Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

@2...เราจะเติบโตไปด้วยกัน

เมื่อวานนี้หลังจากกล่อมหนูนอนแล้ว...Smiley


แม่ได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนึงSmiley เป็นหนังสือการ์ตูน(แก่แล้วยังชอบอีก)
เรื่อง "คุณแม่มือใหม่วัยทีนเอจ" ในเรื่องเค้าเล่าเกี่ยวกัยแม่ๆที่มีลูกอายุยังน้อย (อิ..อิ..ตรงข้ามเนอะ แม่มีหนูก้อปาเข้าไปกลางคนแย้ว)


ในเรื่องแม่ๆทั้งหลายไม่รู้จะจัดการกับชีวิตที่เปลี่ยนแปลงยังงัย หลังจากที่มีลูก
ยังอยากเที่ยว...อยากกิน...อยากสวย...อยากแต่งตัว...อยากมีชีวิตส่วนตัว...Smiley
ทำให้รู้สึกว่าลูกมาแย่งสิ่งเหล่านี้ไป..
สิ่งที่แสดงออกกับลูก มีทั้งรัก ทั้งโมโห ทั้งเบื่อ ทั้งมีความสุข ทั้งกังวล...สารพัด


แม่ว่ามันก้อไม่ต่างกันกับแม่เอง บางเวลาก้ออยากมีชีวิตส่วนตัว


อยากอยู่เงียบๆ อยากอ่านหนังสือ อยากดูทีวี...Smiley


ทำไมหนูไม่หยุดเล่นมั่งนะ เมื่อไหร่หนูจะนอนซักที...ทำไมหนูกินข้าวแต่ละคำมักยากเย็นอะไรอย่างนี้นะเนี๊ยะ...Smiley


เมื่ออ่านมาจนจบตอน แม่ทุกคนก้อจะพบว่า ลูกคือสิ่งที่มีค่า ทุกเวลา ทุกนาทีที่อยู่ด้วยกัน
มันช่างโกลาหล...แต่มีความสุข...Smiley
ไม่มีอะไรมาแลกกับความรักที่เรามีให้กันและกัน


เหมือนแม่เอง...แม่ไม่ปฏิเสธว่าบางเวลาเรามีคิด มีหงุดหงิดบ้าง...
แต่พอเห็นรอยยิ้มของหนูแล้ว...เห็นกริยาท่าทาง หัดพูด หัดเดิน หัดกิน
ความทะเล้น น่ารัก.... แม่ก้อจะบอกตัวเองเสมอว่า...


คุ้มค่าแล้ว...ชีวิตนี้คุ้มค่าแล้ว ที่เราได้เจอกับรัก...
รักที่แสนบริสุทธิ์ รักยิ่งกว่ารักตัวเอง..


ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่...
ความเป็นแม่ที่อยู่ภายใน...จะเติบโต และเรียนรู้ไป พร้อมๆกับหนูSmiley


"การเลี้ยงลูกน่ะ ไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบัน มักจะไม่เป็นไปตามที่คิด"
"แต่ตรงจุดที่เราต้องเลี้ยงดูเขาอย่างยากลำบากนี่แหละ....
...ที่เป็นจุดที่ทำให้เรา...รู้สึกรักและเอ็นดูเขา(อย่างสุดหัวใจ)"


ขอบคุณหนังสือดีๆเล่มนี้ แม้จะเป็นเพียงการ์ตูนที่อ่านเพื่อความบันเทิง
แต่ก้อทำให้เราค้นพบตัวเองSmileySmileySmiley....






Free TextEditor




 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2551
2 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2551 16:15:44 น.
Counter : 441 Pageviews.

 

 

โดย: CrackyDong 3 พฤษภาคม 2551 12:11:07 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกได้ข้อคิดดี ๆ หลาย ๆ อย่างคะ เพราะตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่า ถ้าหลังจากมีเจ้าตัวเล็กแล้วเนี้ย ชีวิตที่อยากเที่ยว อยากกิน อยากสวย อยากมีชีวิตส่วนตัวมันจะหายไปมั้ย

การ์ตูนเล่มนี้น่าสนใจนะคะ ไม่ทราบว่าพอจะมีรูปประกอบหรือชื่อหนังสือบ้างรึเปล่า แบบว่าอยากอ่านบ้างคะ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ ทั้งคุณแม่และลูกนะคะ

 

โดย: poon_ja7 6 พฤษภาคม 2551 15:43:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


radchanaya
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
TOP
Friends' blogs
[Add radchanaya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.