ม่ายย ต้องกด VOTE ม่ายย ต้องกด LIKE มาแต่ใจ ก็พอแล้ว...จ๊ะ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
มนุษย์ห้อง

หลังจากที่ไม่ได้ไปเดิน shopping ในห้างต่างๆมาประมาณ 7ปีเห็นจะได้
ท่านผู้อ่าน คงจะสงสัยว่า ไอ้คนนี้ มันคนหรือ ตุ๊ดตู่กันแน่ ถึงไม่โผล่ไปไหนเลย เนื่องมาจากอาชีพที่ผมใช้ ทำมาหารับประทานนั้น ส่วนใหญ่จะต้องอยู่
ที่หน้าจอคอม วันละประมาณ 16 ชม.เป็นอย่างต่ำ เสร็จงานแล้วก็จะนอนกลิ้งอยู่หน้าคอมนั่นเอง พฤติกรรมการใช้ชีวิต จะคล้ายๆ หลินปิง
เป็นอย่างมาก คือ หลินปิงหิวกินนม ผมกินเบียร์ หลินปิงเบื่อก็เล่นกับหลินฮุย ส่วนผมก็เล่นกะคอม หลินปิงง่วงก็นอน ส่วนผมจะเมาหลับ 555ทุกอย่างอยู่ในห้อง 4 เหลี่ยม ต้องการอะไรก็ซื้อทางเน็ต ทำงานส่งก็ทางเน็ตอีก รับเงินเดือนก็โอนเข้ามาทางเน็ต ผมจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกจากห้องซะเป็นส่วนใหญ่ สถานที่ไกลสุดที่ผมไปในช่วง 7 ปี ก็คือ ร้าน 7-11 ปากซอย
และแล้ววันหนึ่งผมก็มีเหตุจำเป็นต้องออกจากห้อง คนอื่นอาจเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องใหญ่ สาเหตุก็คือ ผมจะไปซื้อ tv ใหม่
tv สำหรับมนุษย์ห้องอย่างผม ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต รองมาจาก อาหาร เสื้อผ้า และยารักษาโรค เว่อซะ
แต่ก่อนนั้นผมก็ดู tv จออวบอ้วน มาตลอด แต่หลังจากที่ผมเริ่มไปได้
ดูหนังตัวอย่าง demo ของtv กิมจิยี่ห้อหนึ่ง เป็นวงสาวๆใส่ชุดทหารครึ่งบน แต่ครึ่งล่างดันนุ่ง ขาสั้นจุ๊ดจู๋ ออกมาเต้น ทำให้ภาพความขาวโอโม่ ติดตาผมจนกระทั่งบัดนี้ ยากจะลืมเลือน
ความละเอียดของภาพก็เกินบรรยาย เรียกว่าเวลาซูมกล้องเข้าไปเนี่ย ชัดทุกรูขุมขน ซึ่งภาพที่เห็นนี้ ผมดูผ่านจอคอมแต่จอของผมมันเล็กแค่ 24"
มันไม่สะใจ ผมจึงตัดสินใจแบบไม่ต้องคิดเลยว่า
งานนี้ต้องจอแบน 40" เป็นอย่างต่ำ จากนั้นก็ลงมือsearch หาข้อมูลในเน็ตกันก่อนจาไปอุ้ม คือต้องทำการบ้านก่อน เพราะของแพงราคา ม่ายช่าย บาท 2 บาท หลังจากหาข้อมูลอยู่2วัน3คืน ผมก็ได้ข้อสรุปว่า
ข้อ1 ต้องเป็นจอ lcd ขนาด 40นิ้ว เพราะใหญ่ก่านั้น ไม่มีปํญญาซื้อ
ความบางไม่ต้อง บางมาก ยิ่งบางยิ่งแพง เพราะผมไม่แขวนผนัง
ให้จอยืนด้วยลำแข้งของมันเอง
ข้อ2 ต้องเป็นจอแบบ full hd ที่เล่นภาพความละเอียดแบบ 1080pได้ พอดูของชัดมากๆ แล้วมันเคยตัว กลับไปดู dvd9 upscale ยังว่าเบลอๆ ก๊าก
ข้อ3 เวลาเล่นภาพเคลื่อนไหวต้องไม่กระตูก เพราะในบรรดา file หนังที่ผม
เก็บสะสมไว้ ส่วนใหญ่เป็นหนัง action ประเภทนอนนิ่งๆ ไม่ค่อยมี เอ๊ยไม่ค่อยมีภาพนิ่ง อย่างน้อยก็สัก 100hz ก็แล้วกันเพราะยิ่ง hz มากก็ยิ่งแพงงะ
ข้อ4 ต้องเป็นรุ่นที่ไม่มีคนออกมาด่าว่า ประจานในweb ประเภททุบจอโชว์เหมือน crv
ข้อ5 ราคาต้องต่ำกว่าของคนอื่น ไม่ใช่ซื้อแล้วมีคนมาบอกว่าซื้อได้ถูกกว่า มันจะเจ็บใจ แค้นฝังหุ่น 555
หลังจากเช็คราคาตามร้านต่างๆกว่า 50ร้าน ผมก็มาเจอร้านดังย่านเกษตร
ราคาถูกกว่าร้านอื่นมาก แต่เฉพาะรุ่นที่ผมอยากได้นั้น ต้องซื้อเงินสด ตรงสเปคผมที่สุด เพราะผมมันประเภทคนโบราณ ไม่เคยซื้อของเงินผ่อน ถ้าไม่มีตังก็ไม่ซื้อมันเลย ผมรีบควักตังจากที่ซ๋อนใส่ถุงก๊อบแก๊บ ก็เงินมันแยะใส่อย่างอื่น เดี๋ยวโจรมันรู้ เดี๋ยวนี้ผมไม่ฝากธนาคารแล้ว เพราะไว้ใจไม่ได้ เหมือนฝากปลาย่างไว้กับแมว 555
จากนั้นก็รีบ บึ่งรถไปเกษตรทันที จอดรถข้างๆธนาคาร เดินต่อไปอีกหน่อย มองหาชื่อร้าน อะเจอแล้ว แต่ไม่ค่อยมั่นใจ เพราะสภาพร้านดูอนาถาเป็นยิ่งนัก เป็นตึกแถว 2คูหาเก่าๆหน้าร้านวางขายหม้อหุงข้าว กระทะปิคนิค พัดลม กองระเกะระกะไปหมด ผมคิดในใจ มันจะมีlcd 40" ขายหรือเปล่าหนอ ตัดสินใจถามอาม่าหน้าร้านว่า มีss 40"ขายไหม อาม่าสวนมาทันทีว่า ลื้อจาเอากี่นิ้ว 55"ไหม ชักลี ว่าพลางแกก็ชี้ไปที่กองกล่องtv หลังร้าน ผมคิดใจว่าร้านนี้มันเจ้าเงาะซ่อนรูปชัดๆ ว่าแล้วอาม่าก็เรียกลูกชายแบกtv มาให้ผมลองเปิดดู ระหว่างนั้นผมก็ถามลูกชายอาม่าว่า รุ่นนี้มันเป็นจอประเภทไหน หลักๆมันจะมีจออ่อน กับจอแข็ง ลักษณะของภาพจะต่างกัน
อาเฮียได้ฟังดังนั้น เอานิ้วจิ้มไปที่หน้าจอทันทีแล้ว เอ่ยว่าไม่ช่ายจอแข็งครับ ผมอ้าปากหวอ ตกตะลึงในวิธีtestหน้าจอของอาเฮีย
ผมรีบกลืนน้ำลาย 1เอื้อก ไม่กล้าถามต่อ หลังจากตั้งสติได้สักพัก ผมบอกอาเฮียว่า
อยากจะลองดูหนังไอ้แบบที่ว่าชัดสุดตีนนะ ร้านเฮียมีให้ลองมั๊ย เฮียบอกว่าล่ายเลย จัดปาย
ว่าแล้วก็ลาก เครื่องเล่น hidef หน้าตามอมแมม ออกมาเสียบสาย hdmi
ยี้ห้อ ถ้าผมตาไม่ฝาด เครื่องรู้สึกจะdvico สายของ monster เฉพาะไอ้เครื่องกับสายนี่ราคารวมกันก็เกือบๆ 2 หมื่นแล้วคร้าบ พี่น้อง เปิด 2012 ในแบบ bluray ให้ผมดูทันที ระหว่างที่ผมลอง lcd ตัวเก่งอยู่นั้น ก็มีคนมาซื้อหม้อหุงข้าวอยู่ข้างๆ
ต่อราคาอยู่กับอาม่า เสียงล้งเล้ง ได้บรรยากาศจิงๆ เหมือนอยู่แถวเยาวราช
ท้ายสุดผมตกลงว่าจะซื้อแน่นอน เลยเอ่ยปากกับอาเฮียว่า เทส dead pixel
หรือจุดสีเพี้ยนให้ผมดูได้ไหม จะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนทีหลัง อาเฮียลาก notebook ออกมาเสียบทันที เปิด โปรแกรมเทสให้ผมดูทีละสี พร้อมอธิบายประกอบ
เหมือนอาจารย์ lecture ให้ลูกศิษย์ฟัง สุดท้ายอาเฮียบอกผมว่า พี่ต้องดูนี่ ทีเด็ด ว่าแล้วก็เปิด วง girl generation สีผิวขาวอมชมพู ที่หน้าจอทำให้ผมเริ่มเคลิบเคลิ้ม เท่านั้น ยังไม่พอตามด้วย วง snsd และอื่นๆอีกมากมาย จนเห็นผมเริ่มน้ำลายยืด แกจึงหยุดถามผมว่า รับสักคน เอ๊ย สักเครื่องไหมครับ
โดนท่าไม้ตายไม้นี้เข้า ผมถึงกับ ตกอยู่ในอาการ เหมือนโดนมนต์สะกด ตอบอาเฮียไปว่า จัดมา จากนั้นผมมารู้ตัวอีกทีตอนกำลัง จ่ายตังให้อาม่า อาม่านับเสร็จ ส่งเงินคืนมาให้ผม 20 บาท ผมถามค่าอะไร cashbackเหรอ อาม่าบอก ค่าที่จอดรถลื้อไงละ อุ๊ยตาย ว้าย ตาเณร ผมอุทานในใจ ตั้งแต่ผมเกิดมา ไปซื้อของที่ไหน ไม่เค้ย ไม่เคย ที่จะได้ค่าที่จอดรถคืนเลยยยย
แหมถ้าไม่กลัวโดนตำรวจจับ จะกระโดดเข้าไปกอด อาม่า หอมแก้ม สักที พับผ่าซิเอ้า

อวสาน happy ending คร้าบ
หมายเหตุ จริงๆอยากจะลงรูป lcd ตัวเก่งให้ดูเหมือนกัน แต่ก็กลัว ท่านผู้อ่านเห็น สภาพห้องของผม แล้วจะทำใจไม่ได้ กินข้าวไม่ลง แฮ่ แฮ่








Create Date : 16 มีนาคม 2553
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:31:22 น. 3 comments
Counter : 604 Pageviews.

 


สวัสดีปีใหม่ 2554

ขออวยพรให้ "เจ้าของบล๊อกนี้และครอบครัว"

มีสุขพอดี ขอให้มีทุกข์แค่พอทน

ขอให้ไม่เจ็บ และไม่จน

ขอให้สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรงนะคะ





เพิ่งกลับจากเที่ยวปีใหม่นะคะ

ขอนำภาพดอกทิวลิป

จากเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 7

มาฝากพร้อมอวยพรปีใหม่ค่ะ ^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:23:20:16 น.  

 
ทีวีที่บ้านเห็นชัดมากไป ไฝฝ้า กระ รูขุมขนเห็นชัด
ทำให้คนสวยๆหมดสวยไปเลย

ทำไมไม่หอมอาม่าสักฟอดล่ะฮึ
ตำรวจไม่จับ อาม่าจะได้ชื่นใจ
วันก่อนไปซื้อกับข้าว เจ้าของร้านมีหอมด้วย
คือเขาเอาต้นหอมแถมมาน่ะ คิ คิ



แอมอร



โดย: peeamp วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:21:36:34 น.  

 
วันนี้มีเวลานิดหน่อย แอบมาอ่านบล็อกเก่าๆ ของคุณเต๊ะ ขำกลิ้ง มุกทุกบันทัดเลยน่ะเนี่ยะ พี่ลูกหมูชอบอะไรขำๆ
แบบเนี่ยะ

ชอบที่่เก็บเงินจัง บอกหน่อยได้ไหม ถุงพลาสติกของห้างอะไร แล้วเอาถุงแอบไว้ที่ไหนล่ะ แลกกันบอกดีไหม พี่บอกเต๊ะๆ บอกพีี่แล้วเราอย่าบอกใครเก็บเป็นความลับ โอ๊ย...อึดอัดแน่นอน

อาม่า กับอาเฮียท่าจะไฮเทคนะ ป่านนี้เต๊ะคงดูจนจอเก่าแล้วมัง กำนันของพี่ซื้อของทีไรแพงกว่าคนอื่นทุกที เพราะเค้าใจร้อน จะซื้อก็ไปเลยที่แรก ช็อปเป็นชั่วโมงๆ ชอบคนขายก็ซื้ออะไรทำนองนั้น ทีวีที่้บ้านแพงกว่าของชาวบ้านเยอะอยู่ จนเจ็บใจแต่ไม่เข็ดหรอก ทำเหมือนเดิม

ลาล่ะ


โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:05:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

multiple
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




INTERVIEW อ.เต๊ะ
Friends' blogs
[Add multiple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.