Simple and Smart

Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 
ช่วงชีวิตการทำงาน กับมุมมองที่เปลี่ยน!!

ชีวิตคืออะไร เราเกิดมาเพื่ออะไร เป้าหมายชีวิตของเราคืออะไร??

วิธีคิดทุกอย่างได้แปรเปลี่ยนไป ชีวิตคือการค้นหา การได้ใช้ การผจญภัย การเดินทาง แต่สิงที่สำคัญของชีวิตก็คือ ได้ได้รู้จักตัวเอง ได้รู้จักความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง และมีโอกาสได้ทำมัน

งานก็เช่นกัน งานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเป็นสิ่งที่จะอยู่กันเราไม่ว่ารูปแบบไหนก็ตาม มันเป็นบทบาทหนึ่งในชีวิต บางครั้งมันก็เป็นบทบาทที่เกาะกินเวลามากที่สุดในชีวิต ถ้าเราไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเรากำลังทำอะไรอยู่ สิ่งที่เราทำนั้นจะพาเราไปในทิศทางไหน ไปยังจุดหมายปลายทางที่เราตามหา ที่เราต้องการมันจริงๆหรือปล่าว?


ชีวิตการทำงานหลายคนอาจ ขับเคลื่อนด้วนหนี้สิน เหมือนโดนพันธนาการด้วยอะไรบางอย่าง ทำให้การตัดสินใจบนพื้นฐานของความกลัวที่จะตกงาน กลัวที่จะไม่มีเงินไปจ่ายหนี้สิน กลัวที่จะสูญเสีย อะไรบางอย่าง

ถึงเวลาหรือยังที่เราจะทำงานอย่างมีคุณค่า ทำงานเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ กล้าที่จะฝันไป เลิกสักที่กับการขับเคลื่อนด้วยความกลัว เราจะขับเคลื่อนการทำงานด้วยแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่

รู้ว่าเรากำลังทำอะไร รู้ว่าเรากำลังทำเพื่ออะไร รู้ว่าเรากำลังทำเพื่อใคร รู้ตัวเองทุกขณะจิต








Create Date : 28 พฤษภาคม 2558
Last Update : 28 พฤษภาคม 2558 20:22:50 น. 0 comments
Counter : 1302 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mr.popsong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




นอกจากเป้าหมายชีวิตที่ข้าพเจ้าต้องทำให้สำเร็จแล้วสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการมีแค่ "เก้าอี้สบาย ๆ สักตัว หนังสือดี ๆ สักเล่ม และกีต้าร์ไว้เล่นเวลาต้องการพักสายตา พร้อมด้วยจิตใจเบิกบานไร้กังวล"
http://mrpopsong.bloggang.com
New Comments
Friends' blogs
[Add mr.popsong's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.