มนุษย์ต่างดาวรอบๆ ตัวคุณ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยและหนักเหลือกำลังรับเลยนะครับ.. วันก่อนตกหนักๆ ติดต่อกัน 3-4 ชม.แถวบ้านผมก็มีอันต้องจมน้ำและเกือบๆ จะท่วมบ้าน เดชะบุญฝนหยุดตกซะก่อน เกือบซวยแล้ว...

ว่ากันว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นผลพวงของปรากฏการณ์ El Niño หรือต่อเนื่องมาเป็น ลานินย่า ซึ่งเป็นผลพวงจากภาวะโลกร้อน.... ว่ากันว่าพายุจะเข้าประเทศไทยมากขึ้น รุนแรงขึ้น และน้ำท่วมมากขึ้น... ฟังแล้วก็อยากจะย้ายไปอยู่ชั้น 2 ของบ้านเพื่อเตรียมการให้ชั้นล่างเป็นที่จอดเรือ (ในกรณีที่น้ำท่วมหนักอย่างคำทำนาย)..

จะว่ากันไปสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับพวกเราตอนนี้มันเป็นผลพวงจากสิ่งที่พวกเราทำกันทั้งนั้น มันเป็นผลงานแห่งการบริโภคที่เกินพอดีและการทำร้ายโลกของมนุษย์สุดประเสริฐที่ครองโลกเหนือสรรพสิ่ง.....

หลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเราทำกันนั้นเราไม่เคยคิดว่ามันจะกลับมาทำร้ายเราได้มากมายขนาดนี้ แต่มันก็น่าสนใจทีเดียว…. เราได้เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงวงจรของสรรพสิ่งในโลก ---- ต้นไม้สร้างอ๊อกซิเจน --- สัตว์หายใจอ๊อกซิเจนและกินพืช --- สัตว์นักล่ากินสัตว์กินพืช --- สัตว์นักล่าตายกลับสู่ดินให้ต้นไม้ยืนต้น

และดูๆ ไปเหมือนกับว่ามนุษย์เราจะไม่อยู่ในวงจรแห่งสรรพสิ่งนี้และมักจะทำลายวงจรนี้ด้วยวิธีการสารพัด.. เช่น

- เราตัดต้นไม้ อาหารของสรรพสิ่ง แหล่งผลิตอ๊อกซิเจน สิ่งที่ทำให้อากาศเย็น
- เราฆ่าสัตว์จนสูญพันธ์ ทำลายระบบนิเวศทั้งหมด
- เราขยายอาณาเขต ปรับพื้นที่ ปรับสภาพแวดล้อมให้เกิดสังคมที่สัตว์ป่าอยู่ไม่ได้ ยกเว้นคน
- เราทำลายน้ำ แหล่งอาหารหลักของสัตว์
- เราปล่อยควันพิษที่เป็นอันตรายกับทุกชีวิตบนโลก
- เราเผาน้ำมันมหาศาลจนโลกร้อนขึ้นอย่างหนัก
- เราทดลองอาวุธนิวเคลียร์ อาวุธสงคราม อาวุธเคมี ที่ไม่มีประโยชน์กับทุกสิ่ง
- เราสร้างโรงงานปล่อยของเสีย ผลิตอาหารเพื่อคนได้บริโภคเกินความจำเป็น
- เราใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อม

สารพัดจะทำลายราวกับว่าเราเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ถูกปล่อยไว้บนโลกนี้เพื่อทำลายล้างโลกและสรรพสิ่งที่มีอยู่บนโลกนี้ ซึ่งคิดๆ ดูมันก็มีเหตุผลบางประการอยู่นะครับ เช่นว่า เราอยู่ในสภาวะธรรมชาติไม่ได้ เราต้องปรับสภาพให้อยู่สบาย ต้องใช้สารเคมี ต้องทำลายโลก ทำลายสัตว์ ทำลายสภาพแวดล้อม ทำทุกอย่างเพื่อให้เราอยู่ได้อย่างสบาย..

ก็ให้ได้สงสารโลกและสัตว์โลกต่างๆ ที่ถูกกระทำการโหดร้ายของพวกเราชาวต่างดาว

เมื่อไหร่นะ เพื่อนต่างดาวจะมารับพวกเรากลับดาวอื่นซะทีนะเนี่ย โลกจะได้กลับสู่สภาพสมบูรณ์อีกครั้งนึง



Create Date : 20 มิถุนายน 2549
Last Update : 21 มิถุนายน 2549 21:42:36 น.
Counter : 858 Pageviews.

16 comments
  
ชอบตอนจบมากๆ

กะลังรอเพื่อนต่างดาวอยู่เน้อ

ปล. ถ้าจะเม้นแบบเลวๆ
อาจจะเม้นได้ว่า
โลกนี้ไม่ค่อยมีอะไรให้ผลาญละ
ไปผลาญดาวดวงใหม่ดีกว่า
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:05:38 น.
  
เคยอ่านว่าโลกเป็นสิ่งมีชีวิต
ตอนนี้คงถึงเวลา
เอาคืนพวกต่างดาวบ้างนะครับ
โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:41:26 น.
  
เหมือนคำที่อินเดียนแดงว่า "กว่าพวกแมร่งจะรู้ว่า เงินน่ะมันกินไม่ได้ ก็สายเกินไปแล้วว่ะ"
ผมเบื่อโลกร้อนสุดๆเลยครับ อีกหน่อยนอกจากจะมีห้องปรับอากาศ คงต้องมีพื้นที่ปรับอากาศเมืองปรับอากาศ ที่ถ้าใครหลุดออกไปนอกเขตก็ต้องร้อนตายภายใน 16 วินาที
โดย: lomocat วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:52:53 น.
  
ตอบ mr bigg

ชั้นสองหรือครับ
for safe ขึ้นสูงกว่านั้นดีไหมครับ ย้ายไปอยู่บนดอยเลย ฮะ ฮะ

บางทีที่มนุษย์"ดูเหมือนกับ"ไม่ได้อยู่ในห่วงโซ่อาหาร ก็เพราะว่าเรา "อารยธรรม" นะครับ

ไอ้ civilization นี่แล้วแต่สังคม ผมว่าถ้าสังคมชาวป่า เขาก็คงอยู่ใกล้ชิดกับห่วงโซ่อาหารมากอยู่เหมือนกันนะครับ

ถ้าจะมองว่าไม่จำเป็นต้องมีเรา ห่วงโซ่อาหารก็อยู่ได้ หรือชีวิตอื่นก็อยู่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องมองแบบนั้นเช่นกัน เพราะว่ามนุษย์อยู่บนสุด เป็นสิ่งสุดท้ายที่จะกินทุกอย่าง สัตว์ที่อยู่ในฐานะทีกินทุกอย่าง อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารก็มีสิทธิคิดแบบนั้นเหมือนกัน ว่าไม่ต้องมีเราก็ได้

มนุษย์เวลาตาย เอาไปเข้าโลงฝัง ไม่ก็เผา เลยดูเหมือนไม่ได้เป็นอาหารใคร นั่นก็เพราะอารยธรรม แต่ถ้าถูกฆ่า หมกป่า โยนลงน้ำ ก็ต้องเป็นอาหารของใครบ้าง

แต่กระนั้นก็เถอะ แม้ว่าจะเข้าโลงฝัง ร่างกายส่วนหนึ่งก็ต้องเป็นอาหารของแบคทีเรีย แล้วแบคทีเรียเหล่านั้นก็เข้าสู่ธรรมชาติ แม้ว่าร่างกายจะถูกเผา เถ้าถ่านที่ถูกโปรยตอนไปลอยอังคารนั่น ก็กลับคืนสู่ธรรมชาติ เป็นปุ๋ยให้พืช เป็นอาหารให้ปลา

คิดว่า การที่ไม่จะเป็นต้องมีก็ได้นี่ เป็นเพราะว่าเราอยู่เหนือที่สุดน่ะครับ

ด้วยความเคารพนะครับ เรื่องมนุษย์ต่างดาวนี่ ขอนอกเรื่องนิดหนึ่ง

มีทฤษฎีที่เชื่อเรื่องว่า"พระเจ้า"คือมนุษยืต่างดาว อ้างจากคัมภีร์ที่ว่า "พระองค์สร้างมนุษย์โดยเอารูปแบบอย่างจากพระองค์" ซึ่งหมายถึงลักษณะโครงสร้างในรูปแบบ Homo sapiens นี้

ดังนั้นทฤษฎีนี้เชื่อว่า มนุษย์คือ clone ของพระเจ้า ที่ดัดแปลงพันธูกรรมนิดหน่อย ดังนั้นเราก็เลยเป็นผลผลิตจากต่างดาว ซึ่งเป็น mutant.

โดย: Plin, :-p วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:10:35:45 น.
  
ตอนนี้โลกเราก็โดนธรรมชาติเอาคืนแบบแรงๆไปเยอะเหมือนกัน

โดย: Sugar and spice วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:11:07:31 น.
  

เราว่าปีนี้น้ำท่วมกรุงเทพหนักแน่ๆ รอดูแล้วกัน

เรื่องโลกร้อน ...
เราคิดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ก๊าซแทนน้ำมันนะ
กำลังศึกษาอยู่


โดย: keyzer วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:15:27:46 น.
  
ว่างจะมารับเอ็งไปเที่ยวด้วย ช่วง 2 -4 ทุ่มของทุกวันที่เอ็ง สงสัย
โดย: เสี่ยเอง IP: 203.113.41.4 วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:0:40:47 น.
  
เคยเข้าไปห้องหว้ากอ เห็นอาจารย์ท่านหนึ่งบอกว่า รอบๆตัวเรา มีมนุษย์ต่างดาวในร่างมนุษย์ปะปนอยู่ด้วย มีการเอารูปถ่ายมายืนยันก็มี ทำเอาอึ้งไปเลยครับ

ผมว่าเพื่อนไม่น่าจะมารับเรากลับดาวนะครับ เเต่อาจจะมาทำลายเราเเล้วยึดโลกเราซะเอง เฮ้อ สงสัยผมจะดูหนังมากไปหน่อย 55

กฎเเห่งกรรม ก็ไม่ต่างไปจากกฎธรรมชาติ ทำในสิ่งใดก็ได้ในสิ่งนั้น ธรรมชาติรอตอบเเทนเราอยู่เเน่ๆครับ
โดย: Dark Secret วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:2:32:16 น.
  
อ่านแล้วแอบคิดเหมือนกันค่ะว่า เราเองนี่เป็นมนุษย์ต่างดาวนิดหน่อยหรือเปล่า เพราะบางทีมองตัวเองในกระจกก็แอบเห็นอะไรแปลกๆ หลุดรอดมามั่งเหมือนกันนะค่ะเนี่ย
โดย: JewNid วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:3:06:00 น.
  
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นนะครับ

ตอบคุณ Plin, :-p

อารยธรรมของมนุษย์มันก็ดีอยู่หรอกนะครับ แต่อารยธรรมหมายถึงความเจริญในด้านความคิด แต่ส่วนใหญ่ของคนเราไม่ได้มีความคิดที่ดีต่อสรรพสิ่งรอบตัวเรา..

คงไม่มีสิ่งใดในห่วงโซ่อาหารที่เพาะพันธุ์ เลี้ยง หรือ ผลิตสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นขึ้นมาเพื่อกินเหมือนอย่างที่พวกเราทำกันอยู่หรอกนะครับ.. สัตว์มันไม่เคยปรับสภาพแวดล้อมให้อยู่สบายแบบคน สัตว์ไม่เคยเพาะพันธุ์สัตว์ชนิดอื่นหรือปลูกพืชชนิดที่ตัวเองชอบกินเพื่อบริโภคในปริมาณมากๆ แบบคนเรานี่ครับ...

สัตว์ก็ได้แต่จำศีลในฤดูหนาว นกได้แต่บินไปในที่ๆ อุ่นกว่าเพื่อวางไข่ ผีเสื้อบินในระยะทางหลายร้อยกิโลเพื่อวางไข่ ... แต่คนเราแค่เปิดแอร์ก็นอนกันได้แล้ว เมืองหนาวก็แค่เปิดฮีตเตอร์.. อยากกินอะไรก็เข้าร้านหรือซื้อได้ตลอดที่เป็นอาหารสำเร็จหรือทำจากโรงงาน(ที่กระบวนการผลิตนั้นทำลายหลายระบบในโลกนี้)

ผมว่าเราอยู่เหนือห่วงโซ่อาหารทั้งหมดนะครับ.. แม้เราจะตายกลับสู่ดิน แต่เราก็ยังยื้อความตายเสมอ ซึ่งสัตว์หรือพืชก็ไม่ได้มีการผ่าตัดหรือกินยา และสัตว์ก็ไม่มีโลงศพหรือการทำศพ.. เราข้ามพ้นการตายหมู่แบบเก่าๆ เราไม่ตายเพราะฤดูแล้ง เราไม่ตายเพราะน้ำแห้ง เพราะทุกอย่างเราแก้ไขได้ทั้งหมด.. เราสร้างเขื่อนได้ เราทำน้ำประปาได้ เราปรับอากาศได้ ...

ยาวพอๆ กับการเขียนบล๊อกใหม่เลยแฮะ.. ไปดีกว่า
ไว้แลกเปลี่ยนทัศนะกันใหม่ครับ
โดย: bigg (จ.ข.บล๊อก) IP: 210.86.135.15 วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:8:24:53 น.
  



อีกหน่อยเราคงใช้ภาษาของดาวเราแล้วล่ะ

แต่เราก็อาจเป็นมนุษย์ต่างดาวนอกคอกนิดนึงนะ เพราะเราก็ยังคงทำอะไรดีๆ ให้โลกบ้าง เอ๊....หรือคนที่เลี้ยงเราอุ้มเราแล้วทำเราตก หัวเลยกระแทกพื้น นิสัยเลยกลับเป็นต้องช่วยโลก (พล๊อตเรื่องคล้ายๆ การ์ตูนไปนะเนี่ย)
โดย: belittle big วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:9:46:16 น.
  
ตอนนี้สิ่งมีชีวิตที่เรยกว่าดาวโลกก็กำลังเยียวยาตัวเองโดยการกำจัดเชื้อไวรัสที่เรียกว่ามนุษย์ที่มีมากเกินไปอย่างเมามัน มองไปรอบตัวสิครับ การเอาคืนจากโลกมีแต่จะแรงขึ้นทุกวันๆ เหอๆ
โดย: นายเบียร์ วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:23:44:11 น.
  
แหะ ๆ ขอบคุณคุณ bigg มากครับ

เอ่อ... ตอนแรก ผมพิมพ์ตอบไว้แล้ว แต่กลัวว่าพอกด submit แล้วจะไม่ผ่าน เพราะบางทีมันจะบอกว่า ให้ใส่ชื่อบ้าง หรือ errorบ้างน่ะครับ แล้ววันนั้นก็ error ผมก็เลย copy ใส่ notepad ไว้ แล้วเขียนหัวว่า อันนี้เดี๋ยวเอาไป post ที่ blog คุณ mr bigg ซ้ำอีกทีน่ะครับ

ทีนี้พอผม copy อีกที ลืมลบคำว่า ตอบ "mr bigg" ออกก่อน submit น่ะครับ

ไม่ได้แบบจะมาท้าชนนะครับ แหะ แหะ ไว้แลกความเห็นกันใหม่ครับ
โดย: Plin, :-p วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:7:47:59 น.
  
^
.
.

มิได้ครับคุณ Plin, :-p

ไม่ได้คิดว่าการคิดแตกต่างเป็นเรื่องผิดอะไร.. ไม่งั้นผมก็เขียนบล๊อกแบบไม่ต้องเขียน comment ไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ คิดเห็นแตกต่างดีออกครับ.. ไม่งั้นก็นั่งดูละครกั้นทั้งประเทศหรือไทยรักไทยกันหมดแล้วละ (ไม่ฮา)
โดย: bigg (จ.ข.บล๊อก) IP: 210.86.135.15 วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:8:54:17 น.
  
^
.
.

ฮานะ 555
(จริงๆ ไม่ได้แซว)
โดย: someone like me วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:18:29:00 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา:16:10:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

biggg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



my everyday life on EARTH

New Comments
มิถุนายน 2549

 
 
 
 
1
3
4
6
7
9
11
12
13
15
16
18
19
21
22
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog