Simple and Smart

Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

รวม ๆ ข้อคิดของตัวเองละกัน

ไม่ได้เขียนบล๊อกมานานเลยเอาข้อคิดที่ไว้เป็นสติเตือนใจสำหรับตัวเองมาแชร์กันนะครับ

ผมเจออะไรก็เขียน ๆ คิดอะไรได้ก็จด ๆ ไว้บางทีก็ twit ไว้หรือลอกคนอื่นมา

คติประจำตัว "อุปสรรค์และปัญหาคือปัญญาและโอกาส"

ชีวิตนี้คนเราต้องเจอกับ ความเจ็บปวด อกหัก ร้องไห้ สับสน วุ่นวาย เพราะความรัก ไม่งั้นคงเสียชาติเกิด (ผมเจอมาครบแล้ว 555+)

มองในแง่นึง งานหนัก งานยาก ไม่เคยฆ่าใครนะ มันทำให้เราเก่งขึ้นด้วยซ้ำ แต่ถ้าเหนื่อยเกินรับได้จะลาออก ก้อออกไปให้ดีกว่าเดิม


ความกลัวคือ การตระหนกในสิ่งที่ไม่รู้ เพราะฉนั้นสิ่งที่น่ากลัวที่ที่สุดในโลกคือความกลัวนั่นเอง คนที่กลัวความกลัวคือคนที่เข้มแข็ง


เคล็ดลับประสบความสำเร็จ เวลาคิดว่าตัวเองตกต่ำ "อดเปรี้ยวไว้กินหวาน","เต็มใจทำในสิ่งที่คนล้มเหลวไม่เต็มใจทำ","อดทน ๆ ๆ","วางแผนการแล้วเดิน"

บางทีเราก็เหงาโดยที่ไม่รู้ตัวเหมือนกัน มันรู้สึกหน่วง ๆ มึน ๆ บอกไม่ถูก แต่เหมือนกับว่า ต้องการมีใครอยู่ด้วยสักคนก็พอ!!

บางครั้งคนเราต้องถอยหลังและย่อตัวให้ต่ำลงเพื่อกระโดดไปข้างหน้าให้ไกลขึ้น

อยากอกหัก แต่อุปสรรคคือหน้าตา

ระหว่างอาหาร+น้ำ และ ทองคำแท่งหนัก 1 กิโลในทะเลทรายที่ร้อนระอุและคนที่ไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน คุณว่าอะไรสำคัญมากกว่ากัน

คนส่วนใหญ่จะเห็นน้ำและอาหารสำคัญกว่า ยกเว้นคนที่ กำลังโดนงูหางกระติ่งฉกอาจจะต้องการทองคำ 1 kg ไปปาหัวมัน

บางสิ่งบางอย่างมีค่าสำหรับคนบางคน และบางสถานะการเท่านั้น

จดจำบางอย่างที่ดีๆที่เกิดขึ้น ไว้เป็นกำลังใจ ยิ้มกับภาพอดีตที่หวนคืนมา และค่อย ๆ จางหายไป

การเก็บเงิน 10% ของรายได้ มันยากจริง ๆนะ แต่ถ้าทำได้ทุก ๆ เดือนความมั่งคั่งก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ไม่มีอะไรในโลกนี้จีรังยังยืน มี เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปเสมอ เมื่อเราจุดเทียนเปลวไฟจะติดแล้วก็ดับเป็นพันครั้ง แต่เราสังเกตไม่เห็นมัน


เคยอ่านจากไหนก็ไม่รู้ว่าเวลาซักรองเท้าขาว พอซักเสร็จแล้วให้นำกระดาษทิชชูเปะให้ทั่วแล้วตากแดดจัด ๆ จะขาวเหมือนใหม่ แล้วเราจะไปหาแดดจัดจากไหน!


บางทีเราก็เร่งแข่งกับเวลาจนเกินไปจนลนลาน พอเริ่มปล่อยให้เวลาผ่านไปสักระยะทุกอย่างมักจะลงตัวของมันเอง


การที่เราตัดสินใจทำอะไรเกินแรงและความสามารถเรา ในช่วงแรกจะเหนื่อยและบาดเจ็บ แต่ร่างกายและจิตใจจะปรับตัวเข้ากับมันได้ในที่สุด


มนุษย์เราจะสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ ด้วยการลอกเลียนแบบ ด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งที่เรารู้ไปยังสิ่งที่เราไม่รู้

จริง ๆ แล้วความสุขมันอยู่ที่การเดินทาง มิใช่จุดหมายที่ไปถึง

การวิจารณ์การทำงานของคนอื่นโดยที่ตัวเองไม่เคยทำงานชิ้นนั้น เป็นเรื่องที่คนฉลาดมิควรทำ เพราะเราไม่มีทางทราบกระบวนการที่ผ่านมา

การที่เราตัดสินเหตุการณ์อะไรบางอย่างด้วยข้อมูลภายนอกที่ไม่ครบถ้วน อาจจะทำให้เกิดหายนะได้

####################################
พอแค่นี่ก่อนเอ้เราก็อะไรแปลก ๆ เหมือนกันนะเนี่ย




 

Create Date : 12 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2553 0:09:56 น.
Counter : 1256 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mr.popsong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




นอกจากเป้าหมายชีวิตที่ข้าพเจ้าต้องทำให้สำเร็จแล้วสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการมีแค่ "เก้าอี้สบาย ๆ สักตัว หนังสือดี ๆ สักเล่ม และกีต้าร์ไว้เล่นเวลาต้องการพักสายตา พร้อมด้วยจิตใจเบิกบานไร้กังวล"
http://mrpopsong.bloggang.com
New Comments
Friends' blogs
[Add mr.popsong's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.