอกัน สิ่งที่ตามมาก็คือ ... (แล้วแต่จะตีความครับ ต้องลองไปดูมาก่อน แล้วค่อยมาเติมต่อท้ายนะ) ส่วนตัวผมว่ามันโรแมนติกนะกับบรรยากาศแบบนี้ ในที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา และเราไม่รู้จักใคร ผมขอไม่เล่าเรื่องราวในหนังล่ะกันนะ ไม่อยากสปอยล์ อยากให้ไปดูและรู้สึกกันอารมณ์ในหนังเอง แต่ถ้าใครอยากรู้เรื่องราวจริงๆ ตอนนี้เค้าก็มีทำเป็นหนังสือการ์ตูนขายอยู่เหมือนกัน และอีกนิด เรื่องราวในหนังได้แรงบันดาลใจและเรื่องราวจากหนังสือเรื่อง “สองเงาในเกาหลี” ของ ทรงกลด บางยี่ขัน ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านและยังไม่เคยอ่านงานของเค้ามาก่อน แต่ดูหนังจบรู้สึกอยากไปซื้อมาอ่านซะเดี๋ยวนี้
.
.
เนื่องเพราะเป็นคนชอบอ่านหนังสือเป็นทุนเดิม พอดูหนังก็จะชอบจำประโยค หรือบทพูดดีดีจากในหนัง ไม่ว่าจะเป็นหนังไทยหรือต่างประเทศ ยิ่งถ้าเรื่องไหนบทพูดดีดี คมคมนะจะชอบมากเป็นพิเศษ และในเรื่อง กวน-มึน-โฮ ก็มีประโยคที่ผมชอบอยู่หลายประโยคเลยนะ ที่โดนโดน ก็อย่าง “ไม่สงสารฉันบ้างเหรอ” ต้องไปดูในหนังนะครับว่าซีนนี้อารมณ์เป็นยังไง จะรู้ว่าทำไมถึงโดน ไม่รวมถึงบทพูดที่เป็นมุกฮาฮาจากทั้งของพระเอกและนางเอกนะครับ ที่ผมว่าคงมีคนจำมาพูดกันบ้างล่ะงานนี้
.
.
อีกตอนที่ผมชอบคือตอนจบครับ ไม่บอกว่าเรื่องราวเป็นไง แต่ที่ชอบคือประโยคที่พระเอกพูด “เมื่อปีที่แล้ว ผมได้ไปเที่ยวเกาหลี และผมได้เจอผู้หญิงคนหนึ่ง ... และผมคิดว่า ผมจะรักเธอ”

ยินดีที่ไม่รู้จักครับ




+ขอบคุณรูปภาพจาก //www.gth.co.th ด้วยนะครับ+


Create Date : 20 สิงหาคม 2553
Last Update : 9 กรกฎาคม 2555 13:27:55 น. 9 comments
Counter : 974 Pageviews.

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมได้ดูหนังตัวอย่างโฆษณาเรื่องนี้ทางทีวีแล้ว จริง ๆ ก็อยากจะไปดูครับ แต่ว่าผมยังหาเวลาว่างไปดูในโรงหนังไม่ได้เลยครับ

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังครับ ไม่ว่าจะเป็นหนังไทยหรือว่าหนังฝรั่งผมก็ดูหมดครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:23:10:49 น.  

 
หนังสนุกดีครับ แต่สำหรับผม ผมว่าไม่น่าจะถึง 100 ล้านนะ เพราะรายได้เปิดตัวยังไม่เยอะพอ และนักแสดงยังไม่ดึงดูดพอนะ เรื่องรถไฟฟ้านี้มี พี่เคน และมันเป็นเรื่องใกล้ตัวของสาววัยทำงานอ่ะครับ แต่ กวน มึน โฮ ผมว่ามันไกลตัวไปนะ แล้วยังมีพวกแอนตี้เกาหลีอีก เห็นชื่อเรียนแบบเกาหลีหน่อยก็บายแล้ว ผมคาดว่าน่าจะได้ 80 ล้าน


โดย: Annagame วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:23:35:14 น.  

 
@ คุณ อาคุงกล่อง ยังไงก็เชียร์ให้ไปดูนะครับ ดูจบแล้วมาแลกเปลีี่ยนกันอีกรอบนะครับ

@ คุณ annagame ถ้าได้สัก80ล้าน ผมว่าก็โอเคนะครับ ถ้าจะไปต่อได้ก็น่าจะเป็นปากต่อปากสำหรับคนชอบอย่างผมที่บอกต่อ


โดย: i.am.Victor วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:23:57:59 น.  

 
ไม่เคยคิดยากดูเลยเรื่องนี้ เสียดายตังค์


โดย: มะขามหวาน IP: 1.47.36.178 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:3:27:48 น.  

 
ดูมาแล้วสนุกมา หนังไทย มี 5 แพร่ง กับ เรื่องนี้แหละที่เสียตังคุ้ม


โดย: strong IP: 172.16.2.171, 183.89.195.246 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:36:25 น.  

 
เรื่องนี้หนังเค้าดี จิงๆ นะครับ...

คนที่คิดว่าไม่คุ้ม ผม ว่า ถ้าลองไปดู...อาจยิ้มกลับมา เหมือนผมแน่เลย ดูผ่านมาสอง อาทิตย์ละ..

ยังคิดถึงบรรยากาศ ในหนังอยู่เลย ^^

ยังงัย ก็ น่าจะถึง ร้อยล้านนะครับ..เอาใจช่วย..สู้ๆ


โดย: อืม.. IP: 10.0.1.34, 110.164.145.190 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:3:20:25 น.  

 
ดีใจที่มีคนดูแล้วชอบเหมือนกันครับ
แต่ใครที่ยังไม่ได้ดู อยากให้ลองครับ วันพูธ 60 บาทก็ยังโอเคนะครับ
.
ล่าสุดน่าจะ 75 ล้านแล้วนะครับเรื่องนี้


โดย: i.am.Victor วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:21:03:08 น.  

 
กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแสดงความยินดีกับคุณเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี จาก ภาพยนต์เรื่อง กวนมึนโฮในโอกาสที่ได้รับรางวัล “Asian New Talent Award” ดาราดาวรุ่งชายแห่งเอเชีย ในงาน “เทศกาลหนังเซียงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล ครั้งที่ 14 ที่ประเทศจีน


โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.4 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:37:00 น.  

 
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี


โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:9:37:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

i.am.Victor
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]





รักเร้นเร้นลับโลกคู่ขนาน
บันทึกแห่งนกไขลานหวามหวั่นไหว
แกะรอยหาแกะดาวคืนฝนปราย
ด้วยรักใจสลายแดนสนธยา




#สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของบทความภายในบล็อคนี้
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้เขียน#




"Pain is inevitable, Suffering is optional"
Haruki Murakami
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add i.am.Victor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.