ตอนที่ 14 Akita - Kakunodate

ถึงสถานี Akita ประมาณ 11 โมงกว่า ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2560

เข้าห้องน้ำ ตามระเบียบค่ะ แวะแทบจะทุกสถานี

เดี๋ยวเราจะเดินไปโรงแรมที่พัก เพื่อเก็บกระเป๋ากันก่อนค่ะ / โรงแรม Akita View Hotel

ถนนหนทางบ้านเค้า พื้นเสมอ เรียบ ไม่ขรุขระ ลากได้สบาย ๆ ไม่ทำร้ายกระเป๋า

ประมาณ 2-3 นาที จากสถานีรถไฟ Akita ถึงแล้วค่ะ

น้อง poongie จองที่พักผ่าน booking.com เรียบร้อย มาถึงก็ยื่นใบจอง (print มา) พร้อมพาสปอร์ตค่ะ

เป็นห้องพัก 3 คน ห้องกว้างใช้ได้ค่ะ ไม่อึดอัด - น้องบอกว่า เป็นห้องดีที่สุด และราคาถูกที่สุดของทริปนี้  Smiley

ห้องน้ำ..ดีเลยค่ะ

ตู้เสื้อผ้า ไม่ได้ใช้ซักที่ ย้ายที่พักเกือบทุกวัน เปิดเอาในกระเป๋าเลยค่ะ

แค่เก็บกระเป๋าจริง ๆ ... ป่ะ ไปเที่ยวกันต่อ

น้องผู้ร่วมทริปอีกคน

ตู้ไปรษณีย์

เดี๋ยวเราจะเดินกลับไปที่สถานี Akita กันค่ะ

มองเห็นตึกที่พักเรา - Akita View Hotel

ฝาท่อเมืองอะคิตะ

ขึ้นมาบนทางเดินบนสถานี มองลงไปข้างล่าง (ผ่านลูกกรง)

กลับมาที่สถานีอะคิตะอีกรอบ เพื่อนั่ง Shinkansen Komachi

มื้อเที่ยงนี้ เราหาอะไรกินง่าย ๆ จากร้านสะดวกซื้อในสถานี

ของเราเป็นข้าวปั้น กับกาแฟ ขนมไส้ครีมชาเขียว ไม่ได้กินค่ะ แช่ตู้เย็นห้องพักไว้ ลืมเอาออกมาอีกต่างหาก

กำลังถ่ายรูปข้าวปั้นกันอยู่ คุณลุงนั่งใกล้ ๆ พูดอะไรสักอย่างแล้วโพสท่าให้พวกเราถ่ายรูป

ทริปนี้ถูกโฉลกกับคนสูงอายุค่ะ

หุ่นยนต์ภายในห้องพักรอของผู้โดยสาร

ขบวนนี้ค่ะ ชินคันเซ็ง Komachi

จองที่นั่งมาแล้ว

ยังกะเหมารถเที่ยวเลย Smiley

ใช้เวลา 16 นาที ถึงที่หมายปลายทาง Kakunodate

ระหว่างทาง...

ต้นเดือนพฤษภาคม ยังพอมีซากุระให้เห็นบ้างค่ะ

13.49 น. ถึงแล้วค่ะ

แถมค่ะ ถ่ายคลิปช่วงชินคันเซ็งออกตัวมีอีกขบวนต่อหัว (JR East Pass - Tohoku Area)

จากสถานี Kakunodate มองตรงไปข้างหน้า

ที่นั่งพักรอรถโดยสาร

มีล็อคเกอร์ฝากของด้วย

เราจะไปหมู่บ้านซามูไรกัน จากสถานีรถไฟไปหมู่บ้าน ระยะทาง 1.3 กม.

เดินไปก็ได้ แต่พวกเรานั่งแท็กซี่ไปกัน 710 เยน เดี๋ยวขากลับค่อยเดิน

มาดูแผนที่หมู่บ้าน + ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกหน่อยเนาะ

ต่อตอนหน้าค่ะ...

Smiley ความเดิม  Smiley

Last Update : 3 พฤศจิกายน 2560 5:13:08 น.
Counter : 2072 Pageviews.

คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnewyorknurse, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณtuk-tuk@korat, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณClose To Heaven, คุณหอมกร, คุณSweet_pills, คุณtoor36, คุณชีริว, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณThe Kop Civil, คุณโอพีย์, คุณTurtle Came to See Me, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณRain_sk, คุณเกศสุริยง, คุณSai Eeuu, คุณหงต้าหยา, คุณJinnyTent, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณhaiku

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

นอกจากวิวสวย
บ้านเมืองสะอาด สะดวก สบาย
ผมว่าที่เริ่ดมากที่สุดอย่างนึง
ก็คือ ห้องน้ำนี่ล่ะครับพี่

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 พฤศจิกายน 2560 6:32:03 น.

คุณหนูถ่ายภาพ สวยจริง ๆ... นั่งดูเพลิน

แต่..เข้าห้องน้ำ ตปท.บ่อย ไม่ไหวเสีย
ค่าบริการแพงมาก เสียดายตังค์ครับ 555

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 3 พฤศจิกายน 2560 7:22:57 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โหวดค่ะ

โดย: newyorknurse 3 พฤศจิกายน 2560 7:23:47 น.

คุณไวน์กับสายน้ำ ที่ญี่ปุ่นนี่ห้องน้ำสะอาด บริการฟรีค่ะ (มีบางที่เท่านั้นที่ไม่ฟรี ... ตั้งแต่เที่ยวมา เพิ่งเจอที่ Karuizawa นี่ล่ะค่ะ แต่เค้าก็ทำหะหรูหะหรา เกินหน้าเกินตาคำว่าห้องส้วมมากค่ะ .. สมราคา เข้าไปแล้วไม่อยากออกมา .. อิอิ)

สวัสดีค่ะ พี่หนู รีบ ๆ ลงให้จบก่อนทริปใหม่นะคะ ..

โดย: poongie 3 พฤศจิกายน 2560 7:29:43 น.

มาเที่ยวต่อค่ะพี่หนู

หายไปหลายเอนทรี่ตามสภาพการณ์และจิตใจเนาะคะ กลับมาเที่ยวกันต่อ แฮร่..

หนูก็ชอบสไตล์นี้ค่ะ แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบกันเท่าไหร่ แต่หนูชอบมาก

Close To Heaven Review Travel Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 3 พฤศจิกายน 2560 8:49:30 น.

ชอบจังเที่ยวน่ะเองค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 3 พฤศจิกายน 2560 11:10:59 น.

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 แล้ว อิอิ
น่าไปดูงานที่ญี่ปุ่นจริง ๆ เลยเนอะ งามไปหมด
ทั้งทิวทัศน์บ้านเมือง ความสะอาดเรียบร้อย ชินคันเซง ...
ดูเจริญหูเจริญตาตั้งแต่ห้องสุขาไปยันฝาท่อ 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 3 พฤศจิกายน 2560 11:36:52 น.

อ้าว ตอนที่ 14 ต่างหาก

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 3 พฤศจิกายน 2560 11:40:26 น.

ขอบคุณที่พามาเที่ยวค่ะ

โดย: Gorjai Writer 3 พฤศจิกายน 2560 11:51:54 น.

อร๊ายยย กระตุ้นต่อมอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกแล้วค่ะพี่หนู

โดย: Close To Heaven 3 พฤศจิกายน 2560 13:18:08 น.

บ้านเมืองเค้าสวยงาม มีระเบียบ
เครื่ิงอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง ทันสมัยด้วย
ชมภาพเลินเลย

ขอบคุณโหวตค่ะ

โดย: mambymam 3 พฤศจิกายน 2560 15:34:28 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่หนู

คนที่รักตัวเองไม่เป็น
เวลารักใคร
มักจะคาดหวังสูง
เรียกร้องสูง
ทั้งสองอย่างนี้
ใครเป็นคนรักอยู่ใกล้ก็อึดอัดครับ

ปล. หมิงหมิงเข้าห้องน้ำเองครั้งแรกที่ญี่ปุ่นครับพี่ 555
เข้าไปแล้วชอบเลย มีของเล่นให้เล่นเยอะ ปุ่มกดนู่นนั่นนี่เต็มไปหมด 555

โดย: กะว่าก๋า 3 พฤศจิกายน 2560 21:08:42 น.

ไปคราวเดียวถ่ายมาทำบล็อกเสียคุ้มเลยค่ะคุณหนู

โดย: หอมกร 3 พฤศจิกายน 2560 21:40:04 น.

ภาพบนรถไฟ คล้ายเหมารถเที่ยวจริงๆค่ะคุณหนู

ถึงหมู่บ้านซามูไรแล้วนะคะ
คราวหน้าตามคุณหนูมาเที่ยวต่อค่ะ

สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ
ขอบคุณคุณหนูมากค่ะสำหรับกำลังใจ

โดย: Sweet_pills 3 พฤศจิกายน 2560 21:59:25 น.

เก็บได้ละเอียดมาก ที่ญี่ปุ่นถนนหนทาง ทางเดินเค้าดีจริงๆ ครับ ต้องยอมรับจริงๆ

ที่พักใกล้สถานีมาก ดูจากแผนที่ีแล้วรู้เลยว่าใกล้ แถมใกล้ศูนย์การค้าอีก แบบนี้สายช็อปชอบ (พี่หนูไม่ใช่สายช็อป)

ระยะทาง 1.3 กม. มันก็พอเดินได้ครับ ประมาณ 16 นาที แต่เราไปเที่ยวนั่งรถดีกว่าล่ะนะ ขาไปรีบหน่อย ขากลับถ้าเวลาเหลือๆ ค่อยเดิน

ญี่ปุ่นนี่มันน่าเที่ยวจริงๆ แหละครับ ให้ไปอีกผมก็ไป

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 พฤศจิกายน 2560 23:03:36 น.

เห็นญี่ปุ่นแล้วก็อยากไปอีกกกก เป็นประเทศที่เที่ยวได้ไม่เบื่อจริงๆครับ ถึงจะเพิ่งมีข่าวหั่นสยองก็เถอะ มุมมืดๆมันยังไกลตัวนักท่องเที่ยวน่า
ฝาท่อญี่ปุ่นแต่ละเมืองก็บอกเอกลักษณ์ของเมืองนั้นๆ ตอนเที่ยวนี่ถ่ายฝาท่อเพลินเลยครับ
ส่วนลุงโพสต์ให้ถ่ายรูปนี่ผิดวิสัยคนญี่ปุ่นมากๆ (ถ้าเป็นอินเดียอะว่าไปอย่าง) ดีจัง ได้ถ่ายลุง อยากถ่ายลุงมั่งงงงง
ชินคันเซ็นว่างจัง แต่ก่อนผมคิดว่ามันเร็วจี๋จนไม่เห็นวิวข้างทางซะอีก ช่วงที่ช้าก็ชมวิวสวยได้
ที่ไทยอากาศก็เริ่มดีแล้วนะครับ เข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยว แต่ผมดันป่วยซะงั้น เดี๋ยวหายเมื่อไหร่ จะ!!!.... ทำงานที่กองพะเนินให้เสร็จ (แป่ว)

โดย: ชีริว 3 พฤศจิกายน 2560 23:26:54 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

โดย: panwat 4 พฤศจิกายน 2560 2:50:46 น.

ชมภาพเพลินเลยค่ะ คุณหนูถ่ายรูปมาได้ละเอียดมาก
ดูจากภาพคนน้อยมาก ดูเงียบสงบเป็นระเบียบดีค่ะ
ฝาท่อเมืองแต่ละเมืองดูเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะเลยเนาะ
เดือน พ.ค. อากาศกำลังเย็นสบายดีนะคะ
ยิ่งเห็นภาพยิ่งอยากไปเที่ยว

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog

ขอบคุณค่ะคุณหนู

โดย: ข้ามขอบฟ้า 4 พฤศจิกายน 2560 5:46:39 น.

สวัสดีตอนเช้าค่ะ พี่หนู
ตามมาเที่ยวต่อค่ะ
บ้านเมืองเค้าดูสะอาดเรียบร้อยดีจริงๆค่ะ
ทริปพี่หนูภาพเยอะจุใจจริงๆค่ะ
ชอบทุกภาพเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะคะพี่หนู

โดย: ann_shinchang 4 พฤศจิกายน 2560 6:09:49 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ ภาพสวยมากครับ

โดย: The Kop Civil 4 พฤศจิกายน 2560 7:55:57 น.

สวัสดีครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 4 พฤศจิกายน 2560 9:38:40 น.

水道管

ถึงภาพท่อน้ำอ่านออกตัวเดียวคะ "水"มิตซึ อีกตัวคงจะ"มัตจิ"ลืมหมดแล้วคะเรียนมาสิบกว่าปี...แต่ให้พูดยังได้อยู่....

ภาพชุดนี้สวยมากคะ....

โดย: เมษาโชดดี 4 พฤศจิกายน 2560 9:59:38 น.

ี่ญี่ปุ่นสวยไปหมดค่ะ
คนของเขามีระเบียบวินัยแถมอัธยาศัยไมตรี เยี่ยมสุดๆค่ะ

ความจริงมีคนข้างกายไปลอยกระทง แต่ชวนแล้วไม่ยอมไป นั่งดูทีวีกันสองคน แทนค่ะ อิอิ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 4 พฤศจิกายน 2560 19:45:53 น.

จองที่ก่อนค่ะ ป่วยเล็กน้อย

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 4 พฤศจิกายน 2560 19:58:19 น.

ได้ไปแช่น้ำร้อนเปล่าครับ

โดย: ขุนเพชรขุนราม 4 พฤศจิกายน 2560 23:34:07 น.

ท่าทางรถไม่ค่อยจะติดเนาะครับ

โดย: panwat 5 พฤศจิกายน 2560 1:31:24 น.

โดย: Kavanich96 5 พฤศจิกายน 2560 3:34:12 น.

สวัสดีค่ะ ท่านขุน

ได้แช่น้ำอุ่นที่ห้องพัก แต่ไม่ได้แช่ออนเซนค่ะ

ขอบคุณโหวตค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 5 พฤศจิกายน 2560 4:18:23 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 5 พฤศจิกายน 2560 6:39:10 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
หมุยจุ๋ย Diarist ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Travel Blog ดู Blog
AppleWi Home & Garden Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
อุ้มสี Photo Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
สะพายกล้องตามคุณหนูล่ะค่ะ

โดย: เกศสุริยง 5 พฤศจิกายน 2560 11:23:11 น.

เป็นประเทศที่สวย สะอาดมากนะคะ

โดย: Sai Eeuu 5 พฤศจิกายน 2560 16:36:55 น.

ดูภาพเพลินเลยค่ะ
บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อย
น่าเดินเที่ยวมาก

ไปกันสามคนไม่มากไม่น้อยกำลังดี

โดย: หมุยจุ๋ย 5 พฤศจิกายน 2560 19:40:51 น.

หนังสือแนวจิตวิทยาผมชอบมากเลยครับ
อ่านแล้วได้แง่คิดที่ดีมากๆ
ปรับใช้กับตัวเองได้ด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า 5 พฤศจิกายน 2560 19:49:56 น.

ชอบรถไฟเค้าจริง ๆ
หัวแต่ละลำแปลกดีน่ารักดีอ่ะ
เห็นแล้วอดถ่ายรูปไม่ได้นะคะ
ยิ่งข้างในยิ่งแล้วน่านั่งมาก
น่ารัก สะอาด แลดูปลอดภัยมากอ่ะ

พี่หนูซื้อตั๋วรถไฟเป็นเที่ยวหรือเต็มวันคะ

เห็นกระเป๋าอาไร ไปตั้งหลายวัน
เป๋าลากคนละใบเองเหรอ
กลับมานิมีงอกบ้างเป่าพี่หนู

โดย: JinnyTent 5 พฤศจิกายน 2560 21:03:41 น.

ทริปนี้ไม่ได้ถูกโฉลกเฉพาะกับคนสูงอายุมั้งครับ
น่าจะรวมเด็กมัธยมด้วยนะ บล็อกก่อน ๆ เห็นสู้กล้องพี่หนูหลายคนเลย 55

พอเห็นชื่อ "อะคิตะ" สิ่งแรกที่ผมนึกถึงคือ หมาอาคิตะ
ไม่รู้ว่าพี่หนูไปอะคิตะแล้วได้เจอหมาอะคิตะตัวเป็น ๆ บ้างมั้ยครับ
อยากเห็นตัวจริงจังว่ามันขนฟู ๆ จนตาหยี ๆ แบบในรูปเปล่า >_<
(แต่คิดว่าเค้าคงไม่ปล่อยให้มีหมาจรอยู่ในเมืองแบบบ้านเรามั้ง ^^")

ป.ล.1 ใช่แล้วครับ น้านิด-ศันสนีย์ เป็นผู้พากย์เสียง เซเลอร์วีนัส นี่แหละ
เสียงเป็นเอกลักษณ์จริง ๆ เนอะ ฟังปุ๊บรู้ปั๊บเลย ^^

ป.ล.2 ฟิกเกอร์เซเลอร์มูนก็อยากได้ครับ แต่ยังไม่มีตังค์ซื้อ แหะ ๆ ^^"

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 5 พฤศจิกายน 2560 22:33:23 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู
บรรยากาศที่akita ดูสบายๆนะคะ
น้องมีนรอชมหมู่บ้านซามูไรค่ะ

โดย: together_ws 20 พฤศจิกายน 2560 19:45:57 น.

ผมจำได้ว่าตอนที่อ่านอน ปราสาท hirosaki มันอยู่ในตำแหน่งที่แปลกมาก ทำให้ต้องไปค้นว่า เกิดอะไรขึ้น

ไปเจอช่อง รายการ japanology ตอน castle restoration เค้ามีตอนขนย้ายให้ดูด้วย ทำให้รู้ว่ามันถูกเคลื่อนย้ายไปทางขวา 80 เมตร เพราะฐานรากที่เป็นกำแพงหินแตกเสียหายทำให้ปราสาททรุด ดังนั้นเลยต้องย้ายปราสาทเพื่อจะบูรณะฐานราก โดยการย้ายก้อนหินทีละก้อน งานนี้ใช้เวลา 7-8 ปี งบประมาณ 2000 ล้านเยน

โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว 4 ธันวาคม 2560 20:42:01 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]