ขับรถเที่ยวสามคนแม่ลูก นครปฐม-ราชบุรี วันธรรมดา 3 วัน 2 คืนในงบไม่เกิน 4000
1131ช่วงนี้เด็กๆ ปิดเทอมสองเดือนค่ะ แม่เลยต้องหาที่พาไปเที่ยว คนอื่นไปเที่ยวต่างประเทศกันแต่เราอยากเที่ยวเมืองไทย (จริงๆ งก) พ่อทำงานค่ะ แม่เลยต้องหาที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ไว้ก่อน ขับรถแวะเที่ยวตามทาง เพิ่งจะกลับมาจากทริปเลยอยากมารีวิว เผื่อใครอยากพาเด็กๆ เที่ยวแบบเราบ้างค่ะ

เราหาข้อมูลที่เที่ยว แล้วใช้ GPS เรียบเรียงว่าจะไปแวะไหนก่อนดี ได้มาตามนี้ค่ะ

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ แบบชิลล์ๆ ในวันพุธตอนสายๆ ตื่นมายังไม่ได้กินอะไรกันเลย ต้องหาของกินกันก่อน ไปที่แรกคือ After the rain Coffee & Gallery ร้านกาแฟใกล้ๆ ตลาดดอนหวาย คาเฟ่น่ารักๆ มีเครื่องดื่ม ของหวาน อาหารเช้า มีที่นั่งด้านในแบบห้องแอร์ และด้านนอก พายเรือเล่นกันได้ด้วยค่า เด็กๆ ลงไปพายเรือเล่นกันซ้ายทีขวาที กว่าจะได้วนกลับมาก็เหงื่อตก

ค่าอาหาร 500.-

เมื่อทานอาหารเช้าเสร็จ พายเรือพอได้เหงื่อ ก็ไปต่อค่ะ เราไม่ได้แวะดอนหวายเพราะถ้าซื้อผักปลาที่นั่นแล้วจะเน่าพอดีกว่าจะกลับบ้านอีกสองวันเลยว่าจะแวะขากลับจุดหมายต่อไปคือพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย แต่เมื่อเราไปถึง ลูกบอกว่า อ้าวเพิ่งมาเมื่อเดือนก่อนเอง ขี้เกียจเข้าอะแม่ แม่เปิด GPS ไปไหนดีกว่า ที่นี่ละกัน “ลานช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน” เคยได้ยินชื่อแต่ไม่เคยไป ค่าเข้าคนไทยไม่แพง วันธรรมดาคนน้อยด้วย ส่วนมากมีแต่ที่เป็นกรุ๊ปทัวร์มาลง มีการแสดงโชว์ช้างประกอบเสียง โชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า และมายากล ใครจะไปให้เช็คตารางการแสดงก่อนนะ จะได้ไม่พลาด

- ค่าเข้าสามคน 380.-

- ไอศกรีม 20.-

- น้ำ 20.-

- ป้อนอาหารจระเข้และช้าง 40.-

สถานีต่อไป เราไปกันที่พิพิธภัณฑ์รถเก่า “เจษฎาเทคนิคมิวเซียม” จุดแวะเช็คอินอีกที่ที่ไม่ควรพลาดในจังหวัดนครปฐมจ้า ที่นี่ไม่เสียค่าเข้า แต่ลงทะเบียนไว้เล็กน้อย เด็กๆ ชอบกันมาก เห็นรถแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็น

"เจษฎาเทคนิคมิวเซียมก่อเกิดจากความรักรถและยานหาหนะทุกชนิดของคุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ ที่มีมาตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่อมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ โดยเฉพาะประเทศในทวีปยุโรป สิ่งหนึ่งที่ไม่พลาดก็คือการเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ยานยนต์ของแต่ละเมืองที่ไปเยือน จนวันหนึ่งเกิดความคิดที่ว่าเมืองไทยน่าจะมีพิพิธภัณฑ์แบบนี้บ้าง จึงเริ่มสะสมรถโบราณเมื่อประมาณ 20 กว่าปีก่อน โดยช่วงแรก ๆ ได้เสาะหาจากภายในประเทศเป็นหลัก"

วันและเวลาทำการ 9.00-17.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์

กิจกรรมอากาศยานเพื่อการเรียนรู้ กับ Jesada Airline มีทุกวันอาทิตย์ 9.00-16.00 น.

ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.jesadatechnikmuseum.com

หลังจากนั้น ที่สุดท้ายก่อนเข้าโรงแรม คือที่ Woodland Museum & Resort หรือ ”Woodland แฟนตาซี” Unseen นครปฐมอีกที่นึงค่ะ พิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลักอลังการมาก เจ้าของบ้านซึ่งเป็นนักสะสมงานศิลปะจากไม้ ได้สะสมผลงานที่สวยงามเอาไว้มากมายหลายร้อยชิ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาจึงได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสได้เข้าชม จะมีหลายโซนให้เลือกชม มีคุณลุงพาเดินและเล่าเรื่องให้ฟังด้วยค่ะ เคยมีรีวิวในนี้อยู่ https://pantip.com/topic/36414323

ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่คนละ 300 บาท และเด็ก 100 บาท (ต่ำกว่า 5 ขวบ เข้าฟรี) ส่วนต่างชาติผู้ใหญ่คนละ 500

- ค่าเข้า สามคน 500.-

เดินกันเสร็จสรรพ เริ่มเหนื่อยกันแล้วทั้งแม่และลูก มุ่งตรงไปเช็คอินที่โรงแรมก่อนดีกว่า เราจองที่พักไว้ล่วงหน้าจาก agoda แล้วเป็นโรงแรมใกล้ๆ พระปฐมเจดีย์ ราคาย่อมเยา (ตกคืนละประมาณ 760.-) รีวิวใช้ได้ 8.5 ชื่อโรงแรม “Xen Hotel นครปฐม

ไม่ได้ถ่ายหน้าโรงแรมไว้นะคะเอารูปให้ดูหอมปากหอมคอ ว่าในห้องตอนที่เราเช็คอินเข้าไปมีอะไรบ้าง

โรงแรมนี้จะอยู่ในย่านที่มีร้านอาหารเยอะ ด้านล่างมีร้านกาแฟอเมซอน พนักงานบริการใช้ได้ค่ะ แต่วันที่เราไปเหมือนจะโชคร้าย เจอแมลงสาบในห้อง น้องเค้าขึ้นมาเอาออกให้ แถมลืมให้ผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำด้วย ในห้องก็ไม่ได้มีอะไรให้ครบเหมือนที่เค้ารีวิวกัน พวกกาแฟชาอะไรไม่มีตามรูปค่ะ พนักงานก็ขอโทษใหญ่ บอกว่าน้องฝึกงานคงไม่ได้ใส่ไว้ คืนนั้นนอนไม่หลับเพราะกลัวแมลงสาบกันทั้งสามแม่ลูก 555 แต่ก็โอเคแหละ ราคานี้เราไม่ซีเรียสอะไร

หลังจากที่เราเช็คอินขึ้นมาที่ห้องแล้วนอนแผ่ ทั้งแม่และลูกไม่อยากออกไปไหนละ มีน้องที่อยู่นครปฐมโทรมาบอกยิกๆ พี่ต้องไปนะตรงพระปฐมเจดีย์ของกินเยอะมาก แต่พี่ไม่ไหวแล้ววว ลูกบอกไม่ออกๆ 555 สรุปเพื่อนสาวเลยซื้อของกินมาฝากจากพระปฐมเจดีย์เยอะมาก ทั้งทอดมันกุ้ง โบ๊กเกี้ย มะม่วงน้ำปลาหวาน เห็นว่าร้านดัง ก็อร่อยจริง

- ค่าโรงแรมสองคืน 1,520.-

- ค่าอาหารชั้นล่างโรงแรม 360.-

เช้าวันรุ่งขึ้นเราออกจากที่พัก 8 โมงเช้า หลังจากได้กาแฟจากอเมซอนด้านหน้าโรงแรมแล้ว เราก็ไปพระปฐมเจดีย์ก่อนเลย เพราะมาที่นครปฐมแล้วจะไม่มาไหว้ที่นี่ไม่ได้ พาสาวๆ ขึ้นไปไหว้กัน เสร็จแล้วเราไปที่แรกคือบ้านตุ๊กตา “สุนทรีย์แลนด์ เมืองตุ๊กตา” สาวๆ กรี๊ดกันใหญ่ เทดดี้แบร์เต็มเลย วันนั้นไม่มีคนเลย เหมือนจะมีแค่สามคนแม่ลูก เมืองนี้เป็นของเรา 555 แต่บางโซนที่มีกิจกรรม Wonderful night เหมือนเค้าไม่เปิดวันธรรมดา เลยแค่เดินดูและถ่ายรูปแค่เมืองหมี

ที่นี่เปิดทุกวัน 09.00 น. – 17.00 น.
ค่าเข้าชม 1 อาคาร [ เมืองหมี ] ผู้ใหญ่ 80 เด็ก 40 บาท
ค่าเข้าชม 2 อาคาร [ เมืองหมี , Wonderful Night ] ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100 บาท
-    กาแฟและขนมรองท้องตอนเช้าที่คาเฟ่อเมซอน 180.-
-    ค่าเข้าชมสามคน 160.-

สาวๆ เริ่มหิวแล้ว เราเดินทางต่อไปที่ Secret café ต่อเลย ร้านนี้เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่รายรอบด้วยแมกไม้นานาชนิด ความสนุกอยู่ที่ทางเข้าเป็นเขาวงกต เด็กๆ ชอบมาก วิ่งไปวิ่งมากันใหญ่ อิแม่ก็เหงื่อตกเดินตาม จริงๆ เดินเข้าอีกทางก็ได้นะ 555 แต่ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะเชียว มีเป็ดมีไก่ย้อมสีด้วย เดินไปเดินมา แถมยังมีโซนตะบองเพชรให้เดินดูด้วย เราทานอาหารเช้าและกลางวันที่นี่เลย ทานเสร็จเด็กวิ่งเข้าไปเล่นในเขาวงกตอีกรอบ เดินจนหลับตาเดินได้เลย

-    ค่าอาหาร Secret café 250.-

สถานีต่อไปค่ะ โรงงานเซรามิค เถ้า ฮง ไถ่ โรงงานผลิตโอ่งที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของเมืองราชบุรี อายุกว่า 80 ปี  แต่ด้วยความที่โอ่งได้รับความนิยมน้อยลงไปตามยุคสมัย ปัจจุบันเมื่อทายาทรุ่นหลายเข้ามาบริหารจัดการโรงงานโอ่ง จึงพัฒนารูปแบบเครื่องปั้นดินเผาให้ออกมาเป็นงานเซรามิกที่สวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่นี่ไม่ได้เพียงแค่ขายเซรามิกเท่านั้น แต่ยังเปิดพื้นที่ภายในบริเวณโรงงานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ให้เราแวะเข้าไปชมงานสวยๆ และถ่ายภาพสุดชิกคู่ไปกับงานเซรามิกต่างๆ อีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลและดูรีวิวเต็มจากเวบนี้ค่ะ https://www.sanook.com/travel/1413965/

ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าค่ะ

และที่สุดท้ายในราชบุรีที่เราจะไปวันนี้คือ "อุทยานหินเขางู" ที่นี่พวกเราประทับใจมาก สวยและน่าถ่ายรูปสุดๆ ไม่มีค่าเข้าค่ะ ก่อนเข้าไปเดินซื้ออาหารปลาให้เด็กไปให้ตามทาง 20 บาท

อุทยานหินเขางูอยู่ห่างจากตัวจังหวัดราชบุรีประมาณ 8 กิโลเมตร ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เนื่องจากเป็นปูนที่มีคุณภาพดี ต่อมาทั้งภาครัฐและประชาชนได้เล็งเห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศ และวิวทิวทัศน์ อีกทั้งที่เขางูนี้ยังเป็นศาสนสถานอันเก่าแก่ จึงได้มีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดและย่อยหินที่บริเวณนี้ไป หลังจากยกเลิกสัมปทาน เขางูกลายเป็นเหมืองร้าง มีสภาพทรุดโทรม ทางจังหวัดราชบุรีจึงได้พัฒนาเขางูให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว ทางโบราณคดี ได้สร้างพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ เต็มพื้นที่หน้าผา สร้างจากการยิงแสงเลเซอร์ลงหน้าผาหิน ภายในอุทยานหินเขางูแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขามีถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถและถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน แต่ต้องเดินขึ้นบันไดไต่เขาไปค่อนข้างสูง บริเวณรอบๆก็จะมีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก (ข้อมูลจาก เที่ยวราชบุรี.com)
-    ค่าอาหารปลา 20 บาท

หลังจากเขางูฝนเริ่มตกลงมาปรอยๆ ละ เราเลยรีบกลับมาที่นครปฐมเพราะนัดน้องๆ เจ้าถิ่นไว้ ว่าจะพาไปทานข้าวร้านอร่อย
เราไปกันที่ร้านใบเมี่ยง & More Cafe' and Restaurant ร้านนี้ไม่ไกลจากพระปฐมเจดีย์ อร่อยทุกอย่างสมกับที่เจ้าถิ่นพามาเมนูแนะนำ ข้าวไข่ข้นซ๊อสต้มยำ อร่อยมว้าก ต้องขอบคุณเจ้าถิ่นพามาเลี้ยง

ทานกันเสร็จแล้วเราก็กลับโรงแรมพักผ่อน เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ไปทานอาหารเช้าและซื้อผักซื้อปลากลับบ้านที่ตลาดดอนหวายจ้า

ทริปนี้ถือว่ามาแล้วได้เที่ยวจริงๆ ค่ะ เด็กๆ ก็ชอบ ใครอยากตามรอยลองดูนะคะ
สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้ไม่ถึงสี่พันบาทค่า (ไม่รวมน้ำมันกับผักปลาที่ซื้อกลับบ้านนะ) สามคนสามวันสองคืนเราว่าคุ้มค่ะ

สุดท้ายขอฝากคลิปรวมทริปนี้ที่ลูกสาวทำเล่นๆ ไว้นะคะ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมค่า

Last Update : 5 กรกฎาคม 2562 12:44:17 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 กรกฎาคม 2562 เวลา:9:57:22 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:32:22 น.

ทนายอ้วน, Kavanich96 ยินดีค่าาา
โดย: ปุ๊ก (Moti ) วันที่: 18 กรกฎาคม 2562 เวลา:15:20:08 น.

Moti
Chandigarh  India

Moti เป็นภาษาฮินดี้ แปลว่าอ้วน ซึ่งตรงกับชื่อเล่นของเรา ปุ๊ก จากกรุงเทพ ไปตั้งรกรากอยู่บังกะลอร์เกือบเจ็ดปี ที่บังกาลอร์อยู่ลำพังกับลูก ๆ สองปีเพราะสามีย้ายไปทำงานดูไบ หลังจากนั้นก็ย้ายตามสามีไปดูไบได้สามปี ตอนนี้กลับมาตั้งหลักที่ไทยละจ้า

ขอเกร่นก่อนสำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาอ่าน เรื่องราวและข้อความทั้งหมดใน Blog นี้มาจากความคิดเห็นและประสบการณ์ของเจ้าของ Blog ซึ่งอาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบางคนที่เข้ามาอ่าน ถ้าหากอ่านแล้วรู้สึกไม่ชอบใจก็สามารถกดเครื่องหมาย x ที่มุมบนขวาได้ จะดีกว่าเข้ามาเม้นท์เพื่อก่อกวนนะจ๊ะที่รัก

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๙ งานเขียนและภาพประกอบในบล็อคนี้เป็นลิขสิทธิ์ตามกฏหมายนะคะ กรุณาอย่าลอกหรือก๊อปปี้ไปใช้ที่อื่นเลยนะค๊า