Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
บ้านระเบียงน้ำ...





สวัสดีค่ะ บล็อกนี้...ตั้งใจจะเขียนนานแล้ว แต่ลืมค่ะ ลืมจริงๆ รูปก็ทำไว้นานแล้ว วันนี้...ไล่ๆ ดูรูป ว่าจะอัพบล็อกเรื่องอะไรดี เลยนึกขึ้นได้...ร้านอาหารบ้านระเบียงน้ำ เจ้าภาพ และเจ้าถิ่นงานนี้คือ แมว - Maew-Tau-Lek พาไป..เล่าให้ฟังก่อนค่ะ น้องปุ้ง - Poongie มาทำธุระที่ กทม. กับ คุณน้องขา - เพื่อนในเดอะแก๊งค์ของเธอ... เราเลยนัดกัน (เป็นการเจอกันครั้งแรกของเรากับบล็อกแก๊งค์ แต่แมวกับปุ้งเคยเจอกันแล้วที่อุบลฯ ถิ่นของ poongie) คุยกันว่าจะไปถ่ายรูปที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 กัน จากนั้นไปหาอะไรอร่อยๆ กิน แล้วปิดท้ายด้วยการไปถ่ายทิวลิปที่งานทิวลิปเมืองนนท์ โปรแกรมทั้งหมด แมว - Maew-Tua-Lek เป็นคนจัดการ...ทุกสิ่งอย่างเลยอยู่ละแวกนนท์ เพราะพี่หนู...ว่าไงว่าตามกัน ไม่ค่อยชำนาญทาง...


เป็นการเจอกันครั้งแรกที่รู้สึกดี ยังกะรู้จักกันมานาน...แมว ไปรับปุ้งกี๋กับคุณน้องขาที่โรงแรมที่พัก แล้วมารับพี่หนูที่ท่าน้ำนนท์ เราตรงดิ่งกันไปวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ทันที เพื่อถ่ายรูป ปุ้งกี๋บอกว่า...ไม่เป็นไรค่ะพี่หนู เราแยกย้ายกันหามุมที่ชอบได้เลย แล้วค่อยมาเจอกันตรงนี้... เห็นด้วยตรงกันทุกฝ่าย ไม่ต้องรอกันไปมา...ชอบค่ะ วันนั้น 12 กุมภาพันธ์ 2554 จนบัดนี้ ทั้งแมว ทั้งปุ้งกี๋ ทั้งพี่หนู ยังไม่มีใครอัพบล็อกวัดเล่งเน่ยยี่กันเลย....เรารวบรัดตัดความพามากินมื้อกลางวันเลยละกันเนาะ









แมวบอกว่า ร้านนี้บรรยากาศดี และก็ไม่ผิดจากที่บอก พวกเราชอบทุกคนค่ะ








เจ้าของพื้นที่ แต่ไม่ใช่เจ้าของร้านนะคะ แมว - Maew-Tua-Lek








บริเวณทางเข้าร้าน




















ได้ที่นั่งกันแล้วค่ะ มุมนี้ไม่ใช่มุมที่สวยที่สุด แต่ก็ใช้ได้ค่ะ







มาดูเมนูกัน







เมนูแนะนำ







ดูกันชัดๆ อีกนิด







ระหว่างที่รออาหาร....














น้ำมาก่อนค่ะ อัญชันของเรากับคุณน้องขา ใบเตยของปุ้งกี๋ น้ำมะพร้าวของแมว

สาวเสื้อแดง....ปุ้งกี๋ - poongie ส่วนเสื้อลาย...แมว - Maew-Tua-Lek ค่ะ








เอาใหม่...เล่นกล้องกัน








จานแรกมาแล้วค่ะ ยำส้มโอ








จานนี้จำชื่อไม่ได้ค่ะ คล้ายๆ ส้มตำแต่ใช้ถั่วพลูแทนมะละกอ







อีกมุม








หอยเชลล์อบเนยกระเทียม







อีกมุม







แกงส้มชะอมกุ้ง









ปลาช่อนทรงเครื่อง (เมี่ยง) มุมนี้ หน้าเหมือนงูเนอะ







ไม่เคยเห็นเค้าทำปลาแบบนี้ แต่กินง่ายดีค่ะ








เจอกันครั้งแรก...ปุ้งกี๋ - poongie กับน้องมิก - Sleeping_prince คนหลังนี่ไม่ได้มาค่ะ...ตั้งใจเอาหนังสือมาฝากพี่หนูด้วย








และด้วยความตั้งใจของน้อง ดูสิคะ ให้อาจารย์ กฤษณา ไกรสินธุ์ ช่วยเซ็นมาให้ด้วย ขอบคุณมากค่ะ...ดีใจเพราะเป็นเล่มที่อยากได้อยู่พอดี...







อิ่มหนำสำราญกันเสร็จ แมว ขอเป็นเจ้ามือ เธอให้เหตุผลว่า...ที่นี่ถิ่นแมว อ้าว แล้วเมื่อไหร่ จะมาถึงถิ่นพี่หล่ะ เจอกันง่ายๆ ซะเมื่อไหร่...

อาหารก็อร่อยดีค่ะ เราชอบบรรยากาศแบบนี้ เผื่อใครสนใจอยากไปบ้าง...


//www.baanrabiangnam.com/












ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ในบล็อกแก๊งค์...


ขอบคุณ...พื้นที่ตรงนี้ทำให้เรารู้จักกันค่ะ












Create Date : 07 เมษายน 2554
Last Update : 5 พฤษภาคม 2554 20:27:07 น. 57 comments
Counter : 6909 Pageviews.

 
อากาศร้อนๆอย่างนี้ อยากทานน้ำ 2 แก้วข้างบนจังเลยค่ะ


โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:15:23:52 น.  

 
มาบล็อกนี้ตอนนี้ คิดว่าต้องได้เห็นหลัง จขบ. อิๆ เห็นจริงด้วย ชัดมาก ชื่อยัยปุ้งกับยัยแมวเจ้าภาพ ฮิ ฮิ ส่วน จขบ. บอกว่า ดูปลาช่อนไปพลางๆก็แล้วกัน 555

แถวนี้ก็มีครับ เมี่ยงปลา อร่อยมาก แต่เห็นทำด้วยปลาทะเลนะ ไม่มีปลาช่อน วันไหนไปกิน ต้องเดินไปหลังบ้านก่อน เพื่อเก็บชะพลูและทองหลางติดมือไปทุกที เพราะที่ร้านนะ ชะพลูแก่งั่กๆๆๆๆๆ 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:15:57:51 น.  

 
ร้านนี้มีเสน่ห์น่านั่งมากค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:15:58:50 น.  

 
บรรยากาศน่านั่งจริงๆ ด้วย อาหารก็น่าหม่ำมากๆ เลยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง อย่างนี้ต้องลอง!!!!


โดย: Somyachi วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:16:12:49 น.  

 
พี่หนูร้านนี้น้องว่าจะไป -- ว่าจะไปตั้งนานยังไม่ได้ไปสักทีเลย พี่หนูฆ่าตัวหิวในกระเพาะน้องได้ไหม ไม่น่าเลยยย กะเข้ามาทักทายพี่หนู แต่มีอาหารไรไม่รุน่าทานมากๆ บรรยากาศกาศก็ดีด้วย ยำส้มโอเป็นไงค่ะ รสเป็นไงค่ะ ไม่เคยทานเลย ร่อยป่าวค่ะพี่หนู

น้องอยากทานนนนนนนนนน คิคิ


โดย: APPLEAIR วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:16:13:30 น.  

 
โอ้โห มีโอกาสได้เจอเพื่อนบล็อกน่ารักๆ นะค่ะพี่หนู
แถมได้ทานอาหารอร่อยๆพร้อมกันด้วย แบบนี้
คนเหนือหาเพื่อนบล็อกยากต้องบอกว่า ตาร้อนเลยค่ะ

ร้านอาหารน่านั่งมากค่ะ เหมือนไปนั่งบ้านที่มี
ชานยื่นลงไปริมน้ำอย่างนี้ อารมณ์ไปทานยามเย็นแล้วมี
ลมพัดเอื่อยๆ โห คิดแล้วสุขตลอดมื้อเลยเชียวค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:16:17:55 น.  

 
มาแล้วจ้าพี่หนู ตามาดูบล็อกที่ยังไม่มีใครยอมอัพสักที พี่หนูคนแรกเลยจ้า แล้วอย่าลืมมาอัพบล็อกวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ด้วยนะค่ะ

เห้นร้านแล้วช่วงสงกรานต์อาจแวะไปทานอะไรให้มันเย็นชื่นใจที่นี่บ้างค่ะ


โดย: Maew-tua-lek IP: 203.152.22.69 วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:16:55:36 น.  

 
บรรยากาศริมน้ำชอบสุดๆ อาหารหน้าตาน่าทานมาก


โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:16:59:15 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนู
แวะมาดูบรรยากาศบ้านระเบียงน้ำ ดูสบายๆ ดีจัง
สดชื่นกับต้นไม้เขียวๆ นะคะ
มีรูปสองสาวแล้ว รูปพี่หนูอยู่ไหน อิอิอิอิ
ปล. อาหารดูอร่อยจังค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:17:05:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่หนู ..

ขอโทษทีค่ะ ดองรูปจนเพลิน... ไม่ได้อัพซะที... คิคิ...

ให้พี่หนู โซโล่ ทริปของเราจนหมด.. ทริปดีมั้ยเนี่ย.. เดี๋ยวทำรูปมาเสริมทัพ..

ว่าแต่ว่า .. ยังไม่ยอมเผยโฉมหน้าัตัวเองเหรอคะ...



ปล. วันนี้พลังเต็มเปี่ยม ได้กาแฟแก้วที่ 2 ... ลน จนนั่งไม่ติด... ทำเค้าปั่นป่วนทั้งฝ่าย.. เจ้ ไฮเปอร์ เกินเหตุ.. เหอ ๆ .. .


โดย: poongie วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:17:16:49 น.  

 
เคยไปทานเหมือนกันค่ะพี่หนู
อาหารใช้ได้เลย


โดย: kwan_3023 วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:17:32:05 น.  

 
ร้านบรรยากาศดีจังเลยค่ะพี่หนูร่มรื่นต้นไม้ในสวนเยอะเชียว
สาวๆชวนกันเที่ยวสนุกไปอีกแบบน่ะค่ะ เที่ยวไปเมาว์ไปเข้าคอนเซปติ๊กที่สุด
อยากลองดืมน้ำอัญชันของพี่หนู สีส้วยยยสวย ม่วงครามฉ่ำหวาน
อาหารก็น่าทานทุกอย่าง ยำส้มโอก็ดูดี เนื้อส้มโอเด้งๆดี
อยากลองทานส้มตำถั่วพลูดูค่ะ ท่าทางจะถูกจริต เพราะไม่มีถั่วลิสง น้ำกะทิราดหน้า สองสิ่งนี้เจอติ๊กไม่ได้เลยค่ะ จะไม่แตะจานนั้นๆ
แกงส้มชะอมกุ้งก็ดูเจ้มจ้นที่ซู๊ดดด จัดจ้านไหม๊ค่ะถ้วยนี้


โดย: Tick Juntavaro วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:17:48:32 น.  

 
โห ..บรรยากาศ เหมือนอยู่บ้าน เลย แถมมี แม่น้ำอยู่ข้าง ๆ สูดโอซน เต็มที่ เลย น่า กิน ค่ะ คุณหนู..
ร้อน ๆ น่าไปนั่งน่ะ..
กินหมดเหรอค่ะ นั่น..


โดย: tifun วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:18:05:56 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: TREE AND LOVE วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:18:41:14 น.  

 
น่าทานทุกจานเลยค่ะ คุณหนู..


โดย: never the last วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:18:51:05 น.  

 
น้ำอัญชันสีงามมากค่ะพี่หนู..

แต่ละเมนู หูย..ท่าทางจะแซ่บบบบ อยากลองมันซะทุกจานเลยค่า

มาสวัสดีปีใหม่ไทยล่วงหน้านะคะพี่หนู ปีนี้ไปเที่ยวไหนรึป่าวคะ อุ๊ขอไปเที่ยวยาวๆซักอาทิตย์นึง ไว้กลับมาจะมาทักทายใหม่ค่า



โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:19:23:02 น.  

 
ชอบบรรยากาศของร้าน
และก็บรรยากาศของมิตรภาพค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:19:46:17 น.  

 
พี่หนู หนังสือของโสภาค สุวรรณ เอิงอ่านครั้งแรกตอนมัธยมค่ะ
เรื่อง "ปุลากง" ยังมีเก็บไว้ที่บ้านอยู่เลย
ต่อมาก็ซื้ออ่านเรื่องอื่นเรื่อยๆ ชอบเรื่อง ดวงยิหวา
ตอนเด็กๆ แม่รับหนังสือสตรีสาร (ตอนนี้ไม่มีแล้ว เค้าเลิกผลิต)
จำได้ว่าเค้าเขียนเรื่องลูกสาวสามคนที่อยู่ต่างประเทศ
สนุกมาก เหมือนได้ติดตามชีวิตเค้าไปด้วย
ปล.อิตาลีมีร้านริมน้ำ ริมทะเลสาปเยอะ แต่อยู่นอกเมืองค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:20:02:44 น.  

 
มาชมมิตรภาพดีดีครับพี่หนู
ผมเองเคยเจอพี่ปุ้งกี๋ที่เชียงใหม่ครับ

ปล. ผมอยากอ่านกลอนของพี่หนูแน่นอนครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:20:13:25 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะพี่หนู ...

มิตรภาพจาก bloggang น่ารักจังนะคะ ... ไม่เคยเจอกันแต่เหมือนรู้จักกันมานาน ^^

อาหารน่าทานทุกจาน ยิ่งแกงส้มคงอร่อยน่าดู ... หิวอีกแล้ว ทำไงดีล่ะเนี่ย ...

น้องเมฆก็ยอดเยี่ยมเช่นกันค่ะ ... ได้เกรด 4 หมดเลย เราเป็นแม่ ได้เห็นเค้ามีความรับผิดชอบ มีวินัยตามวัยของเค้า เราก็พอใจที่สุดแล้วเน๊าะ

ปล.วันนี้เชียงรายฝนตก อากาศเย็นๆบ้างนิดหน่อย พอสบายๆค่ะ


โดย: SonSmile วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:20:34:41 น.  

 
..น่าทานมาก.. ยำส้มโอ..

ดีจังค่ะเมื่อบล๊อกเกอร์ มาเจอกัน ..
...

อุ้ย..เดี๋ยวมาเม้นท์ใหม่นะคะ
งานเข้าค่ะพี่หนู



โดย: mie_family วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:20:38:27 น.  

 
หอยเชลล์อบเนยกระเทียม อยากสั่งมานานแล้วคะ
แต่กลัวไม่มีใครกินด้วยกับเรา ส่วนมากจะสั่งแต่ผัดหอยแมลงภู่คะ

สั่งที่อื่นนะคะไม่ใช่จากร้านนี้

ขนาดอิ่มแล้วมาเห็นเมนูอาหารต่าง ๆ
อยากกินขึ้นมาทันที เอ๊ะได้กลิ่นอาหารด้วยละ
เน็ตเดี๋ยวนี้มีวิวัฒนาการไปถึงขนาดนี้แล้วเหรอ
มอง ๆ มองหากลิ่น อ้อ...จากห้องตรงข้ามนั้นเอง
เค้ากำลังลงมือทำอาหารกันคะ

ดีจังใกล้วันหยุดแล้ว พี่หนูก็ยังไม่หนีหายไปไหน
ยังอยู่เป็นเพื่อนน้อง ๆ อย่างสม่ำเสมอ


โดย: aenew วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:20:52:51 น.  

 
จะพยายามๆไล่เรียงของกินพื้นบ้าน ภูมิปัญญาคนโบราณทำกินมาเสนอเป็นระยะๆ ครับคุณหนู


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:21:30:11 น.  

 
ช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้กลับเชียงรายค่ะ ปีนี้กะอยู่บ้านเพื่อจัดการงานหลายอย่าง แล้วคุณแม่สามีไม่ค่อยสบายด้วยค่ะคงต้องอยู่โยงกันทั้งหมด

แมวคงได้กลับไปเจียงฮายเพ่อตามงานช่วงปลายเดือนเมษายนค่ะ คิดถึงลูกสาวที่บ้านเหมือนกันค่ะ ไม่ได้เจอมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมแล้วค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:23:36:48 น.  

 
..ก๊อก..ก๊อก..ก๊อก..
มาตามพี่หนูค่ะ ไปดูภาพเก่าจากทริปสามชุกกัน ที่พี่หนูเคยบ่นไว้ไงคะว่า "รูปเล็กซะ" น่ะค่ะ

จริงๆแล้วนะอัพเสร็จไปรอบนึง รอเวลา ออน..ค่ะ แต่พอดีกลับไปแก้ไขรูปใหม่ เพราะขนาดไม่เท่ากัน นี่ก็เพิ่งอัพบล๊อคของอันใหม่ล่าสุด(เลนส์ 70-300)เสร็จ แต่ยังไม่ออนไลน์ค่ะ

ร้านอาหารร้านนี้ อยู่ไม่ไกลจากบ้านแม่นกเลย ยิ่งวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ..ยิ่งใกล้ใหญ่ แต่เคยไปแค่ครั้งเดียวเอง รีบไปรีบกลับค่ะ (ชีวิต..มีแต่การเร่งรีบ ..เบื่อจริงๆ)

เมื่อกี๊ เข้ามาเม้นท์รอบแรก กำลังพิมพ์อยู่ ลูกๆบ่น.. หิว.. อยากกินมะม่วงน้ำปลาหวาน เลยต้องไปทำให้เค้ากินก่อน จะได้ไม่ต้องบ่นมากค่ะ ฮิๆ นอนละค่ะพี่..ตี2อีกละ
พรุ่งนี้ต้องตื่นมาอุ่นโจ๊ก ดีนะที่ทำไว้ตอนเย็น(พอดีข้าวสวยเหลือ เลยใส่น้ำไปในหม้อหุงข้าว..ใส่ซุปก้อน..กดปุ่ม..ต้มโจ๊ก..บนหม้อข้าว..ก็เสร็จค่ะ หุหุ..ง่ายจริงๆ)





โดย: mie_family วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:2:04:44 น.  

 
พี่หนู ทำไมใจร้ายจังเอารูปอาหารน่ากินๆมาอีกแล้ว เห็นแล้วอยากจะกระโดดเกาะเครื่องบินกับเมืองไทยบัดเดี๋ยวเลยนะเนี่ยะ
หนังสือก็น่าอ่านด้วยจ้ะ
ร้านนี้น่านั่งจัง เปิ้ลเคยอยู่เมืองนนท์(ปากเกร็ด) หมู่บ้านติวานนท์ ไม่ไกลเลยใช่มั้ยพี่หนูแล้วทำไมเราพลาดร้านนี้ไปได้ ร้านนี้เพิ่งเปิดหรือเปล่าพี่ (ลืมตัวว่ามาอยู่ที่นี่ได้ 6 ปีแล้ว) มีนัดเจอกันอีกมั้ยค่ะ ขอไปด้วยคนค่ะ
ปล. เมื่อเช้าบอกหนูเอมว่ามีป้าที่เมืองไทยชมว่าหนูน่ารักหน้าไม่แป้น...หนูเอมยิ่มแฉ่งเลย


โดย: MamaBun วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:4:11:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:5:33:35 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะพี่หนู
มาชวนพี่หนูไปเที่ยวอ่างทองค่ะ
ขวัญกลับบ้านพรุ่งนี้ค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:7:16:55 น.  

 
โห...มาใกล้บ้านขวัญเลย..
ร้านนี้ชอบไปสุดๆ..
แต่..แหะแหะ..ไม่ได้ไปซักพักแล้วค่ะ..
ใกล้แม่น้ำแบบนี้...ไม่อยากคิด..
ส่วนวัดเน่ยฯ 2 ไปอีกกะจิ้ดนึง
บ้านขวัญแล่ววว

ขอบคุณนะคะ..พี่หนู
ที่บอกน้องสองคน...ให้..
ครั้งนี้..พี่หนูอย่าลืมบอกนะคะ..อิอิ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:9:36:10 น.  

 
สมัยที่ผมทำงานอยู่นนทบุรี
ไปนั่งทานร้านนี้บ่อยครับ...อาหารรสชาดดีครับ..ประเภทยำผมชอบทาน...แต่ที่น่าประทับใจในการไปของสายหมอกและทีม ครั้งนี้...คือมิตรภาพใช่ไหมครับ


โดย: panwat วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:10:58:49 น.  

 
บรรยากาศดีครับ เขียวไปหมดเลย อาหารก็ดูน่ากินดีเหมือนกัน

ผมเป็นคนขวางโลกรึเปล่าก็ไม่ทราบ แต่ผมเห็นว่า E-book มันทำให้เราปวดตาได้ง่ายๆ เลยนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:11:54:54 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายครับพี่หนู .....

ร้านนี้ตกแต่งร้านได้สวยน่ารักดีนะครับ บรรยากาศดีมากๆ ส่วนรสชาติอาหารอันนั้นคงแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน ชอบไม่ชอบคงต้องลองไปชิมดูกันเองล่ะนะครับ .....



โดย: NET-MANIA วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:12:55:17 น.  

 

แวะมาโหวตหมวดอาหารให้คุณหนูค่ะ
น่าทานมากๆ จ๊ะ
ว่าแล้วก็มาชวนไปเดินงานกาชาดกันจ๊ะ
ร้อนแต่ได้บุญมาเพียบ
เป็นที่หนุกหนานของเจ้าน้องอุ้มเลยล่ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:13:00:53 น.  

 
เสร็จแแล้วค่ะพี่ จบทริปที่ค้างมาซะที
ร้านนี้น่านั่งจังบรรยากาศดีติดน้ำด้วย
จานนั้นน่าจะเป็นยำถั่วพูนะพี่
ส่วนเจ้าปลาช่อยลุยสวน
ช่วยหันหลังเอาหางโชว์ดีกว่า
เพราะปูคิดเหมือนพี่เลย หน้าตาน่ากลัวจริงๆ
สงกรานต์นี้พี่ไปไหนปล่าวค๊ะ
ปูอยู่บ้านตลอดเลย
จะขอเล่นเน็ต เดินเล่นแถวบ้านดีกว่าจ้า


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:14:06:27 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะพี่หนู
เมี่ยงปลาช่อน น่าทานจังค่ะ
อุ้ย..ติดคออ่ะ ขอน้ำหน่อยนะ
ปล.ตลาดน้ำวันธรรมดา ไม่แน่ใจว่าเปิดหรือเปล่าค่ะ
แต่วันศุกร์ก็เปิดไม่ครบทุกร้านค่ะ
ถ้าวันเสาร์จะเปิดครบทุกร้าน
แต่ถ้าจะไปชมหิ่งห้อยต้องไปวันศุกร์ค่ะ
เพราะวันเสาร์คนจะเยอะมากๆ ต้องเข้าคิวรอดูกันเลยทีเดียว(คนขับเรือ บอกมาค่ะ)
เด็กๆเคยเห็นหิ่งห้อย ที่เมืองทองธานี ค่ะ
จำไม่ได้ว่าเค้าจัดงานอะไร มีการจัดแสดงวงจรชีวิตของหิ่งห้อยด้วยค่ะ
พอได้ไปดูของจริงก็เลยไม่ค่อยมีคำถาม
เรื่องหิ่งห้อยเท่าไหร่ค่ะ(ปกติถามๆๆ)
แต่ก็ตื่นเต้นกันน่าดูเชียวค่ะ
ปล.มาบ้านนี้ทีไร ไม่รู้เป็นรัย ต้องพูดยาวทุกทีเลยอ่ะ อิอิอิ(ไปก่อนล่ะนะ)
เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะคะ


โดย: phunsud วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:14:32:23 น.  

 
อิจฉามิตรภาพดีๆ แบบนี้จังเลยค่ะ
ว่าแต่เห็นผู้ร่วมขบวนการแล้ว 2
แต่อีก 1 อยู่ไหนน้อ....



โดย: mutcha_nu วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:15:09:42 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หนู
ว๊าวๆๆ เจอพี่ปุ้งกี๋ด้วย
พี่ปุ้งกี๋น่ารักนะคะ อัธยาศัยดี
จินเองก็รู้สึกเหมือนพี่หนูอ่ะ
ทั้ง ๆ ที่เจอกันครั้งแรก ก็เหมือนเรารู้จักกันมานาน

เนี่ยเนอะ ที่เค้าว่า
คนดี ๆ มักจะไหลหากัน เอิ๊กๆๆๆ
ไม่เข้าข้างตัวเองเท่าไหร่นะเนี่ย 555

น้ำนมจินมาแล้วพี่หนู
แต่มาไม่พอท้องน้องแต๊งค์ค่ะ
ต้องเสริมนมด้วย จินใช้ เอนฟาแลคเสริมอยู่
เห็นทีจะถอดใจเลี้ยงด้วยนมแม่อย่างเดียวซะละพี่หนู

แต่ตอนเลี้ยงน้องเต็นท์ให้นมแม่อย่างเดียวนะ 3 เดือน
สงสารน้องแต๊งค์มา แต่เห็นเค้ากินไม่อิ่ม
แล้วงอแง ก็อดที่จะเสริมไม่ได้อ่ะ
ใจไม่แข็งพอ

ตอนนี้ก็ทั้งดื่มนม ดื่มน้ำขิงอ่ะ
ก่ต้องดูต่อกันต่อไป ช่วง 3 เดือนที่ลาคลอด
ยังมีเวลาปล้ำเรื่องนี้กันอยู่ค่ะ

สงกรานต์พี่หนูไปเที่ยวไหนคะ
จินกลับ อ.สะเมิงค่ะพี่หนู
หยุดร้าน 4 วัน 14-17 หยุดยาวคราวนี้
ปกติจะหยุดร้านแค่ 2 วัน
นี่ก็กะว่า หยุดเดือนนี้ เดือนหน้าไม่หยุดค่ะ

เห็นเมนูพี่หนูแล้ว
โดยเฉพาะเจ้าหน้าปลาช่อน
น่ากลัวมากกว่าน่ากิจอ่ะ เหมือนงูจริง ๆ ด้วยเนอะ

อิอิ ว่าแต่ได้หนังสือเหมือนกันเลย
จินยังไม่ได้อ่านเลยพี่หนู
ตอนนี้อ่านแต่สารานุกรมเลี้ยงลูกอย่างเดียว
แบบว่าต้องรื้อฟื้นใหม่หมด 555
7 ปีที่เลี้ยงน้องเต็นท์ เข้ากรุหมดละ อิอิ


โดย: JinnyTent วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:16:10:00 น.  

 
อ่านแล้วก็ยิ้มไปด้วยค่ะพี่หนู

มิตรภาพดีๆ ทุกวันนี้เราก็มีแกงค์ที่ได้จากบล็อกแกงค์มาเหมือนกันค่ะ



ตกลงหนูได้ไปงานหนังสือเมื่อวันจักรีอีกรอบค่ะพี่หนู เอากระเป๋าผ้าไปแทนค่ะ แต่ก็ได้มาสิบกว่าเล่มนะคะ หมดไปอีกเกือบสองพันค่ะพี่


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:16:14:20 น.  

 
ว้าวววว พี่หนูคะ ร้านน่านั่งอาหาน่าหม่ำมากๆเลยค่ะ
แต่ละจานที่สั่งมา วาบอกได้เลย ว่าโปรดทุกจานเลยค่ะพี่หนู
แต่ที่น่ารักที่สุดในวันนี้ คือมิตรภาพค่ะ
ได้เจอเพื่อนๆ ด้วย วารู้จักแต่พี่ปุ๋งกี๋ค่ะ
เอ ตอนนี้หายๆ ไปไหน ไม่รู้สงสัยกำลังเที่ยวเพลินแน่เลยค่ะ

บ้านเราอากาศเปลี่ยนจังเลยนะคะพี่หนู
เพื่อนๆ แต่ละคนบอกว่าสลับกันไปหมด
ทางบ้านพี่หนูยังโอเคนะคะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:16:15:30 น.  

 
โผล่มาตอนนี้หิวเลยค่ะ ยังไม่ได้พักทานข้าวพอดี อิอิ
ปล.หนังสือของ อกาธา คริสตี้ มีเป็น 10 เล่มเหมือนกันค่ะ คือเป็นคนชอบอ่านหนังสือแนวนี้ ตอนนี้จะตามหนังสือของ อาลาน โคเบน ค่ะ พยายามหาให้ครบทุกเล่ม อิอิ อ้อ สงกรานต์ต้องทำงานค่ะ ได้หยุดหลังจากสงกรานต์ไปแล้ว จะกลับไปบ้านที่ใต้ค่ะ ไปดูความเสียหายหน่อย น้ำท่วมเยอะค่ะที่บ้าน


โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:16:24:26 น.  

 
รีบวิ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงมาหาพี่หนูก่อน อิอิ เดี่ยวใกล้เลิกงานน้องละคะ เดี่ยวเสาร์อาทิตย์ ไม่ได้แวะมาหา ห้ามคิดถึงกานนะคะ คิค แต่หนูจะคิดถึง ^________^


โดย: APPLEAIR วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:16:40:31 น.  

 
น่ากินจัง
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:21:07:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

หยุดยาวววว 9 วัน เที่ยวกันให้สนุกน๊า :)


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:23:04:08 น.  

 
โอววว .. อาหารน่าตาน่ากินมาก

ข้าวไม่ต้องเลย .. งานนี้
เป็นกับแกล้มได้โล้ด ๆๆ .. แฮ่ะ ๆๆ



โดย: SongPee วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:23:27:25 น.  

 
ตามมาแซ่บค่ะ ฮ่าๆๆ อยากกินนน หิวมาก


โดย: gutswallow วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:0:43:52 น.  

 


บรรยากาศน่านั่ง แต่ละเมนูก็น่าทาน
แบบนี้กาญนั่งได้ทั้งวันเลยค่ะ

อยู่นี้ก็ได้อ่านหนังสือไทยที่หอบมาจากเมืองไทยค่ะ
หรือไม่ก็ให้น้องส่งมาให้ค่ะ แต่ราคาค่าส่งแพงมากค่ะ
ร้านไทยที่นี่ส่วนมากจะเป็นพวกนิตสาร ขวัญเรือน หนังสือเกี่ยวกับดารา เลยไม่รู้จะซื้ออะไรค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:1:15:29 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:6:40:47 น.  

 
ดีค่ะพี่หนู...
บรรยากาศร้านน่านั่งดีจัง...อาหารก็น่าหม่ำ
เห็นแต่หน้าเพื่อนสาวสองคน ...ส่วนพี่หนูนั่งตรงไหนเนี่ยไม่ยักกะเห็น...

สุขสันต์วันเสาร์ค่ะ


โดย: neenika วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:11:13:05 น.  

 
วันนี้พี่หนูไปเที่ยวไหนเอ๋ยยยยยยยยยยยยยยย
น้องจะไปด้วยยยยยยยยยยยยยย อิอิ


โดย: APPLEAIR วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:13:47:05 น.  

 
ดูภาพกับเรื่องเสร็จ มาเม้นท์เลย ว่าจะตรง
กับใครบ้าง

บรรยากาศน่านั่งจริง ๆ อาหารที่อร่อยน่าจะเข้าปลาช่อนที่เหมือนหัวงูนั่นแหละ

สองคนนาน ๆ เจอกัน นั่งห่างกัน คงจะยังเขินมั้ง เลยเอาแก้วเครื่องดื่มมาแนบชิด แก้ขวยเขิน 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:19:30:38 น.  

 

ถึงแม้ว่าจะต้องทำงานในช่วงสงกรานต์
แต่อ้อมแอ้มกะว่าจะไปกราบเท้าพระในบ้าน 2 องค์
พร้อมพวงมาลัยผูกแบงค์เทาๆในวันใดวันหนึ่งล่ะ..
ก่อนที่เพื่อนๆจะไปเที่ยวยาวหลายวัน
แวะไปหาท่านบ้างนะค่ะ ท่านเป็นห่วงค่ะ
และอ้อมแอ้มขออวยพรให้เพื่อนๆเที่ยวสงกรานต์
ด้วยความสุขสดชื่น ปลอดจากภัยยันต์อันตรายนะค่ะ
สวัสดีป๊ใหม่นะค่ะ...(^^)



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:19:50:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สงกรานต์ไปเที่ยวไหนกันน๊า :)


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:21:10:59 น.  

 

สวัสดีรอบดึกพร้อมรายการเดอะสตาร์คะพี่หนู
เวลาอย่างนี้ ต้องไม่พลาด ยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกวัน
เปิดทิ้งไว้ไม่ได้จ้องคะ กลัวจ้องมากแล้วไม่มีเวลาเล่นบล็อก...แฮะๆๆ

นอนหลับฝันดีคะพี่


โดย: aenew วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:21:50:40 น.  

 
ทักทายวันหยุดครับ...

อาหารน่าทานนะครับ..

ผมหายจากบล๊อกไปหลายวัน
เดินทางไปทางตะวันออก..แถวๆตราด ระยอง ชลฯ
ไม่ได้เข้ามาทักทายหลายวัน

วันนี้กลับมาเที่ยวสงกรานต์บนบล๊อกอีกครั้ง....

มีความสุขในวันปีใหม่ไทยนะครับ


โดย: wicsir วันที่: 10 เมษายน 2554 เวลา:12:25:59 น.  

 
สวัสดค่ะพี่หนู นครวัดคลอดแล้วนะค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 10 เมษายน 2554 เวลา:23:32:48 น.  

 
สวัสดีวันสงกรานต์ล่วงหน้าเลยนะพี่เผื่อไม่ได้แวะมา :)
แอบหนีเที่ยวหรอพี่เรา..อาหารน่าตาน่ารับประทานทุกเมนูเลยพี่เห็นแล้วหิว :)....



โดย: หมูหยอง_w วันที่: 11 เมษายน 2554 เวลา:11:23:48 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะพี่หนู


โดย: phunsud วันที่: 11 เมษายน 2554 เวลา:13:55:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สายหมอกและก้อนเมฆ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ
ขอบคุณค่ะ

Friends' blogs
[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.