เมษายน 2562

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
>แปลเพลง> Magic Ways - 山下達郎 (Tatsuro Yamashita) *เพลงดีแห่ง City Pop ภาคฤดูร้อน*
ยินดีต้อนรับสู่ครึ่งหลังของเดือนเมษายน
และช่วงสุดท้ายของการหยุดพักผ่อนช่วงสงกรานต์ครับ


อากาศยังร้อนอยู่ทั่วไทย อาจมีฝนตกบางแห่ง
มาฟังเพลงคลายร้อนจากฝีมือคนดนตรีระดับตำนานอย่าง ทัตสึโระ ยามาชิตะ (山下達郎) กัน กับเพลง ๆ นี้


( https://www.discogs.com/Tatsuro-Yamashita-Big-Wave/release/3559911 )

( YouTube - frwctrl )

"Magic Ways" เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มชุด Big Wave ซึ่งทั้งอัลบั้มเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีชื่อเดียวกันกับอัลบั้มนี้ (เนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตคนชายหาดที่เต็มไปด้วยการร่องเรือและการโต้คลื่นในชายฝั่งตอนเหนือของเกาะโอวฮูและเมาอีที่ฮาวาย) ทั้งอัลบั้มเพลงและหนังวางแผงในปี 2527

เพลงนี้ได้อลัน โอ เดย์ (Alan O'Day) เจ้าของเพลงฮิตเบอร์หนึ่งอย่าง Undercover Angel เป็นผู้เขียนเนื้อร้องให้ ส่วนทำนอง-เรียบเรียง-ดูแลการผลิตก็เป็นฝีมือของที่ทัตส์ (Tats Yamashita) นี่แหละ

เป็นเพลงฟังสบายยามฤดูร้อนให้เย็นใจอีกเพลงหนึ่ง

-


Magic Ways - 山下達郎 (Tatsuro Yamashita)
Lyrics by Alan O'Day
Composition and Arrangement by Tats Yamashita

แปลเมื่อ 13 - 14 เมษายน 2562


(I love the girl with magic ways)
(ฉันรักผู้หญิงมากมนตร์วิเศษ...)

- The way you whisper in my ear
ลมกระซิบของเธอเช่นนี้

To make my troubles disappear
ที่ทำให้ความพะวงสลาย

It's magic
ช่างวิเศษ...

The way your little fingertips
ปลายนิ้วของเธอเป็นเช่นนี้

Make my heart do double flips
ที่ทำให้ใจพลิกไปมา

It's magic
ช่างวิเศษ...

And when you smile at me that way
ยามเธอส่งยิ้มให้ฉันเช่นนั้

Well you can warm the coldest day
วันอันเหน็บหนาวก็อบอุ่นพลั

It's magic (It's magic, magic)
ช่างวิเศษ... (ช่างวิเศษ...วิเศษ)

And even when you're gone I find
แม้เพียงเธอออกไปแล้วเจอกัน

I hear you laughing in my mind
ก็ยินเสียงขำขันเธอในใจ

It's magic (It's magic, magic)
ช่างวิเศษ... (ช่างวิเศษ...วิเศษ)

- And all I have to do is think of you
ที่ฉันต้องทำก็คือ...คิดถึงเพียงเธอ

To make the music start to play
เพื่อให้บทเพลงเริ่มต้นบรรเลง

Then I dance down the street
แล้วฉันเต้นบนถนน

And the people I meet stop and say.‥hey hey
ผู้คนที่ได้เจอะเจอต่างพูดกัน...hey hey

* Magic ways my friend
สุดวิเศษ...เพื่อนเอย

You love the girl with magic ways, and it's true
นายรักผู้หญิงมากมนตร์วิเศษ จริงนะนาย

I might as well give in
ฉันคงต้องยอมเช่นกัน

You cast a spell on all my nights and days with your sweet (magic ways)
ก็ร่ายเวทย์ตลอดทั้งวันคืนด้วยมนตร์ละไม (ของเธอเอง)

- When I go to sleep it seems
ยามจะเข้านอนก็เหมือนมี

You sprinkle stardust in my dreams
ประกายดาราสาดมาเข้าฝัน

It's magic (It's magic, magic)
ช่างวิเศษ... (ช่างวิเศษ...วิเศษ)

And in the morning when I rise
และยามตื่นนอนตอนเช้ารุ่งสา

The mockingbirds all harmonize
หมู่นกกระเต็นประสานเสียงเพรียง

It's magic (It's magic, magic)
ช่างวิเศษ... (ช่างวิเศษ...วิเศษ)


- And when you want me you just clap your hands
และยามเธอต้องการฉันก็เพียง...ปรบมือ

And I'll be with you right away
อยากอยู่กับเธอทันใดทันที

Then we'll float on a breeze
เราจะลอยกลางลมโซย

While the leaves in the trees softly say‥.hey hey
เหล่าใบไม้ในร่มไทรสางพรายเสียง...hey hey

(*)

** Magic ways my friend
สุดวิเศษ...เพื่อนเอย

You love the girl with magic ways, and it's true
นายรักผู้หญิงมากมนตร์วิเศษ จริงนะนาย

I might as well give in
ฉันคงต้องยอมเช่นกัน

I love the girl with magic ways
ฉันรักผู้หญิงมากมนตร์วิเศษ

(I love the girl with magic)
(ฉันรักผู้หญิงวิเศษ)

Hey Hey

(I love the girl with magic ways)
(ฉันรักผู้หญิงมากมนตร์วิเศษ)

(*, **, *, **,...)

-

พรุ่งนี้ก็หมดเวลาสนุกแล้วสิ
Thank you for enjoy the blog ^_^



Create Date : 15 เมษายน 2562
Last Update : 15 เมษายน 2562 12:33:46 น.
Counter : 8715 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณnewyorknurse

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^