2O Moviez of This Year >>> [I Should Not Miss] !!!
ปีนี้หนังบล็อกบัสเตอร์ดูเหมือนจะลดบทบาทลงไปเยอะ เพราะปราศจากซึ่งหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์เหมือนในปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอะไรน่าสนใจกว่าปีนี้อยู่เยอะ ...ยกเว้น Avatar เอาไว้ซักเรื่อง
วัดจากความชอบและความคาดหวังส่วนตัวล้วนๆ 30 เรื่อง ไล่จากหนังที่อยากดูน้อยที่สุดไปจนถึงมากที่สุด ...
เรื่องที่ 20) Sorcerer's Apprentice
ภายใต้การสร้างของ เจอรี่ บรัคไฮเมอร์ กับภาพยนตร์สูตรสำเร็จของดิสนี่ย์ เกี่ยวกับโลกแห่งเวทมนต์ที่ได้นิโคลาส เคจ มาเล่นเป็นพ่อมดรุ่นครูที่ต้องมาฝึกเด็กอ่อนหัด อย่างเจย์ บารูเชล ที่มาฝึกงานเป็นพ่อมด ...แล้วเรื่องวุ่นๆก็เกิดขึ้นตามสไตล์ เทคนิคพิเศษคงอลังการงานสร้างแบบไม่ต้องสงสัย
เรื่องที่ 19) Prince of Persia : The Sands of Time
บทพิสูจน์ของเกมขึ้นจอ ..ว่าไมค์ นีเวลล์จะสามารถทำหนังเรื่องนี้ให้ฮิตได้หรือไม่ ผ่านการแสดงที่พลิกแคแรกเตอร์ที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิงของ เจ้ค จิลเลนฮาล ในมาดเจ้าชายแดสตันแห่งสงครามเปอร์เซีย ...
เรื่องที่ 18) It's Complicated
ดูเจ้าป้าเมอรีลกับหนังรอมคอมเป็นอะไรที่เข้ากั๊น เข้ากัน ชอบมาตั้งแต่ Mamma Mia, Julie & Julia และก็ได้เวลาที่จะพิสูจน์เรื่องนี้ แถมยังได้มาประกบกับสองหง่อม อเล็กซ์ บาลด์วินและสตีฟ มาร์ติน ที่มาในแบบไม่มีใครยอมใคร ในเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับรักสามเศร้ากุ๊กกิ๊กในวัยทอง ฮ่าๆๆๆ อยากดูๆๆๆ
เรื่องที่ 17) From Paris With Love
หนังแอ็คชั่นที่รอคอยประจำปีหน้า เพราะทีมงานลุค เบซง ผู้ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานความมันส์ไว้กับ Taken จะแท็คที่มกลับมาหมด ..เรื่องที่แล้วขายแค่ ป๋าเลียมคนเดียว แต่เรื่องนี้ทั้งจอห์น ทราโวลต้า ทั้งพ่อหนุ่ม โจนาธาน รีส เมเยอร์ส ที่หายหน้าหายตาไปจากจอใหญ่นานพอดู ...ดูจากตัวอย่างแล้ว ป๋าจอห์น เท่ห์มาก สกินเฮดควงปืนถล่มเมือง !!! คงจะมันส์พิลึก !!!
คลิกเพื่อชมตัวอย่าง From Paris With Love
เรื่องที่ 15) Princess And The Frog
หนังการ์ตูนดิสนี่ย์แบบ 2D ในโรงภาพยนตร์ !!! ครั้งสุดท้ายที่ได้ดูก็คงต้องย้อนกลับไปสมัย Peterpan : Return To Neverland นู่นเลย ดีใจที่จะได้กลับมาดูอะไรคลาสสิคๆดั้งเดิมๆ สไตล์ดิสนี่ย์อีกครั้ง แต่บ้านเรากว่าจะเข้าก็ผ่านพ้นไป 4 เดือน เพื่อให้ได้มาลงจอช่วงปิดเทอมใหญ่ แต่ยังไงก็จะรอ !!!
เรื่องที่ 13) Piranha 3D
หนังปลาโคตรเขมือบ! ภายใต้การกำกับของผู้กำกับโหดดิบเลือดสาด อเล็กซานเดอร์ อาจา แห่ง Haute Tension, The Hills Have Eyes Remake แค่นี้ก็เรียกดีกรีความอยากให้สูบฉีดได้แล้ว แถมหนังยังประกาศตัวเองว่าจะมาในรูปแบบสามมิติด้วย น่าดูโก้ยๆๆๆ
เรื่องที่ 13) Salt
ไม่รู้เป็นอะไร เวลาเห็นแองเจลิน่า โจลี่ ในบทแอ็คชั่นแล้ว รู้สึกกะปรี้กะเปร่ายังไงชอบกล เป็นผู้หญิงที่สรีระ บุคลิกและท่าทาง เข้าเคมีกับหนังแนวแอ็คชั่นมากๆ ใน Wanted เท่ห์โคตร เรื่องนี้ก็จะได้เห็นโจลี่ในมาดแอ็คชั่นอีก แต่จะขึงขัง จริงจังและซีเรียสกว่า แถมยังไม่มีใครช่วยด้วย เนื่องจากเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับกบฎต่อประเทศชาติ ทั้งๆที่เธอไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย ...อะไรก็ดีหมด ยกเว้นชื่อเรื่องที่เขียนว่า "Salt" โต้งๆ มันชวนให้นึกไปถึงยาสีฟันอาจารย์แม่ซะเหลือเกิน..
เรื่องที่ 12) Toy Story 3
อีกหนึ่งแอนิเมชั่นจากหลังคาดิสนี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หลังหายจากจออใหญ่ไปนานเกือบ 10 ปี วันนี้พลพรรคของเล่นของเจ้าหนูแอนดี้ทีโตเป็นหนุ่มแล้ว ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมภารกิจครั้งสำคัญที่ให้พวกเขาพิสูจน์ว่า "พวกเขายังเป็นของเล่นของโปรดของแอนดี้"อยู่ อยากจะรู้ว่าแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคที่เป็นจุดกำเนิดของสตูดิโอพิกซาร์เรื่องนี้ จะมีอะไรให้มาให้ประทับใจอีก ก็เลยตั้งตารอเป็นพิเศษ
เรื่องที่ 11) Grown Up
นานๆทีจะได้เห็นดาราชายแถวหน้าฝั่งหนังตลกมารวมตัวกันคับจออย่างนี้ และนอกจากจะเป็นเพื่อนซี้ในจอแล้ว ทั้ง อดัม แซนด์เลอร์, เควิน เจมส์, ร็อบ ชไนเดอร์, เดวิด สเป้ด, คริส ร็อค ยังเป็นเพื่อนซี้กลุ่มเดียวกันนอกจอด้วย เดาไม่ถูกเลยว่าหนังจะออกมาตลกแขกตี้ขนาดไหน ...หวังว่าแซนด์เลอร์คงจะได้เรื่องนี้เป็นหนังแก้ตัวจาก Funny People หนังซัมเมอร์ปีที่แล้วได้นะ
เรื่องที่ 10) The Book of Eli
แอบเห็นรายได้รับเปิดตัวสามวันแรกของหนัง (31 ล้าน) ก็รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ น่าดูขึ้นเยอะเป็นกอง หลังจากที่ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่ก็เชื่อในฝีมือของผู้กำกับพีน้องฮิวจ์สจาก From Hell (ชอบเรื่องนี้มาก) แถมเรื่องนี้ยังจะได้เห็นเดนเซล วอชิงตันมาพะบู๊ด้วย แม้ว่าจะสังขารจะไปไกลแล้วก็ตาม บรรยากาศหนังก็กำลังมาในหนังช่วงนี้ ...โลกหลังล่มสลาย ... I Am Legend + 2012 + The Road สู้เพื่อรอด !!!
เรื่องที่ 9) Gulliver's Travel
ตอนเด็กๆตามดูแทบทุกช่อง ช่อง 7 ช่อง 3 การ์ตูนเกรดบี เกรดซี เป็นนิยายที่ชอบมาก สำหรับกัลลิเวอร์ มาปีนี้ไม่นึกว่าจะได้ดูอีกครั้งในระบบแสงสีเสียงที่สมบูรณ์ พร้อมเทคนิคพิเศษล้ำจินตนาการ ที่สำคัญแคสติ้งเอานักแสดงที่เหมาะกับบทมากอย่าง แจ็ค แบล็ค มาลงจอให้ฮาท้องคัดท้องแข็งกันแบบนี้ ไม่พลาดแน่นอน
เรื่องที่ 8) Edge of Darkness
ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกว่ารอ เมล กิ๊บสันกลับมาลงจอในหนังแนวนี้ มานานเกือบ 10 ปีแล้ว !!!!! นี่คงจะถูกใจคอหนังทริลเลอร์ไม่น้อย เพราะป๋าเมลจะมาตามล่าล้างแก้แค้นสไตล์ Payback กับคนที่ฆาตกรรมลูกสาวเค้า เห็นท่าจับปืนในโปสเตอร์ก็รู้ว่า แค้นแค่ไหน !!!
เรื่องที่ 7) The Last Airbender
เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน กับหนังที่ไม่ใช่แนวสยองขวัญ ...แถมยังมาพร้อมทุนสร้างอลังการ ที่เอาการ์ตูนจากช่องนิเคิลโลเดี้ยนมาทำใหม่ตามจินตนาการในวัยเด็กของเฮียแก เห็นตัวอย่างแรกปล่อยออกมา คิดว่าเข้าท่ามากๆ หนังจริงๆออกมาก็ขอให้เข้าท่ากว่านี้ มาดูผู้กำกับที่ไม่เคยจับหนังแนวนี้ เปลี่ยนรสดูบ้าง ท่าจะมันส์ !!
เรื่องที่ 6) Tron Legacy
เค้าบอกว่าจะเป็น Avatar ในปีนี้สำหรับเรื่องนี้ ที่มาพร้อมภาพทรีดีสมจริง เห็นในตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาความยาว 3 นาทีก็ได้แต่ตื่นตาตื่นใจ ว่าแต่ยังไม่ได้ดูภาคแรกเลย ไม่รู้จะไปหาดูได้ที่ไหน แต่ถึงยังไงก็ไม่พลาดภาคนี้แน่นอน
เรื่องที่ 5) Valentine's Day
ต้องเรียกว่าเป็นการรวมตัวครั้งประวัติศาสตร์ของหนุ่มสาวชาวฮอลลีวู้ด ที่บางคนก็ไม่ใช่หนุ่มสาวแล้วล่ะ กับหนังรับวาเลนไทน์เรื่องนี้ ที่โคตรจะเข้ากับเทศกาลสุดๆ โดยเฉพาะชื่อเรื่อง ที่ไปฉายวันอื่นไม่ได้เลย หนังได้แกร์รี่ มาร์แชล แห่ง Pretty Woman มากำกับ ดาราที่ยกโขยงมาทั้งฮอลลีวู้ดก็ประกอบไปด้วย... จูเลีย โรเบิร์ตส, แอชตัน คุทเชอร์, แอนน์ ฮาทาเวย์, เจสสิก้า บีล, เจสสิก้า อัลบา, เจมี่ ฟ็อกซ์, ควีน ลาติฟาห์, เคธี่ เบทส์, โทเฟอร์ เกรซ, อีริค เดน, แบรดลี่ย์ คูเปอร์, เทย์เลอร์ ลอตเนอร์, เทย์เลอร์ สวิฟท์ ...และอื่นๆอีกมากมาย ไม่อยากดูก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ววว
เรื่องที่ 4) Kick-Ass
แมทธิว วอห์น แห่ง Layer Cake หลังจากลดดีกรีความระห่ำในตัวไปกับหนังนิทานแฟนตาซี Stardust ก็กลับมาระห่ำเลือดสาดตามฟอร์มอีกครั้งในหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ล่วงหน้าดีมากๆเรื่องนี้ กับหนังฮีโร่มือใหม่หัดพิทักษ์เมืองที่ต้องมาต่อกรกับเหล่าวายร้ายด้วยมือเปล่า ความฮาแสบสันต์ต่างๆ เท่าที่เห็นในตัวอย่าง ก็ฟันเฟิร์มได้ว่าจะต้องขึ้นแท่นหนังฮีโร่ที่ดูสนุกที่สุดตลอดกาลอย่างแน่นอน
เรื่องที่ 3) Inception
คริสโตเฟอร์ โนแลน กับหนังขายเทคนิคการเล่าเรื่องแบบเหนือชั้น ที่ไม่ยอมปล่อยอะไรให้คนได้รู้กันเลย แต่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างนึงของหนังโนแลนทุกเรื่อง ที่มักจะเป็นเช่นนี้ เรื่องนี้ด้วยพล็อตเรื่องที่ปล่อยออกมาเพียงกระจิ๊ดเดียว กับตัวอย่างชวนพิศวง ที่ชวนให้คนเดาหรือทายกันไปต่างๆนานา น่าดูโก้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย !!!
เรื่องที่ 2) Clash of The Titans
สุดยอดหนังอีพิคแอ็คชั่นผจญภัยพีเรียด...ที่น่าดูมากๆ ยิ่งได้ แซม วอร์ติงตันแห่ง Avatar มาสวมวิญญาณนักรบชุดเกราะควงดาวฟาดฟันอสูรกาย ยิ่งเรียกร้องความสนใจได้ดีทีเดียว หลุยส์ แลตเตอริเยร์ ..จาก The Incredible Hulk กำกับ เป็นหนังที่ปล่อยตัวอย่างออกมาได้เรียกความสนใจดีที่สุดของปีนี้เลยทีเดียว
เรื่องที่ 1) Alice In Wonderland
หนึ่งวรรณกรรมเรื่องโปรดที่ตามอ่านมาตั้งแต่เด็ก กำลังจะได้ขึ้นจอภายใต้การสร้างของผู้กำกับแห่งยุคอย่าง ทิม เบอร์ตัน !! ไม่มีอะไรน่าสนใจไปมากกว่านี้ แต่มี !! เพราะหนังมาพร้อมนักแสดงระดับ จอห์นนี่ เด็ปป์ !! ร่วมด้วย แอนน์ ฮาทาเวย์, เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นหนังแฟนตาซีผจญภัยที่จะทำให้คุณนั่งเฝ้ารอชมจนไม่ติดเก้าอี้แล้ว
อาจจะสงสัยนะครับ ว่าทำไมไม่มีหนังอย่าง Iron Man 2, Twilight 3, Harry Potter 7 ...ฯลฯ ก็เป็นเพราะว่าผมไม่ได้รอดูเรื่องเหล่านั้นเท่า 20 เรื่องนี้ไง
แต่ถ้าเป็นไปได้ก็จะไล่ดูหมดทุกเรื่องแหละ หนังที่เข้าฉายปีนี้ ถ้ามีทุนทรัพย์และเวลาอำนวยนะ
Create Date : 18 มกราคม 2553 |
|
2 comments |
Last Update : 18 มกราคม 2553 17:48:32 น. |
Counter : 3107 Pageviews. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ปล. อยากดู Alice มากมาย