ม่ายย ต้องกด VOTE ม่ายย ต้องกด LIKE มาแต่ใจ ก็พอแล้ว...จ๊ะ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 มกราคม 2564
 
All Blogs
 
แบตหมดให้หาปลั๊ก. ถ้าขาดความรักให้มาหาเค้านะตะเอง

แบตหมดให้หาปลั๊ก ถ้าขาดความรักให้มาหาเค้า นะ ตะเอง



ระหว่างที่รอเขียนงานตะพาบอยู่นี่ เพื่อนๆบอก อ.เต๊ะ ว่า เอ็งเขียนอะไรก็ได้
เวลา ข้ามาเม้นท์ จะได้มีเรื่องคุย ถ้าเอ็งไม่เขียน ข้าจะแปะ อีโม ตัวเดียวแล้ว ชิ่งทันที เอ็งเข้าใจมั้ย
อย่าให้ต้องพูดแยะ ข้าเจ็บคอ555
นี่คือที่มาของบล็อกคั่นเวลานี้นะครับ
...

ยุคโควิดนี่ ถ้าจะนับกันตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อนๆคงจะเก็บตัว wfh กันแทบทุกคน
ส่วน อ.เต๊ะก็ 
sfh ( sleep from home) ซะแยะ555
ไปสอนที่มหาลัยแค่เทอมเดียว ที่เหลือก็สอนonline ตลอด
พอจะได้ไปอีกที อ้าวมีชาวคณะชอบชูนิ้วมา เดินเล่นใกล้ๆมหาลัยซะอีก
มหาลัยห่วงเรื่องความปลอดภัย ให้หยุด สอนonline ต่ออีก
รวมแล้ว ปีที่แล้วได้ไปมหาลัย แค่ 10 กว่า วันเองอะ

เมื่อไม่ได้ไปไหน รถคู่ใจอ.เต๊ะ ก็อดวิ่งออกกำลังไปด้วย รถ 2คัน จอดฝุ่นเกาะในโรง
นานหลายเดือน บางทีลืมสตาร์ทมั่ง ขี้เกียจขับมั่ง

พอจะใช้งาน อ้าว ไฟแบตเตอรี่ โชว์ขึ้นมา แดงหรา ที่หน้าปัทม์ซะแล้ว


เค้าว่ากันว่า ของอะไร ที่ไม่ค่อยได้ใช้ นานๆไปมันก็จะเสื่อมลง จนใช้ไม่ได้ในที่สุด

ว่าแล้ว อ.เต๊ะ ก็ก้มลงมองดู
อวัยวะสุดที่รัก คิดในใจว่า อดทนไว้นะ ลูกพ่อ
เดี๋ยวหมดโควิด พ่อจะพาไปออกกำลังให้เลือดมันสูบฉีด รีดพลังออกมาให้ตาโหลเป็น หมีแพนด้ากันเล้ยยย อิอิ

เพื่อนๆ คิดอะไรอยู่อะ ว้ายย ทะลึ่งซะไม่มี เค้าหมายถึง ไข่ เอ๊ย ขา คู่นี้ต่างหาก อิอิ
ตั้งแต่โดวิด อาละวาดมา ไม่ได้ไปปั่นจักรยาน ออกกำลังกายนอกบ้านเลย
ได้แต่เล่นกีฬาในร่ม ตาจะโหล ขาจะลีบหมดแล้วนี่ 555
....


พูดเรื่องรถ แล้วนึกถึงรถคันแรก อ.เต๊ะ ตั้งชื่อมันว่า
เจ้าไส้กรอก
สมัยก่อน fc แยะๆ น้องๆลุงมะลองก๊องแก๊ง นี่ เจ้าไส้กรอก ได้สัมผัสก้นนิ่มๆของสาวๆมามากมาย อิอิ
ในบล็อกนี่ ใครเคยนั่ง รถ อ.เต๊ะ สารภาพมาซะดีๆ 555

สาวๆในบล็อก ร้องกันระงม เอ่ยปากบอก
ข้าลดตัวลงไปสุงสิงกะเอ็ง ก็บุญคุณเหลือหลายแล้ว
ยังมีหน้ามาพูด อย่าให้ข้าแฉ
เรื่องนกกระจอก ของเอ็งนะ เดี๊ยะๆ เอาซะดีมั้ยเนี่ย เย้ย 555

ไม่พูดก็ไม่พูดจ้า อ.เต๊ะ กลัวแล้วจ้า555
...
มาพูด เรื่องไฟแบตเตอรี่ โชว์ แดงหราต่อดีกว่า
อาการนี้ ถ้าขับรถอยู่ ไม่แบตเตอรี่เสื่อม จนเก็บไฟไม่อยู่
ก็ไดชาร์ตเสีย ไม่สามารถชาร์ตไฟเข้าแบตเตอรี่ได้ ถ้ายังเสียไม่มาก ก็อาจจะขับไปร้านแบต ไปอู่ทัน
แต่ถ้าอาการหนัก จอดกินข้าวลิง แน่นอนครับ555

แต่เพื่อนๆไม่ต้องต๊กกะใจมากไปนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามี
บริการเปลี่ยนแบตแบบdelivery
ไม่ว่าที่ไหนใน กทม พี่เค้าจะเอาแบตมาเปลี่ยนให้เราทันที ไม่น่าเกิน ชั่วโมง2ชั่วโมง
อ.เต๊ะ เคยเปลี่ยนแบต เจ้าไส้กรอก รถคันเก่า หูย หาแทบตาย กระโปรงหน้าก้ไม่มี ท้ายรถก้ไม่มี
มันดันไปซ่อนอยู่ใต้เบาะหลัง อะไรมันจะลึกลับปานนั้น 555
...
แต่ที่สำคัญ ถ้าร้านแบตมีความรู้หน่อย เค้าจะหิ้วแบตสำรองมาด้วย
สำหรับต่อพ่วงเข้ากับ แบตเก่าที่จะถอดออก
ที่ต้องเลี้ยงไฟไว้ตลอดเวลา ก็เพื่อไม่ให้ค่าต่างๆ ที่ecu ระบบคอมพิวเตอร์สมองกลในรถ
จำไว้หายไปเกลี้ยง ถ้าอยู่ๆเราไปถอดแบตออกนะครับ
...
เรื่องmemory ในรถหายนี่ มันจะมีหลายอย่าง เช่น วิทยุที่เราตั้งสถานีไว้ เบาะที่เราปรับตำแหน่งไว้ กระจกมองข้าง
โอ๊ยแยะเลยละครับ สำหรับคนอื่น อาจจะไม่เท่าไหร่
แต่เพื่อนๆท่านชาย น่าจะรู้ดี 
memory หายละก็ มหันตภัย หายนะกำลังจะมาเยือนแน่
นายใหญ่ boss มาดาม หญิงแม่ สุดที่รัก หวานใจ ยัยตัวยุ่ง แล้วแต่จะเรียก ของเรา จะผิดสังเกตทันทีว่า
เบาะนั่ง พนักพิง ไม่อยู่ในตำแหน่งเดิม
อ.เต๊ะจะจำลองสถานการณ์ให้ดูนะครับ ว่าเพื่อนๆจะเจออะไรมั่ง อิอิ
...


น้องกั้ง bossใหญ่ : ไอ้ พี่เต๊ะ เอ็งเอารถไปรับใครมา เบาะถึงพับนอนซะติดพื้นรถเนี่ย
อ.เต๊ะ : เปล่าาาจ้า เสียงสูงปรี๊ดดด555 รถเค้าแบตหมด
น้องช่างเค้ามาเปลี่ยนแบต แล้วเค้ามานั่งปรับ ขยับเบาะเล่น แค่นั้นเอ้งงงจ้า


น้องกั้ง bossใหญ่ : แล้วนี่ ขน เอ๊ย ผมใคร ผมข้าไม่ได้ยาวขนาดนี้ เอ็งสารภาพมาเดี๋ยวนี้
อ.เต๊ะ : ว้ายๆๆ ไหนดูซิ ผม น้องช่างเค้าแหละ น้องช่างเค้าเซอร์ๆ ผมยาวประบ่าเลยจ๊ะ

น้องกั้ง bossใหญ่ : แล้วนี่ กางเกงในใคร ซีทรูสายเดี่ยว แดงแปร๊ด ซะด้วย
เอ็งอย่าบอกนะว่า
ช่างมาเปลี่ยนแบตแล้ว ลืมกางเกงในไว้
เอ็งมานี่เลย คืนนี้ เอ็งไปสวดชินบัญชร นอกบ้าน ดังๆให้ข้าได้ยิน 100 จบ
แล้วเดือนหน้า ข้าจะตัดเบี้ยเลี้ยงเอ็ง เหลือวันละ50 เอ็งจะได้ไม่ต้องไปแรดที่ไหนอีก ฮึ่มๆ
เล่นกะใครไม่เล่น เดี๋ยวเถอะมรึง ยัง ยังไม่ไปล้างจานอีก เดี๊ยะๆ555
...

ทีนี้เพื่อนๆ คงจะรู้ว่าแบตหมด อันตรายต่อร่างกายและชีวิตขนาดไหนแล้วนะครับ555
การที่เราขับรถแล้ว แบตหมดกลางทาง น้องๆที่ นั่งไปด้วยจะหงุดหงิดขนาดไหน
ครั้นจะให้น้องเค้า นุ่งกระโปรงสั้นจุ๊ดจู๋ ลงไปช่วยเข็นรถ เดี๋ยวผิวก็จะหมองคล้ำหมด
เหงื่อไหลไคลย้อย หมดอารมณ์ เอ๊ย หมดแรงอีกตะหาก มันก็ไม่ใช่นะครับ

มาว่าเรื่องรถอีกคันของ อ.เต๊ะ ที่ไฟแบตโชว์นี่ดีกว่า เปิดฝาท้ายมาก็เจอเลย
อุ๊ย หาง่ายจัง แถมลูกเล็กน่ารัก อีกต่างหาก
...
ที่เห็นในรูปนี่ เปลี่ยนเป็นแบตใหม่แล้วนะครับ
ของเก่าลืมถ่ายให้ดูจ้า



แต่ เพื่อความมั่นใจว่าแบตเสียจริง อ.เต๊ะ ลงทุนสั่ง เครื่องวัดแบตมาวัดดีกว่า
เช็คดูราคา ซื้อกับ พี่ด้า แค่ 900 กว่าบาท
วัดดูแล้ว แบตลูกเก่า มันขึ้นว่า replace ให้เปลี่ยนได้เลย ตายสนิท ศิษย์ส่ายหน้า555

...

อ.เต๊ะ ก็หลงดีใจ คิดว่า แบตลูกเล็กๆน่ารัก เท่าของรถมอไซค์ ราคาคงไม่เท่าไหร่ สบายกระเป๋าจังเลย
พอลองเช็คราคาดู จะเอาของแบบเดิมที่ติดรถมา แม่เจ้าโว้ย 6900 บาท พ่อแม่พี่น้อง คร้าบ
อันนี้ราคาตามร้านอะไหล่น้า ในศูนย์ไม่อยากจะนึก
งั้นหาของเทียบดีกว่าเรา พอดีไปเจอ แบตอันนี้เข้า

VARTA 12V 12Ah 200A  agm ราคา 4200 บาท ค่อยยังชั่วหน่อย



แต่ในรูปนี่ลองวัดแบตใหม่ที่พึ่งจะซื้อมานะครับ สภาพแบต soh ขึ้น 100% แบตเต็มเปี่ยมเลยจ้า




ในรูปกำลังชาร์ตแบตใหม่อยู่คร้าบ

เงิน 4200 บาท เพื่อสวัสดิภาพและสุขภาพของร่างกาย ปลอดภัยจาก ข้อสงสัยของ บอส หรือ มาดาม อิอิ แม่ย่านางรถเรา
ก็ต้องยอมเสียกันละนะครับ 555

แต่เอ๊ะ แบตก็เปลี่ยนไปแล้ว ทำไมไฟที่หน้าปัทม์ ยังไม่ขึ้นโชว์ละเนี่ย มันยังไงของมันกันเนี่ย


อ.เต๊ะเอะใจ เลย ลองไปดูคู่มือประจำรถ คุณพระคุณเจ้าช่วย ซื้อหวยยังไม่แม่นเท่านี้
เจ้าถุงเงิน ชื่อรถอีกคันของ อ.เต๊ะ มีแบต 2ลูก ลูกเล็ก เป็นแบตสำรอง อยู่ท้ายรถ ลูกใหญ่อยู่หน้ารถ
แต่ดันซ่อนซะมิดชิด อยู่ในกล่องดำๆ นั่นแหละเธอออ



งั้นเปลี่ยนมันซะอีกลูก เลยดีกว่า มันจะซักกี่ตังกัน ไม่รู้จักลุงเต๊ะ มะล่องก๊องแก๊ง ซะแล้วว อิอิ
พอเอารุ่นแบตไปเช็คราคาดู 14000 บาท จ้า เอ๋งงๆ ไม่ใช่ซิ โอ๊ยยๆ
ไส้ในมันเป็นทองหรือไงนี่ ถึงได้แพงซะขนาดนี้
 อ.เต๊ะ เลยลองไปค้นข้อมูลดู พบว่า รถแบบเจ้าถุงเงิน ที่มีระบบ start-stop
คือเวลาเราขับไปติดไฟแดง แล้วเหยียบเบรครอ เครื่องจะดับอัตโนมัติ พอเราปล่อยเบรค มันก็จะสตาร์ทให้ใหม่
รถประเภทนี้ ต้องใช้ แบตกำลังสูง ที่เรียกว่าแบต AGM ราคาจึงแพง ผิดชาวบ้านชาวช่องเค้านะเธออ

แต่เอ๊ะ เรามีเครื่องวัดนี่นา ลองวัดดูก่อน เพื่อความชัวร์ดีกว่า งั้นจัดไป



วัดแล้ว ได้ผลว่า สภาพแบตประมาณ 79เปอร์เซนต์ อะ ยังพอไหว
แต่ไฟค่อนข้างอ่อน เดี๋ยวลองชาร์ตไฟเข้าดูก่อนดีกว่า

เพราะฉะนั้น ยุคโควิด รถจอดมากกว่าวิ่งแบบนี้
การสตาร์ทรถอย่างเดียว ไฟมันก็จะไม่ค่อยเข้าแบตอีกตะหาก หรือเอาไปวิ่ง
วิ่งระยะทางน้อยๆ ก็ไม่ค่อยจะได้เรื่อง
เพราะฉะนั้น เราต้องซื้อเครื่องชาร์ตมาชาร์ตดีกว่า
อ.เต๊ะ ไปซื้อกับพี่ด้า ได้เจ้านี่มา



ctek mxs 5.0 เครื่องชาร์ตไฮโซ ชาร์ตแบต agm ได้ทั้งลูกใหญ่ ลูกเล็ก โดนไปอีก 4000 จ้า
สปอนเซอร์อยู่ไหนจ๊ะ
อ้า ฮา เฮ่ ฮา เฉยช้าอยู่ไย 555 เริงลีลาศก็มา

จริงๆเครื่องชาร์ตถูกๆ 200-300 ก็มีนะ แต่การชาร์ตแบต ในรถมีความเสี่ยงสูง
เกิดคีบขั้วแบตผิด ไฟช็อตพัง ecu สมองกลรถเสีย จะได้ไม่คุ้มเสียเอานะจ๊ะ

แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรามาเต้น มะลองก๊องแก๊ง เดี๋ยวเงินบริจาคก็เข้า เอ๊ย เดี๋ยวก็ลืมๆไปเองแหละ555

ลองชาร์ตดูคืนนึง เช้ามาไฟเต็ม สตาร์ทรถดู จุ๊กกรู๊ ไฟ eco สีเขียวติดแย้วววอะ





เท่านี้ จบปัญหาได้ คิดค่าเสียหายได้ดังนี้
1. แบตสำรอง ลูกเล็ก varta agm .....4200 บาท
2. เครื่องวัดแบตยอดนิยม konnwai.....938 บาท ถ้าจำไม่ผิด
3. เครื่องชาร์ตแบตไฮโซ ctek mxs 5.0.....4000 บาท

รวมค่าเสียหาย ......9138 บาทจ้า

เดี๋ยวโควิดซา เมื่อไหร่ อ.เต๊ะ จะไปเปลี่ยนแบตลูกใหญ่หน้ารถ เอาไปซิ่งซะหน่อย
เพราะเปลี่ยนตอนนี้ ก็ไม่รู้จะได้ไปทำงานเมื่อไหร่ เดี๋ยวแบตเสื่อมอีก
ยิ่งแพงๆอยู่ด้วย555

จะว่าไป การอยู่กับบ้าน ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย เล่นบล็อกมากก็ฟุ้งซ่าน เม้นท์เค้าไว้แยะ เม้นท์นั้นตามสนอง555
ละเมอเป็นคำสอนเซ็น มั่ง
ละเมอมาเต้น
มะลองก๊องแก๊ง มั่ง รำงามแสงเดือนมั่ง มั่วไปหมดเลยตรู  อิอิ

โจทก์ อ.เต๊ะ ร้อง ฮึ่มๆ เดี๋ยวเถอะมรึง อย่างน้อยก็มี 3 คนละ บอสของใครซักคน มาดามของพี่รูปหล่อ หลานงามแสงเดือน 555
บอก พวกข้าอดรนทนฟังเอ็งมานานแระ มาพวกเรา รุมสหบาทามันหน่อยดีกว่า ปากดีนัก เย้ย 555


...

จบแล้วจ้า



Create Date : 31 มกราคม 2564
Last Update : 31 มกราคม 2564 20:30:01 น. 251 comments
Counter : 2748 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณSai Eeuu, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณzungzaa, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเนินน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณhaiku, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณPooh Station TH, คุณเริงฤดีนะ, คุณkatoy, คุณThe Kop Civil, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณญามี่, คุณ**mp5**, คุณnonnoiGiwGiw, คุณชีริว, คุณtuk-tuk@korat, คุณอุ้มสี, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณนกสีเทา, คุณMax Bulliboo, คุณซองขาวเบอร์ 9


 
แบตหมด หายนะมาเยือน
ต้องเสียเงินขนาดนี้เลยเหรอคะ ...
ขายรถนั่งแท็กซี่ดีกว่า 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 มกราคม 2564 เวลา:20:49:42 น.  

 
มีรถมันก็มีปัญหาของมันเหมือนกัน แต่สภาพบ้านเมืองเราเป็นแบบนี้ มีรถได้เป็นการดีครับ เพราะค่าขนส่งสาธารณะบ้านเราแพงเหลือเกิน และในอนาคตมีแนวโน้มสูงไม่ต่างจากมีรถ หลายคนอาจเถียงว่า ประเทศอื่นราคาสูงพอๆ กัน แต่อย่าลืมว่าประเทศอื่น ค่าแรงต่อชั่วโมงเขามากกว่าเรา ที่สำคัญถ้าเราเอาค่าแรงมาเทียบเป็น% จะพบว่า ค่าขนส่งสาธารณะบ้านเราแพงมาก ไม่นับเรื่องไปเที่ยวต่างจังหวัดซึ่งถ้าไม่มีรถเที่ยวลำบากอีก

แต่มีรถมันก็มีปัญหาในตัวของมัน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าจอด แต่มันสะดวกในการเดินทาง ไม่มีรถก็มีปัญหาเช่นกัน ก็ต้องเลือกเอาล่ะนะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 31 มกราคม 2564 เวลา:21:58:17 น.  

 
จากที่ป้าอิ๋ว เคยสอนวิทยาศาสตร์

ตามกฏของวิวัฒนาการ อวัยวะใดที่ไม่ได้ใช้ จะหดหายไป ตามกาลเวลา

อันนี้ อย่าได้ประมาทเชียวนะ อ เต๊ะ

ได้ข่าวว่า ตอนนี้ อ อ น ไฟเขียวแล้วนะคะ ได้เวลาร่าเริงแล้วซินะ อิอิ

ถ้าไมารู้ว่า อ อ น คืออะไร ไปตามที่บล็อกนะคะ


โดย: Sai Eeuu วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:13:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

บล็อกใหม่ของอาจารย์เต๊ะมาแล้ววววววว



sleep from home เหนื่อยนะครับ
ตื่นมาแล้วก็กิน
กินเสร็จแล้วก็หลับ 555

ถ้าช่างลืมกางเกงในจริงก็น่าคิดนะครับ
โดยเฉพาะช่างผู้ชายแต่ใส่จีสตริงซีทรูสีแดง 555

แบทรถราคาไม่เบาเลยนะครับอาจารย์เต๊ะ
แต่ก็เป็นส่ิ่งจำเป็นที่จะต้องซื้อมาเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:30:41 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ เปิดบ้านเข้ามาก็ต้องอุทานดังๆๆอุต๊ะ อุ๊ยตายว๊ายกรี๊ดดดดด เย่ๆๆ

ที่ต๊กใจมิใช่ไร ตกใจเพราะอาจารย์ก้มมองอวัยวะสุดที่รัก พานให้คิดไปไกลเย้ยยยย

ความจริงอยู่บ้านเฉยๆช่วงwfh ก็มีเรื่องให้ต้องจ่ายเงินเหมือนกันนะคะ อาจารย์บรรยายมาซะเห็นภาพเลยค่ะ นึกถึงรถตัวเองที่คนข้างๆเอาไปขับ เอ๊ะทำไมเบาะมันเอียงขนาดนี้ เอ๊ะในรถนี่กลิ่นอะไรน่ะ มีเรื่องให้หลายเอ๊ะเลย ยังไงๆอยู่นะ

ปล.คลิปใหม่นี้เปลี่ยนชุด เปลี่ยนฉากใหม่แล้วค่ะ บอกเพื่อนๆว่าอัดใหม่เหอะจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน 555 และที่สำคัญต้องแก้ไขคำที่ผิดด้วยค่ะ



โดย: zungzaa วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:35:57 น.  

 



"เอ็งเขียนอะไรก็ได้ เวลาข้ามาเม้นท์ จะได้มีเรื่องคุย
ถ้าเอ็งไม่เขียน ข้าจะแปะ อีโม ตัวเดียวแล้ว ชิ่งทันที เอ็งเข้าใจมั้ย
อย่าให้ต้องพูดแยะ ข้าเจ็บคอ555"

สงสัยจัง ใครคือคน ๆ นั้นน้าาา อิอิ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:40:33 น.  

 
อย่าเพิ่งรีบหลุดพ้นการเขียนบล็อกเลยครับอาจารย์เต๊ะ
ช่วยกันสร้างสีสันให้บล็อกแก๊งกันก่อนครับ
อยู่ด้วยกันไปนานๆ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:03:20 น.  

 
ของพี่เต๊ะเปิดมาเจอง่าย ของโอเล่พอเปิดมาเจอรังหนูมาทำรังเข้าอยู่แล้ว ปัญหาเรื่องรถโผล่มาเหมือนกันค่ะ หนูกัดกระจุยสายไฟในรถ สายพานดีดขาดโดยไม่รู้ตัว เพราะดูไม่เป็น จนไฟหม้อน้ำเตือน น้ำก็เติม สรุปรอให้ช่างมาลากไปสนองอารมณ์ ผลลัพธ์ยังไม่ออกจากค่าเสียหาย นั่งสั่นรอผลออกต่อไป วันที่สามแล้วที่อยู่ที่อู่ ช่างบอกต้องรอสั่งสายพานจาก กทม.
ค่ะ ร่วมด้วยช่วยบ่นจ้า


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:11:57 น.  

 
อะจ๊าก...ผีหลอกตรูป่าวเนี่ย
อ.เต๊ะอัพบล็อกใหม่ประจำปีแล้ว 555
อยู่บ้านก็ยังเสียตังได้อีกเนาะ สมน้ำหน้า 55555


โดย: เนินน้ำ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:21:16:24 น.  

 
ไม่เจ็บคอ
แต่เริ่มจะไม่รู้รสหรือกลิ่นอาหารแล้วอ่ะ อิอิ
เย้ยย เปล่าน้าาา 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:21:35:00 น.  

 
เครื่องวัดแบต เครื่องชาร์ตแบตไม่เคยซื้อครับ(เกี่ยวกับรถยนต์ ผมซื้อ เครื่องเติมลม เกจ์วัดลมยาง)
แบตหมดผมถอดไปให้ร้านชาร์ตแบต เย็นก็ไปรับใส่เข้าที่ขับได้เหมือนเดิม
ตั้งแต่ซื้อรถมา คันแรกให้ชื่อ น้องหนึ่ง แบตหมด 3 ครั้งได้
1. ไปอบรม 1 สัปดาห์ กลับมาสตาร์ทรถไม่ติด
ถอดแบตไปร้านชา์ต ร้านบอกใช้มาได้ไง 5 ปี 555
2.ฤดูหนาว ไม่ได้ใช้รถประมาณ 2 สัปดาห์ สตาร์ทแล้วนิ่ง ถอดแบตไปชาร์ต ขับได้เหมือนเดิม
3.ซื้อเครื่องเติมลมมา แบบใช้สายเสียบที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ เติมลมลูกบอล รถจักรยานอีกหลายคัน ได้เรื่องครับ พอสตาร์ทรถ ไฟแบตหมด ถอดแบตไปร้าน เปลี่ยนหม้อแบตใหม่ครับ ร้านบอก 3 ปีแล้ว
ร้านแนะนำให้เปลี่ยนแบตทุก 2 ปี



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:38:23 น.  

 
ลืมตอบที่อจ.เต๊ะถาม
ผมเช่าบูชา พระผง ฐานพระเป็นสิงห์เหมาะสำหรับขรก.ครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:42:51 น.  

 
แบตเจ้าไส้กรอกอยู่เบาะหลังอย่างงี้
ผมเดาว่ารถ BMW Volvo หรือไม่ก็รถยุโรปซักค่ายแน่เลย
แต่ผมล่ะสงสัยจริง~จิ๊งงงง
อะไรดลใจให้ อ.เต๊ะ ตั้งชื่อรถว่าไส้กรอกกันหนอ
สโมคกี้ไบท์ บิ๊กไบท์ ชีสไบท์?
ไม่รู้มาจากไส้กรอกอะไร แต่คงไม่น่าใช่ฟุตลองมั้ง ฮุฮุ



โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:43:15 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:19:16 น.  

 
เล่มนี้เยินจริงๆครับ 555
เหมือนคนร่างแตกแหลกสลายเลย
ผมเลยต้องใช้ลวดเย็บไว้ครับ

ต้องขอบคุณโควิดนะครับเนี่ย
ที่ทำให้อาจารย์อัพบล็อกเยอะขึ้นเลย 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:02:16 น.  

 
สวัสดีวันอังคาร
แดดแรงส์ดีเกิ้น!!

ควไทยขี้บ่น อ๊ะ..อจ โต๊ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:38:17 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ แวะมาส่องดูค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:56:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:26:42 น.  

 
สวัสดีคะอ.เต๊ะ..

แวะมารพ. เลยแวะมาทักทายกันนะคะ..

ฆ่าเวลา...อิอิ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:46:38 น.  

 
ภาพปกนั้น คือ ท่านโพธิธรรม
หรือท่านตั๊กม้อครับอาจารย์เต๊ะ
นักเขียนฝรั่งจับท่านมาเล่นเซิร์ปเฉยเลย 555

ผมเชื่อเสมอครับ
ว่าปฏิบัติธรรม
ทำที่ไหนก็ได้
ที่วัดอาจจะดีหน่อย
เพราะสงบ
มีครูดีช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติ

แต่ถ้าใครไม่สะดวก
ก็ทำอยู่ที่บ้านได้ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:41:37 น.  

 
สวัสดีครับอ. เต๊ะ
วันนี้ทุกคนคงหลับฝันดี จารย์เต๊ะอัพบล๊อก 555555
เรื่องแบตหมดนี่......เซ็งหัวใจทุกที ไม่ใช่แค่ออกไปไหนไม่ได้นะครับ ค่าแบตนี่หูชา เอ้ย! หูฉี่กันเลย
ดีนะรถซื้อแกงของผมราคาแบตไม่แรงเหมือนไส้กรอก กะ ถุงเงิน ไม่งั้นนะ ไส้กิ่วแน่ๆ ครับ

ครั้งแรกที่รถคันนี่แบตหมดคืองงมากครับ เพิ่ง 8 เดือนเอง แล้วผมอ่ะมีลางมาซักพักว่าเสียงสตาร์ทมันแปลกๆ เลยบอกแฟนว่าวันเสาร์จะเอาไปเปลี่ยนแบต
เช้าวันเสาร์แต่งตัวเส็ดไปสตาร์ทรถ กรี๊ดดดดดดดแบตโหม๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด
สุดท้ายได้ใช้บริการ delivery ละครับ แล้วก็ใช้มาตลอดเลย

โควิดคลายลงเมื่อไหร่ผมขอให้จารย์ได้ออกแรงออกกำลังกายฟิตปึ๋งฟิตปั๋ง
ว่าแต่ถ้า PM 2.5 ยังอยู่ จารย์เต๊ะอาจจะยังต้องออกกำลังกายใจร่มต่อนะครับ ช่วงนี้ผมก็ในร่มตลอดเหมือนกันฮะ แหะๆ



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:03:54 น.  

 
ขอบคุณคุณพี่หนู สายหมอกและก้อนเมฆ และคุณhaiku ที่แวะมาเยี่ยมเยี่ยนพร้อมโหวตให้อีกตะหาก เปิดเม้นท์เมื่อไหร่ เดี๋ยวเดี๋ยว อ.เต๊ะ จะไปทักทายนะครับ



โดย: multiple วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:00:19 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:31:15 น.  

 

หวัดดียามเช้าวันพฤหัสบดีค่ะ อจ เต๊ะ

Have a very nice day.


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:37:24 น.  

 
ขออภัย
อจ โต๊ะ คุยเรื่องรถ เรื่องราว
สาวไม่สันทัด
แต่ขับรถจนแบตหมดนี่ หากเป็นคนใกล้ตัว หูหัวแตกแน่ กับเสียงบ่นข้ามปี


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:42:04 น.  

 
อ้าว!! ผิดซ้ำสอง
เปลี่ยนชื่อให้ อจ เต๊ะ เป็น นักร้อง วสันต์- อัสนี
อีกซะนี่

คารวะๆๆ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:44:42 น.  

 
พล นิกร กิมหงวน
ผมอ่านซ้ำแล้วซ้ำอีก
อ่านจนจำบทพูดได้เลยนะครับในตอนนั้น
แต่นี้อ่านแล้วลืมครับ ตามวัย 555

เพื่อนผมคนนึงพูดไม่เก่ง
ไม่ชอบสอนใคร ไม่อยากเป็นครู
ตอนนี้เป็นหัวหน้าคณะถาปัตย์เลยล่ะครับ 555
เจอกันทีไรก็ขำ
เพราะเพื่อนบอกว่าผมน่าจะเป็นเค้ามากกว่า
เพราะเขารู้ว่าผมอยากเป็นครูครับ 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:58:38 น.  

 


แปะอีโม 2 ตัว อิอิ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:02:20 น.  

 
วันหนึ่งมี 38 ชั่วโมง ป๋าน่าเขียนนะ
อยากเห็นไทม์ไลน์ว่าทำอะไรบ้าง 555
ล้างรถ 3 ชม. ทำงาน ตอบเม้นท์ กี่ ชม. อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:59:57 น.  

 
เย้ อาจารย์เต๊ะอัพบล็อกแล้ว
แบตหมดนี่เรื่องใหญ่เลยครับอาจารย์ เสียตังค์อีกแล้วครับ เมมโมรี่หายนี่ เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่เลยครับ เก็บไว้ตั้งนานหายไปในพริบตา
ผม wfh เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ sfh ตลอดครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:21:04:10 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:52:07 น.  

 
จารย์... ไฟแบตหมด แล้วหัวเทียนของจารย์
บอดด้วยปะ แหะ ๆ
...

เรื่องต่อพ่วงแบต วันก่อนผมก็เจอเองไม่ได้ใส่แว่นตา.. เห็นสายแดงสายดำมา เห็นขั้วแบต
+ อ้อใช่แน่ หนีบซิ.. เฮ้ยควันคลุ้ง หนีบผิด
ขั้วรีบปลดออก... มาดูอีกครั้ง ดันไปดูเครื่อง
หมาย + ที่ตัวแบตเป็น ขั้ว.. ผลคือเสียใจหาย
แว๊บ... สมองกล คอมในรถพังแน่เลย

เรียกช่างศูนย์มาเช็คที่บ้านเพราะตนเองหมด
ท่าแล้ว เสียเงินพ่วงเสร็จสตาร์ดติดไปเช็ค
เพิ่ม ศูนย์บอกว่า โชคดี ฟิวส์มันตัดขาดก่อน
ไม่งั้น สมองกลพัง หลายหมื่น (มั้ง)
ตอนนี้สบายแล้ว เปลี่ยนแบต 2 พันกว่า..
...
อ.เต๊ะ ถ้า EV เต็มตัว.. แบตโตขนาดเต็ม
พื้นรถเลยเหรอ ราคาแบตกี่มากน้อย อายุมัน
ยาวกี่ปี แหะ ๆ คิดคำนวณ มันคุ้มหรือเปล่า
..
อีกอย่างชาร์ทไฟบ้านต้องติดตั้งอะไรบ้าง ชาร์ทเต็มกี่ ชม. หรือกี่นาที
ถ้าชาร์ทที่ปั้มคงไฟสามเฟส ใช่ปะ ต้องใช้
กี่นาที หรือเป็น ชม..
อีกอย่าง รัดบานที่ กระเป๋าฉีกจะฟันภาษีตอน
ซื้อรถกี่มากน้อย น่าจะ 200 กว่า % แน่เลย

ไปละครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:41:10 น.  

 
พี่ทรูยังไม่มีอารมณ์คุยค่ะ5555กำลังยุ่งแล้วจะมาคุยให้ฟังทีหลังนะคะ


โดย: ญามี่ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:45:53 น.  

 
ชั้นหนังสือของผมถล่มไปแล้วหนึ่งรอครับ
เรียกช่างมาเสริมคานไม้
แต่ก็ยังแอ่นอยู่
เพราะผมวางแน่นมาก
ที่บ้านไม่มีที่ไว้ด้วยล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:23:11 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:26:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:29:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์
รักษาตัวนะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:07:11 น.  

 
สวัสดีวันเสาร์ยามบ่ายครับ^^


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:38:54 น.  

 
ใช่จริงๆด้วยครับอาจารย์เต๊ะ
ยุคนั้นทองบาทละ 5 พันเอง
ผมจำได้ครับ
ปีนั้นได้เงินแต๊ะเอียเสร็จ
ก็เอาไปซื้อกีตาร์เลยครับ

ปล. โชคดีที่ผมมีแฟนคนแรกและคนเดียวครับ
มาดามไม่ค้อนแน่นอน 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:05:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:39:40 น.  

 
เฮ้ยยยย.. บล็อกใหม่พลาดไก้ไง


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:05:23 น.  

 
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ.. บบ็อกนี้เปนบล็อกเสียตังเห็นๆ
แต่ขำมากกกก.. มรบอสใหญ่บอสเล็กด้วยย..

แบบนี้.. ต้แงพาไปเต้นมะล้องก๋องแก๋งกลางสี่แยกรสชประสงค์เพื่อหารายได้​

คิคิ



ว่าแต่อิจฉาคน​ WFH​ อะพี่​ อยากๆ

ส่วนเรื่องแบต.. เป็นเหมือนกันค่ะ
ตั้งแต่หันมาเปนสายแว้น​ รถยนจอดนิ่งเบย
วันธรรมดาเลิกงานจะไปแรดไหนก้แรดไหน
ก้อไปกะเพื่อนบ้าน​ นี่เสื่อมเปลี้ยนไปรอบแลเวค้า

ตาอไปต้องตั้งเตือน
ให้สตาดรถสัปดาละครั้งสองครั้ง
แล้วแหละ.. น้องเสียดายตังค์

ว่าแต่...

พอตะพาบมาก้อจะเปน
บล็อกที่สามของต้นปี
เฮ้ยๆๆๆๆ​ ทำลายสถิติ​ อิอิ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:18:58 น.  

 
เปิดมาแบบคำคมท้ายรถสิบล้อเลยครับ

อืม แปะอีโมตอนจานเต๊ะดองบล็อกก็เป็นแนวทางที่เข้าที
เด็กในเมืองยังเรียนออนไลน์กันสะดวกนะครับ แต่ตามพื้นที่ไกลๆ กว่าจะหาสัญญาณเน็ตเจอ
ไม่งั้นคงต้องกลับไปสอนทางไกลแบบสมัยก่อน อัดเทปไปเปิดฟังที่บ้าน ตอบโต้ไม่ได้

พูดถึงอวัยวะสุดที่รักใครๆก็คิดเหมือนกันหมดและครับ ว่าหมายถึงขา ...จริงจริ๊ง!
ช่วงนี้ไม่ได้ออกกำลังกายเลยครับ พอ WFH แล้วไม่ได้วิ่งเลย
อันที่จริงเต้นแร้งเต้นกาอยู่ในบ้านก็ได้ แต่มันขี้เกียจ

เคยแบตหมดคาที่จอดรถอยู่หนนึงนะครับ ให้ประกันเอาแบตสำรองมาชาร์จไฟให้พอวิ่งไปร้านแบตได้ แล้วเปลี่ยนซะ
อนาคตรถมี automation มากขึ้น เมโมรี่ในรถคงเก็บอะไรๆมากขึ้นอีกเยอะ
หายทีคงต้องแทบเริ่มต้นชีวิตเหมือนลงคอมใหม่เลยครับ

รถจานเต๊ะรุ่นไฮอะ แบตแพงเลย
แบตรถผม 2-3 พันมั้ง


โดย: ชีริว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:04:23 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:13:31 น.  

 
ผมไม่ได้เครียดมากครับอาจารย์เต๊ะ
ยังไหวอยู่
ได้อีกสักปี 555
เพียงแต่แค่คิดว่า
มันน่าจะขยับอะไรได้บ้างแล้ว
ไม่ใช่รอๆๆๆๆอย่างเดียว

กำลังดูอยู่ครับ
ว่าจะหาอะไรทำแก้เบื่อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:44:20 น.  

 
จากบล็อก
ในการ์ตูนแนววงโย ในโรงเรียน มีบางส่วนเป็นประสบการณ์จริงที่ผมเจอในประเทศไทยเลยอยากเอามาแชร์ วงโยมันซ้อมหนักเลิกดึกจริงๆ

ในไทยที่ผมเจอระบบโซตัสรุนแรงมาก ผมไม่ได้เปรียบเทียบเกินจริงนะ "ต่อให้คุณเป็นคาร์ล เซอร์นี ถ้าพึ่งเข้าตอน ม.1 ก็ต้องเป็นเบ๊เท่านั้น" ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่แล้ว ระบบแบบนี้ทำลายคนมากี่คนแล้วก็ไม่ทราบ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:18:37 น.  

 
รถยังมีวันแบตหมด น้ำพุแมวก็ย่อมมีวันเจ๊งได้
ไม่งั้นเขาจะขายของได้เหรอ 555

นี่มีรุ่นใหม่ออกมาอีกแล้วเหรอคะ
หูยยย ซื้อวันนี้ เก่าวันหน้าจริง ๆ เลย
เอาระบบอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหละค่ะ แต่ราคาก็จะสูงเกินไป
ไฟดับก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี ... สูงสุดคืนสู่สามัญ
เทน้ำใส่กาละมังเหมือนเดิม 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:27:33 น.  

 
เคยไดชาร์ทเสีย ไฟหมด
เลยรู้ประโยชน์ของพวงมาลัยเพาเวอร์ทันทีค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:56:38 น.  

 


ช่วงนี้.. ไ​ม่มีผู้ชายตกถึงท้องเลยค่ะจารย์
อยู่กะแมว.. วนไป.. นี่บอกแม่ละว่า..
ไม่เอาผัวละนะ.. อยู่กะแมวไปงี้ล่ะ..
5555

เปนขี้เกียจจริงๆค่ะพี่ไม่มีเรื่องราว
ป่วยไม่มีอะไรมากมีแค่ออฟฟิตซินโดรม
ปวดหัวปวดหลัง...แล้วก้อฝันบ้าบออะพี่

เมื่อวานฝันว่าอีตั๊บโดนงูกัดน่อง
วิ่งพร่านนนพานางไปหาหมอ
ก้อไม่มีคลีนิคไหนเปิด​ เหนื่อยมาก..


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:01:07 น.  

 
อาจานนนนนนนนน...

เค้าไปโพสผิดบล็อกมา..
จะเม้นบอกจารไปเม้นของบ้านคุณแฟร้งเฉย


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:02:21 น.  

 
แวะมาขำคุณหนอนต่อครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:16:26 น.  

 
สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ
เลยมาจากบล็อก คุณแฟรงค์
The Kob Civil มา
น้องหนอนเพิ่งตื่นนอน
เมันท์ผิดบล็อก อิ อิ

อ้าวไฟ
ไปพาดพิง

สุขสันต์วันอาทิตย์ค่ะ อจ เต๊ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:16:30 น.  

 
เก่งไปซะทุกอย่างเลยนะคะอาจารย์


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:08:44 น.  

 
แบตหมดให้หาปลั๊ก
ถ้าตังหมดหา อ.เต๊ะได้ป่าวคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:48:25 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ ไม่ได้เข้ามาซะหลายวันพอดีช่วงนี้ยุ่งนีสสนุง



โดย: zungzaa วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:03:01 น.  

 
ตื่นแล้วหรือยังไม่ได้นอนค่ะพี่เต๊ะ

ป.ล.ขอบคุณค่ะพี่เต๊ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:2:49:22 น.  

 
ชินแล้วค่ะพี่ ยิ่งตอนนี้ต้องมาอาบน้ำแต่งตัว หาอะไรให้แม่กินก่อนไปฟอกไตค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:02:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:20:32 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ ว่างๆไปจิบชายามบ่ายที่ศรีตองกันค่ะ นั่งเล่นมองสาวๆเพลินๆ


โดย: zungzaa วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:55:02 น.  

 
ช่วงก่อนมะนาวลูกละบาท
น่าทำฟาร์มมะนาวขายมากครับ 555
แต่เกษตรกรบ้านเรา
พอทำจริงๆ
ก็ถูกบริษัทยักษ์ใหญ่ตัดราคาอีกนะครับ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:11:39 น.  

 
สถานการณ์แถวบ้านดีขึ้นมากแล้วค่ะ ไม่พบผู้ติดเชื้อมาหลายวันแล้วจ้าแต่ก็ยังระมัดระวังตัวเองเหมือนเดิม แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคนมาเที่ยวกันเยอะมากค่ะ ตลาดประมงคนเยอะมากน่ากลัวเชียวล่ะ
อ้าว..จะพาไปหาแขกเหรอคะ รู้นะว่า อ.เต๊ะจะรีบไปติดหนวดแล้วก็โพกหัวอย่างไว 555


โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:29:01 น.  

 
นิสัยยย.. มีตามไปขำด้วยยยย



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:37:58 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:08:35 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:45:51 น.  

 
แหม่ ตรวจละเอียดละออ หรือจริง ๆ คือจับผิดนั่นแหละ
จานที่เห็นเป็นจานเก่าสมัยเจ้าคุณปู่ ไม่ค่อยได้ใช้
เพราะมีขอบเงินมันเข้าไมโครเวฟบ่ได้
สมัยโน้นยังไม่มีไมโครเวฟอะจิ 555

ตอบแบบนางงามหรือนักการเมือง ก็ต้องบอกว่า "ทำเพื่อชาติ" สิเนอะ อิอิ
ว่าแล้วก็แปะอีโม 4 ตัว จริง ๆ เวลาเซ็ง ๆ
ขอมากดอีโมเล่นบ้านนี้ก็ดีนะคะ 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:14:38 น.  

 
ผมเฝ้ามองดูเงียบๆครับ
แล้วก็เลี้ยงลูกด้วยความเชื่อในแบบของตัวเองไป
ก็ต้องใจแข็งพอสมควร
เพราะรอบข้างเค้าแซงกันไปหมดแล้ว 555
เพื่อนหมิงบางคนเรียนพิเศษ 7 วัน
สองทุ่มสามทุ่มยังเรียนอยู่เลย
น่าเศร้านะครับ
เรียน สอบ เรียน สอบ

เฮ้อ...



แม่ผมปักผักบุ้งไว้
ได้กินสามรอบแล้ว
แต่มะนาวได้กิน
เพราะอาแปะผมปลูกไว้เยอะเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:51:22 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ วันนี้ฝนตกหนักเลยค่ะ ไม่ทราบแถวบ้านอาจารย์จะตกหรือเปล่านะคะ งงกับฤดูกาลจริงๆ


โดย: zungzaa วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:03:19 น.  

 
คลิปเข้าไปดูแล้วชอบมากจริงด้วยค่ะ
เพิ่งรู้ว่าปราสาทหินใช้ไม้เป็นแกน ผ่านมาพันปีก็เลยพัง
ชอบที่กันอีแร้งเกาะด้วยค่ะ



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:17:00:42 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ
อ่านบล็อกละเอียดจัง รู้ว่าโจทย์ 3F กำหนดเงื่อนไขอะไรด้วย ^__^
แต่.. เอียงหูมาจะกระซิบบอกว่าเรา เราหั่นบนเขียงไม้จ้า ไม่ได้หั่นอาหารบนโต๊ะโดยตรงนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:17:56:20 น.  

 
ตามมาจากบล็อกหมอตุ๊กตุ๊ก@โคราช
โหๆๆ
เม้นท์ว่าทันดู The Partridge Family
จำได้ทั้ง เดวิด แคสซิดี้ และ ซูซานเดย์

ชอบๆๆเหมือนกันค่ะ
ขอเม้าท์ด้วย..


ไปละค่ะ..
แวบมาแล้วก็แวบไป

Stay safe นะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:40:00 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:47:15 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์
ไม่ต้องวิ่ง เดินก็ได้ครับอาจารย์ ผมแนะนำให้เดินตามสาว ๆ ก็ได้ครับ สร้างแรงบันดาลใจให้ออกมาเดินกับวิ่งครับ ผมก็ใช้สูตรนี้ 555
เดี๋ยวนี้งานปั่นจักรยานกับวิ่ง มีคนตายเกือบทุกงานเลยครับ ผมเคยถามหมอตอนไปตรวจสุขภาพ แกบอกว่าเป็นเรื่องปกติครับ สถิติ 1 ใน 1,000 อะไรพวกนี้ครับอาจารย์
ผมงี้ยังแหยง ๆ อยู่เหมือนกัน ก็เลยต้องไปเจาะเลือดทุก 3 เดือนครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:31:56 น.  

 
ผมคุยกับหมิงเรื่องเรียนมาเรื่อยๆครับ
ไม่เคยบังคับ
อยากเรียนก็เรียน
ไม่ตั้งใจก็ไม่ว่า
แต่รับผลของการไม่ตั้งใจด้วย
เจ้าตัวก็ค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ

มีบางช่วงก็บอกครับ
ว่าไม่ค่อยอยากเรียนในมหาวิทยาลัย
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
แล้วแต่เขาเลย
ส่วนใหญ่ความคิดเด็กช่วยวัยนี้
จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ
เดี๋ยวอยกาเป็นนู่นเดี๋ยวอยากเป็นนี่ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:55:59 น.  

 
เที่ยงคืนร๊าวววววววๆๆๆๆๆๆ..

ไหนๆตะพาบน้องงงงงว

ฮ่าๆๆ



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:58:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:34:19 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:14:48 น.  

 
เราชนะไม่ผ่านพี่ ติดประกันสังคมไง
เฮงซวยจริมๆ งือออออ..

ปล. ตอนนี้เรื่องนี้ คือ ขำแล้วนะพี่
ไม่งั้นมาเล่าเป็นฉากๆ ไม่ได้ 55+
เรียกว่าน้องนี่ ขึ้นเร้วลงเร็วขั้นสุดเลยล่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:11:43 น.  

 
เห็นด้วยกับอาจารย์เต๊ะเลยครับ
ความจริงกับความจน
เป็นสองสิ่งที่เราต้องเผชิญหน้ากับมันจริงๆครับ

ผมเองก็ผ่านประสบการณ์จนมานะครับ
เพราะที่บ้านธุรกิจเคยล้มแรงๆสองครั้ง
แต่พ่อก็กลับมาได้เสมอ
ครั้งนี้น่าจะหนักกว่าสองครั้งที่ผ่านมา

ผมคิดเสมอว่าชีวิตก็มีหนทางของมัน
อยู่ที่เราจะเดินไปทางไหนเท่านั้นเองครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:36:58 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: **mp5** วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:14:22 น.  

 
โจทก์แยะ ชีวิตมีสีสันดีออก
ไม่รู้ของใครแยะกว่ากัน 555

จากบ้านสองเหมียว



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:33:45 น.  

 
สวัสดีวันพฤหัส พรุ่งนี้ก็ได้หยุดแล้ว^^


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:16:28 น.  

 


ซินเจี่ยยู่อี่ วินนี้ ฮวดไช้ ค่ะ อจ เต๊ะ
มั่งมี ศรีสุข
เฮงๆรวยๆ ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:21:42:53 น.  

 
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้
อั่งเปาตั่วๆไก๊ค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:22:27:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:27:40 น.  

 


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:39:13 น.  

 
ช่วง 2-3 ปีก่อนได้ข่าวเทสล่าติดต่อจะมาลงทุนบ้านเรา แต่ไปๆมาๆ ไปเลือกลงที่อินโดละ
ตอนนี้มี GWM เข้ามาทำตลาดรถ EV เต็มรูปแบบในบ้านเราแทน
รถจีนสเป็คน่าจะรองๆจาก model 3 ลงมาอีก ราคาคงต่ำล้าน
และแน่นอนว่าแบตเตอรี่จะแพงกว่ารถคันนี้ อิอิ
อ.เต๊ะ สนใจมั้ยครับ


โดย: ชีริว วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:44:30 น.  

 
ตอนนี้แก่ไม่เป็นไรครับอาจารย์
ขอให้โรคน้อยๆเอาไว้ก่อนเป็นใช้ได้ 555

ผมไม่กลัวล้มหรอกครับ
แต่ลุกขึ้นมาแล้วจะเดินไปทางไหน
อันนี้น่าคิดกว่า 555

เคยคิดว่าอยากจะเลิกทำร้านนะครับ
แต่ว่ามันมีหลายเหตุปัจจัยที่ทำให้เลิกไม่ได้
แม้แต่โคยวิดครั้งนี้
ผมก็คิดครับว่าจะทำยังไง
สุดท้ายโจทย์ชีวิตก็ยังคงต้องทำงานนี้
เพียงแต่เปิดไม่ได้ ก็ไม่ได้ทำงานสักทีครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:35:32 น.  

 
สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ อาจารย์เต๊ะ

กงซีฟาไฉ ขอให้ร่ำรวย
ต้าจี๋ต้าลี่ ค้าขายได้กำไร
หลงหม่าจินเสิน ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ซิ่งฝูหรูอี้ ขอให้มีความสุข สมปราถนา



โดย: zungzaa วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:52:57 น.  

 
สุขสันต์วันตรุษจีนครับอาจารย์


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:28:22 น.  

 
น่าจะไม่มีแบบชัดๆครับเรื่องนี้ ผมแคปจาก DVD ยังไม่ชัดเลย สงสัยถ่ายฟิล์มขนาดภาพต่ำ
Purge ไม่เคยดูแฮะ น่าสนๆ
รถ Tesla ใช้ cylindrical battery เพราะมันประกอบแพ็คง่ายนี่ละครับ แต่ก็ทำให้แบตมันหนักกว่าชาวบ้านชาวช่องด้วย
ยี่ห้ออื่นส่วนใหญ่เขาใช้ pouch cell แต่แบตเตอรี่เป็นประเภท NMC ความจุพลังงานจะน้อยกว่า NCA ของเทสล่า แต่ก็ปลอดภัยกว่า
ไม่รู้รถจีนที่จะมาทำโรงงานที่ไทยจะเอา supply แบตเตอรี่เจ้าไหนนะครับ คงไม่ตั้งโรงงานเองอีกมั้ง ซื้อของ EA หรือ GPSC ไปเถอะ


โดย: ชีริว วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:55:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:43:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ
มาเพราะขาดความรักค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:11:08 น.  

 
โบราณสถานนี่บล้อกพี่ตุ๊กแน่ๆเลยครับ 555

วันนี้ผมก็ออกไปตะลอนนอกบ้านทั้งวัน
กลับเข้ามาบ้านบ่ายสาม
ก็ต้องเตรียมเข้าครัวอีก

อยู่ในครัวไปเกือบสองชั่วโมงนะครับ
เป็นลูกมือมาดาม
ผมทำหน้าที่ล้างจาน

นี่ผมก็รอดูบอลคู่แรก
เพิ่งเปิดเล่นบล้อกตอนเย็นเหมือนกันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:46:26 น.  

 
เครื่องชาร์ตแบต แบบที่ถอดแบตจากตัวรถไปชาร์ตที่ร้าน อาจารย์เต๊ะเคยใช้ไหมครับ ราคาประมาณเท่าไร
อยากได้เครื่องชาร์ตแบบถอดแบตออกมาชาร์ตนอกรถ ป้องกันการสลับขั้วผิดครับ




โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:07:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:25:40 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:55:14 น.  

 
เมื่อเช้ามาดามเปิดภาพช่อกุหลาบช่อใหญ่
เพื่อนมาดามเอารูปมาลงในเฟซ
ผมบอกก่อนเลยว่า ไม่ใช่ผัวเธอซื้อให้แน่นอน
ปรากฏว่าผมทายถูกด้วยครับ 5555
เป็นเพื่อนสาวซื้อให้แทน




ผมเองก็ไม่ได้ซื้อกุหลาบให้ครับ
ถ้าซื้อให้จริง มาดามน่าจะคิดว่าผมเป็นตัวปลอม 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:12:14 น.  

 
บล็อกหายคือ หมวด ดอกไม้-ต้นไม้-ธรรมชาติ 1
เป็นบล็อกเก่าเริ่มทำปีแรก ๆ ตั้งแต่ พ.ย. 2553 - พ.ค. 2558
แจ้งไปก็เงียบ ... ก็เลยต้องทำประกาศแปะไว้ให้ทราบค่ะ

ไม่งั้นใครเข้าไปก็จะงง ๆ ว่าบล็อกหายไปไหน
ก็เลยต้องประกาศให้ชาวโลกรู้ว่า ไม่ใช่ความผิดของข้าพเจ้านะจ๊ะ

เซ็งมากกก หายไปเกือบ 200 บล็อก


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:20:38 น.  

 
อ่านไม่จบหรอกค่ะ
ขอระเบิดพลีชีพเลยแล้วกัน 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:12:26 น.  

 
วันตรุษจีน ไม่ได้แวะมา..
บอก"ซินเจียยู่อี่
ซินนี้ฮวดไช้ "..อจ.เต๊ะ

วันนี้วาเลนไทน์ ไม่มาไม่ได้แล้วค่ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:42:12 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:51:36 น.  

 
จริงๆเม้นท์ให้สนุก
น่าจะเป็นเรื่องเซ็กส์ กับเรื่องการเมือง
แต่ดูท่าทางถ้าอัพบล็อกแนวนี้
ทัวร์จะลง งานจะเข้าเอาเง่ายๆเลยนะครับ 5555



แต่จริงๆในเล่มไม่มีฉากวาบหวิวเลยนะครับ
มีแค่คำโปรยนั่นล่ะครับที่ดูน่าอ่าน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:38:16 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:02:23 น.  

 
ผมเขียนเรื่องการเมืองบ้างเหมือนกันครับ
แต่ไปเขียนในเฟซ
แล้วก็สะท้อนความรู้สึก
มากกว่าจะด่าโต้งๆแบบระบายอารมณ์ครับ
โชคดีหน่อยที่เพื่อนบล็อกกับเพื่อนเฟซของผม
ไม่มีใครสุดโต่งหัวร้อนทางการเมือง
เข้าใจว่าไม่เห็นด้วยหรือไม่ชอบงานของผม
เค้าก็คงอ่านผ่านไปแบบเงียบๆครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:33:41 น.  

 
ฤดูแล้งชาวบ้านชาวสวนขาดน้ำทำไร่ เขามี
ความหวังเพราะลุง ๆ แจกเงิน

ชาวบ้านเลยเข้าคิวกันยาว จะเป็นลมแทน 555 เราเอง
ม.33 ก็ไม่ได้


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:04:26 น.  

 
บ้าน อ.เต๊ะมีต้นมะกรูดด้วย ดีจัง
แต่ถ้าอยากให้มีใบเป็นหัวใจ ต้องรีบหาคู่ครองจ้า นอกจากจะมีใบหัวใจแล้วยังมีใบสีชมพูด้วยน๊า.. ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:22:49 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:05:29 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:43:16 น.  

 
ผมเองก็อ่านงานพี่ปรายน้อยมากนะครับ
ตอนที่ผมเริ่มอ่านมติชน
พี่เค้าก็ไม่ได้เขียนคอลัมน์ให้แล้ว

เล่มนี้ก็อ่านไม่ง่ายเลยครับ
เป็นบทกวี
อ่านแล้วต้องตีความ
คล้ายๆกับเล่มเมื่อวานที่ผมรีวิวครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:57:28 น.  

 
Good morning
อรุณสวัสดิ์ค่ะ อจ เต๊ะ
วันนี้อากาศดี
แดดไม่จัด



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:05:20 น.  

 
คลิปอันนั้นดูแล้วจ้า 555
จริง ๆ ถ้าติดมือจับแบบนั้น แมวเปิดได้ทุกตัวแหละค่า
ขนาดนินจา มือจับแบบกลม ๆ ยังกระโดดโหนตัวห้อยต่องแต่งพยายามเปิดเหมือนกัน
จะว่าไป แมวนี่อัจฉริยะเหมือนกันน้าา 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:58:28 น.  

 
เขียนพิมายจบแล้วค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:56:41 น.  

 
สวัสดีครับ อ.เต๊ะ
อย่าว่าแต่จารย์แวะมาเม้นท์ผมช้าเลยครับ กว่าผมจะมาตอบก็น๊านนนนนานเหมือนกัน
อย่างแรกคืองานยุ่งมากๆ ครับ ไม่มีเวลาตอบเม้นท์หรือทำบล๊อกเลย
ตอบได้น้อยมากๆๆๆๆๆๆ
ส่วนอย่างที่สองคือ พาหลานไปบ้านปู่ย่ามาครับ ช่วยพี่สาวเลี้ยงตลอด 3 วันคือเหนื่อยมากกกกก เพราะหลานก็ไม่ให้ใครในบ้านนั้นอุ้มเลย ติดพี่สาวเป็นลูกลิง
ผมก็เตรียมของล้างของวนๆ ไป แล้วสลับอุ้มได้เป็นพักๆ ละครับ
แค่นี้ยังไม่พอ ขากลับแวะป้อนข้าวหลานที่จุดพักรถ ส่วนผมก็กินแมคฟิช โค้ก และเฟรชฟราย
ขับรถซักพักก็เริ่มคันๆ ขา ก็คิดว่าร้อน
พอถึงบ้านถอดกางเกงคือผื่นขึ้นเต็มเลยครับ พอกลางคือก็ขึ้นตัวแขน อีกวันคอขามือมาเต็ม จนต้องไปหาหมอ ฉีดยาแก้แพ้ กินสเตียรอยเลยทีเดียว
นี่ยังไม่หายเลยครับ ยังคันอยู่เลย

ที่สำคัญคือคอแดงเป็นริ้ว ๆ มากลับวันวาเลนไทด์ เพื่อนๆนี่แซวว่าทำอะไรมาหรา....
ถึงกับต้องถกแขนเสื้อให้เพื่อนดูว่า ผื่นขึ้นเต็มตัวแหละ ไม่ได้กินน้ำมะพร้าวหรอก แหม่.....

จากบล๊อก
คำว่า Cherish ไม่เกินไปจริงๆ ครับ จากใจเลย ^^

ประโยคของ อ.เต๊ะ อ่านแล้วต้องอ่านซ้ำอีกหลายรอบ “มีเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันเป็นสจ๊วต สมัยก่อนไม่รู้ ชอบชวนไปนอนบ้านมันเรื่อยๆ พอมารู้ตอนหลังว่า เพื่อนมีสามีฝรั่งไปเรียบร้อยแล้ว”
นี่ผมอ่านแล้วอ่านอีก อ่านแล้วอ่านอีก!!!!!
คงเหมือนเพื่อนผมอ่ะครับ ตอนทำงานใหม่ๆ เป็นสจ๊วต ทำไปทำมาเป็นสจีว์ อันนี้มันเรียกตัวเอง แล้วความฝันของมันคือเก็บตังเพื่อเป็นแอร์ แฮร่~~~


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:47:52 น.  

 
สวัสดีค่ะอ.เต๊ะ...

ดีใจจัง..อ.เต๊ะup blogใหม่ล่ะ

ขอบคุณนะคะ..ได้ความรู้เรื่องแบตเพิ่ม..อิอิ



โดย: อัอมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:2:56:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:07:40 น.  

 
WORKpoint น่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ไม่กี่แห่ง
ที่ยังทำกำไรได้อยู่นะครับ
ที่เหลือแทบจะล้มละลาย
ขาดทุนกันเกือบทุกช่องครับ 555

พี่จิกเขียนหนังสือเก่งมากๆด้วยครับ
ไม่รวมงานเขียนเพลงอีก
เป็นคนที่มีความสามารถเยอะมากจริงๆ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:18:16 น.  

 
แวะมา ขอบคุณครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:06:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:53:28 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: **mp5** วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:43:45 น.  

 
จากบล๊อก
หูยยย อยากทำงานที่มีเพื่อนร่วมงานเป็นสาวสวยบ้างจังครับ อยากลองต้องมาคิดบ้างว่าจะทำตัวยังไง 55555

เดี๋ยวๆๆ ผมอ่านซ้ำเหมือนกันนะครับ
"รอดมาได้หมด จะมีพลาดพลั้งก็แต่ เพื่อนสาวๆบ้างไม่มาก แค่นั้นเองครับ" หืออออ????? 55555

กิจกรรมตอนมหาลัยของผมก็มีส่วนที่หลายคนคิดว่าเป็นกิจกรรมที่มีตั้งชายแท้ทั้งเกย์ครับ ถ้าดูดีมากๆ จะเป็นเกย์....ถ้าไม่มากจะเป็นผู้ชายจริงๆ คับ 555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:10:52 น.  

 
สวัสดีวันศุกร์ วันนี้สดใสฟ้าปลอดโปร่ง~ แต่ฝุ่นเพียบ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:45:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

เจ้าน้องแมว..หน้าตาน่ารักน่าชังจัง

อิอิ...



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:14:48 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เขียนเรื่องพิมาย
-เครียดมาเป็นเดือน
-รู้จักศัพท์ใหม่วันนี้ ภัณฑารักษ์
-ได้เป็นอินเดียนน่าตุ๊กด้วยค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:48:33 น.  

 
สวัสดีวันศุกร์ครับอาจารย์ พรุ่งนี้จะได้หยุดแล้ว 55


โดย: The Kop Civil วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:58:12 น.  

 
จากบล๊อก

ถูกต้องเลยครับ คริสเตียน คือไม่ธรรมดาจริงๆ แล้วเค้ายังเคยมีชื่อเสียงด้านการจนมอร์เตอร์ไซค์มาก่อนด้วยครับ อย่างเท่เลย

มีแต่คนทึ่งว่า เครื่อง 3 สูบเนี้ยนะให้600ม้า สุดยอดครับ คงเจอ free valve เข้าไปให้ ai อ่านค่าน้ำมันแล้วชักกระบอกอิสระ ได้โหลดโบอีก 2 ลูก เท่ๆ
ผมชอบกระเป๋ามากเลยครับ ถึงอยากซื้อก็หาซื้อไม่ได้ คุณกีกี้บอกว่าต้องซื้อรถด้วย 555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:11:05 น.  

 
ขอบคุณครับอาจารย์ วิ่งตอนกลางคืนนี่ผมชอบมากเลยครับ อากาศไม่ร้อน เสียอย่างเดียวรูปถ่ายจะน้อยกว่าตอนกลางวัน


โดย: The Kop Civil วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:19:30 น.  

 
ยุทธการขยับเหงือก
เมื่อก่อนดังมากเลยนะครับ
กลุ่มซูโม่ กลายเป็นนักแสดงสายบันเทิงกันเยอะมาก
ตอนนี้ก็ขยับมเาป็นเจ้าของรายการบ้าง เป็นผู้บริหารบ้าง

มีเฮียโน๊สที่ยังเป็นนักแสดง
แต่ชื่อเสียงโด่งดังมากจริงๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:55:59 น.  

 
รถชื่อน่ารักดีนะคะ
เจ้าถึงเงิน


โดย: นกสีเทา วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:10:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:17:13 น.  

 
คิดถึง ชอบหายหน้าไปนานๆ น่าหยิกมากกกกก ไปแระ ...


โดย: Max Bulliboo วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:58:18 น.  

 
ผลงานทั้งหมดน่าจะมีไม่ถึง 10 เล่มครับ
ผมตามซื้อได้ทั้งหมดเท่าที่มีขาย
หลายปีก่อนลูกสาวของคุณยัน จันก็มาทักทายที่บล็อกผม
แต่มาแบบไม่มีล็อกอิน
ผมเลยไม่รู้จะติดต่อเธอยังไง
ยังอยากสัมภาษณ์ถึงคุณยัน จัน
เพราะไม่ค่อยมีข้อมูลเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:06:16 น.  

 
อ.เต๊ะ ผมหารูปกับคลิปที่เห็นเครื่องบินรบ
จากการ์ตูนเรื่องมาครอสแบบชัด ๆ มาได้แล้วครับ
(*เครื่องบินรบแบบนี้ในเรื่องเค้าตั้งชื่อว่า Valkyrie)
Valkyrie มันคล้าย F-14 Tomcat จริง ๆ นั่นแหละครับ
ต่างกันตรงที่แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ไม่ได้ (อันนั้นก็ล้ำเกิ๊นนนน :P)
ไม่งั้น'เมกาอาจได้ใช้ยาว ๆ ถึงปัจจุบัน...ยันอนาคตโน่นเลยก็ได้มั้ง 55

ผมชอบ F-14 นะครับ มันเท่ดี เสียดายที่ปลดประจำการไปแล้ว
เลยไม่น่าจะได้เห็นเครื่องบินรุ่นนี้ในหนัง Top Gun 2 แล้วมั้ง ^^"



โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:54:41 น.  

 
ที่ไปคุย
โควิดบางคนติดเองหายเองได้เหมือนกัน ที่น่ากลัวจริงๆ น่าจะเป็นอดตาย หิวตายมากกว่าครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:20:30 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:48:21 น.  

 




โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:33:16 น.  

 
หวัดดีสายๆวันอาทิตย์ค่ะ อจ เต๊ะ
แดดแรงส์..
อย่าออกนอกชายคา
จะเป็นลมแดดเอาได้นะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:04:05 น.  

 
ที่ไปคุยที่บล็อก
ผมมองว่าเด็กจีนได้เปรียบ เพราะพูดภาษาจีนได้อยู่แล้ว^^


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:59:16 น.  

 
ธรรมะวันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ
แหม่ ทำมาแซว เด๋วก็เปิดบล็อกหมวดธรรมะรู้แล้วรู้รอดไปเลย 555
เผื่อจะโน้มน้าวพวกบล็อกเกอร์สายอธรรมบางคนได้บ้าง อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:32:46 น.  

 
ชวนไปเที่ยวสมุทรสาครกันครับ (บล็อกฆ่าเชื้อแล้ว ไม่มีโควิด)


โดย: ชีริว วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:30:36 น.  

 
ล่าสุดผมเข้าไปดูที่เพจ
ดูเหมือนเวอร์ชั่น E book น่าจะเลิกทำชั่วคราวนะครับ
ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

ผมชอบการจัดอาร์ตเวิร์กของเค้ามากครับ
เนื้อหาก็น่าสนใจทุกฉบับเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:21:33:43 น.  

 
ขอบคุณ อ.เต๊ะ สำหรับคอมเมนต์ที่บล็อกครับ


ใช่เลยครับ ฉากนั้นพระเอกเกือบตายแน่ะ
มัวแต่ดูถ่ายทอดการประกวดนางงามอยู่ 55

โห~ เครื่องบิน อ.เต๊ะ สวยมากครับ
พวกของเล่นคลาสสิคยุคเก่าที่ทำจากสังกะสี
ผมเคยเห็นแต่พวกหุ่นยนต์ รถยนต์ เรือป๊อกแป๊ก
ไม่นึกว่ามีเครื่องบิน F-14 ซะด้วย แถมเปิดฝาครอบได้อีกต่างหาก
เจ๋งไปเลยครับ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:59:39 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:14:39 น.  

 
"แบตหมดให้หาปลั๊ก
ถ้าขาดความรักให้มาหาเค้า นะ ตะเอง"

คนขาดความรักเยอะแยะเลย บ้านนี้ 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:29:34 น.  

 
ผมเดาเอาว่า
อีบุ๊กแบบที่เขาทำอยู่
ไม่น่าจะตอบโจทย์ธุรกิจครับ
เดี๋ยวนี้คนอ่านในเพจมากกว่า
แบบแปะรูป แปะคลิป
พอเป็นอีบุ๊กคนก็อ่านน้อย
ไม่น่าจะคุ้มกับต้นทุนในการผลิตครับ

แต่ส่วนตัวผมชอบรูปแบบหนังสือมากกว่าอยู่แล้วครับ
ถ้าพิมพ์เป็นหนังสือกระดาษ
ผมก็คงตามซื้ออ่านแน่นอนครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:32:38 น.  

 
Hello อจ เต๊ะ
ใกล้เที่ยงแล้ว
แวะมาส่งข้าว ส่งน้ำค่ะ
ว่าไปนั่น

Happy Monday ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:04:27 น.  

 
อ่านแล้วแอบฮา ตรงที่ ... "ขี้เหงา
ต้องมาเม้นท์ปลอบประโลมใจ 555"

นึกถึงข่าว "โลกสองใบของหมู่เปา" ขึ้นมาทันที
บ้านนี้มีโลกหลายใบเลย อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:42:30 น.  

 
เพิ่งรู้ว่า เป็นช่างได้ด้วย
สอนหนังสืออย่างเดียวก็ไม่สนุกสิคะ หาไรทำบ้างก็ดีค่ะ

ว่าแต่ว่างก็แวะไปชิมอะไรนิดโหน่ยที่บ้านนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:17:34 น.  

 
คนเก่งก็เก่งไปทั่วค่ะ
แวะมาทักทายยามดึก
คนที่ 148


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:31:26 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:48:34 น.  

 
เห็นด้วยครับอาจารย์เต๊ะ
ความกลัว ทำให้เธอกล้าที่จะลองอะไรใหม่ๆ
สุดท้ายจากความกลัว
กลายเป็นความกล้าไปเลยนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:41:27 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:58:48 น.  

 
มอร์นิ่งค่ะ
อจ โต๊ะ นี่คนเข้าบล็อกไล่กับ ปลายแป้นพิมพ์
บล็อกเกอร์ สายอาหาร สายนักเขียนไหมคะ??


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:7:02:40 น.  

 
คำสัญญา
พูดทุกครั้ง
ก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนเดิม

.
..

ผมเคยได้ยินลุงคนนึง
บอกว่าขอเวลาอีกไม่นาน
แผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา
เห็นแต่พวกพ้องลุงครับที่รวยเอาๆ 555
ชาวบ้านร้านช่องนี่เหนื่อยแสนสาหัส

แถมลุงสัญญาว่าจะอยู่ไม่นาน
อยู่ไปคงติดใจ
ไล่ยังไงก็ไม่ออกอีก 555

สัญญาแบบนี้
เป็นสัญญากลับกลอกหลอกลวงครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:46:47 น.  

 
ภาพพระอาทิตย์น้่นกล้องเก่าเมื่อห้าปีก่อนครับ ใครๆ ก็บอกว่าสวยกว่าภาพที่ถ่ายๆ ทุกวันนี้
กรี๊ดดดด ใช้กล้องใหม่แล้วห่วยลง~
มันเป็นความผิดของท้องฟ้านั่นแหละ! 555

วันนี้ยังไม่ได้อัพบล็อกฮับ เดี๋ยวมาใหม่


โดย: ชีริว วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:22:23:16 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:33:56 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ . . น้องเพิ่งจะหายจาก
เทศกาลงานยุ่ง . . . แวะมาทักทายค้าาา



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:27:12 น.  

 
ไม่รู้จะดีใจดีไหม.. คือ จำไม่เคยได้
ว่าแต่ละปีเงินเดือนขึ้นเท่าไร เลยไปถาม HR
ได้ความว่า เงินเดือนขึ้นเท่าเดิมมาห้าปีแล้วพี่
เรทเบสิค ไม่ว่าจะทำตัวแบบไหน ก็เท่าเดิมพี่

5555+

ปล.ก็ยังดีที่มันขึ้นอ่ะเน้อออ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:02:22 น.  

 
คอมเม้นท์ให้เหมือนไม่อยากได้โหวต
.
.

อันนี้ทำให้เล่นบล็อกอย่างมีความสุขด้วยนะครับอาจารย์เต๊ะ 555

วันนี้ผมมีนัดกับหมอความดัน
ผ่านฉลุยครับ
คุณหมอชมเลย
บอกค่าตัวเลขต่างๆดีเยีี่ยมครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:52:16 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์เต๊ะ แวะมาส่งเสียงค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:37:12 น.  

 

ขอบพระคุณ อจ เต๊ะ
มาอวยพรวันเกิดก่อนใคร

คุณนักมวยก็ยังไม่ตื่นมาอวยเลยค่ะ
อิ อิ


สุขสันต์วันมาฆะบูชา ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:39:03 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:26:57 น.  

 
สวัสดีวันมาฆบูชาครับ


โดย: **mp5** วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:35:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ.เต๊ะ
วันนี้เป็นวันพระใหญ่ เลยถือโอกาสพาไปไหว้พระเที่ยววัดค่ะ
รับรองว่าเมนท์ง่ายแน่นวล


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:05:53 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:32:36 น.  

 
โห จารย์ 164 เม้นท์แล้ว. ดองได้ที่แล้วนะ
555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:23:25 น.  

 
ผมตามข่าวแบบห่างมากๆ
เวลาดูข่าวการเมืองจะหัวร้อน
มาดามบ่นครับ
ว่าอย่าดูเลย 555

มาดามชอบบอกว่าผมตกแต่งตัวเลข
2 อาทิตย์ก่อนหาหมอนี่
ผมจะระวังมากทั้งความดัน น้ำตาล
ออกกำลังกายสม่ำเสมอมากๆ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:16:57 น.  

 
ธรรมะสวัสดี วันมาฆบูชาครับอาจารย์


โดย: The Kop Civil วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:09:25 น.  

 
สวัสดีวันหยุด เย้ๆๆๆ วันหยุด วันพระด้วย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:21:20 น.  

 
"เมื่อเช้าแมวเพื่อนบ้านเจ้าเก่า
มานอนกลิ้งอยู่ที่โรงรถ จะให้เล่นด้วย"

สู้ที่บ้านไม่ได้ มีแมวมาออกลูกอีกแล้วค่ะ
เจออยู่ในโรงรถเหมือนกัน 555
5 ตัวเลย สีสวยด้วย อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:50:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:29:21 น.  

 
ขอบคุณครับอาจารย์


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:56:18 น.  

 
"น้องแมวมาออกลูกตั้ง 5 ตัว สีสวยด้วย
ยังอยู่หรือเปล่า"

แหม่ นึกว่า อ.เต๊ะ จะรับเลี้ยง 555
แม่แมวขนลูกหนีไปหมดแล้วค่ะ
เจ้าเก่าเจ้าเดิม แมว 3 สี มาออกลูกที่บ้านหลายครอกแล้วค่ะ
พอเห็นคนมาเจอ มันก็คาบลูกหนี กระโดดข้ามประตูรั้วไปเลย
ขนาดเปิดประตูให้ออกสบาย ๆ ยังไม่สนเลยค่ะ
เพื่อน ๆ เอาไปตีหวยกันใหญ่ 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:44:59 น.  

 
หมอนัดผมทุก 3 เดือน
พอวันที่ตรวจเสร็จ
ผมจะให้รางวัลตัวเอง
ด้วยการกินอะไรที่อยากกิน 1 มื้อครับ 555

หนึ่งเดือนแรกก็กินอร่อยหน่อย
พอเข้าเดือนสองเดือนสามก็ระวังเป็นพิเศษ
โค้งสุดท้ายหรืออาทิตย์สุดท้ายก่อนตรวจ
ก็เป็นเด็กดีที่สุด
ไม่กินอะไรที่เป็นอันตรายต่อค่าตัวเลขเลยครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:17:54 น.  

 
สวัสดีวันเสาร์ค่ะ อจ โต๊ะ
เข้ามาเล่นมือถือแปล๊บเดียว
จิ้มๆจากความเคยชิน
(คือ สว.ลืม หาแว่นตา ไม่เจอ)


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:53:02 น.  

 
ไปครับจานเต๊ะ ไปชนช้างกัน เย้ย! พาเที่ยวพนมทวนครับ


โดย: ชีริว วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:23:30:47 น.  

 
สวัสดีค่ะอ.เต๊ะ

เพิ่งเขียนงานตะพาบเสร็จ

เลยแวะมาทักทายกันคะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:01:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:25:07 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:04:43 น.  

 




Good morning Sunday
แวะมาส่งข้าวส่งน้ำ ยามเช้าค่ะ
อจ เต๊ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:8:18:46 น.  

 
555 ปกติทำทานเองก็ทำแบบง่าย ๆ เหมือนกันค่ะ
แต่นี่ทำส่งการบ้าน ก็เลยอยากทำอะไรสนุก ๆ บ้าง อิอิ
ทำไม่เป็น เปิดเว็บ เปิดยูทูป มีสารพัดเลย ใคร ๆ ก็ทำได้ค่ะ

"สงสาร กุ้ง ปู ปลาแซลมอน ที่นอนหนาวสั่น
กันอยู่ในตู้เย็นนานจนจะเป็นฟอสซิล"

เปิดยูทูปแล้วจัดไปเลยค่ะ
ทำโชว์ลงบล็อก ส่งการบ้าน 3F เล้ยยย อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:9:15:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ
มาชวนไปฟังเพลงหวาน ๆ ค่ะ
อีโมหลานตัวน้อย มายืนข้าง ๆ เลือกให้ค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:59:48 น.  

 


วันนี้ขยันอ๊ะ
เช้าทำกับข้าว หม้อสุดท้าย
"ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด"
ส่งการบ้าน ป้าโอ "เนินน้ำ"


ตอนบ่ายกินข้าวหมดหม้อแล้ว
มา up blog เชียร์ท่าเรือค่ะ
แพ้มา 5 นัดติด
เย็นนี้เจอ "ระยอง FC" ทีมท้ายตาราง


คงจะพบกับชัยชนะซะที



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:17:46 น.  

 
โรงเรียนทางเลือกเรียนแล้วสนุกมากนะครับ
ผมยังอิจฉาหมิงหมิงเลย
ตอนที่เรียนอยู่ต้นกล้า
เป็นการเรียนที่ดีมากๆ
เสียดายครับ รร.แบบนี้มีน้อยมากในบ้านเรา

นี่ รมต.ศึกษาออกไปแล้ว
ชื่อใหม่ที่คาดว่าน่าจะได้เป็น
ฟังแล้วอ่อนออกอ่อนใจมาก
พรรคนี้ไม่มีคนดีมีฝีมือเลยครับ
มีแต่นักการเมืองเขี้ยวลากดิน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:14:34:28 น.  

 
มาตามไปชมดอกหญ้าค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:42:25 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มีนาคม 2564 เวลา:6:02:16 น.  

 

สวัสดีครับ อ.เต๊ะ

ข้อความทั้งหมดที่บล็อค อ.เต๊ะ ไม่เคยทำให้ FC ผิดหวังเลยจริงๆ อิอิ..

เรื่องแบตตารี่บางครั้งเราไม่สนใจมัน แต่มันสำคัญสุดๆ ครับ
ผมเคยขับรถไปกินร้านอาหารแถวๆ ท่าช้าง จอดไว้ริมถนน
ขากลับเข้ามาในรถ พอสตาร์ท แบตหมดซะงั้น
ต้องเรียกแท๊กซี่ มาขยับซ้ายขวาเพื่อจั๊มพ์แบตให้วุ่นวายไปหมด ถนนก็แคบ

เครื่องชาร์ต ctek ดีมั๊ยครับ ผมเล็งๆ มองดูในเว็บหลายรอบ
เห็น อ.เต๊ะ เป็นผู้ใช้จริง เจ็บจริง ขอถามเป็นวิทยาทานหน่อยครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 1 มีนาคม 2564 เวลา:21:01:58 น.  

 

ทักทายยามค่ำ
วันนี้ Low Battery ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 มีนาคม 2564 เวลา:21:30:58 น.  

 
หลังๆลงโปรแกรม
ผมให้หมิงลงให้ครับ
เด็กรุ่นใหม่เค้าคล่องจริงๆ
อย่างถ้าให้ผมลงเอง
นั่งทำเป็นชั่วโมงเลยล่ะครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มีนาคม 2564 เวลา:22:15:05 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2564 เวลา:5:56:13 น.  

 
อ่านเม้นท์อาจารย์เต๊ะ
ผมถึงนึกขึ้นได้ว่าทำไม
ไม่มีฉากฝนตก แล้วพระเอกนางเอกไปอยู่กลางขนำในทุ่งนา 555
จะเติมฉากนี้ก็ไม่ทันแล้วล่ะครับ
เพราะเขียนเสร็จแล้ว 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2564 เวลา:8:55:47 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์ มาชวนไปกินไข่เจียว
เดือนนี้ เค้าออกโจทย์ 3F ด้วยนะ อาจารย์
อยากเข้าครัวจักหน่อยไหมคะ แฮร่ . .



วันนี้ งานเสร็จหมดแล้ว นายยังไม่มาทำงาน
ร่าเริงมาก ณ จุดนี้ แวะมาทักทายค่าาา


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 2 มีนาคม 2564 เวลา:10:28:53 น.  

 
โหยยย น้ำพริกปิต้องใส่มะม่วงเปรี้ยวๆ
เป็นฝอยๆ ด้วยนะ แจ่มมากกก

ชะอมข้างบ้านน้อง ต้นเพรียว ปีนไปชั้นสองแล้วอะพี่
ยิ่งตอนนี้ มันพยายามจะมาพันกับต้นกล้วยอ่ะ
พากันกลายร่างเปนมอนเสตอร์


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 2 มีนาคม 2564 เวลา:15:42:30 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:6:07:35 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะ อจ เต๊ะ
วันนี้เหมือนฝนจะมา

อากาศเปลี่ยน จาก ร้อน เป็น ร้อนชื้น
Take care ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:7:06:26 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:9:43:35 น.  

 
นมัสการครับ อ.เต๊ะ

ผมเอาปัจจัยมาถวาย เอ๊ย ไม่ใช่ ... ผมมาขอบคุณที่ อ.เต๊ะ ไปเจิมบล็อคให้ครับ

เดี๋ยวจะสั่ง ctek มาเก็บไว้ครับ เพราะผมก็ใช้รถสองคัน เป็น SUV คันนึง แล้วก็ ซีดาน อีกคัน

บางครั้ง ใช้คันเดียวเกือบสองสัปดาห์ อีกคันไม่ได้ใช้ จอดทิ้งไว้เฉยๆ พอจะใช้ขึ้นมา ไปสตาร์ทรถก็เสียวแว๊บบบบทุกที ว่าแบตมันจะหมดรึเปล่าน่ะครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:10:59:56 น.  

 
พอข่าวโลกสองใบดัง
คราวนี้มีการปริ้นท์ใบทะเบียนสมรสมาแปะไว้ที่อกสามีด้วย
คนทำตามกันเยอะเลย
แต่ถ้าคนจะมีกิ๊ก
ผมว่าแปะไว้บนหน้าผาก
เค้าก็หลอกผู้หญิงให้มาเป็นกิ๊กได้ครับอาจารย์เต๊ะ 5555






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:12:13:55 น.  

 
ถามว่ามีอะไรง่ายกว่านี้มั้ยน้อ 555
ตอบ ตอกไข่ดิบใส่ปากเลยค่ะ อิอิ

จริง ๆ แค่ไข่ต้ม คลุก น้ำปลา ก็กินได้แล้ว
แต่ที่ต้องทำน้ำยำด้วย เพราะกลัวโดนป้าเตะไข่แตก เหมือนกัน 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:15:59:04 น.  

 
ส่งเทียบเชิญไปชมดอกไม้คร่า


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:19:37:07 น.  

 

ตะกี้ชะแวปไปดูหนังการ์ตูน
อะนิเมชั่นยอดเยี่ยม
รางวัลลูกโลกทองคำล่าสุดมาค่ะ

แล้วแจ้นมา up blog ทันใด
กำลังฟิน
เดี๋ยวลืมๆๆๆ
(อจ เต๊ะ บอก..มากวนคนจะพักผ่อนๆ)


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:20:38:40 น.  

 
แวะมาวันฝนตก ชอบรองน้ำฝนไว้รดต้นไม้
ฝนตกไหมครับ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:23:23:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:6:14:14 น.  

 
สวัสดีค่ะอ.เต๊ะ...

แวะมาทักทายคนรูปหล่อไปหมดคะ..



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:7:44:37 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:10:21:17 น.  

 
เรื่องรถจักรยานในโรงรถ ไม่อยากจะคุย
ขายไปแล้วค่ะ ขายให้ใครรู้มั้ย 555
ขายให้ช่างที่มาติดประตูแมวนั่นแหละค่ะ อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:10:54:06 น.  

 
มอร์นิ่งๆค่ะ อจ เต๊ะ
เมื่อคืนฝนตก..นอนหลับสยายๆ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:10:58:32 น.  

 
สวัสดีจากเจียงใหม่
ที่ขมุกขะมัวไปด้วยควันค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:12:34:47 น.  

 
จริงๆจบแบบที่อาจารย์เต๊ะเม้นท์ไว้ก็เท่ดีนะครับ
แต่ที่ผมเขียนไว้ก็ใกล้เคียงพอสมควรครับ



ปล. คอมผมป่วยซะแล้วครับ
เพิ่งยกไปให้ช่างซ่อม
ไม่รู้จะเสียหายหนักขนาดไหนนะครับเนี่ย 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:14:22:09 น.  

 
อ้าว!!
แย่เลยนะคะคุณก๋า
พรุ่งนี้จะได้up blog ใหม่
ตามกิจวัตรที่ทำเป็นประจำวันหรือไม่

พอดีเย็นนี้จะไปเชียร์บอลในสนามค่ะ
ฝนจะตกไหมคะ อจ เต๊ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:15:34:34 น.  

 
ขอบคุณครับ อจ.เต๊ะ
ขนุนที่บ้าน ตัดทิ้งหมดครับ
น้องที่นั่งทำงานโต๊ะด้านหน้าผม รับประทานขนุนทุกเช้า
(หน้าขนุนได้กลิ่นขนุน หน้าทุเรียนได้กลิ่นทุเรียน)


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:0:15:06 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:6:03:45 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่เต๊ะ
ชอบหาของแปลกๆมาปลูกค่ะ ยิ่งยากยิ่งท้าทาย ส่วนพวกเด็กๆที่เฝ้าตามต้นไม้ เอาไว้ให้แม่ดูเวลาแม่นั่งอาบน้ำ จะได้มองเห็นเพลินตาค่ะพี่เต๊ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:6:12:13 น.  

 
ผมตื่นตี 5 ครึ่ง
เดินไปที่ร้าน
ใช้คอมที่ร้านอัพบล็อกครับ

วันนี้เพิ่งไปรับคอมที่ซ่อมเสร็จกลับมา
จ่ายไป 500 บาท
ช่างบอกว่าถ้าเสียอีกไม่ควรซ่อมแล้ว
เพราะมันเก่ามากจริงๆ 5555
เหมือนโทรศัพท์รุ่นกดปุ่มกับสมาร์ทโฟน
เปรียบเทียบซะเห็นภาพเลยครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:15:01:29 น.  

 
แม่ซองฯ วันๆก็อยู่แต่ในสวนค่ะ
ทานข้าวเช้าถ้าไม่ออกไปไหน ก็หัวฟูอยู่ในสวนแหละไม่ได้จ้างคนงาน ทำเองโหมดค่ะ

ชอบปลูกดอกไม้ ต้นไม้เพลินดี เวลาให้ดอกปลื้มสุดๆคร่า


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 มีนาคม 2564 เวลา:18:23:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:6:20:04 น.  

 
จาน จาน เต๊ะ คะ
ป๊ะๆๆๆ
ไปดู และเชียร์วอลเลย์บอลสาวๆกันนน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:11:56:26 น.  

 
คงต้องขอเป็นเรื่องหน้าครับ
อาจจะหาฉากใส่เรื่องราวที่อาจารย์เต๊ะต้องการได้
เรื่องนี้ไม่ทันแล้วครับ
เขียนจบไปก่อน 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2564 เวลา:15:32:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:5:46:46 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะ อจ เต๊ะ
เย็นนี้..ไปเชียร์ มาดามแป้งกัน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:11:21:27 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ที่แดดแรงสุดๆ ครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:15:44:21 น.  

 
โห...ผมไม่น่าจะเขียนได้ครับ
คุณ ป. อินทรปาลิต ท่านอัจฉริยะมากๆ
เขียนสามเกลอเป็นพันๆตอน
แถมตลกมากๆ
สุดยอดเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:18:40:40 น.  

 
ที่บ้านมีใบเหลียงผัดไข่ค่ะ ไปชิมหน่อยคร่า


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 7 มีนาคม 2564 เวลา:18:59:49 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:6:14:02 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:8:32:36 น.  

 
แหม่ อยากเล่นกับน้องเหมียว
มาดูผลงานของสองแสบซะก่อน
ใครแปลกหน้าสุ่มสี่สุ่มห้าเข้ามา จะหาว่าสวยไม่เตือน 555





โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:10:20:50 น.  

 
นิยายตลกกับนิยายเรท + 18
เขียนยากพอๆกันเลยนะครับอาจารย์เต๊ะ
ในยุคนี้หาคนเขียนยากด้วยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:10:44:18 น.  

 

แบตหมดค่ะ อจ เต๊ะ
ต้องเติมพลัง..ให้แข็งแรงๆ


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 8 มีนาคม 2564 เวลา:16:22:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:5:28:49 น.  

 
ทักทายยามเช้าค่ะ อจ.เต๊ะ
ไปเที่ยวชมหอศิลป์เมืองน่านกัน

ชิลๆ เช่าวันอังคาร


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:9:17:43 น.  

 
ผมคิดว่าผมเขียนงานชุดนี้สักไม่เกิน 20 นาที
เขียนออกมาจากความรู้สึกของตัวเองจริงๆ
โควิดเปลี่ยนชีวิตผมเยอะมากจริงๆครับ

แต่โควิดก็ทำให้ผมได้เจอหนังสือออนไลน์จำนวนมาก
ที่มีภาพหน้ากากแอฟริกาประมูลขาย
ผมเลยนำมาทำเป็นภาพประกอบงานได้เยอะมากนับพันๆรูปเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:10:00:51 น.  

 
ไว้มีเวลาจะมาผัดให้อาจารย์เต๊ะได้ชิมค่ะ

รับรองว่าจะร้องไห้น้ำตาไหล

เสียใจที่ไม่เคยกินมาก่อน อิอิ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:19:58:52 น.  

 
ไปเที่ยวสวนสยามกันครับ (หนนี้มาชวนแบบเขียมๆ เพราะมันดูไปง่าย)


โดย: ชีริว วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:22:44:25 น.  

 
ช่วงนี้ คนเริ่มท่องเที่ยวกันแล้วครับ
ปริมาณรถเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเริ่มมากขึ้น



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 9 มีนาคม 2564 เวลา:23:33:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:6:12:44 น.  

 


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:8:18:55 น.  

 
ขอบคุณกำลังใจค่า
จะว่าน้อยก็ไม่น้อยนะคะ กำลังดีเลยแหละ อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:10:13:23 น.  

 
ผมเจอคนใกล้ตาย
เป็นแทั้งสองแบบเลยครับอาจารย์เต๊ะ
คือหมดกำลังใจและตายไปอย่างรวดเร็ว
กับทำใจได้และใช้ชีวิตต่อไป
ลูกน้องผมคนนึงเป็นเอดส์
นี่ 20 กว่าปีแล้ว
เธอก็ยังอยู่เลยครับ
ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:16:11:49 น.  

 
มาชวนอาจารย์ไปกินกุ้งเผาจร้าาา


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:17:43:15 น.  

 
มาคิดถึงคนที่ 239ค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:17:49:43 น.  

 
อยากหัดเล่นกล้อง แต่แก่เกินแกง
ความจำก็แย่ เทคนิคก็ไม่เป็นอิอิ

แค่มือถือก็เล่นยากแล้ว


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:18:38:42 น.  

 
แบตหมด ชาร์ตมาเดือนกว่ายังไม่เต็มอีกเหรอคะ แบบนี้เค้าว่าดองค่ะ ^__^

จากคอมเม้นท์ชมคนทำสวยไม่สร่าง อันนี้ก็รู้ตัวอยู่ค่ะ 555 (ช่างกล้านะยะหล่อน)
ชมขนาดนี้ขอลำใยแค่โลเดียวเองจะพอเหรอ

ข่าวว่าวันนี้ กทม.ฝนตก คงช่วยคลายร้อนได้เยอะ ส่วนทางนี้ก็ร้อนค่ะแม้กรมอุตุฯ จะประกาศว่ามีฝน แต่ก็ประเภทฝนตกไม่ทั่วฟ้าจ้า


โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 มีนาคม 2564 เวลา:20:37:31 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:5:34:21 น.  

 
สวัสดีเช้าวันพฤหัสค่ะ อจ เต๊ะ
ฝนตก แดดออก
อยู่แล้วสุขภาพด้วยค่ะ
ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ด้วย


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:7:15:00 น.  

 
โอเล่เป็นมาหลายวันแล้วค่ะ ถ้าบล็อกที่อัพใหม่กดเข้าไม่ได้เลยค่ะพี่เต๊ะ แต่มาเปิดหลังบ้านดูได้ แจ้งทางทีมงานก็ไม่ได้ กรอกข้อมูลครบ แต่ส่งไม่ผ่าน จะถอดใจเลิกอัพเล่นแล้วค่ะ ถ้าอัพไม่ได้คงไปกดโหวตเล่นได้อย่างเดียว
ป.ล.ขอบคุณนะคะพี่เต๊ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:8:43:12 น.  

 
กุ้งๆ กินบ่อยๆ ก็ไม่ดี คอเรสเตอรอลพุ่ง
ว่าแต่ กุ้งตัวผู้ที่มันเยิ้มๆ เนี่ยะ อร่อย
กว่ากุ้งตัวเมียเยอะเลยเนอะพี่..


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:13:50:13 น.  

 
เชียงใหม่สองวันก่อน
อันดับ 1 ของโลก
ด้านอากาศแย่ครับ 555
วันนี้ก็ไม่ได้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ครับ
ค่าตัวเลขแดงเถือก
อันตรายจริงๆครับ
ออกนอกบ้านแสบตา แสบจมูกมากๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:14:45:54 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์เต๊ะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:6:46:38 น.  

 
เชียงใหม่เจอฝุ่นหนักๆมา 4-5 วันแล้วครับอาจารย์เต๊ะ
อากาศก็ร้อนอบอ้าวมากๆ
เดินออกไปนอกบ้านแสบตา แสบจมูกจริงๆครับ
ยิ่งตอนเช้าๆเดินออกมานอกห้อง
จะได้กลิ่นควันโชยมาทันที

เฮ้อ --- เจอปัญหาแบบนี้มา 10 ปีแล้วครับ
ยังไม่มีผู้ว่าฯคนไหนแก้ปัญหานี้ได้เลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:19:43:30 น.  

 
เพื่อนBloggangโดนเข้าถึงข้อมูล
มันอะไรกัน..นี่


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:20:02:04 น.  

 
มาส่งเทียบเชิญอีก ช่วงนี้ขยัน


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:20:10:22 น.  

 
สวัสดีครับ อ.เต๊ะ

จะมาเรียนเชิญ อ.เต๊ะ ไปรับประทานอาหารอร่อยระดับรางวัลมิชลินครับ

เมนูที่ผมสั่ง อ.เต๊ะ ต้องชอบแน่ๆ เลยครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:23:18:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

multiple
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




INTERVIEW อ.เต๊ะ
Friends' blogs
[Add multiple's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.