Why looking for true love, when it never exists in this cruel world.
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ผมเคยคิดว่า ผมเป็นพวกตัวซวยเรื่องความรัก

วันนี้วันหยุดครับ เป็นวันหยุดจริงๆสำหรับผมในระยะเวลายาวนานเท่าไหร่ผมก็จำไม่ได้แล้ว เป็นวันที่ผมได้หยุดพักทั้งร่างกายและจิตใจ ค่อยๆปล่อยเวลาให้ผ่านไป ใช้ชีวิตให้ช้าลง มีความสุขสงบกับความนิ่งของสิ่งรอบข้าง

หลังจากใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบมานาน แม้จะได้พักแต่มันก็ไม่ได้หยุดจริงๆเหมือนเช่นวันนี้ ร่างกายได้พัก แต่จิตใจกลับไม่สงบ ตามมาด้วยความเหนื่อยล้าอย่างหนัก แต่ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ขอบคุณครับในที่สุดผมก็ได้ "หยุด" จริงๆ

และเพราะมันเป็นวันหยุดที่ผมได้อยู่กับตัวเองคนเดียวในช่วงที่อากาศดีสุดๆ ผมเลยได้เดินไปหน้าบ้านดูต้นไม้ใบหญ้า เห็นว่านสี่ทิศออกดอก เห็นปลาสอดสีส้มในอ่างบัวเพิ่มจำนวนมานับไม่ถ้วน ได้เจอแมวอ้วนตัวนึงที่แอบมานอนในบ้านผม แล้วระหว่างนั้นเองที่ผมได้คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

วันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้ไปงานแต่งงานเพื่อนผู้หญิงคนนึงมาครับ เค้าเป็น 1 ในผู้หญิงที่ผมรักมากที่สุด ก็จะไม่รักได้ยังไงครับเพราะเพื่อนผมคนนี้เป็นคนที่มหัศจรรย์มากตรงที่ไม่ว่าเราจะรู้สึกแย่กับชีวิตมากแค่ไหน แต่เพียงแค่ได้อยู่ใกล้ๆแม้ไม่ต้องพูดอะไร ชีวิตเรากกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง สามีเค้าโชคดีมากครับ

งานแต่งงานวันนั้นเป็นพิธีไทยเลี้ยงพระที่บ้านเลยเชิญแต่คนสนิทมากๆมาเท่านั้น ส่วนวันแต่งกลางคืนน่ะต้องรออีก 2 เดือน และเพราะมีแต่คนที่สนิทไปผมจึงได้เจอเพื่อนเก่าๆ ได้เล่นสนุกเหมือนเมื่อครั้งก่อน

แต่ก่อนผมเคยสังเกตเองนะครับว่าคนรอบข้างผมไม่มีใครเลยที่จะได้แต่งงาน อย่าว่าแต่แต่งงานเลยครับ ไอ้ที่จะมีแฟนยังไม่ค่อยจะมีกันเลย ผมก็เลยคิดเอาเองว่าตัวผมอ่ะเป็นพวกตัวซวยในเรื่องความรัก ไปอยู่กับใครที่ไหนเค้าก็ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรักเหมือนกับผมกันหมด ได้แต่แปลกใจทำไมกลุ่มนู้นกลุ่มนี้ได้ไปงานแต่งงานกันหมด เหลือแต่กลุ่มที่ผมอยู่ทั้งเพื่อนสนิท ทั้งเพื่อนที่มหาลัย หรือทั้งเพื่อนที่ทำงานก็ไม่เห็นจะมีใครได้แต่งงานกับเค้ามั่งเลย

มันขำนะครับที่แค่ตัวผมเองไร้โชคในเรื่องความรักไม่พอแต่ยังเผื่อแผ่ไปให้เพื่อนรอบข้างด้วย ยังเคยคุยกับเพื่อนเลยว่า ถ้าอยากแต่งงานสงสัยคงต้องเลิกคบผม

แต่แล้วมันก็เกิดขึ้น ในที่สุดเพื่อนสนิทคนนึงของผมก็ได้แต่งงาน ก้าวผ่านชีวิตไปอีกขั้น ผมได้แต่มองด้วยความยินดีอย่างสุดๆ มันน่าดีใจจริงๆนะครับที่เห็นคนที่เรารู้จักมากว่าครึ่งชีวิต มีประสบการณ์ผ่านทุกข์สุขร่วมกันมากมายได้แต่งงานมีความสุขกับชีวิตคู่ที่รอเค้าอยู่ข้างหน้า

แล้วผมก็ดีใจอีกอย่างนะครับ ที่แม้ว่าผมจะยังไร้โชคในเรื่องความรัก แต่ผมก็ไม่ได้เป็นตัวซวยในเรื่องนี้ของใครๆแล้ว

enjoy your day


Create Date : 05 ธันวาคม 2552
Last Update : 5 ธันวาคม 2552 20:17:40 น. 1 comments
Counter : 438 Pageviews.

 
ทำไมคิดงั้นอ่ะ
ความรัก มันก็คือความรัก
เมื่อวันหนึ่งมันผ่านเข้ามาก็คือใช่
เมื่อมันยังไม่ผ่านเข้ามา อาจในช่วงจังหวะเวลาที่เราอยู่
เรา ไม่ใช่ตัวซวยซักหน่อย .. สิ่งยืนยันคือเพื่อนเราคนหนึ่งก็ได้แต่งงาน


......... ... ..


เหมือนกัน เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมาหลายสิบปี
เราเป็นคนเดียวที่แต่งงาน
อีกห้าชีวิตก็ดำรงความโสด .. ..

ไม่ใช่เราซวยหรอกมั้ง !!
และเราก็สามสิบแร้วอ่ะ .. ไม่ใช่เด็ก ..

ดังนั้น เมื่อใช่มันก็ใช่

เพื่อนอีกห้าคน มีแฟนมั่ง กำลังคบมั่ง กำลังหามั่ง
ก็ไม่ใช่... .. .. อยู่กับเรา เต็ม นี่จ๊ะ

........... ...

ชีวิตใคร ก็มีทางเดินของตัวเองจ๊ะ เฟิม ๆๆ


หวัดดีวันพ่อจ๊ะ ..

บอกรักพ่อยังเอ่ย ..

สองพี ..


โดย: เจ้าเป็ดขี้เหร่ ตัวเดิม .. (SongPee ) วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:22:41:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Holden Caulfield
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There's nothing wrong with the Blueberry Pie,
just people make other choices.
You can't blame the Blueberry Pie,
it's just... no one wants it.

Friends' blogs
[Add Holden Caulfield's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.