Simple and Smart

Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
4 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

เราจะข้ามเวลามาพบกัน

จำได้ว่าเคยอ่านหนังสือเล่มนี้มานานแล้ว วันนี้เล่น youtube บังเอิญได้ฟังเพลงประกอบหนังสือ ย้ำเพลงประกอบหนังสือ

เป็นเรื่องที่แปลกมากที่หนังสือเล่มหนึ่งจะมีเพลงประกอบหนังสือซึ่งร้องโดย ก้อย-รัชวิน และ ปอย พอร์เทร็ท ลองฟังเพลงนี้ดูนะครับ




เนื้อหาภายในหนังสือ(เท่าที่จำได้พอสังเขป)

เป็นเรื่องของนายแพทย์คนหนึ่งซึ่งบำบัดโดยการสะกดจิต มักจะย้อนไปยังอดีตการของผู้ป่วยและรักษาโรคทางจิตเนื่องจากสาเหตุที่เกิดขึ้นในอดีตชาติ เรื่องราวมากมายที่ปรากฎเป็นที่น่าทึ่งฉงนสงสัยได้ถูกเล่าจากประสบการณ์ของคนหนึ่ง ๆ ซึ่งโดยหารู้ตัวไม่ว่าคู่แท้ทั้งสองได้มาปรึกษาคุณหมอคนนี้ แค่คนละเวลานั้น เรื่องราวที่สอดคล้องกันโดยบังเอิญคุณหมอจะชักนำให้เขาได้เจอกันได้หรือไม่ นี่ไม่ใช่นิยายเป็นเรื่องจริงที่เขียนโดยนายแพทย์ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เป็นหนังสือที่คนตามหารักแท้ต้องอ่าน







///////////////เนื้อหาอ้างอิง//////////////////////




รายละเอียดของหนังสือต่อไปนี้ ขอบคุณเนื้อหาจาก //share.psu.ac.th/blog/aboutbook-by-lee/6766

"

...โชคชะตาเป็นผู้กำหนดให้ "คู่แท้"  สองคนต้องมาพบกัน...
เรา "ต้อง" ได้พบคน ๆ นั้นแน่  แต่เราเลือกที่จะทำอะไร อย่างไร
หลังจากที่พบกันแล้ว สุดแท้แต่ใจเรา สุดแท้แต่เราเลือกเดิน...

...เราอาจจะไม่ได้ลงเอยที่การแต่งงานกับเนื้อคู่ซึ่งผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นที่สุดก็เป็นได้
บางทีคู่แท้ของเราอาจจะมีมากกว่าหนึ่งคน เนื่องเพราะครอบครัวแห่งดวงวิญญาณ

Soul families ของเราเดินทางมาด้วยกัน เราอาจจะเลือกแต่งงานกับคู่แท้ที่ผูกพันกันน้อยกว่าคนที่มีบางอย่างซึ่งพิเศษที่จะสอนเราหรือ
เรียนรู้จากเรา...
...หรือความผูกพันที่แน่นแฟ้นที่สุด มั่นคงที่สุดของเราอาจจะผูกพันกับเนื้อคู่ซึ่งเขาและเธอยังไม่ได้จุติมาเกิดตามเราในชาตินี้ แต่คอยดูแลเรา คุ้ม
ครองเราจากอีกฝั่งฟากหนึ่ง  เหมือนกับเป็นเทวดา/นางฟ้าผู้พิทักษ์เราอยู่นั่นเอง...

การได้พบกันของคนสองคนไม่ใช่ "ความบังเอิญ" หากเป็นเรื่องของ "โชคชะตา"
มนุษย์ไม่มีสิทธิ์กำหนดชีวิตตัวเองเพราะชีวิตเราถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าด้วย โชคชะตา...จริงหรือ?

Only Love is Real คือเรื่องราวเรื่องจริงของคู่แท้ที่กลับมาพบกันอีกครั้ง คือคำตอบที่เราค้นหามานานนักหนาว่า ทำไมเราต้องพบและ
ผูกพันกับคนบางคนอย่างมากมาย เพื่อจะพลัดพรากจากกันไป?


"...เราอาจถูกปลุกให้จำคู่แท้ของเราได้ ด้วยการเห็นหน้าแล้วจำได้
ด้วยการหลับแล้วฝันถึง ด้วยความทรงจำ หรือด้วยความรู้สึกที่วูบขึ้นมา บางทีเราอาจจะจำคน ๆ นั้นได้ด้วยสัมผัสเวลาเขาแตะมือเรา หรือเวลาที่เธอเงยหน้าขึ้นจุมพิต

...สัมผัสที่ทำให้จำกันได้อาจจะมาจากสัมผัสของลูกรัก ของพ่อแม่ ของพี่น้อง หรือของเพื่อนตายก็ได้  หรืออาจจะมาจากคนผู้เป็นที่รักซึ่งข้ามชาติภาพหลายศตวรรษมาเจอกัน เพื่อจะได้จูบเราอีกครั้งเป็นการเตือนให้เรารู้ว่าเราสองคนจะอยู่ร่วมทุกชาติจนกว่าชั่วฟ้าดินสลาย..."

ทุกเรื่องราว ถ้อยคำและแนวคิดที่ ดร.ไบรอัน แอล.ไวส์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานแผนกจิตเวชโรงพยาบาลเมาท์ไซไน รัฐไมอามี่ ถ่ายทอดไว้ในหนังสือเล่มนี้คือคำตอบของสิ่งที่เราครุ่นคิดมาตลอด  การเดินทางข้ามเวลานับศตวรรษกลับมาพบกันของเอลิซาเบธ และเปโดร  หนุ่มสาวผู้ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้ากัน และมีชีวิตอยู่คนละประเทศ  คนละวัฒนธรรม หากโชคชะตากลับทำให้เขาได้มาพบกันและได้ร่วมชีวิตอีกครั้งในชาตินี้  ด้วยการบำบัดทางจิต Phychotherapy โดยใช้วิธีสะกดจิตเพื่อย้อนอดีตชาติ

ดร.ไวส์ เป็นคนแรกที่ค้นพบว่าในหลาย ๆ ชาติภพที่ผ่านมา เขาทั้งสองคนได้พบ  ได้รักและพลัดพรากจากกันมาไม่รู้กี่ชาติต่อกี่ชาติ ดร.ไวส์ รู้ว่าคนทั้งคู่กำลังหากันและกัน แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือให้ทั้งคู่จำกันได้ ความพยายามของ ดร.ไวส์ ไม่อาจเอาชนะพรหมลิขิตที่ขีดเส้นชีวิตของคนทั้งสองไว้  ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ต้องดำเนินไปตามกระแสแห่งโชคชะตา
.
.
.
นี่อาจเป็นสิ่งที่บอกได้ว่าคู่แท้ไม่จำเป็นต้องเกิดเพื่อเป็นคู่รักกันทุกชาติทุกภพ  ไม่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกันตลอดกาลนาน  หรือบางทีอาจไม่จำเป็นต้องพบกันเลยก็ได้ในบางชาติ  พรหมลิขิตจะทำงานด้วยตนเอง  โดยไม่ต้องให้มนุษย์ไปคอยกระตุ้น  เพราะทุกอย่างล้วนถูกขีดเส้นไว้แล้ว  เช่นเดียวกับเรื่องราวของเปโดรและเอลิซาเบธ 

แม้ดร.ไวส์จะพยายามช่วยให้ทั้งสองได้พบกันอย่างไรก็ไร้ผล
หากมันยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ใช่สถานที่ที่โชคชะตาได้กำหนดเอาไว้
ทุกอย่างคือ Destiny ชะตากรรมยิ่งใหญ่ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของมนุษย์ชั่วนิรันดร์

"...รักคือพลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก  รักเติบโตและผลิบานได้  แม้ในคืนที่หนาวยะเยือก
กลางสถานภาพที่โหดร้ายที่สุด  รักเกิดได้ในทุกหนแห่ง  และทุกเวลา 
รักคือดอกไม้ซึ่งผลิได้ไม่เลือกฤดูกาล..."


เราไม่มีสิทธิ์เลือกรับหรือปฏิเสธใครที่ก้าวผ่านเข้ามาในชีวิต
และเราก็ไม่มีทางที่จะรู้ล่วงหน้าเลยว่าการที่ใครซักคนก้าวเข้ามาในชีวิตเราจะมีผลกระทบให้ชีวิตเราทุกข์หรือสุขมากน้อยเพียงใดในอนาคต

สายสัมพันธ์ทางวิญญาณโยงใยให้เราต้องพบ  ต้องรู้จักกับใครต่อใครในหลากหลายรูปแบบ
แม้จะมีความสัมพันธ์ต่อกันเพียงระยะเวลาสั้น ๆ และอาจไม่ได้พบเจอกันอีกแล้วตลอดชาตินี้

หากเราและคน ๆ นั้นก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเวทีชีวิตแห่งพรหมลิขิตไปแล้วอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง

การพบกันของเรามีจุดประสงค์  การจากกันของเราก็มีจุดประสงค์
อย่างน้อยแค่เราได้รู้ว่าการพบกันของเราไม่ได้ไร้ความหมาย
หากเป็นการพบกันที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อชีวิตของกันและกัน  มันก็น่าจะพอแล้วไม่ใช่หรือ? 
ตลอดเวลาที่เราคบกัน  ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน  เราทำอะไรหลายอย่างให้กันและกันมามากมายเกินกว่าที่จะเป็นแค่คนรู้จักที่ผ่านมาและผ่านไป

และนี่เองที่เป็นคำตอบของคำถามมากมายที่ว่า...ทำไมเราต้องพบกัน...ทำไมเราต้องรักกัน...

ทำไมน่ะหรือ? ก็เพราะมันคือภารกิจแห่งชีวิตน่ะสิ! ไม่ว่าการพบกันครั้งนี้มันจะลงเอยอย่างไร  เราก็จำเป็นจะต้องพบกัน...อยู่ร่วมกัน จนกว่า
ภารกิจนั้นจะจบสิ้นลงและเมื่อเวลาสำหรับเราหมดลง
การจากพรากก็ย่อมเกิดขึ้น  บางทีเราอาจเป็นเพียง Soul Companion
ที่เกิดมาเพื่อทำหน้าที่บางอย่างให้แก่กันเท่านั้นก็ได้

สามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้



/////////////สิ้นสุดเนื้อหาอ้างอิง///////////////////




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2553
5 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 12:14:56 น.
Counter : 2211 Pageviews.

 

การพบกันคือภารกิจแห่งชีวิต

สบายดีค่ะ หายหน้าไปนานเชียวค่ะ การทำงานเป็นไงบ้างคะ

 

โดย: redclick 4 กุมภาพันธ์ 2553 12:46:05 น.  

 

หวัดดี

ว่างแล้วหรือว่าอะไร
เป็นไงมั่ง

งานเป็นไงมั่ง
สบายดีป่ะ

บอกให้รู้หน่อยนะ
จะตามมาฟังนะคะ

 

โดย: raya-a 4 กุมภาพันธ์ 2553 12:48:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ถ้าที่เที่ยวที่ไม่แพงก็ต้องเที่ยวกับการรถไฟ
มีหลายโปรแกรมให้เลือกค่ะ เช่นไปเมืองกาญจน์ค่ะ

หรือถ้ามาเที่ยวศรีราชา แล้วข้ามฝั่งไปเกาะสีชัง
ก็ไม่น่าจะแพงมากค่ะ

ถ้าเคยไปมาแล้วทั้งสองที่
ก็ลองไปเขาใหญ่ดูค่ะ
นอนเต๊นท์ ไม่กี่ตังค์ค่ะ

ขอให้ได้งานใหม่เร็ว ๆ นะคะ

 

โดย: raya-a 6 กุมภาพันธ์ 2553 12:32:51 น.  

 

ใช่ๆ ครูเรดฯ เคยทำร้านหนังสือด้วย แต่ติดภาระเรื่องงาน ไม่ได้ทำต่อเนื่องแล้วจึงเลิกไป แต่ร้านนี้ยังอยู่ได้เพราะคนใกล้ตัวเขาทำต่อเนื่องค่ะ ถ้าครูเรดฯ ทำเองคงหยุดไปอีกเหมือนเดิม

ขอให้ได้งานใหม่ที่ถูกใจเร็วๆ ค่ะ

 

โดย: redclick 6 กุมภาพันธ์ 2553 21:54:15 น.  

 

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

 

โดย: da IP: 124.120.20.224 8 กุมภาพันธ์ 2553 23:09:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mr.popsong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




นอกจากเป้าหมายชีวิตที่ข้าพเจ้าต้องทำให้สำเร็จแล้วสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการมีแค่ "เก้าอี้สบาย ๆ สักตัว หนังสือดี ๆ สักเล่ม และกีต้าร์ไว้เล่นเวลาต้องการพักสายตา พร้อมด้วยจิตใจเบิกบานไร้กังวล"
http://mrpopsong.bloggang.com
New Comments
Friends' blogs
[Add mr.popsong's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.