Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
ความดีและความชั่วคืออะไร


ความดีและความชั่วคืออะไร



หนังสือเล่มนี้ ได้มาจากงานหนังสือ ปีไหนจำไม่ได้ค่ะ ไปทุกปีเลย เล่มนี้ "อมรินทร์ธรรมะ" ของเครืออมรินทร์ เราไปเจอในหมวดช็อคโซน คือลดราคา 70% ชอบค่ะแบบนี้ ลองหาๆ ดูก่อน ไม่ใช่เห็นแก่ราคาถูกแล้วซื้อเลยน่อ ลองจับขึ้นมาเปิดๆ ดู ก็เหมือนใครหลายคนค่ะ ดูปกหน้า อ่านปกหลังก่อนตัดสินใจซื้อเนาะ





เรื่องโดย ออสการ์ เบรอนีฟีเย

ภาพโดย เคลมง เดอโว





ด้านหลังปก :

ถามใจตัวเอง คือหนังสือชุดที่เสนอให้พวกเราย้อนถามตัวเองถึงสิ่งที่สำคัญเกี่ยวกับตัวเรา ชีวิต และโลก

หนังสือชุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการอ่านประกอบการขบคิดพิจารณา หรือพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจตัวเอง

และแบ่งปันแง่คิดระหว่างกันและกัน มากกว่าการหาคำตอบที่ตายตัว





"ความดีและความชั่วคืออะไร"

ประกอบไปด้วย 6 คำถามหลักสำหรับการเล่นเกมการใช้ความคิดที่จะทำให้เรามองเ็ห็นเบื้องลึกของทุกสิ่งที่เราเคยมองเพียงผิวเผิน





หนังสือแบบนี้จะไม่สแกนค่ะ กลัวเป็นรอยแยก เลยใช้วิธีถ่ายรูปมาบางส่วน





6 คำถามที่ว่าคือ...

เรามีสิทธิ์ขโมยของเพื่อกินประทังชีวิตไหม

เราต้องพูดความจริงทุกเรื่องไหม

เราต้องช่วยเหลือผู้อื่นไหม

เราต้องทำดีกับทุกคนหรือเปล่า

เราทำทุกอย่างที่เราอยากทำได้หมดเลยหรือ

เราต้องเชื่อฟังพ่อแม่ตลอดเลยหรือ







ภาพประกอบน่ารักดีค่ะ ตัวหนังสืออ่านง่าย ราคาจากปก 109 บาท น่าจะขายไม่ค่อยดีเลยไปอยู่ในช็อคโซน ลดราคาซะเยอะ





กับคำถามนี้ "เราต้องพูดความจริงทุกเรื่องไหม" เชื่อว่าคงมีบางคนที่ถามตัวเองอยู่บ่อย





หนึ่งคำตอบที่เคยมีในใจเหมือนกัน แบบนี้เลย...ไม่ต้องหรอก ถ้าสิ่งที่พูดจะไปทำร้ายคนอื่นเข้าน่ะ

ในนั้นจะมีเหตุผลอยู่หลายข้อ...ก็ใช่ละนะ แต่เอ...การโกหกหรือการเงียบนี่ดีกว่าตรงไหนล่ะ

เราต้องทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เพื่อไม่ให้มีเรื่องอย่างนั้นหรือ

และ...เราพูดความจริงที่ไม่น่าฟังอย่างนุ่มนวลได้ไหมนะ






อย่าเรียกว่ารีวิวหรือแนะนำหนังสือเลยนะคะ เรียกว่าลอกมาเล่าให้ฟังดีกว่าเนาะ





ผลงานเล่มอื่นๆ ในชุด ถามใจตัวเอง โดยออสการ์ เบรอนีฟีเย ที่จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ

1. ชีวิตคืออะไร

2. ความสุขคืออะไร

3. ความรู้คืออะไร

4. การอยู่ร่วมกันคืออะไร


ใครสนใจลองไปหาดูค่ะ


...ลาป่วยนะคะ...





Create Date : 28 กันยายน 2556
Last Update : 22 สิงหาคม 2558 12:22:20 น. 57 comments
Counter : 3407 Pageviews.

 




ถูกใจคนแรกค่ะ...

หนังสือน่าอ่าน...

..


คุณหนู... เป็นไรอ่ะ???

หายไว.. ไว .. นะคะ...

Big Take Care...







โดย: foreverlovemom วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:5:12:08 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนู เห็นหนังสือแล้วน่าอ่านจัง น่าจะเหมาะกับเด็กด้วยนะคะ

ขอให้พี่หนูหายป่วย พักฟื้นตัวไวค่ะ สุขภาพแข็งแรงค่ะ


โดย: au_jean วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:6:36:08 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

ขอให้พี่หนูหายป่วยเร็วๆนะครับ

โหวตบล็อกหนังสือให้ครับ
หนังสือชุดนี้ผมซื้อบริจาคเข้าห้องสมุด
แต่ไม่ได้ซื้อมาอ่านเองครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:6:50:59 น.  

 
อรุณสวัสดีคร้าคุณหนู ...หายป่วยโดยเร็ววันนะค่ะ
และรักษาสุขภาพดีๆด้วยคร้า ช่วงนี้อากาศชื้นไข้หวัดมาพร้อมฤดูฝน
(ปลายฝนต้นหนาว) หากภูมิคุ้มกันอ่อนแอ มีสิทธิ์เจอแจ๊คพ๊อตน๊อ...

เพิ่งเคยอ่านรีวิวหนังสือของคุณหนู
แนะนำบอกเล่าได้น่าสนใจทีเดียว
เคยค่ะ บ่อยไปเราเข้าร้านหนังสือเจอหนังสือที่เราว่าดีถูกแอบหลบมุมไว้ซ๊ะนี่

เล่มนี้เหมาะเลยค่ะ เราชอบอ่านประมาณนี้เช่นกัน ภาษาง่ายๆเข้าใจง่าย
และพูดประเด็นตรงจุดที่คนทั่วไปมีคำถามคล้ายๆกับเรื่องที่เขียน
ขอบคุณค่ะที่แชร์ ...บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Book Blog
หายไวๆนะค่ะ และขอบคุณมากค่ะที่แวะไปชมร้านอร่อย
พอดีเมื่อวานเย็นไปงานสวดญาติของคุณสามี ตจว.
แล้วกลับมาเลย ถึงบ้านก็ง่วงเลยไม่ได้แวะเยี่ยมเพื่อนคนอื่นๆเลยคร้า


โดย: tui/Laksi วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:7:49:16 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณหนู
แม่หมูแวะมาเยี่ยมไข้นะคะ
และก็ไปชมวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กะคุณหนูมาด้วยค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


ขอให้คุณหนูสุขภาพแข็งแรงหายป่วยไวๆนะคะ
ปล.บล้อกคุณหนูมมีส่งเข้าประกวดรึเปล่าคะ
เผื่อแม่หมูจะไปส่งกำลังใจค่ะ



โดย: jamaica วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:7:58:02 น.  

 
พี่หนูหายเร็วๆนะคะ สู้ๆ ^^


โดย: auau_py วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:8:18:23 น.  

 
เป็นหนังสือที่ดูน่าอ่านดีนะคะ


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:8:44:30 น.  

 
สวัสดี...ค่ะ

ไม่ได้เข้าบล๊อกเสียหลายวัน
ปลายเดือนต่อต้นเดือนงานยุ่งแต่ยุงไม่ตีกัน

วันนี้พอมีเวลาอู้งานมาเยี่ยมทักทายกัน
ให้หายคิดถึงได้บ้าง หวังว่าคงจะสบายดีกันทุกคนนะคะ

มีความสุขกับปลายฝนต้นหนาว...นะคะ




หนังสือดีน่าอ่านค่ะ ไลค์ไว้เลยค่ะ
และขอบคุณเรื่องภาพที่อนุญาตให้ปอป้านำไปใช้ด้วยนะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:9:03:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหนู

อ้าวเผลอแผลบเดียว อัพบลอกใหม่ซะแล้ว เมื่อวาน อ.เต๊ะ มาดูเรื่องวัดอยู่ ว่าจะมาเม้นวันนี้สักหน่อย ไม่ทันซะแล้วขออภัยนะครับ
หนังสือมีรูปประกอบ ข้อความง่ายๆแบบนี้ น่าจะขายดีนะครับ ทำไมถึงขายยาก สงสัยว่ามุมมองของคนไทย อาจจะมองว่าเป็นเรื่องทั่วๆไป ไม่น่าสนใจมั้งครับ อ.เต๊ะ ดูแล้วถ้าจะขายดีต้องออกแนวน้ำเน่า ยุงชุมๆ ตบตีแย่งสามีกันมากกว่านะครับ555
ปล.ขอให้คุณหนูหายป่วยไวๆนะครับ


โดย: multiple วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:9:23:44 น.  

 
น่าอ่านเชียวค่ะพี่หนู

โหวตที่ 31 คืออะไรคะพี่?

แล้วเต้ยส่งคือส่งอะไร หนูงง?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:9:58:28 น.  

 
เป็นหนังสือที่น่าอ่านมากเลยค่ะพี่หนู
แต่นี่ใครอนุญาติให้หนีหมอมาอัพบล้อกคะ
คุณหมอบอกให้มาตามคนไข้หนีพยาบาลมาอัพบล้อกค่ะ
กรุณากลับไปขึ้นเตียงด่วนค่ะ
หายเร็วๆนะคะ จะได้กลับบ้านเราเนาะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:10:29:33 น.  

 
แหะ ๆ ลาป่วยเหมือนกันเลย
สงสัยหวัดกิน หัวมึน ๆ
หายป่วยไว ๆ นะคะ (บอกตัวเองด้วย) อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:11:12:48 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆ ครับพี่หนู .....

หนังสือเล่มนี้ภาพประกอบสวยดีครับ น่าจะอ่านง่ายด้วยเพราะตัวหนังสือน้อย .....

แต่เนื้อหาดูจะออกแนวปรัชญามากไปหน่อย วัยรุ่นไม่อิน เลยขายไม่ค่อยได้มั๊งครับ ก็เลยเอามาลดราคา shock prize แบบนี้ .....

ปล. ขนาดป่วยยังมา up บล็อก spirit สูงส่งจริงๆ หายป่วยไวๆ นะครับ ....



โดย: NET-MANIA วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:11:40:59 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่หนู

ทั้ง 6 คำถาม เป็นคำถามที่นกถามตัวเองบ่อยๆๆๆๆ

อ้าว เพิ่งเห็น ด้านบนจากคุณแพท พี่หนูป่วยอยู่รพ เหรอคะ


หายไวๆ นะคะ ..


ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมากๆค่ะ
เด็กๆที่ห้องเพิท ป่วยกันแทบครึ่งห้อง ดีนะที่เพิทไม่ป่วย


สอบเสร็จวันนี้พอดี ..

ค่อยสบายใจหน่อยค่ะ






โดย: Nongpurch วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:14:10:24 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Book Blog ดู Blog

ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ ค่ะน้องหนู


โดย: AppleWi วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:14:37:39 น.  

 
มาอ่านหนังสือเด็กน้อยป่ะอ่ะ
และแล้วหนูเห,้กก็ป่วยจนได้อ่ะ ไหนว่าเราถึกเหมือนกันไง ทิ้งกันไปซะแระ 555 แต่ไม่ตามนะ เค็งต้องถึกต่อไป อย่าได้ท้อคะ พูดปลอบใจตัวเองมากเลยอ่ะ 555

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
คนบ้า(น)ป่า Music Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Book Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:15:26:51 น.  

 
หนังสือน่าอ่านดีนะครับ ภาพก็น่ารักมาก กดไลค์กดโหวตให้เลยครับ


ป.ล. หายป่วยไวๆนะครับพี่หนู


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:15:46:29 น.  

 
อ่านหนังสือด้านบนจบ กำลังจะเข้ามาถามเรื่องราวในหนังสือ
พี่สาวเราบอกลาป่วยซะแล้ว...มาเร็ว ไปเร็ว
หายเร็ว ๆ นะคะพี่หนู....
เมื่อวานเอ๋ไปวิ่งค่ะ ฟิตร่างกาย ก่อนจะมีหนีเที่ยวช่วงปลายปี


โดย: aenew วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:16:01:32 น.  

 
หนังสือด้านบนน่าสนใจดีค่ะ

คุณหนูป่วยซะแล้ว
ขอให้หายเร็วๆนะคะ



โดย: mambymam วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:19:45:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แวะมาเยี่ยม
หายป่วยเร็วๆนะคะ



โดย: pantawan วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:20:29:15 น.  

 
~ ^^ ไว ไว หายค่ะพี่ ~


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:21:29:32 น.  

 
น่าสนใจดีค่ะ มีเรื่องให้ทั้งขบและคิด
รูปเล่มสวยด้วยเนอะพี่

พี่หนูป่วยไปซะแล้ว อากาศอย่างนี้น่าป่วยค่ะ
ขอหายเร็วๆนะคะ



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:22:52:13 น.  

 
เพิ่งทราบว่ามีช็อคโซนด้วย วันหลังไปงานหนังสือผมต้องสังเกตหน่อยแล้ว

เล่มนี้น่าสนใจ เป็นหนังสือภาพแบบนี้น่าอ่านครับ แต่ท่าทางอ่านไม่จบง่ายๆ แน่ เพราะอ่านแล้วต้องคิดตาม


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:0:46:33 น.  

 
เป็นใข้หวัดใหญ่ คงต้องพักผ่อนให้มาก ๆ

อ่านและดูหนังสือข้างบน ดู
แล้วอ่านง่าย เหมาะสำหรับคน
ที่ขี้เกียจอ่านอะไรยาว ๆ

พัฒนาไปเยอะเลย ครับคุณหนู


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:15:55:36 น.  

 
เป็นหนังสือที่น่าอ่านมากครับ มีสาระ และประโยชน์กับคนในยุคสมัยนี้มากๆ เลย

ขอบคุณครับสำหรับหนังสือดีๆ แบบนี้คับ

โหวตให้จ้า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Book Blog ดู Blog


โดย: NaiKonDin วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:18:33:38 น.  

 
เป็นหนังสือที่บุ๊งเห็นแล้ว
แอบอึ้งกับคำถามค่ะพี่หนู
ถ้าลูกถามเราแบบนี้
เราควรจะตอบอย่างไร
นั่นสิคะ???

พี่หนูไม่สบายเหรอคะ
หายไวๆ นะคะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:23:22:06 น.  

 
เป็นหนังสือธรรมะที่ทำออกมาได้เข้าท่ามากค่ะ เด็ก ๆ อ่านได้ไม่เบื่อแน่ เหมาะกับผู้ใหญ่ด้วย

ส่งกำลังใจให้คุณหนู ขอให้หายป่วยไว ๆ สุขภาพแข็งแรงขึ้นในเร็ววันนะคะ


โดย: haiku วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:0:04:09 น.  

 









โดย: foreverlovemom วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:3:49:51 น.  

 
สวัสดีคะพี่หนู

ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ ขอให้พักฟื้นไวๆ

เพื่อนๆพี่บล็อคแก๊งค์ทุกคนส่งกำลังใจให้พี่หนูหายป่วยไวๆค่ะ


โดย: au_jean วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:8:22:40 น.  

 
นั่นสินะ อย่างไหนคือดีอย่างไหนคือชั่วเนาะ บางอย่างมันก้ำกึ่งจริงๆนะบางที


โดย: NENE77 วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:10:22:07 น.  

 
หายไวๆนะคะ


โดย: maistyle วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:11:28:19 น.  

 
หายไว ๆ นะคะ


โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:13:14:03 น.  

 
แค่ส่วนที่แนะนำมาก็น่าสนใจแล้วค่ะ

ยิ่งอยู่ในรูปภาพวาด ทำให้ดูง่าย อ่านง่าย ใช้เวลาอ่านไม่นาน

หัวข้อคำถามล้วนน่าสนใจ

แบบนี้ถ้าเจอป้าซื้อเหมือนกันค่ะ


ไลค์แล้วโหวตไปเลย


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ลงสะพาน+++เลี้ยวซ้าย2013 Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Book Blog ดู Blog


ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


ห้ามนอนนาน ถึงหมอถึงยาแล้วหายไวไวนะคะ


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:14:16:59 น.  

 
น่าอ่านจังเลยค่ะพี่หนู


โดย: sawkitty วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:15:42:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนู


หายป่วยรึยังน้อ
แวะมาส่งกำลังใจครับพี่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:6:57:36 น.  

 
จริงๆพี่หนูพักฟิ้นให้หายดีก่อนนะคะ เรื่องมาเยี่ยมบล็อคอุ๊ไว้ทีหลังได้เลยคะ

เป็นห่วงสุขภาพพี่หนูมากกว่า ดูแลตัวเองด้วยนะคะ ขอให้พักฟื้นกลับมาสุขภาพดีเช่นเดิม จะได้มีแรงถ่ายภาพสวยๆมาให้น้องๆได้ชม


โดย: au_jean วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:9:55:59 น.  

 
โห...ต้องเข้า รพ.เลยนะครับพี่
ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

หายเร็วๆครับพี่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:12:54:32 น.  

 


สวัสดีค่ะ วันนี้กลับมาอัพบล็อกแล้ว แวะมาทักทายเห็นหนังสือเล่มนี้แล้วน่าสนใจจังค่ะ มีภาพประกอบที่เก๋ดีด้วย โหวตให้นะคะ


โดย: Lagata Novella วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:13:43:18 น.  

 
นานๆ ทีจะได้แวะมาบ้านนี้ สองครั้งในเอนทรี่เดียว (แสดงว่าป่วยจริง) ขอให้หายป่วยในเร็ววันนะครัับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:15:27:16 น.  

 
ขอบคุณมากนะค่ะคุณหนู
พักผ่อนให้เยอะคร้า จะได้หายดีเร็ววัน
บ้านนี่ ถ้าคุณแม่บ้านป่วยอะไรๆก็ยังดูไม่เป็นระบบระเบียบ
แต่น้องหมอกก็คงช่วยดูแลได้ในระดับหนึ่งน๊อ..
หายไวๆคร้า..ไม่ต้องกังวลเรื่องบล๊อกเราจ๊ะ


โดย: tui/Laksi วันที่: 5 ตุลาคม 2556 เวลา:22:59:27 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่หนู









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:7:02:24 น.  

 
หวัดดีจ้า น้องหนู
ไม่ได้มาเยี่ยมในบล๊อกซะนาน
มัวแต่อยู่ในเฟส อิอิ


ว่าแต่ โหวตให้ TWA คืออะไรเหรอ

ปล.หายป่วยรึยังเอ่ย
หายเร็วๆ นะจ้ะ


โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:9:31:23 น.  

 
หายยังคะขอใหัหายไวๆคะ


โดย: maistyle วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:12:09:18 น.  

 
หายไวไวค่ะ



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:15:13:28 น.  

 
น่าสนใจดีนะครับ
ดูจากชื่อผู้เขียนแล้ว ต้นฉบับน่าจะมาจากฝรั่งเศสมั้ง

ที่ผมเอ่ยว่าน่าสนใจก็เพราะ...จากการที่เคยไปด้อม ๆ มอง ๆ
พวกหนังสือเด็กและเยาวชนที่ร้านหนังสือ (ยืนอ่านฟรีนั่นแหละ :D)
สังเกตว่าหนังสือของแต่ละชาติก็มีแนวต่างกันไปบ้าง
ก็เลยอยากรู้ว่านี่ใช่แนวคิดสไตล์ฝรั่งเศสหรือเปล่าน่ะครับ ^^


ป.ล. เพิ่งทราบว่าพี่หนูป่วย ขอให้หายดีไว ๆ นะครับ ^^


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:16:56:00 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนู หนังสือน่าอ่านนะคะทั้งรูปเล่มสีสรรน่าจับต้องเอามาเป็นเจ้าของจัง อิอิ

พี่หนูป่วยเป็นอะไรมากหรือเปล่าคะ ขอให้หายไวๆนะคะ

กิ่งไลท์ให้หนังสือน่าอ่านนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:18:20:40 น.  

 
ใช่ค่ะคุณหนู บิลลี่ เรย์ เป็นพ่อของไมลีย์
ลูกสาวสุดแซบล่ะ
นี่ก็เป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นอีกเหมือนกัน
ร้องเพลงเก่งเหมือนพ่อ
ขอบคุณที่แวะไปนะคะ



โดย: mambymam วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:19:42:36 น.  

 
เข้าใจครับพี่หนูไม่ต้องรีบหรอกครับ สุขภาพสำคัญกว่า สุขภาพต้องมาก่อนครับ



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:21:51:33 น.  

 
ไม่กล้านับเงินที่ซื้อหนังสือกับของเล่นเลยครับพี่หนู 555
กลัวเสียดายเงินครับ 555

แต่ก็เป็นสองย่างที่ผมไม่ค่อยเสียดายเงินเลยครับถ้าจะต้องซื้อ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:22:07:34 น.  

 
src="//i1169.photobucket.com/albums/r503/rimnamkobfa/DSC05661_zpse29daa15.jpg" border="0" alt=" photo DSC05661_zpse29daa15.jpg"/>

เอาของเล่นของอ้อมาฝากค่ะ 555555555


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:23:18:42 น.  

 
 photo DSC05661_zpse29daa15.jpg


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:23:22:09 น.  

 
หลังจากกันพลาแล้ว พี่หนูก็มาแนะนำหนังสือ ...

B1: เฮ้! นี่บล็อกสายหมอกและก้อนเมฆจริงหรือเปล่าเนี่ยบีสอง?
B2: นั่นสิ ชั้นเองก็คิดว่าบล็อกนี้จะพาเที่ยวซะอีกนะบีหนึ่ง

(ขอให้พี่หนูหายป่วยไวๆนะครับ ชีริวมาป่วนก็อย่าไปสนใจเลยครับ แว่บๆ)

ผมไม่เคยซื้อหนังสือในกองลดมากกว่า 50% เลยครับ เหมือนการันตีว่าเล่มนี้เขียนไม่ดียังไงไม่รู้ -*- แต่เอาน่ะ ต้องลองอ่านดูก่อน (ตอนเลือกซื้อหนังสือผมดูสารบัญเป็นหลัก รองมาก็ราคา อิอิ)
เห็นตัวอย่างที่พี่หนูถ่ายมาแล้วรู้สึกว่าเล่มนี้อ่านง่าย และให้แนวความคิดที่น่าสนใจนะครับ เหมาะเอาไปให้เด็กๆอ่านเลย

ขอบคุณที่แวะไปอ่านบทสัมภาษณ์นะครับ มาช้า (และป่วย) แต่เม้นท์ยังคงแน่นไปด้วยเนื้อหาเช่นเดิม //emo หัวหอมขยับแว่น
พี่หนูเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ขยันอ่านเนื้อหามากๆเลยครับ ผมตอบสัมภาษณ์ว่าไม่อยากขยายไลน์เพิ่มเพราะตอบบล็อกเพื่อนๆไม่ทัน แต่พี่หนูตอบบล็อกได้เยอะกว่าผมไม่รู้กี่เท่า แถมอ่านละเอียดทุกบล็อกด้วย สุดยอดมากๆ

ภาพผมจะพยายามซอยทริปลงแล้วให้มีขนาดไม่ต่ำกว่า 600px แล้วครับ พี่หนูทำยังไงถึงทำให้ภาพ 800px ขนาดไม่เกิน 150 kb ได้เนี่ย?

ปีนี้หลังจากบล็อกอายาโกะแล้วผมยังไม่ได้อัพบล็อกวิเคราะห์การ์ตูนเพิ่มเติมเลยครับ สงสัยต้องหาเวลาว่างๆเยอะๆหน่อยช่วง พ.ย.-ธ.ค. ผลิตออกมาสักบล็อกนึง



โดย: ชีริว วันที่: 6 ตุลาคม 2556 เวลา:23:25:33 น.  

 
ถามได้โดนใจหลายข้อเลยนะคุณหนู
อ่านแค่หัวข้อ แล้วก็มานั่งถามตัวเองค่ะ
บางทีหนังสือเขียนตรงไป คนก็ทำใจอ่านไม่ได้อีก
อิอิ ไปเจอตอนลดราคาเลยได้กำไรไป

ยกขนมมาฝากค่า



โดย: schnuggy วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:2:34:51 น.  

 
ขอบคุณสำหรับโหวตบล๊อครถด้วยค่ะ
ฝันดีค่าคุณหนู


โดย: schnuggy วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:2:35:42 น.  

 
hermes replica malaysia ความดีและความชั่วคืออะไร
hermes birkin bag australia //www.medialogic.dk/css/lady-gaga-fake-fur-hermes.html


โดย: hermes birkin bag australia IP: 192.99.14.34 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:8:29:47 น.  

 
ความดีและความชั่วคืออะไร
wholesale bags //www.googletest.com


โดย: wholesale bags IP: 192.99.14.34 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:18:13:17 น.  

 
ความดีและความชั่วคืออะไร
fifa 15 coins //www.jackson5heaven.com/index.php?do=/blog/3701/fifa-coins-into-the-pinnacle-of-life/


โดย: fifa 15 coins IP: 157.7.205.214 วันที่: 18 ตุลาคม 2557 เวลา:18:07:40 น.  

สายหมอกและก้อนเมฆ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ
ขอบคุณค่ะ

Friends' blogs
[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.