Out of little drops of rain come a great ocean / Out of little attempt Human can fly
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

YongThaiArtistAward<<<ปีนึงแล้ว แต่เพิ่งลงบลอคอ่ะค๊าบบบ

ไม่มีอะไรคับ แต่ไอตอนได้รางวัลนี้ ผมยังไม่ได้ทำบลอค พอตอนนี้มีบลอคแล้ว ก็ขอลงหน่อยเหอะะะะะะ

ผมได้รางวัลดีเด่น(Finalist)สาขาดุริยวรรณกรรม จากรางวัลศิลปะเพื่อเยาวชนไทย(แอบดีใจว่ายังเป็น-เยาวชน-555)หรือชื่ออินเตอร์มากๆว่า YongThaiArtistAward2006

ผมส่งบทเพลงสำหรับ Flute/Vibraphone/Tom-Tom/Violin/Viola/Cello/Bass

ความยาวของเพลงราวๆ15นาทีครับ ชื่อผลงานเพลง"เดือนช่วงดวงเด่นฟ้าดาดาว" ไม่ต้องแปลกใจนะครับ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือของคุณวินทร์ เลียววาริณ นั่นแหล่ะ แต่ไม่ใช่ว่าผมจะทำดนตรี เพื่อบรรยายเรื่องราวที่คุณวินทร์เขียนนะครับ แต่ผมนำเอากระบวนการในการผสมผสานเรื่องราวของวรรณคดีไทยกับเรื่องดาราศาสตร์วิทยาศาสตร์ มาผสมกัน ผมเลยถอดกระบวนการที่ว่านี้ เป็นวัตถุดิบทางดนตรี โดยนำเอาบันไดเสียงเพนตาโทนิคที่มีความคล้ายคลึงกับท่วงทำนองเพลงไทยนำมาผสมผสานกับบันไดเสียงที่ผมประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ด้วยการตัดทอนมาจากสามเสียงสุดท้ายในบรรทัดเสียงไมเนอร์แบบฮาร์โมนิค แล้วนำมาเรียงกันตามแนวทางของโฮลโทน ก็จะได้บันไดเสียงใหม่

ส่วนโครงสร้างและรากฐานของเพลง ผมได้รับอิทธิพลมาจากกระบวนการในการประพันธเพลง สไตล์ Minimallism์ ที่ผมชื่นชอบ ก็ออกมาเป็นผลงานนี้

ทราบมาว่าจากผู้ส่งผลงานจำนวนมาก มีผมคนเดียวที่มีผลงานในลักษณะมินิมัลลิสม์ 5555 แปลกจัง

ผมได้รางวัลเป็นทุนการศึกษา 5หมื่น บาทครับ มีคนได้รางวัลเดียวกันนี้ในสาขานี้ อีก3คนครับ ส่วนอีกคนที่เข้ารอบ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ทุนการศึกษา3แสนบาทครับ โห ทำไมมันแตกต่างยังนี้เนี่ยยยย

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลและชื่อผลงาน สาขาดุริยวรรณกรรม เรียงตามลำดับรางวัลในสูจิบัตรครับผม

1.สิรเศรษฐ ปัณฑุรอัมพร ผลงาน Eine Lang Stimme
2.ผมเอง
3.ธัชธรรม ศิลป์สุพรรณ ผลงาน A Winter Day in a Clean and Shady Garden for Piano and Percussion
4.กิตติพันธ์ จันทร์บัวลา ผลงาน Escalator n Lounge
5.สุรัติ มุขดา ผลงาน Subconscious

ไม่มีอะไรครับ เอามาลงเก็บไว้ในบลอค เป็นที่ระลึกครับ

ปล.ปีนี้2007 ผมไม่ได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดอีก และคาดว่าก็คงมีผลงานที่ส่งจากท่านอื่นๆปีนี้ ไม่มากแน่ๆครับ เพราะเค้าเปลี่ยนกติกาการประกวดของสาขานี้ แปลกมากๆประกวดผลงานการประพันะ์เพลง แต่ไม่ต้องส่งโน๊ตเพลงสกอร์เพลง ดันให้ส่งวีซีดีบันทึกการแสดงมาให้แทน เวงกำ แถมดันต้องเป็นดนตรีไทยแบบร่มสมัยด้วยนะ หึหึ แล้วจะมีมหาวิทยาลัยใหนที่สามารถนำคนดนตรีไทยมาอัดวีดีโอในเพลงแบบนี้ได้ล่ะ นอกจากเจ้าภาพในสาขานี้ หึหึ สุกี้ ทำได้จริงๆ ปีนี้เด็กศาลายาไม่ได้รางวัล ให้กระทืบเลย

เจริญพร

รูปถ่ายกับถ้วยรางวัล ถ้วยรางวัลนี้รูปทรงและวัสดุ เก๋มากๆครับ ดูอาร์ตมากๆ





 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2550
10 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2550 20:16:32 น.
Counter : 1196 Pageviews.

 

โห เก่งจิงๆไอ้น้อง ยินดีด้วย

 

โดย: บุ้ง IP: 213.182.155.146 18 กรกฎาคม 2550 2:34:09 น.  

 

ยินดีด้วยครับ

 

โดย: Genzo 21 กรกฎาคม 2550 13:22:11 น.  

 

ขอบคุณค้าบบบพี่ดร.บุ้ง และก้อท่านเกนโซ่

ไม่หรอกคับ ฟลุ๊ค 5555+

 

โดย: printemp (printemp ) 24 กรกฎาคม 2550 1:34:18 น.  

 

ถ้าอยากทราบรายละเอียดของเมือง Weimar เมลถามข้อมูลได้ที่อีเมลอันนี้นะคะ
e-mail : dutrudee_mediacenter@gmx.de

 

โดย: Doodee IP: 141.54.154.118 24 กรกฎาคม 2550 6:03:22 น.  

 

อื้ฮ...เก่งจังครับ
ผมชอบฟังเพลง เขียนเล่นๆ เป็นโน๊ตเล็กน้อย แต่ก็แบบนักเรียนประถม มัทธยมน่ะครับ
คนที่มีอะไรอยู่ในตัวเอง มันก็ปะทุออกมาจนได้นะครับ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
ในที่สุดผมก็มีทางออกคือการเขียนหนังสือ
ช่วยอ่านและเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ
" หินสักลาย " คือเรื่องที่ผมเขียนครับ
ถ้ามีเวลาช่วยอ่านและติชมให้ผมหน่อยนะครับ
ดีน ดาเรน ครับ.

 

โดย: ดีน ดาเรน IP: 124.121.173.82 30 กรกฎาคม 2550 11:54:27 น.  

 

ขอบคุณที่เข้ามาชมบลอคนะครับ ทั้งพี่บุ้ง คุณเกนโซ่

ปล.ขอบคุณคุณดูดี(?) ที่กรุณาให้อีเมลล? สอบถามเกี่ยวกับไวมาร์นะครับ

ปล. เอ่อ คุรดีน ดาเรนครับ แล้วผมจะไปอ่านที่หนายอ่ะ

 

โดย: printemp (printemp ) 7 สิงหาคม 2550 0:05:21 น.  

 

มาทักทายค้าบ

โอ้ว ได้รางวัล ด้วย เก่งๆ ค้าบ

สมัยก่อนผมก็มีวงนะฮะ เล่นกันสามคน
เน้นแหกปากกันอย่างเดียว ฮ่า

 

โดย: superblackpig 13 สิงหาคม 2550 19:22:23 น.  

 

จิงดิ

 

โดย: เด็กเกเรกับอมยิ้มที่ขโมยมา 14 สิงหาคม 2550 22:03:19 น.  

 

ไม่เห็นมีเพลงให้ฟังเลยอ่ะะะะะ

 

โดย: joghurt 3 ธันวาคม 2550 7:15:31 น.  

 

มะไหร่จะอัพเหรอ???

เข้ามาดูทุกๆ 14.12วันเลย

เล่นแต่ฮิห้าอยู่นั่นแหละ..

 

โดย: เด็กเกเรกับอมยิ้มที่ขโมยมา 7 ธันวาคม 2550 12:02:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


printemp
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี บลอคเพิ่งสร้างนะครับ ยังไม่ค่อยมีอะไรให้อ่าน ไว้มาเยี่ยมเยือนใหม่นะครับผม เมี๊ยวๆๆ
Friends' blogs
[Add printemp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.