Why looking for true love, when it never exists in this cruel world.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้งซักทีนะเรา

เคยมั้ยครับที่มีบางเรื่องเข้ามา แล้วทำให้เราต้องตัดสินใจหันเหแนวทางการดำเนินชีวิตของเราไป โดยคิดว่า เอาน่ะ มันก็น่าจะลองเสี่ยงดูซักตั้ง

แต่พอเวลายิ่งผ่านไปนานขึ้น ความเป็นตัวเองของเรากลับค่อยๆลดน้อยถอยลงไปทีละนิดๆอย่างไม่รู้ตัว มารู้สึกอีกทีก็ตอนที่เรามาถึงทางแยก มองย้อนกลับไปพบว่าเราห่างไกลจากความเป็นตัวเองแทบไม่เหลือเค้าเดิม จนต้องถามตัวเองว่า เรายังยินดีที่จะเดินทางนี้ต่อไปแล้วละทิ้งอัตลักษณ์แห่งตัวตนของเราไป หรือยินดีที่จะเดินทางกลับสู่ความเป็นตัวตนอีกครั้ง พร้อมยินดีที่จะเสียเวลาทั้งหมดที่ผ่านมาไปอย่างไร้ความหมาย

ตอนนี้ผมมาถึงทางแยกนั้นแล้วครับ ทางแยกที่ต้องถามตัวเองว่าถ้าเดินต่อไป ความเป็นตัวเองของผมจะหายไป พร้อมกับรับรู้ว่าทางเดินที่คิดว่ามันคือกลีบกุหลาบนั้นแท้จริงแล้วเต็มไปด้วยขวากหนามมากมาย หรือย้อนกลับไปสู่ชีวิตเดิมๆ เส้นทางชีวิตที่ผมเคยเดินมาตลอด ที่ทั้งมืด ทั้งหนาว ทั้งเงีบยและเหงา

ผมยืนอยู่นะจุดนั้นอยู่นาน แล้วผมก็ตัดสินใจเดินกลับไปสู่เส้นทางชีวิตเดิมๆของผม เพราะแม้มันจะมืด จะหนาว จะเงียบเหงาซักขนาดไหน แต่ทุกอย่างมันก็เกิดจากผมเองทั้งนั้น ไม่ใช่ทางที่คนเอาขวากหนามมาวาง แล้วเอากลีบกุหลาบโปรยหลอกตาเอาไว้ แล้วหลอกล่อให้ผมเดินเข้าไป

ผมไม่รู้หรอกว่าการตัดสินใจในวันนี้มันจะส่งผมให้ผมมีความสุขหรือทุกข์ในวันพรุ่งนี้อย่างไร แต่อย่างน้อยผมก็รู้ว่าพรุ่งนี้ ผมจะกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง

enjoy your day


Create Date : 27 มีนาคม 2552
Last Update : 27 มีนาคม 2552 15:14:03 น. 2 comments
Counter : 493 Pageviews.

 
แวะมาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ให้สู้ต่อไป และมีความสุขกับทางที่เราเลือกแล้วค่ะ

สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอค่ะ


โดย: Pemy_ja วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:16:03:47 น.  

 
เมื่อคืนแม่มดนอนไม่หลับ คิดวนไปวนมา อะไรทำให้เรากลายเป็นแบบนี้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง

เป็นคนงี่เง่าไม่มีความคิด ไม่มีสติ จนต้องเดินไปหยิบยานอนหลับมาทาน

กลับมาอีกแล้ว อาการไม่มีปัญญาหลับได้ด้วยตัวเอง

แม่มดรู้ว่าอะไรเป็นตัวการทำให้แม่มดกลายเป็นคนแบบนี้ แม่มดมีความรัก รักคน ๆ นึงจนกลัว ฟุ้งซ่าน บ้าบอ งี่เง่า

แต่มันเป็นเพราะความรัก มันมีทั้งสุขและทุกข์ แม่มดอยากกลับมาเป็นตัวของตัวเอง แต่กลัว ไม่อยากสูญเสียความรักไป จะทำยังไงดี...

ดีใจด้วยที่คุณหาทางออกให้ตัวเองได้

แม่มดจะใช้เวลา..เพื่อหาทางออกเองด้วยเหมือนกัน

แวะมาบ่นขอโทษนะคะเผอิญหัวข้อมันตรงกับความคิดพอดี

ขอให้สิ่งที่เลือกคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดค่ะ


โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:20:19:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Holden Caulfield
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




There's nothing wrong with the Blueberry Pie,
just people make other choices.
You can't blame the Blueberry Pie,
it's just... no one wants it.

Friends' blogs
[Add Holden Caulfield's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.