Matsumoto Kamikochi Hakuba 2019 --- Kamikochi (1)

จากตอนที่แล้ว...จากฟาร์มวาซาบิไดโอะ เดินกลับมาที่สถานี นั่งรถไฟกลับ

ระหว่างทาง ไม่ว่าใกล้หรือไกล เพลิดเพลินกับวิวข้างทางตลอด

16.35 น. โดยประมาณ

สถานี JR Matsumoto

เดินไปที่พักกัน

พักที่เดิมค่ะ โรงแรม Premier Hotel Cabin Matsumoto ชอบ ห้องพักดี เดินทางสะดวก

เปิดประตูเข้ามา ห้องน้ำอยู่ทางขวามือ แล้วเจอเตียง มีโต๊ะ มีทีวี ตู้เย็น เครื่องอำนวยความสะดวกเท่าที่ควรจะมี...ครบค่ะ

เช็คอิน เก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ไปหาอะไรกินกันค่ะ

เป็นร้านชาบู ปิ้งย่าง ... กว่าจะสื่อสารกันรู้เรื่อง ในที่สุดก็ได้กิน 555

18.27 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2563 กินเสร็จแล้ว เดินกลับที่พักค่ะ

6 โมงกว่า มืดตื๋อเลย

ประมาณ 6 โมงเช้า วันที่ 16 ตุลาคม 2563 วันนี้เราจะไปคามิโคจิกัน มาซื้อตั๋วที่นี่ค่ะ...
เคาน์เตอร์บริการของบริษัทรถบัส Alpico

เรามากับเจ้าฝน...ให้น้องทำหน้าที่เป็นเหรัญญิกประจำกรุ๊ป แทบจะผูกขาดทุกทริป 555

เดินทางจากมัตสึโมโต้ ไปคามิโคจิ ไป-กลับ คนละ 4,650 เยน

สมาชิกร่วมทริปนี้ทั้งหมด 7 คน รวมเรา

06.17 น. ขึ้นรถไฟกันแล้ว....ที่นั่งเหลือเฟือค่ะ

วิวระหว่างทาง...

แอปเปิ้ลร่วงเยอะเลย

รถไฟมาถึง Shinshimashima bus station

แวะเข้าห้องน้ำกัน แล้วไปขึ้นรถบัส เดินทางต่อ

คันนี้ล่ะค่ะ

จากสถานีรถบัส Shinshimashima - Kamikochi ประมาณ 1 ชม.

มื้อเช้าของเรา บนรถบัสนี่แหละ

07.42 น.

บางส่วนจากผลพวงของพายุฮากิบิส

เริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีบ้าง แต่ยังไม่พีค

นี่ก็น่าจะใช่ ผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส

163 163  Kamikochi  163163

แดนสวรรค์ท่ามกลางหุบเขาเจแปนแอลป์ (Japan Alps) อันงดงามในจังหวัดนากาโนะ (Nagano) ที่หลายคนบอกว่ายังไงก็ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง...

และ นี่คือครั้งที่ 3 กับการมาเดินป่าที่คามิโคจิ...ถ้าสามารถมาได้อีก ก็อยากมาค่ะ

Taisho Pond

08.33 น. แสงแบบนี้ ถ่ายรูปยากวุ้ย

คนไม่เยอะมากค่ะ กำลังดี คนน้อยไปก็ไม่ดี มีเพื่อนร่วมทางดีกว่าไม่มี

มุมนี้ ภาพตรงหน้าของจริง สวยกว่านี้เยอะค่ะ

เค้าทำเส้นทางเดินดีมากค่ะ เดินง่าย

เราเดินมาจาก Taisho Pond

น่าจะมาส่องนก ที่นี่นกสวย ๆ เยอะ แต่เราไม่เคยได้ภาพนกกลับมา...ตามประสา เลนส์และความสามารถที่มีจำกัด

จุดชมวิว Mt.Yake-dake

ฤดูไหนก็ร่มรื่น น่าเดิน

เทียบสเกลดู คน กับ ต้นไม้

เดินตามทางไปเรื่อย ๆ ผ่านป่าสน

จุดชมวิว Hotaka Mountain

ถ่ายรูปไม่สวย 111

ของจริงสวยกว่า 111

ถึงตรงนี้ 09.10 น. เราเลือกเส้นทางเลียบแม่น้ำ Azusagawa เหมือนเดิม

ต้นอะไรไม่รู้ คล้ายเคราฤาษี แต่ไม่ใช่

รอบที่แล้ว มาถึงตรงนี้ เราแวะนั่งริมน้ำ กินข้าวปั้นเป็นมื้อเที่ยง รอบนี้เพิ่ง 09.30 น. เอง

จุดชมวิวที่สะพาน Tashiro Bridge

วิวสวยทั้ง 2 ฝั่งสะพานเลยค่ะ

สะพานคัปปะอีก 1.5 กิโล

237 ความเดิม 238

Matsumoto Kamikochi Hakuba 2019 --- ไต้ฝุ่นฮากิบิสเป็นเหตุ
Matsumoto Kamikochi Hakuba 2019 --- Yokoya Farm
Matsumoto Kamikochi Hakuba 2019 --- Daio Wasabi Farm

Last Update : 25 มีนาคม 2563 16:58:10 น.
Counter : 2026 Pageviews.

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสองแผ่นดิน, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณkatoy, คุณkae+aoe, คุณThe Kop Civil, คุณกะว่าก๋า, คุณชีริว, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณเริงฤดีนะ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณทนายอ้วน, คุณเนินน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณALDI, คุณVELEZ, คุณmcayenne94, คุณnonnoiGiwGiw, คุณTui Laksi, คุณวลีลักษณา, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณnewyorknurse

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]