ชวนร้องเพลงเก่า "ฝันกลางฤดูฝน" ของดาวใจ ไพจิตร

คิดมาตั้งนาน ว่าอยากจะฟังเพลง ฝันกลางฤดูฝน จำเนื้อเพลง ได้เป็น บางช่วง บางตอน ที่ว่า  ชีวิตมนุษย์สุดจะฝัน ชอบเอาความฝันมาลิขิตชีวิตตน   เลยลอง ค้นหาในกรูเกิ้ล ดู ก็พบเป็นเพลงเก่า ของ คุณดาวใจ  ไพจิตร ค้นหาเนื้อร้องของเพลง ก็ไปพบ  โพสที่ //ploypee.exteen.com/20081111/entry  ซึ่งโพสโดยคุณ    ploypee  ให้ชื่อ เอนทรีชื่อ  ฝันกลางฤดูฝน อ่านดูก็ชอบอีก ก็เลยต้องยก ข้อความใน บล็อกนี้มาทั้งหมด ด้วยกับ เขาเขียนได้ดี  ชอบ ยังไงเจ้าของเรื่องมาอ่านเจอ ก็ต้องขออนุญาตินำมาเผยแพรต่อนะครับ เอาเป็นว่าเขาเริ่มจากการถ่ายทอดของคุณ ploypee  ดังนี้


"ฝันกลางฤดูฝน”  เป็นเพลงที่ชอบฟังมาตั้งแต่เด็กๆเนื้อหาท่วงทำนองของเพลงสะท้อนชีวิตตัวละครในโลกแห่งความเป็นจริงได้ชัดเจนยิ่งนักทุกชีวิตในโลกนี้ต่างเคล้าคละปะปนกันระหว่าง “ความฝัน” และ “ความจริง”ทุกสิ่งที่เกิดมี รายล้อมอยู่รอบกายล้วนเป็นสิ่งสมมุติที่ถูกปรุงแต่งมาจากความปรารถนาที่ซ่อนเร้นอยู่ลึกๆ ภายในของจิตใจเราไม่มีอะไร เราก็ฝันเพียงเล็กๆ เราพอใจเราอิ่มเอมกับความสมหวังเพียงเล็กน้อย


วันนี้.. .         .เราได้หลายสิ่งที่เราต้องการ แต่ทว่าความปรารถนาของเราไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านั้น

วันนั้น..  .   .

เมื่อความฝันของเราใหญ่ขึ้น การดิ้นรนไขว่คว้ามีมากขึ้น พร้อมๆ กับการสูญสลายดับหายของความสุขก็แปรผันตามไปด้วยปริมาณที่เท่าๆ กัน หรืออาจจะมากกว่า“ทุกคนเกิดมาต้องมีความฝัน และก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน”ระหว่างการตามหาความฝันเราได้หลงลืมละทิ้งอะไรไว้เบื้องหลังความฝันของเรา?หรือเราเพียงแต่วางสิ่งนั้นไว้ชั่วขณะ? รอเวลาที่จะหยิบจับขึ้นมาใหม่หากเราไม่หลงระเริงจนเผลอลืมสิ่งเหล่านั้นไป

ฝันเพียงภาพลวงใจ.. . เขตฝันเกินกายของตน


เมื่อวันที่เรามีความฝันอันยิ่งใหญ่ โปรดอย่าลืมวันที่ฝันเล็กๆ ของเราทอประกายแห่งความสุขให้เราได้ชื่นชม ^^


เนื้อเพลง



..เมื่อมีชีวิต ทุกคนมีสิทธิ์ จะฝัน   ต่างจิตใจกัน ต่างก็เลือกฝัน กันไป


ฝันกันจน เหนื่อยไป ชอบฝันเกินกาย ของตน..ฝันเป็น เศรษฐี ฝันมีคนจ้อง เอาใจ


..จิตของมนุษย์ สุดจะสรรค์ ชอบเอา ความฝันมาลิขิต ชีวิตคน ฝันกลาง ฤดูฝน  ฝันบ้า ฟ้าบ่น พาจิตคน ฝันร้าย....นรก สวรรค์ ฝันไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังหมาย...ฝันเพียงภาพ ลวงใจ เขตฝัน เกินกาย ของคน....จิตของมนุษย์ สุดจะสรรค์ชอบเอา ความฝัน มาลิขิต ชีวิตคนฝันกลาง ฤดูฝน ฝันบ้า ฟ้าบ่นพาจิตคน ฝันร้าย.. ..นรก สวรรค์ฝันไม่ศักดิ์สิทธิ์ ดังหมาย ฝันเพียงภาพ ลวงใจเขตฝัน เกินกาย ของคน.. ........จบ..ครับเอวังด้วยประการละฉะนี้ คุณล่ะ ได้อะไรกับเพลงนี้บ้างล่ะครับ


Free TextEditor



Create Date : 09 สิงหาคม 2554
Last Update : 13 สิงหาคม 2554 10:22:11 น.
Counter : 1036 Pageviews.

2 comments
  
เพลงเพราะและความหมายดีค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย: ตุ้ม IP: 125.25.86.71 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:20:45:56 น.
  
เข้ามาเยี่ยมชมครับ
โดย: BoonsermLover วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:2:02:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tonyma
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชุมพล ศรีสมบัติ

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง

free counters

สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog