Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 

ประสบการณ์สมัครแอร์ - เงิบ ๆ งาบ ๆ กับ Oman Air


หะโหลววววววววววว

มาสะบัดตัวขี้เกียจออกแล้วอัพบล็อกสักหน่อย

เกริ่นก่อนนิดนึงค่ะ จริง ๆ ตอนแรกที่เราเขียนเรื่องประสบการณ์สมัครแอร์เนี่ยเพราะอยากกลับมาย้อนอ่านตอนหลังว่าเราทำอะไรไปบ้าง มีจุดให้ต้องแก้ ตรงไหนยังไง ซึ่งคือก็พอรู้นะว่าถ้ากูเกิลไรงี้มันก็สามารถเสิร์ชเจอบล็อกเราได้ แต่หลัง ๆ กลายเป็นว่าเวลาไปสมัครแอร์ที่ไหนเริ่มมีคนทักเรา -.- ยิ่งช่วงนี้เราแวะเข้าไปโรงเรียนอาจารย์อุ้มบ่อย จ๊ากกกกกกก มีคนโผล่มาคุยด้วยในเฟซว่าเจอเรามั่งไรมั่ง หลายคนอยู่

ขอบคุณทุก ๆ คนมาก ๆ นะคะที่จำเราได้ บางคนก็มาให้กำลังใจไรงี้ (ระยะหลัง ๆต้องเขียนแบบนี้ตลอดเพราะเราเป็นคนหน้าเหวี่ยงกลัวว่าอาจจะทำหน้าเหวี่ยงไปโดยไม่รู็ตัวแล้วทำให้คนอื่นกลัว T_T) เราอาจจะทำหน้ามึนเหวอ เวลาเพื่อน ๆ ทักไปบ้างก็ขอให้อย่าถือกัน - -;; บอกตรง ๆ ว่าจุดนี้ก็ยังงง ๆ ไม่เคยชินกับการมีคนที่เราไม่รู้จักรู้จักเราและทักเราอ่ะ T_T ดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอคนที่มีความฝันเดียวกันนะคะ หลายคนบอกว่าอ่านบล็อกเราแล้วมีกำลังใจสมัครแอร์ เราก็ดีใจที่บล็อกที่เราเขียนได้เป็นกำลังใจให้คนอื่นอีกทอดนึงค่ะ

เข้าเรื่องกันดีกว่าเนาะ

จะบอกว่าตอนแรกเรากะว่าจะไม่อัพประสบการณ์สมัครแอร์แล้วเพราะอายค่ะ 555+ จริง ๆ นะ เราไม่อยากให้คนอื่นคิดว่าแหม่อินี่ อัพบล็อกทีไรตกรอบประจำ มาอัพอีกก็ตกรอบอีก ทำไมตกรอบบ่อยจังวะ เมื่อไหร่เมิงจะได้ (555555+) แต่ก็นะ สุดท้ายก็กลับมาอัพใหม่ ไม่รู้ดิ

เราอยากให้คนที่อ่านบล็อกเรารู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะตกรอบแล้วตกรอบเล่า สิ่งสำคัญคือตกรอบแล้วกลับมามองดูตัวเองว่าตกเพราะอะไร อะไรที่พลาดไปก็แก้ไขให้มันถูกซะก็แค่นั้น คนที่สมัครครั้งเดียวแล้วได้เลยก็มีนะ แต่น้อยค่ะ ไม่มีอะไรยากเกินความพยายาม ถึงตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าสถิติการตกรอบของเราจะไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ (ก๊ากกกกก) แต่เราเชื่อนะ ว่าชาตินี้เราคงไม่ตกรอบไปทั้งชาติหรอก ถ้าท้อเท่ากับดูถูกตัวเองว่าไม่มีศักยภาพมากพอนะ

ขอย้อนไปตั้งแต่เดือนที่แล้วเลยเนอะ สายการบินโอมานแอร์มาเปิดจ้า จริง ๆเราไม่ค่อยหวังกับสายการบินนี้เท่าไหร่เพราะหน้าเราไม่ใช่สเปคสายการบินนี้เลยค่ะ คือเราหน้าเล็ก แล้วโอมานแอร์ชอบคนหน้าใหญ่ ๆ เต็ม ๆ ใส่หมวกสวยและหน้าต้องเนียนใสเป็นสำคัญ ซึ่งหน้าเรานี่เนียนมากกกก เนียนโคตรรรรร เนียนเหมือนตูดเด็กโดนสะเก็ดระเบิด แต่ไม่ลองไม่รู้ป้ะ เราไม่เคยสมัครสายนี้มาก่อนด้วย จัดไปค่ะ

ตอนนั้นเรายังอยู่เกาะพะงันอยู่เลย ซื้อตั๋วนกแอร์กลับกรุงเทพเพื่อมาสมัครโอมานแอร์โดยเฉพาะ-_-;; อินเทนซีฟกับอาจารย์อุ้มก็ไม่ได้ไปไม่รู้จะชิวไปไหน




ชุดเดิมตอนไปสมัครกาต้าร์ที่มาเลเซียเบย ฮ่า ๆๆ



เราไปถึงที่โรงเรียนอาจารย์อุ้มตอนเที่ยงนิด ๆ คนเยอะมากจนแอบตกใจ ก็วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนักตรวจเอกสาร ได้เลขแล้วก็รอขึ้นไปสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งเราแอบเลวค่ะ คือคนมันเยอะมากใช่ป่ะ เราก็เลยนั่ง mrt กลับบ้านไปรอดูหนัง 2 ชั่วโมงแล้วค่อยกลับมาใหม่ ปรากฏว่ายังไม่ถึงคิว!!! ป๊าดดดดดดด!!! นานมากค่ะ รออีกประมานขั่วโมงนั่นแหละถึงจะได้ขึ้นไปทำข้อสอบภาษาอังกฤษ


นั่งรอขึ้นไปสอบภาษาอังกฤษกันแบบว่า... =_=;; เหน็บกินตูดไปหลายรอบเหมือนกัน 555+



เทสยากนะเราว่า คือเราเป็นพวกโง่แกรมม่าและคำศัพท์ตอนทำเทสเลยต้องอาศัยคอมมอนเซ้นส์เอา ละคอมมอนเซ้นส์เนี่ยก็ไม่รู้ว่าจะถูกหรือผิด 555+ - -... หลังทำเทสเสร็จก็ต้องรอผลเทสอีก 30 นาที ซึ่งขอบอกว่าเป็น 30 นาทีที่รอคอยแบบทรมาณใจพอสมควร ตอนนั้นคิดในใจถ้าไม่ผ่านนะอิแฟนเราต้องด่าเราแน่เลย เพราะแฟนเราอยากเที่ยวทะเลต่อแต่เรางอแงไม่ยอมจะมาสมัครแอร์ให้ได้ 555+ สุดท้ายเราก็ผ่านเทสภาษาอังกฤษค่ะ แท้งก้อดดดดดดดด

หลังจากนั้นก็เป็นส่วนที่เรากลัวมากที่สุดคือสัมภาษณ์กับอาจารย์อุ้ม-_-;;

ระหว่างนั่งรอสัมภาษณ์กับอาจารย์เราก็คุยกับเพื่อน ๆ ที่นั่งข้างๆ ไปด้วยพร้อมกับวางแผนไปด้วย ซึ่งแผนในหัวของเราคือกะว่าเปิดประตูห้องเข้าไปปุ๊บจะเดินตรงไปหาอาจารย์ที่โต๊ะ ไหว้สวย ๆ แล้วถามว่าขอนั่งได้มั้ย

พอถึงเวลาจริงๆ น่ะเหรอ หึ

พี่ staffบอกให้เราเข้าไปในห้องได้...

เราสูดลมหายใจลึกเปิดประตูเขาห้อง ยิ้มกว้างเดินตรงไปที่โต๊ะ กำลังจะยกมือไหว้


อาจารย์อุ้ม:: alright please have a seat

เรา (เหวอ ชั้นยังไม่ได้ไหว้เลยนะ นี่มันไม่ได้อยู่ในแผนการ) :: ...
อาจารย์อุ้ม (มองหน้า) :: ...
เรา (แง้ แผนกรูซซซซ์ จบกัน) :: thank you
นาทีนั้นยังคิดในใจแพลนตูพังหมดเลยอุตส่าห์จะเรียกคะแนนสักหน่อย
T_T ไหว้ก็ไม่ได้ไหว้ ขอนั่งก็ไม่ได้ขออออออ
อาจารย์อุ้ม
:: if you have to compare yourself with an actress which one you would compare yourself with and why?
เรา
(ปากยิ้มแต่ช็อคไปแล้ว) :: ...
อาจารย์อุ้ม
:: ...

คือบอกก่อนนะปกติเราไม่ค่อยดูละครไม่ค่อยดูหนังดังนั้นเราจึงนึกชื่อไม่ออกเลยสักกะชื่อเดียว
!!!

เรา (โอ้ยไม่ไหวละ) :: can i compare myself with a singer?
อาจารย์อุ้ม :: i asked ACTRESS.

เรา (เงิบบบบบบบ) :: can i have 15 secs to think please?
อาจารย์อุ้ม
:: .....
เรา
(โอ้ยแสรดดดด คิดไม่ออกกกกก) :: .....

5 วิต่อจากนั้น

อาจารย์อุ้ม:: never mind, show me your arms


ไอ้อ้อมเดินคอตกออกมานอกห้อง นาทีนั้นรู้สึกเหมือนโลกถล่ม ณ ตรงนั้นเลย 555+ คือถ้าผ่านนี่ก็บ้าละ กรูตกรอบแน่นอนนนนน ฮือออออออออ

ซึ่งหลังจากสัมภาษณ์ผ่านแล้วทางโรงเรียนจะจัดห้องอีกห้องนึงให้ไปรอผลสัมภาษณ์ซึ่งเราเองก็ยังคงช็อคอยู่ว่าตูตกรอบแน่นอนพันล้านเปอร์เซนต์ เดาว่าหน้าคงเสียพอสมควร คนข้าง ๆ หันมาบอกเรา "เธอๆ ไม่เป็นไรนะ" 555555555+




และตอนที่อาจารย์ประกาศชื่อก็เป็นไปตามคาด ตกรอบจ้าาาาา 5555555+

พอเดินออกมานอกห้องปุ๊บเราถามเพื่อนคนอื่น ๆ ที่ได้สัมภาษณ์กับอาจารย์ว่าอาจารย์ถามว่าไรบ้าง พอเพื่อนถามของเรากลับเท่านั้นล่ะมีแต่คนงงและงง ว่าทำไมเราได้คำถามยากจังวะ เพราะนางอื่น ๆ ได้คำถามแบบ "ชื่อเธอแปลว่าอะไร" “ไหนเล่าเรื่องตลกให้ฟังหน่อย" “ชอบสีอะไร เพราะอะไร"

เราแบบเซ็งว่ะะะะะะ ทำไมกรูโดนคำถามเงิบ ๆ อยู่คนเดียว


จ๊อดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด



ไม่มีเวลาเงิบนานเพราะเดินออกมาข้างล่างคือเพิ่งรู้ว่าแฟนเรามารอเราที่หน้าโรงเรียนตั้งห้าชั่วโมง สงสารเลย ถ้าวันนั้นใครเห็นฝรั่งหัวทองลงพุงหน้าแบ๊วยืนอยู่หน้าโรงเรียนอาจารย์อุ้มนั่นแฟนเราเองแหละ 55555+ ฮีก็บ่นว่าโทรหาเราไม่ติด ฮ่วย โรงเรียนอาจารย์อุ้มมันมีสัญญาณโทรศัพท์ที่ไหนเล่า แถมพอฮีรู้ว่าเราตกรอบเพราะอะไรมีการโกรธเราอีก คือเรางอแงอยากกลับมาสมัครแอร์ ส่วนฮีอยากลัลล้าต่อที่ทะเลกลับมาแล้วตกรอบ บลา ๆๆๆๆๆๆ แล้วแฟนเราพูดประโยคนึงขึ้นมาเราปริ๊ดมาก เค้าพูดทำนองว่า "ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเธอถึงอยากได้งานที่มีโอกาสจะได้แค่1%”

เราโกรธอ่ะ พูดแบบนี้ดูถูกตูนี่หว่า ถึงคนมันจะอยากได้อาชีพนี้เยอะแต่บอกว่าเรามีโอกาสจะได้แค่ 1% นี่ดูถูกตูไปหน่อยป้ะแบบเราว่าภาษาอังกฤษเราไม่ได้ห่วย appearance เราไม่ได้แย่ ละเมิงบอกว่า 1%นี่เหมือนเอารองเท้าตบหน้าอ่ะ - -;;


(แต่อย่างว่าแฟนเราเค้าไม่เข้าใจว่าทำไมคนไทยถึงอยากเป็นแอร์กันจัง ไม่เข้าใจ process และอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง อันนี้ก็ว่าเค้าไม่ได้แต่โมโหเว้ยยย)


คือจุดนี้ถ้าใครมีแฟนหรือเพื่อนที่กำลังสมัครแอร์อยากเป็นแอร์ บอกตรงนี้เลยนะคะว่าขอร้องเลยว่าอย่ามาตัดกำลังใจกัน คนอยากเป็นแอร์เยอะมาก รู้ว่าคู่แข่งเยอะตัวเราเองหลังตกรอบมาก็ใจเสีย เสียใจบ้างอยู่แล้วไม่มากก็น้อย แต่ถึงกระนั้นตัวเราก็ต้องพยายามให้กำลังใจตัวเอง พยายามไม่คิดมาก เพราะถ้าเราท้อคือจบกัน แต่หลังจากเรากำลังเซ็งๆ เงิบ ๆ ที่เพิ่งตกรอบมาแล้วดันมาได้ยินคนใกล้ตัวพูดแบบนี้บอกเลยว่าคนฟังเสียความรู้สึกนะ คนพูดไม่คิดอะไรแต่คนฟังคิดนะ เพราะไม่ว่าจะเรื่องใดเรื่องไหนก็ตาม เราอยากได้ยินคนที่เรารักเป็นกำลังใจให้เรา ปลอบใจเรา มากกว่ามาพูดทับถมกัน (จะบอกว่าเราเดินสวนกับชายหญิงคู่หนึ่งผู้หญิงคงเพิ่งตกรอบมา เราได้ยินอิตาผู้ชายพูดว่า"กูบอกแล้วว่ามึงไม่ได้หรอกหน้าอย่างมึงเนี่ยนะจะเป็นแอร์ "ได้ยินละแบบ...นี่ถ้าเป็นเพื่อนตรูนะเจอผ่าหมากไปละ พูดจริง ๆ 55555+)


กลับมาที่เรื่องเรากับแฟน แน่นอนว่าเราไม่ปล่อยไว้ เราสวดพ่นใส่รัวยาวเป็นชุดแบบ nonstop 55555+(พ่นตามตัวอักษรสีน้ำเงินด้านบนนี้ล่ะ) ฮีก็เงียบแล้วขอโทษ เราก็เออ คราวหลังถ้าพูดงี้อีกนะ...เจอดีแน่ 555+



ขากลับนั่งใต้ดินมากินผัดซีอิ้วเห็ดสามอย่างตรงสถานีบางซื่ออารมณ์เสียหนักยิ่งกว่าเก่าผัดซีอิ้วบ้าอะไรมีหมูชิ้นเท่าหอยมดอยู่สามชิ้นเซ็งมากกกกกก





แล้วประสบการณ์วอล์คอินโอมานแอร์ของเราก็จบลงด้วยประการละฉะนี้ เตร๊งเตรงงงงงง


บล็อกหน้าจะมาอัพที่ไป jetstar ต่อค่ะ




ปล.จุดนี้ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไปสมัครแอร์ทีไรต้องเจอเรื่องเงิบ ๆ ตลอด คือพอนึกกลับไปมันก็ขำนะ เราย้อนกลับไปอ่านบล็อกตัวเองก็ขำ แต่บับว่าโอ้ย พอเถอะ หนูเงิบหลายรอบแล้ววววว หนูอยากเป็นนางแคว้ ขอปีกหนูที Smiley 5555555+




 

Create Date : 26 ตุลาคม 2556
5 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2556 19:26:50 น.
Counter : 12841 Pageviews.

 

ไม่เป็นไรนะคะถือว่าเป็นประสบการณ์ ไม่ได้ครั้งนี้ ครั้งหน้าอาจจะได้ก็ได้ ครั้งหน้าไม่ได้ ครั้งต่อไปก็อาจจะได้ก็ได้น๊า เพราะชีวิตอยู่ได้ด้วยความหวัง เราก็ไปตกรอบของกาต้าร์มา ทั้งๆที่รู้ว่าไม่ได้หรอกนะแต่ก็อยากจะไป สู้ๆน๊าา ปล.เราได้ความรู้จากบลอคนี้เยอะมาก ขอบคุณๆ :-)

 

โดย: โอ๋เอ๋ IP: 49.230.108.217 26 ตุลาคม 2556 19:18:00 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 26 ตุลาคม 2556 21:34:27 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: prizella 26 ตุลาคม 2556 21:49:24 น.  

 

ไม่เป็นไรนร้า เอาไหม่ๆ เชียร์อยู่ สู้ๆ

 

โดย: pumy IP: 183.88.249.66 27 ตุลาคม 2556 0:32:02 น.  

 

สู้ๆคับ

 

โดย: Dubdub 27 ตุลาคม 2556 1:59:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MsRoseQuartz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




นักศึกษาจบใหม่ ฝันไว้ว่าวันนึงอยากจะไปทำงานบนเครื่องบินกับเค้าบ้าง เขียนนิยายรักหวานแหววให้เด็ก ๆ อ่านไปพลาง ๆ และหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น!





There are no ugly women, only lazy ones :)






Created since June 22, 2011
Friends' blogs
[Add MsRoseQuartz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.