เขียน Blog ถึงแม่ให้โลกรู้ (ขายตะพาบ กม.136)
  สัปดาห์ที่แล้ว ที่หายไป ก็กราบขออภัยทุก ๆ คนที่ติดตาม Blog ด้วยนะครับ เนื่องจากว่าคอมที่ผมไว้เขียน Blog นั้น ระบบ Harddisk ได้ทำการลาโลกเรียบร้อย กับอายุที่สั้นมากไม่ถึง 6 เดือนเลย เลยตัดสินใจ จัด SSD หรือ Solid Storage Drive มาใส่แทน เพื่ออายุการใช้งานยาวกว่านี้ และ Blog ที่ผมเก็บเอาไว้เตรียมลง อยู่ใน Harddisk ลูกนั้นทั้งหมด ผมนี่ "ร้องไห้หนักมาก" แต่ตอนนี้ ความหวัง อยู่ที่ศูนย์กู้ข้อมูล Harddisk หละ 


เข้าเรื่องวันแม่ หลาย ๆ คนคงได้บอกรักแม่กันไปแล้วเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา บ้างบางคนก็อาจจะพาแม่ไปเที่ยว กิน ช็อป เอาใจแม่บ้าง บางคนก็อยู่บ้านทำกิจกรรม แต่ก็มีส่วนหนึ่งก็ไม่ได้กลับไปหาแม่ หรือ ต้องใช้เวลาตรงนั้น ไปทำภาระกิจอย่างอื่นบ้าง แต่กลับมาทีหลังจากเสร็จภาระกิจ


แต่ตะพาบนี้ ก็เลยอยากรวมคลิปสั้นเรื่องซึ้ง ๆ เกี่ยวกับแม่ มารวมเป็นคอลเล็คชั่นส่วนหนึ่ง ทึ่สุดของที่สุดซึ้งเลยดีกว่าหละกัน (หลาย ๆ คนดูแล้ว แต่ก็ดูอีกได้นะ)


คำเตือน ก่อนอ่านต่อไป " ขอให้ดูครบทุกคลิปข้างล่างนี้ เพราะทุกคลิป มีความหมาย กรุณาเตรียมอุปกรณ์ซับน้ำตาไว้ เพราะ Blog นี้ ผมพิมพ์ไป นั่งร้องไห้ไปคนเดียวตลอดทั้ง Blog และดูให้จบทุกคลิป เอาใจเข้าไปอยู่ในเรื่องคลิปนั้น ๆ ห้ามกรอผ่าน"


"บันทึกของแม่ ที่เราอาจจะไม่รู้ " โดย "เนสเล่"

หลาย ๆ อย่างนั้น เราเกิดมาอยู่กับแม่ ก็ตั้งแต่เกิดหละ แต่สุดท้าย ตัวเราเองคิดว่าเรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเรา แต่แม่ของเรานั้น รู้ดีกว่าตัวเราซักอีก เพราะบางอย่างเราก็ไม่รู้มาก่อน นิสัยบางนิสัยของเราอาจจะยังไม่รู้มาก็ได้ แต่แม่เรารู้ด้วยการบันทึกนี้แหละ


"หรือฉันเป็นแม่ที่แย่ที่สุด" โดย "ไมโล"

Ad ตัวนี้ เหมือนจะสื่อถึงความพยยาม ที่ซักวันเราต้องทำมห้ได้ อย่างว่า "คิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว แต่สายตาคนอื่นยังไม่ดีพอ" แม่เราก็คอยกระตุ้น ให้ค้นพบความสำเร็จได้ เพราะแม่หวังให้เราทำสิ่งดี ๆกับตัวเราเและครอบครัวสมอ



อีกสื่อหนึ่ง ทาง TRUE ก็ได้จัดสื่อสานสัมพันธ์ถึงแม่ โดยทบทวนว่า
"คุณได้กอดแม่ครั้งล่าสุดเมื่อตอนไหน"


ไม่นานมานี้ เจ้ามังกรชื่อดังอย่าง "บาบีก้อน" ได้ทำโฆษณาชิ้นนึง เป็นการสอบถามข้อมูลของพนักงานของร้านบาบีคิวพลาซ่า ในมุมมองเกี่ยวกับครอบครัว โดยจะเน้นที่คุณแม่ 



ล่าสุด เรื่องราวนี้ มาจาก Stand up Comedy ของเดี่ยวไมโครโฟน (อุดม แต้มพาณิชย์) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ความยากจนของแม่ตัวเอง อยากมีอยากอท่นกะเค้าบ้าง แต่ก็ไม่มี หนีจากความยากจน ไปอยู่กับญาติที่รวยกว่า และทิ้งแม่ไว้ให้อยู่ตามลำพังคนเดียว ผลสุดท้าย ก็เป็น "หนีเสือปะจระเข้"





อันที่จริงนั้น หลาย ๆ สื่อก็ได้ทำคลิปวันแม่มาหลายหลายมาก นับได้ว่าหลากหลายสื่อนั้นก็ให้ความสำคัญกับสถาบันครอบคัวเช่นกัน ไมาใช่แคว่าแม่คนเดียวเท่านั้น ทุก ๆ คนก็มีความสำคัญ แต่เดือนนี้เป็นเดือนพิเศษสำหรับแม่ ก็อยากให้หลาย ๆ อย่างที่ทำไม่ดีกับแม่ ก็ขอให้ได้กลับใจเปลี่ยนแปลงตัวเองกันครับ แบ่งเวลาให้คนครอบครัวด้วย ไม่ใช่เอาเวลาว่าไป Nightlife หรือ Party จนลืมคนที่บ้าน เพราะคนที่บ้านนี่แหละครับ เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่ดีที่สุดแน่นอน และอยากบอกทุกคนด้วยวลีที่ว่า "วันนี้ คุณได้กอด และ ทำในสิ่งที่แม่หวังกับเราไว้หรือยัง"


ส่งท้าย Blog


ช่วงนี้ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ไม่ได้อัพ Blog ตรงเวลา มีคาดเคลื่อนพอควร และไม่สามารถเล่าได้เต็มที่ เพราะคอมเขียน Blog ผม พังช่วงส่งงานตะพาบตามกำหนดพอดีอีก orz และภาระการงานที่ผมเลิกงานตี 1 (งานหลักต้องมาก่อน) แต่ศุกร์นี้ จะพยยามหาคอมเครื่องใหม่เขียน Blog หละ ทนกะเครื่องที่กำลังเขียนตอนนี้ไม่ไหวหละ TT 


และ blog นี้ ขอแจกของ 1 ชุดครับ เป็นการขอบคุณการเข้ามาโหวดและคอมเม้นบ้านผมหละกัน เหมาไถ่โทษด้วย

กติกาง่าย ๆ :: คอมเม้น และโหวดตามปกติ ใน Blog ตะพาบวันแม่ เท่านั้น ก่อน Blog หมวด Anime&Game ใหม่คลอดศุกร์เย็น 5 โมงครึ่ง ผมจะทำการสุ่มรางวัล และประกาศผลใน Blog ถัดไปตรง "ส่งท้าย Blog"

ของรางวัล :: เป็นที่ห้อยจำนวน 2 ชิ้น + ตุ๊กตาสนุ๊ปปี้จาก McDonald's และ แม่เหล็ก 1 ชิ้น (มุกิเป็น Presenter บล็อคนี้หละ)





Create Date : 11 สิงหาคม 2558
Last Update : 16 สิงหาคม 2558 0:20:19 น.
Counter : 656 Pageviews.

3 comments
  
ถ้าจะบอกว่าโฆษณาของไทยเจ๋งที่สุดในโลกก็ไม่ผิดนะ สื่อโฆษณาของไทยแต่ละตัวนี่โหดๆ ทั้งนั้น นักการตลาดที่ว่าแน่มาตายที่ไทยก็เยอะ

คลิปแต่ละอันทำเอาเราสำนึกผิดเลยทีเดียวในหลายๆ เรื่องที่ได้ทำ โชคดีเป็นของพี่ที่ได้ดูคลิปมาก่อนหน้าแล้ว 2 อัน เลยไม่ทำให้ใช้เวลาในบล็อกนี้นานนะ แต่ก็ครึ่งชั่วโมงกว่าเห็นจะได้

คลิปอันแรกน่ารักดี แม่จำได้หมดนะว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร และอย่าคิดว่ามีอะไรจะปิดบังได้ แม่มองทะลุหมด เพียงแต่จะพูดหรือไม่พูดเท่านั้น

คลิปอันที่สอง อันนี้นึกถึงผู้รักษาประตูที่ก่อนหมดเวลาเติมเกมขึ้นมาช่วยโขกลูกนะ แต่ในเรื่องในคลิปไม่ใช่ผู้รักษาประตู ถ้าเป็นผู้รักษาประตูมันจะสื่อเนื้อเรื่องในจุดนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าเป็นผู้รักษาประตูขึ้นมาโขกพาทีมเสมอ รอดจากการพ่ายแพ้ได้นี่มันเท่สุดๆ เลย

คลิปอันที่สาม อันนี้ถ้าเป็นพี่อาจตอบผิดก็ได้นะ แต่อย่างที่หลายๆ คนในคลิปพูด แม่จะมีกลิ่นแม่ที่เราคุ้นเคย ไม่น่าพลาด แต่ถ้าพลาดทีคงจะหัวเราะกันท้องแข็งแน่ๆ

คลิปอันที่สี่อันนี้เจ๋งดี เห็นว่าบริษัททำจริง น่าชื่นชมบริษัทนะ ถือเป็นเรื่องที่ดี ได้ประโยชน์แบบทุกฝ่าย Win-Win เลย

อันสุดท้ายพี่ไม่ดูครับ สโลว์ไลฟ์จริงๆ พี่ก็ไม่ได้สโลว์ ตอนนี้ชีวิตกำลังจะกลายเป็นฮาฟไลฟ์แล้ว ไม่ติดตามผลงานแล้วครับ ไม่ว่าจะของแท้ของเถื่อนก็ตาม


แจกของเลยทีเดียวบล็อกนี้โหดมาก ไม่รู้ว่าสุ่มด้วยวิธีไหน ใส่ชื่อพี่ไปด้วย แต่ถ้าได้ขอสละสิทธิ์ให้คนอื่นครับ แค่อยากรู้ว่าตัวเองมีดวงทางนี้มากแค่ไหน


ไปเห็นด้านข้างมี คอสเพลย์ Next target ด้วย


+
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 สิงหาคม 2558 เวลา:13:45:44 น.
  
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
ไอเอิร์ธ Cartoon Blog

หลายๆ ตัว บางครังดูแล้วน้ำตาซึมเลยนะคะ

โดย: kae+aoe วันที่: 17 สิงหาคม 2558 เวลา:9:32:55 น.
  
น้ำตาไหลเลยค่ะ
โดย: nongfont วันที่: 18 สิงหาคม 2558 เวลา:14:56:00 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ไอเอิร์ธ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



MySong Like this week



New Comments
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31