สาวเขิม

หลับไม่ตื่น..ฟื้นไม่มี


เรื่องมันเศร้า..เพราะเค้าอยู่กับเราได้แค่ปีกว่าๆ เค้าก็จากไป เราเอาเรื่องเค้ามาลงที่นี่ได้เพียง 3 อาทิตย์เค้าก็จากเราไปแล้ว..

พอดีวันนี้เรามานั่งดูรูปเค้าที่เราถ่ายแล้วก็บันทึกเอาไว้ในเครื่องคอมฯ ซึ่งไม่ค่อยมีรูปตัวเราเองซักเท่าไหร่ นอกจากภาพวิว ภาพหมาๆแมวๆ ที่เราเลี้ยงเอาไว้ เพราะมันเป็นความสุขทุกครั้งที่ได้บันทึกภาพถ่ายพวกเค้าเอาไว้ แต่พอเวลาเค้าจากเราไป ภาพทุกอย่างมันคล้ายเป็นเครื่องย้ำเตือนความเสียใจจากการสูญเสียเค้าไปอย่างไรก็ไม่รู้
มันเหงาจนบอกไม่ถูก..เราไม่รู้นะว่าคนอื่นๆเค้าเลี้ยงแมวกันยังไง แต่สำหรับเราแล้ว ทุกวันและทุกๆครั้งที่กลับเข้าบ้านมา เราจะเรียกหาแมวก่อนจะเรียกหาน้องหมา และไม่ว่าน้องแมวเค้าจะอยู่ที่ไหน เค้าจะวิ่งกลับมาบ้านอย่างเร็ว แล้วก็ร้องเหมียว เหมียว เข้ามาหาเรา เค้าจะลับเล็บเรากับขากางเกงที่เราใส่เวลาเค้าเข้ามาใกล้ๆ เค้าจะมานั่งจ้องหน้าเราไม่ว่าเราจะทำอะไรแล้วร้องเหมียว เหมียว ให้เราลูบหัวหรือว่าเราต้องอุ้มเค้าก่อน เราไม่เคยเห็นเค้าเล่นกับแมวข้างบ้าน มีแต่เห็นเค้าเล่นเจ้าหัวฟู(น้องหมาที่เราเลี้ยงเค้าด้วยกัน) เค้าจะกินนมเจ้าหัวฟูทุกคืนตอนที่เค้าขึ้นเตียงมานอน และจะนอนด้วยกันกับเจ้าหัวฟู เจ้าหัวฟูกินอะไรเจ้าเหมียวก็ต้องได้กินด้วย ไม่อย่างนั้นเค้าจะแย่งเจ้าหัวฟูกินในถ้วยเดียวกันเลย เราไม่รู้ว่าแมวๆของคุณๆท่านๆคนอื่นจะเป็นเหมือนของเรารึเปล่า..
ตอนเช้าๆเค้าจะต้องขึ้นมาหาเราที่เตียงแล้วจะกัดขาเรา(ไม่เจ็บหรอก)เพื่อปลุกเรา(เพราะเค้าหิว)หากเราไม่ลุกหลังจากกัดขาเราไป 2-3 ครั้งเค้าก็จะล้มตัวลงนอนกับเราจนกว่าเราจะตื่น แล้วก็จะกัดขาเราเวลาเราเดิน แต่หลังจากเราให้อาหารเค้าเสร็จ เค้าก็จะเดินตามเราซักพักนึง แล้วเค้าก็จะไป..แม้แต่เราเข้าห้องส้วม เค้าก็ต้องมานอนขวางประตูห้องส้วม เราอาบน้ำ เค้าก็จะมานอนขวางเฝ้าประตูห้องน้ำ เป็นอยู่อย่างนี้ในทุกๆวัน แล้วเราจะไม่ผูกพันธ์หรือรักเค้าอย่างไรไหวไม่อยากจะคิดว่าเค้าจากไปยังไง เพราะเราถอยรถเหยียบเค้าเอง..ตาหลุดออกจากเบ้าเลย..เราไม่กล้าที่จะจับตัวเค้า ก่อนจะมองเค้าได้ต้องทำใจเป็นที่สุด แตะตัวเค้าครั้งแรกหลังจากเค้าตายที่เกิดจากความประมาทของเรา มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด เหมือนเราฆ่าเพื่อน หรือคนที่เรารักที่สุด เราไม่เคยรู้สึกว่าเค้าเป็นแค่แมว แต่เค้าเป็นมากกว่าแค่ " แมว" ตัวนึง...ขอจบเพียงแค่นี้นะ...ไม่อยากเขียนต่อ..






ปล. ก่อนถอยรถออกจากบ้านทุกครั้ง ให้มองใต้ท้องรถก่อน..




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2552
2 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2552 20:57:19 น.
Counter : 671 Pageviews.

 

ขอให้น้องแมวไปสู่สุคตินะคะ

 

โดย: แมวเอิง 29 มิถุนายน 2552 21:20:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อ่านแล้วเศร้าค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 29 มิถุนายน 2552 22:32:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


panjai
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add panjai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.