วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เพชรบูรณ์ (1)

ทริปทุ่งดอกกระเจียว เขาค้อ ภูทับเบิก 11 - 13 กรกฎาคม 2557 ความเดิมตอนที่แล้ว พาเข้าที่พัก ภูอาบหมอก เขาค้อ เพชรบูรณ์ วันนี้มาต่อเลยค่ะ

เบอร์โทร. เผื่อสนใจค่ะ

ห้องประชุม , ชั้นบน จัดเลี้ยง ชมวิว วันนี้ ไม่ได้ขึ้นค่ะ

ทางเดินลง บ้านพักเรา

ดอกหญ้าข้างทางเดิน

ห้องพัก มีหลายแบบค่ะ สนใจลองเข้าไปดูในเว็บนะคะ

08.39 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2557

เที่ยวกับบ้านเรา หวานเย็นดีเนาะ

วิวจากระเบียงหลังห้อง

รีสอร์ทใหม่ๆ ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ

09.29 น. ไปกันค่ะ เป้าหมายปลายทาง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เขาค้อนี่ ว่าไป มาบ่อยมากค่ะ เกือบจะทุกปี

หมอกฝน ระเรี่ยลอยลิ่ว ให้เห็นตลอด...

ขยายถนน

ร้าน Story Cup เดี๋ยวแวะค่ะ ตอนนี้ยังเช้าไป เพิ่งกินกาแฟมาจากที่พัก

ทางลง เข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทางแคบ ชัน ต้องคอยหลีกทางรถสวนกัน

ถึงแล้วค่ะ

10.01 น. ลานจอดรถตรงนี้ เต็มแล้วค่ะ

ระเบียบวัด

ค่อยๆ เดิน ไม่รีบร้อน...

เสาพุทธชัยมงคล

เว็บของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว คลิกเลยค่ะ

บรรยายด้วยภาพ ไม่ลงรายละเอียดวัดนะคะ เว็บของวัดทำไว้ดีมาก เข้าชมได้เลยค่ะ

มาเขาค้อเกือบทุกปี แต่ไม่ได้แวะวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว 2-3 ปีแล้วมัง สวยเหมือนสวรรค์เลยค่ะ

เดินแยกมุมกันกับปะป๊า ต่างคนต่างถ่าย ตอนทำรูป ทำบล็อก โดดไปโดดมา ปกตินะคะ

จากมุมนี้มองไปที่ มหาวิหาร พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ กำลังก่อสร้างค่ะ

10.17 น. ค่ะ

เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต

มองกลับลงไป

เซ็ตนี้ ชุดใหญ่เลยค่ะ แม่ชอบ...

เยอะ....ต่อตอนหน้านะคะ

Last Update : 19 กันยายน 2557 8:40:25 น. 37 comments

วัดนี้เค้าดังมาจากอะไรนะ
ดูเหมือนจะใช้เงินไม่น้อยเลยนะเนี่ย
คนไปฝึกสมาธิก็ไม่น้อย

โดย: ปลาทอง สมองน้อย วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:9:33:13 น.

สวัสดีตอนเที่ยงๆ ครับพี่หนู .....

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ผมเคยเห็นไกลๆ ตอนขับรถผ่าน แต่ตอนนั้นเวลาไม่พอ ประกอบกับอากาศไม่ดี มีเมฆฝนเยอะ เลยไม่ได้แวะครับ .....

วัดสวยๆ แบบนี้ ผมว่าถ้าไปตอนอากาศดีๆ ฟ้าแจ่มๆ ถ่ายภาพออกมาจะสวยมาก .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:12:38:15 น.

สวัสดีค่ะ ชอบบล๊อกพี่หนูมากค่ะ ละเอียดเยี่ยมยอดเลย ปักหมุด "ภูอาบหมอก" ไว้ก่อนค่ะ ไปอีกครั้งคราวหน้าคิดว่าไม่พลาดพักที่นี่แน่ ๆ วิวสวยมาก บรรยากาศก็ดีสุด ๆ เลยค่ะ

โดย: kor_pink วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:13:42:04 น.

วันนี้มีรูปพี่สาวหลายภาพเลย

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog

ไปเที่ยวฟาร์มโชคชัย แวะนอนแถวเขาใหญ่ค่ะ

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:17:21:04 น.

วันนี้มีรูปพี่สาวหลายภาพเลย

ภูอาบหมอก น่านอนมากครับ
หลังนอน 2 คน มีระเบียงหลังบ้าน ราคาคืนเท่าไหร่ครับ

แต่บ้านโซนปูนก็น่านอน ราคาต่างกันเยอะไหมครับคุณหนู

โดย: แซงค์ ชายคาตะวัน IP: 61.90.35.176 วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:17:56:49 น.

โหวตค่าพี่หนู

หนูก็ชอบวัดนี้มาก

พระอาจารย์อำนาจท่านก็เก่งนะคะ

เหมือนกันค่ะ เราเป็นพวกอาศัยดวงไม่ได้

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:17:59:41 น.

ไม่มีคำบรรยายเลยไม่รู้จะเม้นท์ยังไงเลย แหะ
เข้าไปเว็บของวัดก็ไม่มีคำอธิบายภาพที่อยากรู้ด้วย แง ๆ

เห็นวัดนี้แล้วนึกไปถึงวัดสวนแก้ว (นนทบุรี)
ตรงที่ปูกระเบื้องหลากสีและรูปร่างนี่แหละค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:18:16:31 น.

โหวต Travel Blog ให้เลยครับพี่หนู

วิวสวยดีจังเลยครับ

ปล. พรีเวดดิ้่งเดี๋ยวนี้มีไปถ่ายที่ต่างประเทศด้วยนะครับพี่
เมื่อวานเพิ่งไปคุยกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่รู้จักกัน
เห็นบอกว่าจะไปถ่ายภาพที่มาเลเซียครับ 5555

เซ็ตนึงเริ่มต้นก็ 5-6 หมื่นบาทแล้วล่ะครับ
ยังไม่รวมค่าเดินทาง ค่ากินค่าอยู่ด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:19:05:29 น.

วิวที่พักสวย
คงต้องหาโอกาสไปอาบอบแช่หมอกสักครั้งแล้วครับ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สวยงาม
คิดว่าเป็นวัดที่สร้างได้งดงามวัดหนึ่งครับผม

โดย: moresaw วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:19:36:02 น.

ถ้านับก็ตาลายเลยค่ะ เลยเอาภาพมาแปะซะเลย อิอิ
รูปนี้แหละค่ะ ภาพอะไรคะ
ดูคล้าย ๆ พระสยามเทวาธิราช นะคะ
แต่จริง ๆ คืออะไรคะ ไม่อยากกวน แต่อยากรู้ แหะ ๆ
ว่าง ๆ ค่อยทำนะคะ ไม่รีบค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่า

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:19:43:29 น.

สวยจังไม่เคยแวะเลยค่ะ
เก่าไม่พอ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:20:18:30 น.

วัดนี้มีรายละเอียดเยอะมากมายจริงๆ
สวยมากเลยนะคะ คงใหญ่มากด้วยเนาะ
----
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog

โดย: blueberryblossom วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:20:44:06 น.

มาเที่ยวต่อครับ
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ไปมาครั้งก่อน ถนนยังเป็นดินครับ
โหวต สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:23:56:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:2:28:41 น.

Sweet_pills Food Blog ดู Blog

ชอบภาพบนเขาค้อ สวย ที่
วัดผาซ่อนแก้ว น่าทึ่งที่ท่าน
ก่อสร้าง ได้สวยงาม...

ไปเที่ยวกับครอบครัว สบายดี

เกรงใจเพื่อน ๆ ที่ต้องรอ เรา
ใช้เวลานานมาก ๆ เดินหามุม
กล้อง กับ รอแสงครับคุณหนู

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:4:42:24 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:6:33:37 น.

เห็นภาพแบบนี้แล้วสดชื่นหัวใจ
...ใจหวิวๆ เหมือนได้อยู่สถานที่นั้นจริงๆ...
อยากไปบ้าง แต่ก็ยังไม่มีเวลา ...ว่างจากภารกิจเมื่อไหร่คงมีโอกาสไปเยี่ยมชมกัน

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: นธีทอง วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:9:54:16 น.

แวะมาโหวตให้คุณหนูค่ะ
ภาพสวยใสกิ้งเลยนะคะ
หมอกก็ดูสดชื่นขึ้นตามวัยค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:10:25:26 น.

ภาพมองจากมุมสูงสวยมากค่ะ

ภาพเส้นทางก็สวย

โดยเฉพาะวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วงามวิจิตรมาก

ป้าเคยไปเขาค้อและวัด แต่แค่แวะ ไม่ได้หาที่พักนอนค่ะ

เดี๋ยวจะเลยไปห้องแสตมป์ค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:14:17:51 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู ลิลแวะมาทักทายค่ะ

ที่นี่อยากไปมานานมากกกกแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปซักที สวยงามจริง ๆ ค่ะ

mambymam Music Blog ดู Blog
กาปอมซ่า Food Blog ดู Blog

โดย: LilyHappiness (สมาชิกหมายเลข 750163 ) วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:14:28:45 น.

แวะมาเที่ยวกับพี่หนูค่ะ พระธาตุผาซ่อนแก้วเคยไป เสียดายเวลาน้อย เลยถ่ายรูปมานิดเดียวค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:15:47:29 น.

ชอบชื่อภูผาหมอกจังค่ะ ตั้งได้เพราะจัง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วก็สวยมาก พระพุทธรูปงามมาก ๆ ทั้งสององค์เลย โดยเฉพาะองค์ที่ทรงเครื่อง ลวดลายงดงามอ่อนช้อยสุด ๆ ชอบตรงบันไดด้วยค่ะ ไม่เคยเห็นบันไดวัดที่ไหนสวยแบบนี้เลย

โหวตหมวดถ่ายภาพให้ค่า

โดย: haiku วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:17:03:12 น.

ดูอลังการดีครับ ที่นี่เคยเห็นหลายบล็อกรีวิวเหมือนกัน แต่นานแล้วตอนนั้นยังไม่มีสร้างเพิ่มแบบนี้ ถ้าสร้างเสร็จจะอลังการขนาดไหน น่าคิดจริงๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:18:29:04 น.

แวะมาเที่ยวกับพี่หนูตอนค่ำๆค่ะ
เป็นวัดที่สวยมากๆเลยค่ะพี่
ขอบคุณที่นำมาให้ชมค่ะ

โดย: phunsud วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:18:57:04 น.

ค้นเจอแล้วค่ะ ที่แท้ก็คือพระพุทธรูปปางห้ามญาติ แบบทรงเครื่องนั่นเอง
ไม่เคยเห็นแบบทรงเครื่องเลย ดูแปลกตา ขลังดีนะคะ

ดูที่นี่นะคะ รูปเดียวกันเลย อิอิ
//2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10883151/E10883151.html

ปางนี้บางตำราเรียกปางห้ามสมุทร เป็นพระประจำวันจันทร์ค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:19:10:01 น.

ภูอาบหมอกวิวธรรมชาติสวยงามมากๆค่ะ
น่าไปเที่ยวจริงๆ ที่พักก็น่าพัก
สวยเด่นแปลกตามากค่ะ ไม่ค่อยเคยเห็นศิลปแบบนี้
น่าชมดีนะคะ

เพลงเก่าๆมักใช้ถ้อยคำที่สละสลวย
ทั้งทำนองไพเราะมีเสน่ห์มากค่ะ ชอบฟัง เพลินดีค่ะ
เหมาะกับวัยเราด้วย อิอิ

โดย: mambymam วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:19:47:43 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู ทริปทุ่งเขากระเจียว ภูทับเบิกสวยธรรมชาติดสุด เลื่อนลงมาสายตามองที่สาวน้อยวัยน่ารักน้องหมอกอย่างเดียวเรย อิๆ น่ารักนะค่ะ ^^
มีความสุขมากๆคะพี่หนู จุ๊บๆๆ

โดย: mastana วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:20:56:48 น.

prizella Travel Blog ดู Blog
mastana Literature Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Home & Garden Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog

ภาพสวยจังคร้า...โดยเฉพาะภาพที่มีน้องหมอกน่ารักมากๆ
ดีจังคุณหนูช่วยนำร่องไว้ เผื่อเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวตามบ้าง
เมืองไทยยังน่าเที่ยวเสมอกับสภาพภูมิศาสตร์ที่เป็นธรรมชาติ
ชอบมากๆค่ะ ....ขอบคุณมากนะค่ะ

โดย: Tui Laksi วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:23:24:09 น.

ป้ายแน่มากค่ะ 'อย่าทำลายความสงบ'
เจดีย์สวยจังค่ะ ลวดลายที่เค้าประดับแบบนี้สวยดี
เยอะด้วยนะคะพี่หนู
อ่อ นางแบบสดใสเชียวแหละ ^^

mambymam Music Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:23:55:22 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู ขอบคุณมากนะคะที่ไปอวยพรวันเกิด พรใดที่ได้รับขอให้พี่หนูได้รับพรนั้นด้วยนะคะ

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะภาพสวยมากน่าไปยืนอยู่บนจุดชมวิวนะคะคงสวยมากๆเห็นแล้วมีความสุขไปด้วยจริงๆค่ะ

หมวดท่องเที่ยวและหมวดกล้องโหวตไปหมดแล้วไว้มากิ่งใหม่นะคะ

ขอให้พี่หนูมีความสุขวันหยุดค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:7:10:08 น.

:) ตามมาชมภาพสวยๆด้วยคนครับ

โดย: puzzle man (เตยจ๋า ) วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:7:59:41 น.

มาโหวตให้ภาพสวยๆค่ะคุณหนู

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Music Blog ดู Blog

โดย: mambymam วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:20:08:02 น.

ที่เห็นและเป็นมา Music Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog

วิวสวยมว๊ากกกค่ะพี่หนู
ภาพก็สวยมาก
ที่สำคัญ นางแบบน่ารักค่ะ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:21:39:35 น.

สวัสดีค่ะ พี่หนู ^^

ชอบวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วนะคะ
สวยดี บล๊อกนี้ภาพสวยและเยอะ
เป็นพิเศษเลยค่ะ ดูเพลิน ๆ เลย

=================

lovereason Literature Blog ดู Blog
pantawan Health Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:21:46:34 น.

จากคุณหนูชม
พักหลังมานี้ ดอกไม้ประกอบภาพพี่ตุ๊ก สวย ๆ ทั้งนั้น ค่ะ

ขอบคุณจ้า
ชอบเก็บภาพไปเรื่อย ๆ นึกได้ คิดถึงก็เอามาลง
ถ้า อินไปกับเพลง ก็แค่นั้น

โหวตให้โฟโตนะคะ
ชอบภาพไหนรู้ไหม?
ชอบภาพสาวน้อยเม้มปากจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:22:56:51 น.

สวยทุกภาพค่ะ บรรยากาศน่าเที่ยวจัง

โดย: thanitsita วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:3:25:21 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]