กรกฏาคม 2561

1
2
3
5
6
7
9
12
13
16
19
22
24
28
 
 
All Blog
{แปลเพลง} 悲しみがとまらない (Kanashimi ga Tomaranai) - 杏里 (Anri) *เมื่อบางคราเราหยุดความเสียใจไม่ไหว*


เนื้อเพลงที่ผมแปลในบล็อกนี้ ผมแปลมาจากภาษาญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่
(อาจจะมีบางท่อนหรือบางคำศัพท์ที่แปลจากฉบับภาษาอังกฤษมาอีกทีบ้าง)
หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ



( https://www.discogs.com/杏里-悲しみがとまらない-I-Cant-Stop-The-Loneliness/release/7697997 )

เคยเสียใจจนหยุดไม่ได้ไหม งั้นฟังเพลงนี้แล้วกันนะ

悲しみがとまらない (Kanashimi ga Tomaranai) เป็นเพลงของนักร้องหญิงชาวญี่ปุ่นชื่อ Anri (ชื่อจริงคือ Eiko Kawashima - เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2504) วางแผงในปี 2526 
บรรจุอยู่ในอัลบั้มชุด TIMELY! ที่วางแผงในปีเดียวกัน
Toshiki Kadomatsu อีกหนึ่งในยอดคนดนตรีมือทองของญี่ปุ่น เป็นผู้ดูแลการผลิตในอัลบั้มชุดนี้

โดยในปีนั้นเธอกำลังดังจากเพลงเปิดการ์ตูนดังอย่าง CAT'S♥EYE (คนวาดเป็นคนเดียวกันกับ City Hunter คือ Tsukasa Hojo) ซึ่งติดอันดับ 1 บน Oricon Singles Chart
*ผมจะนำเสนอเพลงนั้นในโอกาสต่อไป*

คำร้องโดย Chinfa Kan (ผลงานที่คนไทยคุ้นหูคือ เพลงเปิดและปิดขบวนการไบโอแมนและไอ้มด Black RX รวมทั้งเพลงเปิดอุลตร้าแมนไกอาอีกด้วย)
ทำนองและเรียบเรียงเสียงประสานโดย Tetsuji Hayashi โดย Toshiki Kadomatsu ร่วมเรียบเรียงด้วย

เพลงนี้ติดอันดับ 4 บน Oricon Singles Chart

-


( YouTube - Keir Hardie )



悲しみがとまらない (Kanashimi ga Tomaranai)
杏里 (Anri)
แปลเมื่อ 25 กรกฎาคม 2561

ที่มาของเนื้อร้องญี่ปุ่น
https://www.flashlyrics.com/lyrics/杏里/悲しみがとまらない-13

ที่มาของเนื้อร้องโรมะจิ
https://www.jpopasia.com/acidblackcherry/lyrics/70799/shangri-la/kanashimi-ga-tomaranai-悲しみがとまらない/

* I Can't Stop The Loneliness
(ฉันหยุดความเดียวดายไม่ได้)

こらえ切れず 
Koraekirezu 
อดกลั้นไม่ไหวเสียแล้ว

悲しみがとまらない
Kanashimi ga tomaranai 
ความโศกศัลย์เล่าหนา...ฉันหยุดมันไม่ได้

I Can't Stop The Loneliness
(ฉันหยุดความเดียวดายไม่ได้)

どうしてなの
Doushite na no 
ไฉนเล่าทำไมหนอ

悲しみがとまらない
Kanashimi ga tomaranai 
ความโศกศัลย์เล่าหนา...ฉันหยุดมันไม่ได้

- あなたに彼女 会わせたことを
Anata ni kanojo awaseta koto wo 
ผู้หญิงของเธอ...คนผู้ชาย ที่เธอมาได้พบเจอกัน

わたし今も悔んでいる
Atashi ima mo kuyandeiru 
ณ ตอนนี้ ตัวฉันเอง ยังรู้สึกเสียใจอยู่

ふたりはシンパシイ 感じてた
Futari wa SHINPASHII kanjiteta 
สัมผัสความรู้สึกสงสาร ของเราสองฉันเธอ

昼下がりのカフェテラス
Hiru sagari no KAFE TERASU
ณ คาเฟ่ เวลา ตอนช่วงบ่ายนิดๆ เบาๆ

- あの日電話が ふいに鳴ったの
Ano hi denwa ga fui ni natta no 
สายโทรศัพท์เมื่อวันนั้น เรียกเข้าสั่นเสียงพลันทันใด

あの人と 別れてと 彼女から
Ano hito to wakarete to kanojo kara 
โทรมาว่าคนนั้น เลิกราแยกทางไกล จากเธอเสียแล้วนะ

I Can't Stop The Loneliness
(ฉันหยุดความเดียวดายไม่ได้)

どうしてなの
Doushite na no 
ไฉนเล่าทำไมหนอ

悲しみがとまらない
Kanashimi ga tomaranai 
ความโศกศัลย์เล่าหนา...ฉันหยุดมันไม่ได้

- 誤解だよって あなたは笑う
Gokai da yo tte anata wa warau 
เพียงเพราะความเข้าใจผิดกัน เธอก็เลยหัวเราะให้มัน

だけどkissはウソのにおい
Dakedo kiss wa USO no nioi 
เพราะจุมพิตติดกลิ่นไอของความลวงหลอกออกมา

抱きしめられて 気づいたの
Dakishimerarete kizuita no 
ฉันรู้ตัวว่าโดนเธอเข้ามาซบโอบกอด

愛がここにないことを
Ai ga koko ni nai koto wo 
ไร้เสน่หาเหลือไว้ ณ ที่ตรงนี้เลย

- 恋はちいさな アラシみたいに
Koi wa chiisa na ARASHI mitai ni 
อันความรักเปรียบเป็นเช่นดั่งกับพายุขนาดเล็กจิ๋ว

友だちも 恋人も 奪って
Tomodachi mo koibito mo ubatte 
ที่เพื่อนฝูงหนอ ที่คนรักกันหนอ มาฉวยชิงไขว่คว้า

I Can't Stop The Loneliness
(ฉันหยุดความเดียวดายไม่ได้)

彼を返して
Koraekirezu
วอนขอเธอจงกลับคืนมา

悲しみがとまらない
Kanashimi ga tomaranai 
ความโศกศัลย์เล่าหนา...ฉันหยุดมันไม่ได้

- I Can't Stop The Loneliness
(ฉันหยุดความเดียวดายไม่ได้)

だれか救けて
Dareka tasukete 
ใครสักคนมาช่วยฉันที

悲しみがとまらない (*)
Kanashimi ga tomaranai 
ความโศกศัลย์เล่าหนา...ฉันหยุดมันไม่ได้ 

-

To tell the truth, I can not stop the loneliness.

それでは、またNext Blog ^_^

ปล.
ตอนที่ผมแปลเพลงนี้ ทำไมภาพของนิวจิ๋วลอยมาเล่า
คงเป็นเพราะทำนแงเพลงละมั้ง



Create Date : 25 กรกฎาคม 2561
Last Update : 25 กรกฎาคม 2561 19:46:27 น.
Counter : 5534 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^