หนาวเล็กๆ ที่ ภูทับเบิก -- ภูหินร่องกล้า (5)

ღ ღ เขาค้อ ღ ღ

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ความเดิมตอนที่แล้ว...เราออกจากภูหินร่องกล้าประมาณเจ็ดโมงครึ่งของวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ก่อนกลับบ้านขอแวะเขาค้ออัพเดทสถานที่หน่อยเนาะ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

จากกรุงเทพฯ มาเที่ยวแถวนี้เดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง ในวันเดียวกันสามารถเที่ยวได้ทั้งที่ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า และเขาค้อ สำหรับวันหยุด 2-3 วันเที่ยวที่นี่ได้สบายค่ะ มีวันหยุดเยอะ ไปไกลหน่อย มีวันหยุดน้อยก็เที่ยวใกล้หน่อย มีแค่วันเดียว เช้าไป-เย็นกลับ ก็ยังมีที่ให้ไปเปิดหูเปิดตาเยอะค่ะ บ้านเราสามารถไปเที่ยวที่ซ้ำๆ ได้ค่ะ ในวัน-เวลาต่างกัน ต้องมีอะไรใหม่สิ หนังสือเล่มเดียวกัน อ่านในวัน-เวลาที่ต่างกัน มุมมองที่ได้จากการอ่านหนังสือเ่ล่มนั้นยังไม่เหมือนเดิมเลย ฉันใดก็ฉันนั้น...ไปข้างๆ คูๆ มั้ยคะเนี่ย

เราชอบระหว่างทางแบบนี้...ในบล็อกแก๊งค์เห็นแต่พี่ตุ๊ก - tuk-tuk@korat ละเอียดมาก...ปลื้มค่ะ

ถ่ายขณะรถวิ่งค่ะ เกือบไม่ทัน เค้าบอกว่า กำแพงเมืองนครบางยาง

ถึงตรงนี้ รีบบอกปะป๊า จอดๆ

ตรงนี้เรียกว่า "ดอยปูลู" ค่ะ คราวก่อนเรามา...ยังไม่มีตรงนี้ ยังเช้าอยู่เค้าเพิ่งติดป้าย

กลุ่มร้านค้าดอยปูลู เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวเขาบ้านเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำสินค้าที่ระลึกจากชาวม้งมาขาย

ดอยปูลูตั้งตรงข้ามหน่วยพิทักษ์ไฟป่าดอยปูลู ระหว่างกม.ที่ 93-94 ริมถนนสาย 12 พิษณุโลก-หล่มสัก

หากมาจากพิษณุโลก จะถึงก่อนแยกเข้าเขาค้อประมาณ 7 กม. หากมาจากเขาค้อเลี้ยวไปทางพิษณุโลก อีก 7 กม.

จะพบชาวดอยปูลู อยู่ก่อนถึงหมู่บ้านเข็กน้อยประมาณ 1 กม.

รื่นรมย์ ระหว่างทาง...ได้เรื่อย เรื่อยค่ะ

ป้ายสังเกตเห็นง่ายค่ะ

อีกมุม

08.58 น. ตั้งใจมาแวะที่นี่ค่ะ

มีมุมให้ถ่ายรูปเพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ

ด้านในบ้าง ที่นี่ free-wifi ค่ะ เน็ตแรงปรู๊ดปร๊าดอยู่นะ

ตู้นี้เค้กอร่อย...ก็อร่อยใช้ได้ค่ะ

สั่งกาแฟ-เครื่องดื่มของลูก แล้วไปเดินถ่ายรูป

เดินไปเดินมา อ้าว เจอเมฆ แยกกันเดินค่ะ เมฆไปเดินกับปะป๊า

ตรงนี้ขายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า และงานฝีมือจากชาวเขาค่ะ เดี๋ยวไปดูกัน

ลูกตีนเป็ด

ไม่ได้ซื้ออะไรเช่นเคยค่ะ

ใหญ่โตเหมือนกันเนาะ เค้าจะเอาไว้กลัดอะไรคะนี่ นึกไม่ออก

ชีวิตจริง ห่างไกลเครื่องประดับแบบนี้มากเลยค่ะ

เค้าจัดวาง...สวยดีนะคะ

ได้แล้วค่ะนมเย็น + ชามะนาว ของลูก ของแม่กับปะป๊า-มอคค่า ลาเต้ แก้วกระดาษธรรมดาเลยไม่ถ่าย

เซ็ตต่อไปเมฆล้วนๆ ค่ะ เต็มใจถ่าย แต่ไม่ยิ้ม (อีกแล้ว)

มุมใหม่ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

นี่ก็ใหม่ (สำหรับเรา เพราะมาคราวก่อนไม่มี) ค่ะ

ขึ้นมาดูในรถกันค่ะ

ส่วนมากเป็นสินค้าญี่่ปุ่นค่ะ

เดี๋ยวไปดูฝั่งขวาของร้านกาแฟกันบ้างค่ะ

ตามเมฆไปเลยค่ะ

โปสการ์ด

ดอกไม้แบบรวมๆ ดอกไม้จริงสวยนะคะ เราถ่ายดาวกระจาย กับดอกสีม่วงนี้ไม่เคยได้ดังใจเลย

นายแบบ นางแบบ เยอะหน่อยนะคะ บอกกับลูก...แม่จะถ่ายแต่วิวก็ได้ แต่อยากให้มีลูกอยู่ในวิวที่เราชอบด้วย

ไม่ใช่หวงตัวอะไรนะคะ เราไม่ชอบเป็น "แบบ" ชอบถ่ายมากกว่า มีเหมือนกัน บางวาระ ที่เสนอหน้า หน้ากล้องเอง

เค้ามีเต็นท์ให้พักด้วยนะคะ แต่กระโจมนี้ไ่ม่น่าใช่ ที่เขาค้อส่วนมาก ถ้านอนเต็นท์ที่รีสอร์ทเอกชน เค้าให้นอนเต็นท์เค้าค่ะ

มุมถ่ายรูปอีกมุม ดูแล้วลั้ลลาไปกับน้องด้วย

กุหลาบพันปี

10.02 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2555

หลายร้านยังจัดของไม่เสร็จเลยค่ะ

ภาพสุดท้ายบล็อกนี้ก่อนนะคะ ตอนหน้าจบทริปนี้แล้วค่ะ

Last Update : 27 มีนาคม 2557 22:09:29 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

วิวสวยมากครับพี่
และหนุ่มน้อยไม่ยิ้มอีกแล้ว 555

โดย: กะว่าก๋า 7 มกราคม 2556 6:22:40 น.

รูปเซ็ตนี้ในบล็อกผม
ปีกว่าเห็นจะได้ครับ 555

ดองไว้นานเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 7 มกราคม 2556 6:40:32 น.

ทักทายสวัสดีกันยามเช้าครับคุณหนู

ผมเองผ่านไปเข้าค้อ 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งไปเป็นกันหมู่คณะ
สองข้างทางที่เห็นๆ ว่าสวย และ น่าจอดรถเดินชมวิวหรือช้อปปิ้งบ้างเป็นอันหมดไป มีแต่ตะลุยวิ่งไปที่หมายปลายทางซะทุกที
แต่ก็ยังดียังพอได้แวะเที่ยวเข้าค้อมากับเค้าบ้าง
ไว้มีโอกาสขับรถไปเองคงได้แวะเที่ยวชม ถ่ายภาพมาแบ่งกันชมบ้างล่ะครับ

โดย: ถปรร 7 มกราคม 2556 6:45:25 น.

อะจ๊ากกกกกก เซเบลมัวแต่ไปบ้านสะสมอ่ะ
ม่ายเปนรัยที่ฉี่ ไม่เคยไปเลยค่า เขาค้อ ดูแล้วน่าเที่ยวเนอะ ต้องอากาดเยน ๆ เนอะ ร้อนคงไม่ไหว

นายแบบของป้าจะยิ้มก็ไม่ยิ้ม น่าตีจริงเชียว 555

ลอง ตับผัดนมสด ดูนะค่า สีสรรไม่สวย แต่รับประกันความอร่อยค่า เจง เจง น๊าาาาาา

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 7 มกราคม 2556 9:44:25 น.

รื่นรมณ์กับธรรมชาติที่ -ภูทับเบิก-ร่องกล้า-เขาค้อ
ชอบท่องเที่ยวแบบนี้ค่ะ ยังไม่มีโอกาสได้ไป
ขอตามคุณหนูกับครอบครัว เที่ยวผ่านภาพสวยๆ
ก็อิ่มตา อิ่มใจไปด้วยจร้า

ภาพแต่ละภาพสวยจัง เราไม่ได้แค่ดูผ่านๆ
แต่นั่งจดจำรายละเอียด แอบจำไว้ไปฝึกบ้าง อิอิ (ขอบคุณค่ะ)

เซ็ทนี้พรีเซ็นเตอร์ เน้นไปกับหนุ่มน้อย
เค้าน่ารักในแบบเด็กผู้ชายนะค่ะ เราว่าเท่ห์ดี-มาดแมนแบบนิ่งๆจร้า....
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ชมเพลินอิ่มตาอิ่มใจกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศกับธรรมชาติดีมากๆ
กดไลค์ให้เลยค่ะ

โดย: tui/Laksi 7 มกราคม 2556 10:24:41 น.

หวัดดีค่าพี่หนู

ร้านกาแฟเค้าเก๋มากจริงๆค่า
ทำเป็นมุมถ่ายรูปได้เยอะจริงๆ

เห็นว่าที่เชียงใหม่ร้านกาแฟเพียบเลยค่า เรียกนักท่องเที่ยวได้เต็มที่เลยเชียว

เห็นวิวแล้วนึกถึงดอยช้างเชียงรายเลยค่าพี่หนู ชอบๆ

ถ้าเราอยากไปเที่ยวดอย เขาค้อเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ต้องไปไกลเหมือนภาคเหนือนะคะ
เนาะ

โดย: Rinsa Yoyolive 7 มกราคม 2556 11:02:00 น.

สวัสดีตอนสายๆของวันจันทร์ค่ะพี่หนู
ตามดูิวิวสวยๆด้วยค่ะพี่ แต่ละมุมที่ถ่ายมาสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะพี่
ลูกตีนเป็ดน้ำแค่นำมาวางไว้เฉยๆก็สวยแล้ว นี่เอามาประดิษฐได้สวยงามมากๆเลยค่ะป้ายนั่น(จุดชมสาวเอย ไปหากิ๊กตามฮักเอย) เห็นแล้วอยากเดินตามจริงๆค่ะ ส่วนภาพสุดท้ายน่ะ จะเลือกเดินไปทางไหนดีล่ะคะพี่

โดย: phunsud 7 มกราคม 2556 11:02:48 น.

ความสุขไม่ได้อยู่แค่จุดหมายปลายทางนะคะ สำคัญที่คนร่วมทาง และระหว่างทางด้วย

โดนเลยค่ะ ประโยคนี้ ยกขึ้นเป็นสเตตัสในเฟสได้เลยค่ะ ชอบค่ะ

พี่ก็ชอบถ่ายภาพเส้นทางค่ะ ยิ่งคดเคี้ยว ขึ้นเนินลงเนินชอบค่ะ เขาค้อเปลี่ยนไปเยอะค่ะ เคยขึ้นไปแต่ไม่เคยนอนพักค่ะความจริงอยู่ใกล้บ้านพี่นะ แต่คงใกล้เกลือกินด่าง555

นายต้นระยะหลังที่มีกล้องตัวเอง ก็ไม่ค่อยยอมเป็นนายแบบ บางมุมต้องแอบถ่าย พูดเหมือนคุณหนูคือชอบถ่ายคนอื่น บางทีก็ไปส่องคนอื่นซะงั้นอย่างที่เห็นค่ะ

โดย: ตาลเหลือง 7 มกราคม 2556 12:40:46 น.

~ ไม่ต้องแบกสังขารไป 55555555 พี่ก็พาอ้อเที่ยวซะเพลิน หมีอ่านหนังสือตัวนั้นขอนะคะพี่ 5555555555 ~

โดย: ~ sิมน้ำ _ VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 7 มกราคม 2556 13:40:09 น.

ได้นั่งกินไอติมชมวิวที่นี่แหละ

กำลังมั่วเลยค่ะ หลายงาน เพื่อนดูไม้กอล์ฟให้ เขียนบล็อก หาข้อมูลทั้งไม้กอล์ฟ ทั้ง เรื่องจะเขียน

โดย: tuk-tuk@korat 7 มกราคม 2556 13:53:37 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับพี่หนู .....

ร้าน Route 12 ผมเคยขับรถผ่านช่วงปีใหม่ปี 54 ตอนนั้นคนเยอะรถเยอะจนไม่มีที่จอดเลยล่ะครับ ผมก็เลยตัดใจไม่แวะ ไว้จะหาโอกาสไปช่วงที่ไม่ตรงกับวันหยุดยาวน่าจะดีกว่า .....

ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะดีนะครับ มิน่านักท่องเที่ยวถึงได้มากมายขนาดนี้ แต่ดูจากทิศทางแสงแล้ว ถ้าไปช่วงบ่ายน่าจะได้สีท้องฟ้าสวยกว่าช่วงเช้า เพราะจากภาพดูชุดนี้แล้วเหมือนจะเป็นมุมย้อนแสงซะเยอะนะครับ .....

ปล. พี่หนูบอกเวลาที่ไปถ่ายภาพไว้ด้วยแบบนี้ เป็นประโยชน์สำหรับผมนะ เพราะดูเวลาดูสภาพแสงแล้ว จะได้รู้ว่าต้องไปถ่ายภาพช่วงไหนถึงจะสวย ......

โดย: NET-MANIA 7 มกราคม 2556 14:20:06 น.

บ้านดินรีสอร์ทค่ะ วังน้ำเขียว พี่ว่าที่นี่บ้านดินสวยค่ะ ในบล็อกมีลงรีวิวด้วยค่ะคุณ Sirigo-lala

ลงรูปให้ดูค่ะ

โดย: ตาลเหลือง 7 มกราคม 2556 15:24:30 น.

ตามมาเที่ยวเขาค้อต่อค๊าพี่หนู
บล๊อกหน้าจบทริปนี้แล้วใช่มั๊ยค๊า 555

เดี๋ยวนี้ร้านกาแฟที่ไหนๆก็ตกแต่งร้านให้ดูแหวกแนว
มีที่ถ่ายรูปเก๋ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปกัน
ผลพลอยได้ของร้านคือ ขายสินค้าได้ด้วย
ยิ่งรวมตัวกันหลายๆร้านแบบนี้ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะกันนะคะ

ที่รูท 12 มีรถบ้านให้เช่าพักด้วยนะคะ
พี่หนูคงไปถึงเช้า เห็นในรูปมีจอดอยู่คันนึงด้วย
แต่คงมีคนเช่า
เห็นต่างประเทศเช่ารถบ้านไปเที่ยวน่าสนุกนะคะ

ยังงัยก็ยังมีพี่หนูอีกคนนะคะที่จะอยู่คู่บล๊อกแก๊งค์กันต่อไป
วรรณเองก็ผลุ่บๆโผล่ๆ แต่ไม่ทิ้งบล๊อกแน่นอนค๊า...ฟันเฟริ์ม

โดย: ดาวริมทะเล 7 มกราคม 2556 15:58:55 น.

วิวทิวทัศน์สวยมาก ๆ ค่ะน้องหนู
ได้เที่ยวแบบนี้มีความสุขดีค่ะ
เห็นภาพสาวยืนชูแขนต้องเลื่อนกลับไปดูซ้ำใหม่ว่าใช่สาวหมอกหรือเปล่าน๊อ...หนุ่มน้อยวางมาดเท่ห์อย่างเดียวไม่ยอมยิ้มเลยค่ะ

โดย: AppleWi 7 มกราคม 2556 16:26:42 น.

555 การางจาไปนอน
เพลงตับเพื่อนบล๊อกมาแปะไว้นะค่า

ไปนอนเจงเจงแระ
จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 7 มกราคม 2556 16:45:59 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู
เมื่อเช้าปอยพลาดเอนทรี่นี่ไปได้อย่างไร หุหุ
ปอยไม่ได้คลิกลิ้งค์พี่หนูอ่ะ
เมื่อเช้าปอยเข้าทางหน้าหลัก เห็นพี่หนูออนเรื่องบัตรโทรศัพท์
ไม่คิดว่าอัพสองเรื่อง พลาดไปเลย แงๆ

เด่วนี้ในเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากมายเลยนะคะ
ยิ่งร้านกาแฟด้วยแล้ว กลายเป็นจุดแวะพักรถ ถ่ายรูป ชมวิว
กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดย่อมเลยค่ะ

แต่ละร้าน ... ก็มีแนวการตกแต่งกันออกไป
กำไรของนักเดินทางอย่างเราๆ เลยนะคะพี่หนู

พี่หนูเก็บรายละเอียดการเดินทางดีมากเลยค่ะ
หากน้องๆ สองคนโตขึ้น กลับมาอ่านบล็อกของคุณแม่
กลายเป็นบันทึกของครอบครัวได้ดีทีเดียวค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 7 มกราคม 2556 17:42:59 น.

ผ่านปีใหม่มาหลายวันแล้ว มีความสุขดีนะครับ

โดย: นิราลัย 7 มกราคม 2556 18:08:34 น.

อืม ๆๆ ..พ่อลูก บ้านนี้ เขาทำมาพิม เดียวกันเลยเนาะ .น่ารักดี ..
เวลาไปเที่ยว ส่วนใหญ่เราก็เป็นคนถ่าย และเป็นคน ต้อนน เขาทั้งหลายเข้ากล้อง ..รูปตัวเอง หลังไม่ค่อยมี ถ่ายเสร็จ ไปกันหมด ..ถ้ามีขากล้อง ค่อยยังชั่วหน่อย .
เพลินดีค่ะ ชมไปกิน ไป เมฆ อารมย์ บ่จอยเป่า ..วันนี้เหมา คนเดียว..

โดย: tifun 7 มกราคม 2556 18:10:05 น.

ภาพวิว ที่ถ่ายตอนเช้า สีสวย
นุ่มนวล มีเงาดีจัง ชอบครับ

เขาค้อนี้ ผมชอบจริง ๆ ไป
เที่ยวตั้งแต่ หลังจากเขาจัด
สรรที่ให้ คนเข้าอยู่ ไปกี่ครั้ง
ไม่เบื่อ

บางทีไปพักที่บ้านพักทหารม้า
ผมจัดกันไปเอง 2 คันรถบัสเพื่อน ๆ ที่บริษัทนะครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 มกราคม 2556 18:56:58 น.

Kenny G - Yesterday

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 7 มกราคม 2556 18:59:48 น.

นุชน้อง.. นางนั้น เขาคงไม่มีโอกาสได้รับรู้...

ภาพดอกชบาสีขาวภาพนั้น น้องที่เขาแต่งบล็อกให้ เขาเอามาจากเพจ "รูปคำ" ในเฟสบุ๊คน่ะครับ

โดย: นิราลัย 7 มกราคม 2556 19:24:28 น.

สวัสดีครับพี่หนู
ร้าน Route 12 จะเป็นจุดแวะพักรถเสมอ
ร้านไม่ค่อยได้ดู
จะตรงรี่ไปจุดชมสาวเลย
ชอบดูวิวตรงนั้นสดชื่นดี
หายง่วงเลยเพราะสาวหรือวิวก็ไม่รู้ครับ

ขอบคุณข้อมูลป้อมปี่
คงแวะไปเต้นท์สักรอบครับ

โดย: moresaw 7 มกราคม 2556 19:45:54 น.

ต้นเมเปิ้ลมีทั้งใบสีเหลืองและใบสีแดง แต่ต้นแปะก๊วยจะเหลืองอย่างเดียว และต้นใหญ่กว่าแยอะครับ

ความสามารถในการขับรถสูงมากครับ เกินโคราชนี่ผมไม่สู้แล้ว

โดย: VET53 7 มกราคม 2556 19:49:42 น.

" ในบล็อกแก๊งค์เห็นแต่พี่ตุ๊ก - tuk-tuk@korat ละเอียดมาก...ปลื้มค่ะ "

ขอบคุณมากค่ะ มีกำลังใจเพิ่มเป็นร้อยเท่าพันเท่าเลย

มาทีแรกกำลังเมาหมัดจริง ๆ
งก อยากทำหลายงานน่ะค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 7 มกราคม 2556 20:37:13 น.

เช้าไปเย็นกลับเหนื่อยเหมือนกันนะครับ ตอนเหนือของเพชรบูรณ์ 4 ร้อยกว่าโลได้มั้ง

เห็นเมืองบางยาง เมืองของพ่อขุนบางกลางหาวที่ภายหลังขึ้นเป็นกษัตริย์สุโขทัยอยู่แถวนี้ทีแรกก็แปลกใจว่า เอ๊ะ มาเพชรบูรณ์ทำไมเจอเมืองบางยาง? อ่านป้ายแล้วก็คือ อ.นครไทย พิษณุโลกนี่เอง

เซ็ตนี้รูปน้องเมฆเต็มๆ
wifi มาไกลถึงเข็กน้อย ร้านกาแฟเขาตกแต่งสวยดีครับ

ส่วนตำแหน่งสาวสวยเมืองเหนือคงต้องเปลี่ยนเป็นคนหน้าตาดีเมืองเหนือ จะได้รวมพี่ก๋าเข้าไปด้วย
ต่อไปเที่ยวภาคกลางจะทำลิสค์คนหน้าตาดีภาคกลางบ้างครับ พี่หนูโพสต์รูปตัวเองซะดีๆ ฮี่ๆ

โดย: ชีริว 7 มกราคม 2556 20:50:09 น.

สวยจังเลยค่ะคุณน้องหนู

เดินตามชมดู แต่ทำไมมีของยุ่นขายเยอะจังนะ

เพิ่งจะรู้ว่าดอกไม้ที่ถ่ายมาชื่อดอกดาวกระจาย พี่ต่ายรู้จักแต่ชื่อ cosmos แต่ไม่รู้ชื่อภาษาไทย ได้ความรู้ใหม่วันนี้ ขอบคุณค่ะ

พี่หมอกดูไม่ค่อยเปลี่ยนไปเท่าไหร่สวยเหมือนเดิม แต่หนุ่มน้อยนี่รูปหล่อขึ้นทุกครั้งที่เห็นภาพใหม่นะคะ

โดย: Katai_Akiko 7 มกราคม 2556 21:46:31 น.

ลัลลากับครบทีม ดีครับ ผมเสียอีกไปไหนมาไหนแค่ 2 คน ลูกเขาเป็นหนุ่มแล้ว มักไม่ไปไหนด้วย ไปกะเพื่อนเขามากกว่า

แต่ถ้าไปด้วยก็ดีนะ จะได้มีคนถ่ายรูปให้เยอะๆเลย

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 7 มกราคม 2556 22:11:45 น.

ตามมาเที่ยวเขาค้อด้วยค่ะพี่หนู
วิวสวยดีค่ะ ครอบครัวสุขสันต์ดีจัง
แต่คุณลูกชายไม่ยิ้มเลย อิอิ
ดอกม่วงๆ ชื่อบลูซัลเวียค่ะ
ต่ายก็ถ่ายเยอะมาก แต่ไม่เคย
ออกมาสวยถูกใจซักที
ต้องไปหาวิธีถ่ายให้สวยให้ได้ 55

โดย: NENE77 7 มกราคม 2556 22:22:52 น.

แวะมาทักทายกันนะคะคุณหนู
อากาศเย็นช่วงเช้ารักษาสุขภาพนะคะ

โดย: หอมกร 7 มกราคม 2556 22:24:00 น.

เดี๋ยวนี้หลายๆ ที่ชอบทำบรรยากาศเหมือนย้อนยุคนะครับ

เมฆดูชิลๆ มากเลย

ขอฝากเยอะดี แต่เดี๋ยวก่อนไหงมีป้ายไม้แบบญี่ปุ่นขายด้วยล่ะ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 มกราคม 2556 0:50:57 น.

มาเที่ยวด้วยครับ คุณพี่หนู
มุมถ่ายภาพสวยๆเพียบเลยครับ

โดย: เศษเสี้ยว 8 มกราคม 2556 1:24:17 น.

โดย: Kavanich96 8 มกราคม 2556 4:52:30 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 8 มกราคม 2556 6:18:03 น.

จริงไม่จริง
บางทีก็แยกยากจริงๆครับพี่หนู 555

โดย: กะว่าก๋า 8 มกราคม 2556 6:54:11 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู วันนี้ล็อกอินเข้าบล็อกแต่ไฉนไปโผล่พันทิป หาตั้งนานกว่าจะเข้าบล็อกได้ค่ะ 555

พี่หนูไปเขาค้อมาหลายรอบจนเป็นเชี่ยวชาญแล้วเนี่ย ..ว่าจะชวนคุณสามีขับรถไปเที่ยวมั่งแล้วค่ะ ไปครั้งสุดท้ายเมื่อ 15 ปีก่อนโน้นแล้วค่ะ

แมวยังกลับไปใช้วิธีการเขียนบล็อกแบบเดิมอยู่ค่ะ ไว้จะลองเขียนแบบใหม่ดูมั่ง ขอเวลาศึกษาก่อนค่ะ

โดย: Maew-Tua-Lek 8 มกราคม 2556 9:05:02 น.

ผมชอบวิวทางเขาค้อ เพชรบูรณ์เหมือนกัน และที่เพิ่งขับรถจากจังหวัดน่านไปพะเยาเชียงรายอีกเส้นทางหนึ่งที่ วิวสุดยอดตลอดสองข้างทาง ผมว่าอาจจะสวยกว่าเส้น เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน เสียอีก
อยากให้คนข้างๆชอบถ่ายรูปบ้าง ผมจะได้ไม่ต้องคอยหยุดรถแล้วลงไปถ่ายรูปเอง
บางครั้งผมก็อนาจตัวเองเหมือนกันว่า เออนะ! เรานี่ก็แปลก ชอบวิวภูเขาที่ถูกบุกรุกแผ้วถางจนเป็นเขาหัวโล้นแล้วเราก็มาชื่นชมว่า วิวสวยดี นึกถามตัวเองต่ออีกว่า แล้วถ้าภูเขาเมืองไทยเป็นแบบนี้ทั้งหมด เราจะชอบวิวสวยอีกไหมหนอ?...
*** ดูเหมือนจะขวางโลกยังไงไม่รู้ แหะๆผมบ่นกับตัวเองน่ะครับพี่ ***

โดย: story_dnp 8 มกราคม 2556 10:49:35 น.

นักร้องคนนี้ มี่ก็เพิ่งรู้จักจากเรื่อง เรือนแพ ค่ะ ร้องเหมือนนักร้องรุ่นพ่อมี่เลยนะคะ อิอิต่างแค่การร้องดูใหม่กว่าหน่อยค่ะพี่หนู

สวัสดีวันที่มีแดดค่ะ
อุ่นขึ้นเยอะเลย อิอิ

~กลบทงูกระหวัดหาง~

เคยเดินเดียวดายบ้างบนทางฝัน

อื่นอ้างว้างรุมรนฝืนทนนิ่ง
หนาวสัมผัสรอคอยคล้ายคล้อยพิง
เพียบทอดทิ้งทางไปหาใครดู

เดี่ยวด่าวเหมือนเหงาหงอยอ้อยส้อยซุก
ซ้ำรอยปลุกขาดรื่นพาชื่นอยู่
ยามยอกนั้นใครบ้างคอยขวางชู
ใช่,เรารู้ยากมีใครพลีทาง

ท่ามความคิดบทรอนคอยสอนนั้น
เหนือคำขวัญจักงามมิหยามสร้าง
เสริมเรามั่นดำรงมิคงคราง
คือเราวางช่วยตนผ่านพ้นภัย

โดย: ญามี่ 8 มกราคม 2556 12:05:53 น.

เพียงตามมารับวิวงามๆก็อิ่มแล้วค่ะ

เซ็ตนี้หนุ่มประหยัดยิ้มได้เป็นพระเอก
เก๊กไว้ลูก ยิ้มของเรามีราคา
เก็บเอาไว้ต่อรอง

โดย: ร่มไม้เย็น 8 มกราคม 2556 14:49:10 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะคุณหนู
เข้ามาหนาวเล็ก ๆด้วยค่ะ
แม่หมูแอบชะแว้ปไปภูทับเบิกมาแล้วค่ะช่วงปีใหม่
เราอาจขับรถเฉียด ๆกันก็ได้นะคะ อิอิ
มีความสุขในทุก ๆวันเช่นกันค่ะ

โดย: jamaica 8 มกราคม 2556 16:41:16 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู

เขาค้อ ไม่ไกลจากบ้าน แต่ก็ยังไม่เคยไป
ช่วงนั้นอยู่บ้านแม่ไม่ค่อยให้ไปไหนค่ะ 555

มาอยู่คนเดียวก็เลยเต็มที่เนอะ

สวยมากมายค่ะ ธรรมชาติเป็นอะไรที่มองก็ยังคงมีความสุขเสมอค่ะ

ว่าแล้วเมฆก็ยังคงเป็นเมฆ เืสือยิ้มยากนะคะ

แต่ก็น่ารักเหมือนเดิมเลยค่ะ

โดย: maitip@kettip 8 มกราคม 2556 16:56:48 น.

More Flower Bouquet Comments

----------------------
ทักทายกันยามเย็นย่ำค่ะ งานเริ่มเบาลงแล้ว คงได้แวะมาหาบ่อยขึ้น สบายดีนะคะคุณหนู

โดย: เกศสุริยง 8 มกราคม 2556 19:47:48 น.

สวัสดีค่ะพี่หนู
ตามมาเที่ยวค่ะ สีเขียวๆเต็มไปหมดสดชื่นดีค่ะ
เมฆไม่ยิ้มแต่ดูตั้งใจโพสต์ท่าให้ถ่ายนะคะวันนี้
นึกว่าจะได้เห็นภาพครอบครัวตอนจบค่ะ

โดย: blueberryblossom 8 มกราคม 2556 20:14:08 น.

สวยจริงค่ะ เขาค้อไม่เคยไปเลย ฮี่ๆๆ ดูไป ดูมา สะดุดตาย่ามที่ซู๊ด ชอบๆ

โดย: Just a life 9 มกราคม 2556 5:01:31 น.

เขาค้อ ที่บ้านเราไปกันในวันที่ 9 แหมไม่ได้เจอกัน

โดย: chaangfun2020 9 มกราคม 2556 14:29:28 น.

ขอบคุณสำหรับท่านผู้เดินทางมาเที่ยว Route 12 และยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยอีกแห่งหนึ่งที่ไม่แพ้ไปเที่ยวทางเหนือเลย และที่สำคัญถ่ายรูปได้สวยมาก ๆ แต่อยากจะบอกว่าไม่เฉพาะช่วงปีใหม่นะคะ น่าฝนนี่แหละค่ะที่สวยที่สุด ยังไงอย่าลืมมาแวะที่ Route 12 อีกนะคะ

โดย: ชาวเขาค้อ IP: 110.77.181.98 17 กรกฎาคม 2556 13:12:51 น.

สวัสดีค่ะ คุณชาวเขาค้อ

ชอบเขาค้อค่ะ ปลายฝนต้นหนาว ประมาณเดือนตุลา พฤศจิกายน เคยไปแล้วค่ะ สวยมาก...

ถ้ามีโอกาสจะแวะ...ยินดีมากค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 17 กรกฎาคม 2556 13:22:42 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]