สมองเงินล้าน

สมองเงินล้าน

โดย...ดร.สุทธิชัย ปัญญโรจน์

www.drsuthichai.com

ที ฮาร์ฟ เอคเคอร์(T.Harv Eker) เศรษฐี นักพูด วิทยากร ชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกา ซึ่งได้จัดสัมมนา อบรมเขียนหนังสือ เกี่ยวกับเรื่อง ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน (Secrets of theMillionaire Mind ) ให้กับผู้คนทั่วโลกได้อ่านได้ฟังกัน ซึ่งเขาได้แนะนำว่าต้นเหตุอันดับแรกที่สำคัญที่ทำให้บางคนรวย บางคนเป็นคนธรรมดาหรือชนชั้นกลาง ก็คือเรื่องของความคิด

เขาได้ยกตัวอย่างเพิ่มเติมว่าสมมุติว่า พวกเราได้ปลูกต้นไม้ขึ้นมาต้นหนึ่งคือต้นไม้แห่งชีวิตบนต้นไม้เต็มไปด้วยผลไม้(ผลลัพธ์ของชีวิตเรา) แต่หากว่าผลไม้มีน้อยไป ผลเล็กไปไม่มีความสมบูรณ์ รสชาติทานแล้วก็ไม่อร่อย และเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรเพื่อให้ผลไม้ใหญ่ขึ้น มีจำนวนมากขึ้น มีความสมบูรณ์ขึ้น รสชาติดีขึ้นวิธีการก็คือคุณจะต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงที่รากของต้นไม้หรือความคิดของเราเอง

หากว่าต้องการแก้ไขผลลัพธ์ของชีวิตหรือสิ่งที่มองเห็นเราจำเป็นจะต้องเริ่มต้นที่ความคิดหรือการแก้ในสิ่งที่เรามองไม่เห็น เพราะสิ่งที่เรามองไม่เห็นมีความสำคัญมีพลังมากกว่าสิ่งที่เรามากเห็นเสียอีกเช่น สิ่งที่อยู่ภายใต้พื้นดินมักสร้างสิ่งต่างๆที่อยู่บนดิน ตัวอย่าง ต้นไม้ พืชต่างๆ ดังนั้น หากว่าเราต้องการแก้ผลลัพธ์ของชีวิตเราเราต้องเริ่มต้นที่ความคิดโดยผ่านกระบวนการ(Process ofManifestation)

ความคิด ทำให้เกิด ความรู้สึก ทำให้เกิด การกระทำ แล้วกลายเป็น ผลลัพธ์

ซึ่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงความคิดเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเพราะถ้าหากเราเปลี่ยนความคิด ชีวิตของเราก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมากมหาศาลสำหรับวิธีหรือเครื่องมือที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงความคิด ก็คือ

1.การใช้พลังของคำพูด พยายามพูดบวกพูดตั้งโปรแกรมกับตัวเองตลอดเวลา เช่น การเอามือหรือนิ้วแตะศีรษะตัวเองแล้วพูดว่า “ฉันมีสมองเงินล้าน” “ ฉันเป็นคนรวย ” “ฉันสุดยอด”“ ฉันยอดเยี่ยม” เป็นต้น

2.การใช้ต้นแบบหรือแบบอย่างที่ดี ท่านควรดูท่านควรศึกษา ท่านควรฟัง ควรอ่านวิธีคิดของบรรดาเหล่ามหาเศรษฐีทั้งหลายว่าเขามีความคิด ความอ่านอย่างไรแล้วนำมาเป็นแบบอย่าง เช่น วอร์เรน บัฟเฟ่ต์ , โดนัลด์ ทรัมป์ , บิล เกตส์ , เจริญสิริวัฒนภักดี , ธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นต้น ถ้าจะให้ดีหรือมีโอกาส ท่านลองหัดเข้ากลุ่มหรือสโมสรที่มีบรรดาเศรษฐีหรือคนร่ำรวยเข้ากันเพื่อคบกับเขาเป็นมิตรเพราะมีการวิจัยและศึกษาว่า หากในชีวิตของคนเรา เราเลือกคบกับใครที่สนิทจำนวน 5 คน เรามักมีนิสัยใจคอคล้ายคลึงกันกับกลุ่ม 5 คนนั้น หากท่านมีโอกาสเลือกคบกับบรรดาคนร่ำรวยท่านก็จะมีโอกาสร่ำรวยไปด้วย

3.การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ตอนเด็กๆหลายคนได้รับการปลูกฝังจากครอบครัวว่า เงินทองเป็นสิ่งชั่วร้าย ไม่ควรโลภมองคนร่ำรวยว่าเป็นคนไม่ค่อยจะดี เอาเปรียบและมีความฝังใจกับเหตุการณ์ต่างๆที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตทางด้านการเงินในปัจจุบันดังนั้น ท่านมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนทัศนคติเสียใหม่เพราะการเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้จะนำพาชีวิตของท่านไปสู่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย

ดังนั้น หากว่าท่านต้องการความมั่งคั่ง ร่ำรวยเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี ท่านควรเริ่มต้นที่ การเปลี่ยนแปลงความคิดท่านจะต้องคิดแบบเศรษฐี แบบมหาเศรษฐี ท่านต้องมีการเปลี่ยนแปลงความรู้สึกท่านจะต้องรู้สึกแบบบรรดา เศรษฐี แบบมหาเศรษฐี ท่านจะต้องเปลี่ยนแปลงการกระทำท่านจะต้องกระทำแบบเศรษฐี บรรดามหาเศรษฐี ที่เขาทำกัน แล้วผลลัพธ์ก็คือท่านก็จะเป็นคนที่มั่งคั่ง ร่ำรวย แบบบรรดาเศรษฐี มหาเศรษฐีทั้งหลาย

ท่านผู้อ่านหลายท่านอาจตั้งคำถามว่าแล้วบรรดาเศรษฐี มหาเศรษฐี เขาคิดกันอย่างไร คำตอบคือ บรรดาเศรษฐี มหาเศรษฐีส่วนใหญ่เขาคิดในลักษณะนี้ คือ เขาเป็นคนกุมชะตาชีวิตของเขาเอง , เขาเป็นคนคิดใหญ่ไม่คิดเล็ก ,เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดีและมักชอบคบคนที่ประสบความสำเร็จ ,เขามีความสนใจในการเพิ่มมูลค่าของทรัพย์สินมากกว่าสนใจหารายได้จากการทำงาน , เขาพยายามให้เงินทำงานหนักเพื่อเขามากกว่าทำงานหนักเพื่อหาเงิน , เขาเป็นคนชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เป็นต้น




Create Date : 27 กันยายน 2555
Last Update : 27 กันยายน 2555 9:55:28 น.
Counter : 1701 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mrmarkandtony
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
28
29
30
 
 
27 กันยายน 2555
All Blog