เวลาไม่มีแฟน ก็เหมือนไฟดับ
สวัสดียามค่ำคืนครับ... ห่างหายจากการเขียนบล๊อกไปหลายเพลา.. ก็ยุ่งๆ กันบ้างตามประสาคนวัยทำมาหากิน อยู่เฉยๆ นิ่งๆ คนก็หาว่าไม่กระตืนรือร้น

วันนี้ไฟดับในซอยบ้านผมครับ.. จริงๆ ก็ไม่ได้ดับแบบทางการอะไรนักหรอกนะครับ แค่ไฟส่องสว่างตามถนนในซอยมันไม่เปิด (สงสัย กทม.จะแสดงให้รู้ว่ากูนี่มีบุญคุณนะ).. แค่ไฟถนนดับนี่รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้วครับ เวลาเดินในซอยก็รู้สึกว่าอันตราย กลัวโจรมาปล้น.. ขับรถพอหรี่ไฟก็เสียว กลัวมีคนแอบตามซอกออกมาปล้น กลัวโจรขึ้นบ้าน กลัวผี กลัวโดนตีหัว กลัวโดนข่มขืน กลัวโดนกระชากสร้อย.. สารพัดจะกลัว

ขาดไฟส่องสว่างนี่มันน่ากลัวจริงๆ เลยนะครับ

มันทำให้ผมนึกย้อนไปถึงวันที่ฝนตกหนัก พายุเข้า และไฟฟ้าดับทั้งซอย.. ไม่ใช่แค่ไฟถนนดับ แต่ในบ้านก็มืดตึ๊บเลย....
เราต้องจุดเทียน ใช้ไฟฉาย อยู่ในบ้านอย่างร้อนๆ เงียบๆ เหงาๆ เปิดคอมพ์ก็ไม่ได้ ทีวีก็อดดู....

แต่พอได้ออกไปยืนนอกบ้าน ก็รู้สึกว่ามันมีแสงสว่างอันนึงที่เรามองข้ามมันไป มองไม่เห็นมันมาตลอด

มันคือ แสงจันทร์ครับ


บางทีทำให้ผมนึกไปถึงหนุ่มสาวเวลามีความรัก
เวลาเรามีความรักมันก็เหมือนมีไฟฟ้าส่องสว่าง
เราไม่สนใจใยดีกับอะไรรอบข้าง ไม่สนว่ามีคนในครอบครัวที่เป็นห่วงเป็นใยเรา
คือเราลืมให้เวลากับคนที่บ้าน ลืมความสำคัญของหมาที่บ้าน ลืมเพื่อน ไม่สนใจความรู้สึกคนอื่น

จนตอนที่เราไม่มีใคร.. เฉกเช่นเดียวกับตอนไฟฟ้าดับ
แสงจันทร์ที่เราเคยมองข้าม มันก็ช่างดูสวยงาม และสว่างเสียนี่กระไร
ของเล่นที่วางบนชั้นจนฝุ่นเกาะ เราเคยเล่นกับมัน เคยรักมัน
พ่อแม่ที่เราเคยกินข้าวด้วยทุกเย็น เราช่างลืมพวกเขาไปได้ เพียงเพราะเรามีความรักของหนุ่มสาวจนลืมทุกสิ่งไป

ว่างๆ ลองเดินออกมาดูดาวดูเดือนตอนไฟดับกันดูนะครับ.. แสงจันทร์เวลามันเต็มดวงนี่ มันสวยงามจริงๆ





Create Date : 06 กันยายน 2550
Last Update : 6 กันยายน 2550 23:21:51 น.
Counter : 1248 Pageviews.

23 comments
  
ที่บ้านเคยน้ำไม่ไหลตอนฝนกำลังตก ไม่ถึงขนาดออกไปอาบน้ำฝน ได้แต่มองฝนราวเห็นผู้มีพระคุณที่เราลืมไปนาน ..รักน้องฝนจังเลย
โดย: lomocat วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:23:31:10 น.
  
เหมือนได้แรงบันดาลใจ จากเพื่อนป่าวครับ คุณบิ๊ก เรื่องนี้
โดย: เสี่ยสมัครเล่น วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:23:31:53 น.
  
บางคน เวลาอยู่กับแฟน ก็เหมือนเป็นดวงไฟสว่างแค่สองดวง ไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง โลกนี้มีเพียงเราสอง.. มักจะเป็นกันตอน inlove ช่วงพีคจัดๆ นะเราว่า...
โดย: dog....bok bok วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:0:01:45 น.
  
เวลาไฟดับ
สิ่งแรกที่ตุ๊กตานึกได้
คือผีหลอกป่าวว้า
แฮะๆ กัวผีง่ะ
โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:7:13:46 น.
  
เวลาที่ไฟฟ้าดับที่บ้าน มักจะเป็นช่วงที่เวลาที่ฟ้าฝนเป็นใจค่ะ การออกมาเดินดูดาวนอกบ้านก็มีสิทธิเปียกได้ ...

แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ชอบเวลาไฟฟ้าดับก็คือ การชุมนุม รวมกลุ่มมานั่งล้อมวงตรงเทียนที่จุดน่ะคะ มันอบอุ่นดีจัง
โดย: JewNid วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:15:27:44 น.
  
แล้วเป็นเหมือนกันมั๊ยคะ...

ว่าเวลาที่เรานั่งมองดวงจันทร์ หรือดวงดาว

มันทำให้ใจเราสงบขึ้นเยอะเลย
โดย: เจ้าหมีเน่า วันที่: 7 กันยายน 2550 เวลา:22:11:57 น.
  
ขอบคุณที่ไปเที่ยวบล็อกจ๊ะ

*************************

คุณพูดถูกมากๆเลย ตอนนี้ แสงจันทร์ กำลังส่องแสงเย็น จับรอบตัวเราอยู่เลย
อบอุ่นมากๆ ความรักจาก พ่อแม่ ที่เราเคยลืมไป
เราดีใจที่แสงไฟในชีวิตของเราดับไป

เพราะนั่น...ทำให้เรามีวันนี้
วันที่เราได้กลับมาอยู่ท่ามกลางแสงจันทร์..อย่างมีความสุข

อย่าอิจฉาเราน๊า
โดย: วา (ส้มแกง ) วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:18:01:57 น.
  
แสงจันทร์เวลาไฟดับก็สวยดีเนอะ
โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:6:39:29 น.
  
แสงจันทร์ในยามที่ไฟมืดมึด...นอกจากจะทำให้รู้สึกสว่างขึ้นแล้ว...มันยังทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจแบบบอกไม่ถูกเลย

โดย: belittle big IP: 125.25.131.219 วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:11:01:59 น.
  
เป็นลูกที่ดีนี่หน่า

อย่าไปจ้องพระจันทร์เต็มดวงนานเกินละกันนะคะ มันกระตุ้นความบ้าคลั่งในตัวคน
โดย: เป๋อน้อย วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:12:54:03 น.
  


เมื่อคืนที่บ้านก็ไฟดับครับ
ดับไปราวสองชั่วโมง
แบ็ตสำรองคอมพ์เกือบหมด
มันก็มาพอดี

ระหว่างนั้นได้จุดเทียนเล่นไฟในห้อง
หลังจากไม่ได้เล่นมานาน
จุดน้ำมันหอมอีกต่างหาก

ใจนึงก็ไม่อยากให้ไฟมา
แต่ไฟมาก็เล่นแบบนี้ได้นี่เนาะ
เหอเหอ


ปล. ชอบดูดวงจันทร์ครับ เหงาดี
โดย: อะไรดี วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:37:50 น.
  

รูปดวงจันทร์ดูสวย
ได้บรรยากาศเคว้ง เหวงดี
โดย: p_tham วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:6:36:29 น.
  
ตายแล้วบิ๊กเอ่ยเรื่องฟามรัก

วันก่อนบ้านฉันก็ดับยะ ดับตัวเอง

เพราะมีแสงไฟว้าบมาจากสายไฟในบ้าน

คิดว่าจะโดนย่างซะแล้ว

นานๆมาทีบ่นซะเลยอิอิ
โดย: Sugar and spice วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:15:12:00 น.
  
ไปไม่ดับค่ะ อิอิ เข้าใจเปรียบเทียบนะค่ะ นี่แสดงว่ากำลังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ที่กำลังหารักจริง ((ถูกป่าวนะ)) พอดีเราผ่านช่วงนั้นมานานมากแล้วค่ะ เลยหมดเวลาคิดไปแล้วค่ะ

ปล. แวะมาบอกว่า เห็นด้วยนะค่ะว่า ทำไมต้องแต่งงาน ก็เพราะผู้ใหญ่แหร่ะ ค่ะ อันนี้แน่นอน แต่พอมาถึงจุด จุดหนึ่งจะรู้ว่า ทำไม เค้าถึงต้องเป็นแบบนั้น อีกหน่อยก็จะเปลียนทัศนคตดิแบบที่ว่าไว้อ่ะค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเค้าหวังดีกับเรานะคร๊า ประสบการณ์จะช่วยสอนคนจ๊า
แทคแคร์
โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:42:52 น.
  
เอ่อ.. ว่าแต่ว่า พี่บิ๊ก กลัวโดนข่มขื่น ด้วยเหรอ เหอๆ

ไม่ได้เข้ามานานเลย ตามประสาคนวัยทำมาหากินเหมือนกัน แต่มีแว๊ปเข้ามาอ่านอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ฝากรอยไว้ค่ะ

เขียนดีเหมือนเดิมเลยนะคะพี่




โดย: Michiyo วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:57:30 น.
  
มาชวนคนคิดไม่เป็นเส้นตรงมาลองตีความบ๊อกเราค่ะ
โดย: เป๋อน้อย วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:17:10:27 น.
  
"ม้าหมุนการเมือง" ใช่เลยหล่ะ

ของที่ระลึกอะไรดี? เล็กๆน้อยๆนะ รบกวนบอกที่ส่งทางหลังไมค์หรืออีแมวนะคะ (Victoria Secret ดีไม๊คะ?)

โดย: เป๋อน้อย วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:9:21:31 น.
  
.. เล่นแรงจังค่ะ

การพยายามจะเปลี่ยนโครงสร้างโดยเนื้อแท้ของคนในชาติไม่เปลี่ยนเนี่ย ยากที่จะสําเร็จนะคะ

คิดถึงฉากในหนังเรื่องโหมโรง ที่ทหารจ้องแต่จะยัดเยียดวัฒนธรรมต่างชาติให้ไทย โดยอ้างความเจริญ ใช้ไม้แข็ง ก็ได้ผลเร็วแบบฉาบฉวยและไม่ยั่งยืน

เป๋อยังหวังในทางดีสําหรับอนาคตของไทย
โดย: เป๋อน้อย วันที่: 21 กันยายน 2550 เวลา:15:01:19 น.
  
มืดไม่ว่า ยุงอย่ามาแล้วกัน



โดย: keyzer วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:19:37:04 น.
  
ผมชอบมองดวงจันทร์มากๆ เลยนะครับ ตอนที่เรียนมหาลัยต่างจังหวัด อยู่หอ ทุกคืนจะต้องดูดวงจันทร์เพลินๆ ฟังเพลงไปเรื่อยๆ ก่อนนอนประจำ

แต่เดี๋ยวนี้ พอกลับมาอยู่บ้าน หมดสิทธิ์เลยครับ ได้แต่มองเสาไฟฟ้า ดวงจันทร์แทบไม่เคยเจอ
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:18:41:11 น.
  
Hi How r u?ArJarn Big
Didn't come to visit your blog for a while.
Have a good night na ka
โดย: someone like me วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:13:07:49 น.
  
บ้านผมไฟตกมากกว่าไฟดับครับ ยังไม่ได้ซื้อ UPS มาใช้ด้วย กลัวคอมเจ๊งจัง

เวลาไม่มีเเฟนเหมือนไฟดับ เเหะๆ เปรียบได้ดีครับ ส่วนเเถวบ้านผมนานๆจะเห็นเเสงจันทร์ที อากาศเเถวนี้ไม่ค่อยดีครับ บังอะไรมืดมิดหมด
โดย: Dark Secret วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:1:08:24 น.
  
อุปมาได้ช่างไพเราะแท้

..

ว่างๆ ลองเดินออกมาดูดาวดูเดือนตอนไฟดับกันดูนะครับ.. แสงจันทร์เวลามันเต็มดวงนี่ มันสวยงามจริงๆ

^

แม่โสมชอบมองพระจันทร์มาก

พอๆกับมองดาวที่เชียงใหม่

รู้สึกว่า จกรวาลช่างกว้างใหญ่

บนดาวดวงนู้น นี้ นั่น หรือระหว่างอวกาศ มีใครอยู่ที่นั่นบ้างนะ

เขาทำอะไร คิดอะไรอยู่

มีใครอยู่บ้าง

มีใครมองฉันอยู่บ้างไหม

ยู้ฮู...
โดย: โสมรัศมี วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:18:20:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

biggg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



my everyday life on EARTH

New Comments
กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog