ต้อนรับปีวอก เที่ยวอีสาน ตอนที่ 1

เรื่อย ๆ  มา เรียง ๆ

ทริปอีสาน  28  ธันวาคม  2558  -  2  มกราคม  2559

ปีใหม่นี้ ไม่อยากไปเหนือ เพราะเพิ่งไปมาครั้งล่าสุด เมื่อเดือนสิงหาคม

ภาคใต้ ก็เพิ่งไปมา ยังอัพบล็อกไม่ถึงครึ่งทางด้วยซ้ำ

เลยคุยกันกับปะป๊าว่า เราไปเที่ยวอีสานกันดีกว่า ไม่ได้ไปนานแล้ว ปักหมุดไว้คร่าว ๆ  ว่า

อยากไปวัดป่าภูก้อน - อุดรธานี , อ.สังคม หนองคาย , ภูทอก - บึงกาฬ , พระธาตุพนม - นครพนม  ...

เช่นเคยค่ะ ไม่ได้จองที่พักที่ไหนไว้ล่วงหน้าเลย  ครั้งนี้ไม่เอาเต็นท์ไปด้วยนะ กะไปหาเอาข้างหน้า ไม่น่าจะยาก

เหมือนเดิมนะคะ กว่าจะถึงที่หมายปลายทาง กับทัวร์หวานเย็นของบ้านนี้ ค่อย ๆ ไปกันค่ะ

ล้อหมุนออกจากบ้าน ประมาณ 10 โมงเช้า ของวันที่  28  ธันวาคม  2558

รอเมฆค่ะ เมฆสอบเสร็จวันสุดท้าย แวะไปรับที่ รร. แล้วไปเลย...

11.22 น. เพิ่งถึงตรงนี้ ...

11.51 น.

เพื่อนร่วมทาง ก็ประมาณนึง ไม่เยอะ แต่ไม่เหงาจนเกินไป

12.50 น. ค่ะ

มาแวะกินข้าวที่ร้านข้าวสามสี

จะบ่ายโมงแล้วค่ะ  ที่จอดรถเหลือเฟือ

สั่งอาหารตรงนี้ แล้วบอกเบอร์โต๊ะ แล้วไปนั่งรอที่โต๊ะได้เลยค่ะ

ชอบบรรยากาศของร้าน อาหารอร่อย สะอาด  มาหลายรอบแล้วค่ะ

กระดิ่งเรียกพนักงาน มีทุกโต๊ะ

อาหารมาแล้ว เมนูแรก ไข่พะโล้

แกงเลียง อร่อยค่ะ นาน ๆ ที ได้กินแกงเลียง รสชาติที่ชอบ

มะระต้มกระดูกหมู นี่ก็อร่อย

ปลาทูมี 3 ตัว ถ่ายไม่ทัน หมอกฉกไปแล้วตัวนึง

น้ำพริกกะปิ ผัก + น้ำพริก กำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป

ข้าว 4 จาน

น้ำทับทิม 100 % รสชาติเฝื่อน ๆ  เมฆเคยกินเมื่อตอนเด็ก ๆ  เจ้าตัวทำหน้าเหยเก  มารอบนี้ ขอสั่งอีก

ก็เหมือนเดิมล่ะค่ะ อยากลองก็ให้ลอง  Smiley เจ้หมอกสั่งน้ำกระเจี๊ยบ แม่กับปะป๊า น้ำเปล่า

13.30 น.  กองทัพเดินด้วยท้อง เรียบร้อย มื้อนี้  522 บาท

ถ่ายตอนกินเสร็จแล้ว ตอนมาถึงหิวจัด รีบเดินดุ่ม ๆ ไปที่โต๊ะก่อน

มุมของฝาก -- ไม่ได้แวะดู แวะซื้อ

ไม่ได้ลองเมนูแนะนำซักอย่าง

ชอบที่นี่อีกอย่าง คือ ห้องน้ำสะอาดค่ะ

ไปค่ะ เดินทางกันต่อ ...

14.01 น.

เขื่อนลำตะคอง

14.14 น.

เกาะกลางสวยตลอดแนว แถวสีคิ้ว วัดหลวงพ่อโต

14.40 น.  เราไปทางขอนแก่น

15.47 น. แวะเติมน้ำมัน แวะเข้าห้องน้ำ

16.02 น.

เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่  มีจุดบริการประชาชนแบบนี้ แวะถามทาง ช่วยได้เยอะเหมือนกันค่ะ

วันนี้ยังไม่ได้ใช้บริการค่ะ ตั้งโต๊ะรอไว้ เริ่มวันที่ 29 ธันวาคม

ระหว่างเดินทาง กะว่า ต้องมืดที่ขอนแก่นแน่ เลยโทร. จองที่พัก ที่ ฮ็อป อินน์  (ตามคุณชีริว ตามพี่ตุ๊ก)

เซ็นทรัล ขอนแก่น เค้าว่ารูปทรงเป็นกระติ๊บข้าว

ทริปนี้ พึ่งพา google map บ้าง แผนที่เล่มบ้าง แวะถามตามรายทางบ้าง

ศาลหลักเมืองขอนแก่น

17.52 น. ถึงแล้วค่ะ เช็คอิน จ่ายตังค์ ค่าที่พัก  600 บาท  ยังไม่เก็บของ ไปหาข้าวเย็นกินก่อนค่ะ

ปะป๊าขับรถมาวนรอบบึงแก่นนคร ไม่รู้จะกินร้านไหนดี เสิร์ชเน็ตอีกแล้วค่ะ จากเว็บวงใน เค้าว่า ร้านนี้อร่อย...

ดูเมนูกันหน่อยเนาะ

เมนูแนะนำ

บรรยากาศภายในร้าน

ผักสดมาก่อน

ไส้กรอกอีสาน พี่เค้าเชียร์นักหนาว่าอร่อย อยู่ในเมนูแนะนำด้วย

แกงคั่วหอยขม นี่ก็เมนูแนะนำ เผ็ดมากกกก พี่เค้าบอกนี่รสกลาง ๆ นะ  Smiley

แต่อร่อยดีค่ะ ไม่เหมือนของภาคกลาง คนละท้องถิ่น ก็คนละสูตร

มาแถวนี้ไม่สั่งส้มตำก็กระไรอยู่เนาะ ตำปู อร่อยมาก ทริปนี้ ได้กินส้มตำอร่อย 2 ร้าน

หมกลาบปลาตอง นี่พี่เค้าก็เชียร์ บอกว่า คล้ายทอดมัน แต่ห่อใบตองเอาไปย่าง

แต่เราว่าไม่เหมือนทอดมันนะ กลิ่นและรส สมุนไพรมาก ลูกไม่อร่อยค่ะ

เลยหาอะไรที่ลูกจะกินได้ง่ายหน่อย ไก่ทอด สิคะ

พี่คนรับออเดอร์ แกบอก อร่อยกว่าเคเอฟซี  แต่อร่อยจริง ๆ  ค่ะ

ไส้กรอกอีสาน อร่อย... สั่งเพิ่มอีกจาน

ค่าเสียหายมื้อนี้

ใครผ่านไป ลองไปเช็คความอร่อยได้เลยค่ะ เผื่อถูกปาก ถูกใจ เหมือนเรา

19.06 น. ปะป๊าบอกว่า หาที่พัก ให้ดูด้วย มีที่จอดรถสะดวกมั้ย ที่นี่ ผ่านค่ะ

ฮ็อป อินน์ มีหลายจังหวัด ห้องพัก รูปแบบ เหมือนกันหมด มาตรฐานเดียวกัน

//hopinnhotel.com/

ห้องพักสะอาด ห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง มีสายชำระ มี wifi  สะดวก ประหยัด ปลอดภัย

เอาถุงนอนมาด้วย  วันนี้ปะป๊านอนพื้นค่ะ  Smiley

โปรดติดตามชม ตอนต่อไป Smiley

ร้านอาหาร ข้าวสามสี

ที่อยู่ : 72 หมู่6 อาคาร กิโลเมตรที่ 148 ถนนมิตรภาพ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

Last Update : 8 มกราคม 2559 15:52:41 น.

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
กับช่วงเวลา ของการท่องเที่ยว เราได้แบ่งเวลาให้ครอบครัว บ้าง
ขวัญ ว่า มันมีค่า มากๆ จริงๆ นะคะ ได้เห็น หน้า พ่อกับแม่ ยิ้ม
ได้ทำให้ ท่าน บ้าง เหมือน ตอนที่ ท่าน พา เราไปเที่ยว ตอนเด็กๆ มีความสุข จริงๆ ค่ะ
ทริปนี้ ของ พี่หนู น่าสนใจ ดีจริงๆ ค่ะ ทำให้ นึกถึง ตอนนั่งรถไป โคราช ขอนแก่น และ หนองบัวลำบู
สนุกจริงๆ นะคะ
ตอนนี้ ขวัญ เอง เวลาไปไหน ก้อ ใช้ อากู๋แม็บ เหมือนกัน เลย ค่ะ
สะดวกดี นะคะ และ ใช้ประโยชน์ได้ดี จริงๆ

โดย: kwan_3023 8 มกราคม 2559 7:30:22 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ดูตอนใกล้เที่ยง หิวเลยค่ะคุณหนู

โดย: หอมกร 8 มกราคม 2559 11:25:18 น.

ที่นอนน่านอนจังค่ะ 600 ต่อคืน นี่ 4 คนด้วยหรือเปล่าคะ
แต่ปะป๊านอนพื้นค่ะ 555

อาหารภาคอิสานนี่ก็ขึ้นชื่อว่าเผ็ดพอกับภาคใต้หรือเปล่าคะ
แกงคั่วหอยขม เห็นสีแกงแดงเข้มข้นขนาดนั้น ก็เดาได้ว่าเผ็ดแน่
ผักเยอะมาก สงสัยต้องงมหาหอยในชามอีกต่างหาก 555
ยังไม่เคยกินเหมือนกันค่า แฮ่ ๆ

เมนู "พวงนมหมูย่าง" กับ "หมูออกเล้า" นี่ก็อีก ยั่วให้อยากรู้ซะจริง ๆ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 8 มกราคม 2559 12:18:59 น.

มาอย่างไว ความอยากรู้ไม่เคยปรานีใคร 555

นมหมูย่าง //goo.gl/uZrl66

อ่านแล้วต้องบอกว่า เสี่ยดายจัง (ทำเสียงเหน่อด้วยนะคะ)
มีแต่คนบอกว่าอร่อยเด็ดขาดจริง ๆ
พี่หนูพลาดของดีไปซะแล้ว

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 8 มกราคม 2559 12:33:20 น.

ร้านอยู่ริมบึงหนองโคตรหรือเปล่าคะ

โดย: tuk-tuk@korat 8 มกราคม 2559 12:46:45 น.

ดูจากตึกน่าจะบึงแก่นนคร
คุ้น ๆ ว่าเคยไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 8 มกราคม 2559 12:50:20 น.

ร้านอาหารเรียมริมบึงอยู่บึงแก่นนคร
ร้านรอบบึงนี้จะอร่อยแทบทุกร้าน
ข้างล่างรูปเมนูมีเจดีย์สีเหลือง
จะเป็นพระธาตุวัดหนองแวงพระอารามหลวง
คนนิยมมาไหว้ ปีใหม่ที่ผ่านมาก็ไปทำบุญเหมือนกัน
อ้าเห็นพระนับเงินทำบุญเยอะจนมือสั่นเลยครับอิอิ

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: moresaw 8 มกราคม 2559 20:04:24 น.

ปีนี้ไปเที่ยวอีสาน ดีเหมือนกันเรายังไม่เคยไปทางรถยนต์เลย
ล้อหมุนออกจากกรุง 28 นี่ กำลังดีเลยนะคะรถราบนถนนยังไม่เยอะ
สั่งอาหารมาน่าทานทั้งสองร้านเลยคร้า...เมนูเด็ดๆเป็นเราก็ชอบสั่งแบบนี้เช่นกัน

เป็นเหมือนกันเลยคะคุณหนู เวลาได้ออกเดินทางใช้ กูเกิ้ลแม็บตลอด
เวลาหาร้านอร่อยทานก็เปิดจากเว็บที่แนะนำนี่ล๊ะ ได้ผล
ก็ขอบคุณท่านๆเหล่านั้นที่เขียนแนะนำที่กินที่เที่ยวกันไว้น๊อ

lovereason Craft Blog ดู Blog
haiku Topical Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

ปล. คะ ไร่ทุ่งทานตะวันกลางกรุง ปีนี้เราทันได้แวะไปโดยบังเอิญเลย
ช่วงนี้กำลังทะยอยบานสะพรั่ง อยู่แค่ 15 วันเอง เราเลยรีบลงบล๊อกเชิญชวน
เพื่อนที่อยู่ในกรุง รีบไปชมน๊า...สวยไม่แพ้ ตจว.คะ

โดย: Tui Laksi 8 มกราคม 2559 20:50:14 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่หนู

บล็อกนี้เป็นภาพอาหาร
และการเดินทางเป็นส่วนใหญ่เลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 8 มกราคม 2559 22:28:07 น.

มาถึงกำลังหิว ไม่ดูเมนูแนะนำละสั่งที่ชอบกินก่อนละกัน
เคยมาแล้วด้วย คุ้นปากกันอยู่ว่าอย่างไหนถูกใจเรานะคะ

ขับกันยาวๆเลยค่ะ กว่าจะถึงก็ค่ำแระ หิวอีกน่ะสิ
แกงคั่วดูสีก็แซ่บแท้ค่ะ ไก่ทอดแห้งดีน่ากิน

อิ่มแล้วพักผ่อนก่อนเนาะ เอาแรงไว้ลุยต่อ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 8 มกราคม 2559 23:01:43 น.

โดย: Kavanich96 9 มกราคม 2559 2:53:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 9 มกราคม 2559 7:46:43 น.

โหวตถ่ายภาพค่ะพี่

หนูก็ชอบกินมื้อเช้าเยอะๆ ที่สุดค่ะ เปลี่ยนตัวเองมาได้ห้าหกปีแล้ว แหะๆ

เย็นก็พยายามกินให้น้อยลงหละนะคะพี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 9 มกราคม 2559 14:14:29 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
แต่ดูรูปแล้วหิวข้าว 555

โดย: เนินน้ำ 9 มกราคม 2559 15:20:46 น.

prizella Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog

เมื่อตอนเป็นเด็กไปอีสานบ่อยมากค่ะ แทบทุกปีเพราะพี่สาวแต่งงานอยู่ที่โน่น ตอนนี้พี่เสียแล้วไม่ได้กลับไปอีกเลยค่ะ ล่าสุดน่าจะสักม.ต้นค่ะ ทุกอย่างคงเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว สิ่งหนึ่งที่แม่โมชอบก็คือคนค่ะ เขาจริงใจ ธรรมชาติก็งามค่ะ ไว้จะตามเที่ยวอีกนะคะ

โดย: mariabamboo 9 มกราคม 2559 17:03:49 น.

สวัสดีค่ะ พี่หนู ^^

มีรุ่นพี่ท่านนึงชอบน้ำพริกไข่ปูมาก
ไปไหนต้องสั่ง เห็นแล้วคิดถึงพี่เค้าค่ะ

แกงคั่วหอยขมดูเข้มข้นน่ากินดีนะคะ

===================

newyorknurse Travel Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog

โดย: ปรัซซี่ 9 มกราคม 2559 20:13:43 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 10 มกราคม 2559 6:29:52 น.

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะ ปีก่อนนั่ง 200 ปีที่แล้ว 300 ไม่รู้ปีนี้จะ400 หรืออปล่าน่ะคะ เวียงกุมกาม

วัดในคูเมืองมีสวย ๆ เยอะเลยค่ะ บางที่นึกว่าวัดที่อื่น เอ้า วัดเชียงใหม่หรือนิ

ปล.ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะคุณพี่

โดย: mariabamboo 10 มกราคม 2559 7:28:08 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะพี่หนู ขอให้ครอบครัวพี่หนูมีความสุข สุขภาพดี สมปรารถนาทุกประการนะคะ
ทริปครอบครัวน่าสนุกมากค่ะ ขอนแก่นไม่ได้ไปน้านนาน และคงอีกน้านนานกว่าจะได้ไป คริๆ

โดย: auau_py 10 มกราคม 2559 9:26:14 น.

ตามมากินไข่พะโล้อีกรอบค่ะ
แปะโป้งไว้ก่อนนะคะ ไว้มาอีกทีค่ะ

โดย: เนินน้ำ 10 มกราคม 2559 11:01:58 น.

รถกระบะคันหน้าของเต็มไปหมดเลย กลับบ้านแน่ๆ

ตอนแรกกำลังจะถามเลยว่าทำไมไม่ออกเช้าหน่อย ได้คำตอบละ แบบนี้จะมีสมาธิทำข้อสอบมั้ยหนอ

เซ็นทรัล ขอนแก่นดูโดดเด่นดีครับ แปลกตาดี

ฮ็อป อินน์เคยเห็นหลายที่แล้ว ดูแล้วไม่เลวครับที่นี่

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 มกราคม 2559 14:23:22 น.

มาเที่ยวปีใหม่กับพี่หนูบล็อกนี้ทันใจมากๆ ค่ะ ^^

โดย: sawkitty 10 มกราคม 2559 16:13:44 น.

Close To Heaven Food Blog ดู Blog

หนูมาสวัสดีปีใหม่ค่ะป้าหนู

โดย: เจ้าการะเกด 10 มกราคม 2559 19:43:25 น.

ขอบคุณโหวตค่า พี่หนู
สงสัยอัพเวลานี้น่าจะดี เพราะพี่หนูมาได้เร็วทันใจ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 10 มกราคม 2559 21:15:09 น.

--------------------------

นอนหลับฝันดีนะคะ
พรุ่งนี้เจอกันค่า อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 10 มกราคม 2559 21:18:51 น.

ตามมาเที่ยว อิ่มอร่อย ด้วยคนครับ
ช่วงหยุดเทศกาลต้องหลีกจังหวัดท่องเที่ยวหลักครับ
แต่ช่วงวันกลับ รถติดยาวหลายกิโลเลยครับ

โดย: เศษเสี้ยว 10 มกราคม 2559 23:06:48 น.

แวะเที่ยวด้วยคนจ้า
ดีจังที่คุณหนูได้เที่ยวบ่อย ๆ
ชอบเที่ยวกันทั้งบ้าน ไปพร้อมหน้ากันแบบนี้อบอุ่นดีนะคะ
ทริปนี้อาหารน่ากินมาก ดูน่าอร่อยทุกเมนูเลย
ขอบคุณที่พาเที่ยวและเก็บภาพมาฝากกัน
โหวตให้เหมือนเคยค่า

โดย: haiku 10 มกราคม 2559 23:33:37 น.

ลป. ขอบคุณมาก ๆ ที่แวะไปฟังเพลงและโหวตให้นะคะ
คิดว่าภรรยาครูไสลกลับมาหาครูนะคะ
เพราะอ่านตรงนี้ค่ะ
"ครูแอบใส่ชื่อภรรยา คือ ละมัย ไว้ในบทเพลง และคราวนี้ได้ผล"
ตรงท้ายประโยคนั่นแหละที่เราว่าภรรยาท่านกลับมาอยู่ด้วยกันอีก

โดย: haiku 10 มกราคม 2559 23:37:47 น.

สวัสดีค่า พี่หนู ^^
เที่ยวแบบพี่หนูสนุกจัง จะไปก็ไปเลยไม่ต้องมีแผนมาก แต่ไม่จองที่พักนี่นุ่นไม่ค่อยอ่ะ กลัวไม่มีที่ บางทีจองนานมากค่ะ สามเดือนเป็นอย่างต่ำแต่ละครั้งที่ไป

พี่หนูถ่ายรูป มีคุณพ่อขับรถนี่เอง
เลยได้เก็บรูปสวยๆ เยอะมาก ถนนหนทางนี่ส่วนมากไม่ได้ถ่ายเลยค่ะ ได้แต่ที่เที่ยวเน้นๆ เห็นของพี่ๆ แล้วก็นึกทุกที ทำไมเราไม่ถ่ายมั่งนะ ไม่มีอะไรจะอัพ T T

ที่พักน่าสบายดีค่ะ ราคาไม่แพงด้วย ดีจัง
อาหารร้านแรกก็น่าอร่อย แต่ร้านสองนี่แจ่มเลย
เห็นเมนูพวงนมแวบๆ อิอิ
ตอนเด็กๆ ชอบจัง โตมาทางใต้ไม่เคยเห็นเลยค่ะ แปลก

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า
นุ่นค่อยมาใหม่ มีความสุขมากๆ นะคะพี่หนู

ได้รับการ์ดแล้วค่า น่ารักมากๆๆ ขอบคุณพี่หนูมากๆค่า

โดย: lovereason 11 มกราคม 2559 1:00:34 น.

เมนูอาหารอุ้มชอบตั้งแต่น้ำพริกกะปิ
น่าทานมากเลยค่ะ
แล้วมาเจอแกงคั่วหอยขมอีก
อุ้มตายเลยค่ะ
อิอิอิ น้ำลายแตกฟองหิวตาม
สวัสดีปีใหม่นะคะ

โดย: อุ้มสี 11 มกราคม 2559 9:57:31 น.

กรี๊ดดด แกงคั่วหอยขมน่ากินมากกกก

โดย: ทนายอ้วน 12 มกราคม 2559 5:49:36 น.

แกงเลียง น่าทานมากค่ะ เค้าปีใหม่ไม่ได้ไปเที่ยวเลย กินเลี้ยงอยุ่ที่บ้าน เพราะคิดว่ารถ คงเยอะมาก คนเยอะมากก ต้องบังวิวเค้าหมดแน่ๆ TT แต่จะไปหลังเทศการคับ

โดย: jan (สมาชิกหมายเลข 2572942 ) 14 มกราคม 2559 14:22:29 น.

อาหารเเต่ล่ะอย่างน่าทานมากค่ะ

โดย: ปพิชญา นาจาน IP: 101.51.222.143 14 มกราคม 2559 15:10:41 น.

สวัสดีค่ะ คุณปพิชญา นาจาน

ผ่านไปแถวนั้น ลองไปแวะนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2559 15:36:18 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]