สวัสดีวันพุธค่ะ เมื่อวานมีกิจธุระต้องออกไปข้างนอก แล้วถือโอกาสเถลไถลซะเลย ตอนเย็นแวะรับลูกเข้าบ้าน...หลังจากนั้น...ก็วุ่นๆ ตามปกติชีวิตแม่บ้านประจำวัน ตั้งใจว่า เมฆหลับแล้ว จะอัพบล็อก...ได้แค่ทำรูปค่ะ ง่วงมาก...เลยต้องพักไว้ก่อน...

วันนี้ตั้งใจจะปั่นให้เสร็จ (ยืมคำน้อง poongie...มาใช้ ประหนึ่งเป็นนักเขียน...ต้อง "ปั่น" ต้นฉบับ...) มีปัญหาจุกจิกกวนใจ...เนื่องจาก ไดรฟ์ที่เอาไว้เก็บรูปอย่างเดียว มีเนื้อที่ประมาณ 100 GB เหลือ free space แค่ 6% ประมาณไม่กี่เมก...รอบหน้า...ลงรูปไม่พอแน่ เลยจัดการซะหน่อยค่ะ ง่ายๆ ในเบื้องต้น เพราะยังไม่ได้ซื้อ External Harddisk แก้ขัดโดยการย้ายไปฝากไดรฟ์อื่นไปก่อน แล้วไล่ลบอะไรที่ไม่จำเป็น...ถามเล่นๆ ค่ะ แล้วเพื่อนๆ น้องๆ หล่ะคะ มีวิธีจัดการเก็บรูปที่ถ่ายมายังไง...

ใส่ชื่อตอนผิดอีกต่างหาก จริงๆ ตอนที่แล้วเป็นตอนที่ 14...

หลังจากจัดการกับอาหารเช้าที่รีสอร์ทเรียบร้อย ก็ออกเดินทางในเวลา 9 โมงกว่าๆ ค่ะ

แวะจอดเรื่อยเปื่อยค่ะ เห็นตรงไหนเข้าตา...ก็จอด...

ระหว่างทางขึ้นแบบนี้ จอดไม่ได้ค่ะ ถ่ายในรถก็ยังถ่ายค่ะ....

พาไปตามทางที่คดเคี้ยวไปมา....

ก็บอกแล้วว่า...ระหว่างทาง...จริงๆ

หมอกฟุ้งเลยค่ะ ขับรถระมัดระวังมากขึ้น....

แวะอีกแล้วค่ะ...ตรงจุดนี้ หมอกกับเมฆ สนุกสนานเพราะมีพูดแล้วมีควันออกปาก...

ไปกันต่อค่ะ...หนทางไม่ยาวไกล แต่ยังใช้เวลากับการเดินทางอีกนาน...

แวะอีกแล้ว....

เก็บสายหมอก...ใส่กล้องค่ะ....

วันที่บันทึก...11 ธันวาคม 2553 เวลา 10.39 น. โดยประมาณค่ะ

ฝาก (ก้อน) เมฆ...มาร่วมแจม....

วิวสวยๆ ทั้งหมดนี้ จากที่นี่ค่ะ

จุดชมวิวดอยกิ่วลม ระหว่างทางอำเภอปาย ไปอำเภอปางมะผ้า จะมีภูเขาสูงอยู่ลูกหนึ่ง ชาวบ้านเรียกกันว่า ดอยกิ่วลม เป็นจุดที่ชมวิวได้ทั้งสองด้านคือ ทางด้านฝั่งอำเภอปาย และฝั่งอำเภอปางมะผ้า มีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะหน้าฝนและหน้าหนาว จะมีหมอกคลุมตลอดฤดู บริเวณจุดชมวิว มีศาลา และจุดบริการห้องน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะพักผ่อนจากการเดินทาง อีกฝั่งหนึ่งของถนน เป็นอาคารขายสินค้าของพี่น้องชาวเขาเผ่าลีซอ มีสินค้าหัตถกรรม และสินค้าอื่นๆ วางขายบริการแก่นักท่องเที่ยว

เดินทางกันต่อค่ะ...ระหว่างทาง...มีอะไรเพลินตา เพลินใจมากมาย....

ยังพอมีทุ่งข้าวเขียวๆ ให้ดูเป็นระยะๆ...(แม้จะมีสายไฟ...ให้ขัดตาบ้าง...)

แวะอีกแล้วค่ะ...

แม้ลูกจะหน้าดำ...ไปบ้าง แต่ยอมค่ะ

วิวสวยๆ ทั้งหมดนี้ เราถ่ายจากที่นี่ค่ะ

เป็นจุดพักรถของนักท่องเที่ยวและเป็นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และขายของที่ระลึกชนเผ่ามูเซอและชนเผ่าลีซอ และของพื้นบ้าน

คริสต์มาสต้นนี้ เมื่อเทียบกับหน้าหมอก....

เห็นมันเผาที่ไหน แวะซื้อตลอด...หอม...อร่อย (อีกแล้ว...)

เดินทางกันต่อค่ะ....แวะตลอด...จะถึงแ่ม่ฮ่องสอนกี่โมงเนี่ย...

บล็อกหน้า...ถึงแล้ว...แม่ฮ่องสอน

ขอบคุณเฮดบล็อก และบีจี คุณญามี่ค่ะ

Last Update : 7 กรกฎาคม 2560 12:02:07 น.
Counter : 2042 Pageviews.

โดย: wbj 12 มกราคม 2554 15:04:06 น.

พี่หนูคะ ..

ได้รับ postcard จากเชียงคานแล้วค่ะ..

น่ารักมาก.. จุ๊บ ๆ ... ชอบคุ่ะ รูปสวย..

คิคิ ลายมือพี่หนู.. วัยสะรุ่นกว่าของปุ๋งอีกนะเนี่ย..

พูดน้อย ๆ แต่ต่อยหนัก...

PC ของปุ๋งกะนายมิกน่ะ .. พี่หนูอาจต้องใช้แว่นขยาย + หาคนแกะลายแทงนะคะ....

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 15:07:52 น.

ตามมาเที่ยวทะเลหมอกด้วยคนค่ะ
สิ่งหนึ่งที่อุ้มเห็นเป็นไม่ได้เลยคือ
ข้าวโพดปิ้ง
จะต้องซื้อและเดินแทะทันทีค่ะ
ท่าทางข้าวโพดจะหวานมากๆ เลยนะนั่น
น้ำลายไหลอยากกกกกกแทะจังเลย
อิอิอิ

โดย: อุ้มสี 12 มกราคม 2554 15:17:30 น.

สวัสดีค่าพี่หนู
ติดตามบันทึกเดินทาง มาดูด้วยคน อิอิอิ
หมอกท่าทางจะลงเยอะนะคะ เห็นภาพจากในรถมองไปบนถนน
บรรยากาศต้นไม้เขียวๆ สดใส เอิงชอบมาก
ส่วนเรื่องภาพถ่าย เอิงเก็บในคอมฯก่อน
ถ้าเกินสามเดือนแล้ว จะก้อปปิ้งไปไว้ใน external hard drive
ที่บ้านเอิงสามีซื้อมาสามเครื่อง ให้เอิงใช้เครื่องนึง ความจุเยอะมาก
เป็นเทระไบท์เลยค่ะ ตอนนี้ใช้ไปแค่ 2 เปอร์เซนต์เอง คุ้มจริงๆค่ะ

โดย: diamondsky 12 มกราคม 2554 15:21:34 น.

ใช่ค่ะเราต้องการคนดูแล..และอยากคอยดูแล..คนพิเศษของเราเสมอ

วันที่ไปแม่ฮ่องสอนก็ผ่านค่ะปางมะผ้า
บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

วันนี้ก็เข้าเข้าออกออกอยู่แถวพระราม 2นะค่ะ
ไว้จะหาเวลาโฉบไปแถวประชาอุทิศนะค่ะ
ไม่ทราบคุณหนูจะว่าไหมน๊า
ตอนรับแขกดอย..แบบคุณแคท
อิอิอิ

โดย: catt.&.cattleya.. 12 มกราคม 2554 15:45:16 น.

มีคนบิ้วท์ให้เขียนตัวเล็กค่ะ..

จริง ๆ ลายมือคุณน้องชายสวย.. ถ้าเขียนบรรจงตัวใหญ่ๆ ...

แต่ทุกวันนี้ชีวิตทำให้ต้องเขี่ย..ซะมากกว่าเขียน.. เลยพากันติดเป็นนิสัย..

แต่ของตัวเอง ต้องเรียกว่า เป็น ส.ด. ค่ะ ... เล็กยังไง ก็ยังเล็กยังงั้น..แต่เรื่องเขี่ย...เนี่ย สุดยอด... มือมันหนักยกปากกาไม่ขึ้น.. ทุกวันนี้เลยชอบพิมพ์มากกว่าเขียน..

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 16:10:33 น.

น้องหนู...

555 สุดท้ายความจริงก็เปิดเผย ว่าเราแก่กว่าหลายปีเอง น้องหนูเพิ่งหลักสี่ต้นๆ หรือหลัก 3 ปลายๆ มั้ง ยังตั้งนานกว่าจะถึงคลองห้า อะจ๊าก

น้องหนู คริ คริ ต่อไปนี้เราจะเรียกแบบนี้เหรอ วุ้ย เขิลเป็นบ้า ไม่เอา เป็นคุณหนูดีกว่านะ น่ารักกว่า

เอ้อ..แต่น้องหนก็น่ารักดีนะ โดยเฉพาะน้องๆหนูๆในอดีตที่เคยมานั่งบนตัก และเคยขี่หลังกลางทะเล

แน่นอนครับ ความทะลึ่งยังอยู่ต่อไป วันนี้ทะลึ่งน้อยแล้วนะ เอาการบ้านไปถามคุณผู้ชาย 1 ข้อนะ ว่า 5/7/11 คืออะไร ตอบไม่ได้ให้ไปไล่อ่านที่บล็อกคุณก๋า 555

เห็นไหม..วกมาเรื่องตึงตังโครมครามอีกแล้วเรา

ก็ของมันชอบนี่นา..น้องหนู คริ งุ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 12 มกราคม 2554 16:11:51 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะพี่
แวะมาทักทายและชมภาพธรรมชาติงามๆค่ะพี่ :)

โดย: หมูหยอง_w 12 มกราคม 2554 16:13:47 น.

สองภาพที่ว่า
ผมใช้ HDR แต่งภาพครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 12 มกราคม 2554 16:14:50 น.

เราก็ชอบกินมันเผานะคะพี่หนู

ยิ่งอากาศหนาวๆ นี่ ได้อารมณ์จริงๆ เลย

เรื่องเก็บรูป หนูเก็บในเครื่องแล้วก็มีใส่แผ่นไว้ด้วยค่ะ แต่ว่าจะหาซื้อ External มาใช้บ้างเหมือนกัน น่าจะดีกว่านะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 12 มกราคม 2554 16:15:05 น.

ขอบคุณมากค่ะมิตรภาพน่ารัก
วันเด็กไปไหว้พระค่ะ

ลูกชายโตจนไม่อยากไปไหนกับคุณพ่อคุณแม่แล้วนะค่ะ
เพราะสมัยเด็กจะไปหนดับแบบทีมเวอร์เลยค่ะ
จนใครใครครอบครัวอบอุ่นเลย

พอโตแกอยากอิสระ
คนโตมีโลกส่วนตัวสูง..ไปไหนกํบ...เพื่อน
ส่วนคนเล็กยิ่งโลกส่วนตัวสูงค่ะ
ตอนนี้ก็ติดมหาลัยเลย..ไม่ค่อยอยากกลับบ้านเลย

คุณแคทเลี้ยงลูกอิสระมากเลยค่ะ
สงสัยเพราะมีแต่ลูกชายมัง
เลยเลี้ยงแบบเธอชอบแบบไหนจัดให้

อยากมีลูกสาวแต่คงไม่ไหวละค่ะ
คุณแคทมีความสุขกับการทำงานนะค่ะ
อยากเที่ยวแต่ไม่มีโอกาสเลยค่ะ
คนที่บ้านไม่ชอบขับรถไกล..ไปได้ไกลก็ไม่เกินหัวหิน..กับพัทยาค่ะ

ลองพาเด็กเด็กไปทานอาหารแถวครัวลุงญ่าสิค่ะ
อร่อยนะ..บรรยากาศดีด้วยค่ะ
ราคาไม่แพงนะถ้าไม่สั่งอาหารทะเล

คุณแคทชอบฟังเพลงแบบนี้ค่ะ
แต่ไม่เศร้าตามเพลงนะค่ะ
ชอบแต่งบล็อก..ชอบเที่ยว
แต่ไม่ค่อยชอบอัพบล็อกเวลาไปเที่ยวไหนเลยค่ะ

คุณแคทเขียนไม่ค่อยได้สาระค่ะ
แถมมุมมองการถ่ายภาพไม่สวย..ไม่ได้เรื่องเลยค่ะลองระ

คุณหนูมีมุมมองถ่ายออกมาสวยแถมภาษาเขียนที่นำเสนอน่าติดตามด้วยค่ะ
เก่งจัง

มีความสุข..ไว้จะหาเวลาแวะหานะค่ะ
น่าจะหาไม่ยากนะ...

โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 12 มกราคม 2554 16:32:01 น.

พี่หนูค่ะ

ระหว่างทางของแม่ฮ่องสอน รอยต่อของอำเภอต่ออำเภอ .. เป็นอะไรที่แบบว่ามีหลากหลายให้เราได้ดูกันเสมอนะค่ะโดยเฉพาะวิวงามๆ เพียงแต่ว่าขับรถไปแล้วโค้งเยอะ โค้งมาก ถ้าไม่ป่วยกันซะก่อนก็จะได้เห็นวิวแล้วก็เสพวิวจนลืมเวลาได้เลยล่ะค่ะ

อ่ะ .. แวะมาเม้าท์เรื่องที่พี่หนูถามเอาไว้ที่บล็อกค่ะ อาจจะยาวหน่อยนะค่ะ

เรื่องเที่ยว+เรื่องถ่ายรูปอยากเขียนตั้งนานแล้วแต่ว่าก็ผลัดวันประกันพรุ่งไม่ได้เขียนบล็อกสักทีค่ะพอพี่หนูถามมา พู่ก็นั่งคิดเป็นฉากๆ เลยไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรเพราะว่า
มันพุ่งมาเป็นประโยคเยอะมากจนแบบว่า เอ่อ เขียนไม่ไหว เอาว่าพิมพ์ไปเหมือนคุยกันแบบตัวต่อตัวดีกว่าค่ะ ... พยายามจะไม่ยาวแต่เอาแค่พอประมาณเนื้อๆ เลยค่ะ

ชอบถ่ายรูป +++ เลยทำให้ชอบเที่ยว
หรือว่าชอบเที่ยว +++ เลยทำให้ชอบถ่ายรูป

ส่วนตัวพู่แล้ว พู่ว่าสองอย่างมันแยกกันไม่ออกอ่ะค่ะ เพราะว่ามันจะมาพร้อมๆ กันแต่ว่าแรกเริ่มคือ ตัวเองไปอยู่ไกลบ้านน่ะค่ะ เรียกว่าไปอยู่แรกๆ มันเหงา ๆ เพราะว่าเรายังจับทางไม่ถูกว่าเราจะทำอะไร พอไปอยู่ที่แปลกใหม่ก็เลยทำให้คิดว่าเราเดินทางเที่ยวเล็กๆ รอบๆ บ้านก็ได้ ไม่ต้องไกล เพราะว่าเราปั่นจักรยานเที่ยวเองได้ ก็อย่างที่รู้เมืองนอกที่ไหนแปลกตาเราก็เห็นว่ามันสวย พอดีที่บ้านก็มีกล้องเก่าๆ ของคนข้างๆเราก็หยิบไปใช้แล้วก็
เนียนๆ เอามาเป็นของตัวแบบไม่ต้อง(คุณแม่) ขอร้องเลยค่ะ .. และแล้วก็ตั้งแต่นั้นมา การถ่ายรูปมันก็เลยมาเป็นเงาตามตัวกันไปค่ะ ไปไหนก็พกกล้อง ถ่ายรูป แรกเริ่มก็เน้นเที่ยวไป ถ่ายไป มันก็เพลินดีค่ะ
เก็บเป็น memory ตัวเองว่าไปไหนมาไหนบ้าง แต่ก็แปลกล่ะค่ะ จะเน้นถ่ายรอบๆ วิว มากกว่าถ่ายตัวเองค่ะ คนอื่นเลยงงว่า แล้วมันจะถ่ายเอาไว้ทำไมเยอะแยะ 555+

หลังๆ เวลาไม่ได้เที่ยว ก็เริ่มๆ จะปรับเปลี่ยนทัศนคติ .. เพราะว่าเป็นช่วงจะเดินทางกลับเมืองไทย หลังจากที่อยู่ไกลบ้านมากว่า 8 ปี ก่อนกลับเราก็ไปเที่ยวโน่นนี่ วิวก็เหมือนกับรู้ เหมือนกับสวยสั่งลาหมือนว่ากว่าจะได้มาเที่ยวเห็นอย่างนี้อีกก็คงอีกนาน เลยชอบกดรูปมาเก็บไว้หลากหลาย พร้อมกับคิดวิตกไปเรื่อยเปื่อยว่า กลับมาอยู่เมืองไทยบ้านเราอะไรก็คุ้นเคย จะถ่ายอะไรว๊า .... เพราะทุกอย่างมันคุ้นๆ กันหมดแล้ว บ้านเมือง วิว ท้องนา คือ ทุกอย่างมันคุ้นตามันชิน แต่แล้วไปอ่านเจอบทความน่ะค่ะแล้วก็เปลี่ยนความคิด
ตัวเองไปเลยว่า ... มันท้าทายสิ ว่าอะไรที่เราคุ้นๆ เราก็ต้องทำให้มันแตกต่าง
ถ้าทำได้นั่นล่ะ เรารู้มุมนำเสนอของเราเอง ... ยกตัวอย่าง เตาถ่าน จานชาม
มันเป็นอะไรที่เราชินคุ้นตามานานแล้ว แต่ว่าจะทำยังไงล่ะ ที่เราจะทำให้มันแตกต่าง ดูไม่เหมือนอะไรซ้ำๆ นี่ล่ะมั้งค่ะมันเลยทำให้เป็นเหมือนกับการท้าทายตัวเองกลายๆ เลยสนุกกับการถ่ายรูปไป ไม่ว่าจะได้ออกจากบ้านหรือว่าไม่ออกจากบ้าน ถ่ายไป เก็บไป ก็เพลินๆ ดีเหมือนกันค่ะ

โอ้ว ว่าจะไม่ยาวแล้วนะค่ะ แต่ก็ยังยาวจนได้ ... เนื้อนิดหน่อยน้ำท่วมทุ่งอีกแลว้ แง่วๆ นี่ขนาดว่ายังไม่ได้คุยกันเรื่องสวน ผักสวนครัวนะค่ะนี่แปะเอาไว้เม้นท์รอบหน้านะค่ะ

โดย: JewNid 12 มกราคม 2554 16:46:04 น.

เม้่นต์คุณ JewNid ยาวดีแท้...

.. พี่หนู.. คงงั้นแหละมังคะ.. ไม่ชอบคนเยอะ ๆ ...

แต่ก็ไม่ได้เงียบ ไม่ได้เรียบร้อย... แค่ได้หัวเราะเสียงดังเต็มเสียง พูดเสียงดังคับป่า.... กินเท่าที่อยากกิน นอนนิดหน่อยก็ได้ แต่ขอให้ได้ดู ได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น..

ถ้ามีเพื่อนไปก็แหล่ม. .. แต่ถ้าไม่มี.. ไปคนเดียวก็ยังได้...

สรุป ก็.. คงเหงา..แหละเนอะ...

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 17:08:16 น.

ได้คับ น้องหนู อิ อิ เขิลมาก วันนี้แทงหวยหุ้นอายุ 49 บวกเพิ่มอีก 1 50 2 ตัว กลับไปกลับมา ว้า..มันเฉือกออก 51 ทำไมไม่บวกเพิ่มอีก 2 ปีฟร๊ะเรา

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 12 มกราคม 2554 17:18:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะพี่หนู
เห็นภูเขา เห็นสายหมอกแล้วรู้สึกดีจริงๆ
มีโอกาสก็อยากจะขึ้นเหนืออีกสักครั้งนะคะ

โดย: sierra whiskey charlie 12 มกราคม 2554 17:23:11 น.

ขอบคุณน้องหนูค่ะ
พี่นาถ ดีใจแทนหลานน่ะซีคะ
ของขวัญ วัยเบญจเพส...

คำอุททิโสทก เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกันค่ะ
น่าจะมาจาก อุทิศ+อุทก ค่ะ
ได้ยินแต่ ทักษิโณทก
ทักษิน+อุทก
ทักษิณ..ทิศใต้
อุทก..น้ำ

หลั่งน้ำลงดิน
หลั่งแม่คงคาให้แม่ธรณีเป็นทิพยาน ค่ะ

โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) 12 มกราคม 2554 17:24:23 น.

แค่เห็นภาพเขาของแม่ฮ่องสอน
ก็ปวดหัวแล้วค่ะ ไม่ค่อยชอบขึ้นเขา แต่ชอบภูเขามากกว่าทะเลค่ะ
ขึ้นไปบนเขาสูง ภาพวิวก็เริ่มแตกต่างจากพื้นด้านล่าง
ที่สังเกตุเห็นเลยก็คือหมอกเยอะขึ้นคะ

เอ่มีวิธีการเก็บรูปด้วยการ write CD ค่ะพี่
เพราะพื้นที่เก็บรูปเยอะในเครื่อง พอเครื่องเจ๊ง หายหมดทุกที
External Harddisk คอมฯ มองว่าเป็น USB ตัวหนึ่ง
ฉะนั้นไวรัสลง..ก็จบเหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่หนู

โดย: aenew 12 มกราคม 2554 17:27:04 น.

ถามคุณพี่ปลายข้างบน..

.. บล็อคไหนของน้องก๋า..ล่ะคะ..

บล็อคน้องเค้ามีเป็นร้อยยยยยยย กว่าจะหาเจอ..

แก่เท่าคุณพี่ปลายฯ พอดี..

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 17:28:11 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคะแนนที่มอบให้ผมด้วยนะครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 12 มกราคม 2554 18:12:59 น.

ขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะพี่

โดย: d__d (มัชชาร ) 12 มกราคม 2554 18:37:46 น.

การเดินทางแบบนี้เป็นที่ใฝ่ฝันครับ
เวลาที่ผมเดินทางไปใหนทีไร ไม่มีโอกาส
ที่จะได้ถ่ายภาพริมทางเลย เพราะในใจคิดถึงแต่ปลายทาง
ขับรถด้วยเลยไม่ได้ชมวิวข้างทาง ต่อไปต้องเลียนแบบครับ

โดย: panwat 12 มกราคม 2554 18:38:08 น.

พี่หนูอ๋ะ .. มีแอบขี้โกงด้วย..

ให้พี่หนูทาย..นะคะ

ยังไม่ทายเลย จะเฉลย..ซะแล้ว..

โดย: poongie 12 มกราคม 2554 18:41:16 น.

ระหว่างทางจริงๆด้วยค่ะพี่หนู

ทริปบ้านพี่หนูเนี่ยชิลมากอ่ะ ไม่รีบร้อน อยากพัก อยากแวะที่ไหนก็ตามสบาย ดีจังค่ะ เนี่ยแหละคือการท่องเที่ยว และการพักผ่อนของจริงๆ ทริปนี้พี่หนูเจอหมอกจนเบื่อเลยมั้ยคะเนี่ย 555

ปล. จัดการเค้กที่บลอคไปหมดแระกลัวมดขึ้นอย่างที่พี่หนูว่า อิอิ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 12 มกราคม 2554 19:01:50 น.

ไฟล์รูปของแม่ก็เต็มจนคอมฯอืดมาก ก็จัดการลบรูปที่เคยเอามาลงบล๊อกไป เพราะคิดว่าเก็บไว้ในบล๊อกเหมือนเป็นไฟล์นึงค่ะ

แต่ก่อนเราเก็บรูปซึ่งเป็นภาพถ่ายจริงๆ แม่ว่ามันมีคุณมากๆเลยค่ะ คิดว่าจะเลือกเอารูปสวยๆไปอัดมาเก็บในอัลบั้มบ้างค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 12 มกราคม 2554 19:18:35 น.

ปายยังคงสวยและน่าไปค่ะ...ปีนี้น่าจะหนาวเยอะเนอะ...ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: auau_py 12 มกราคม 2554 19:55:26 น.

วันนี้ขอเกาะล้อป๊ะป๋าของพี่หนูมาด้วยคนนะคะ ฝนว่าบางจุดฝนคุ้นๆ อยู่ แต่ช่วงที่ฝนผ่านมันแล้งกว่าตอนนี้ค่ะ... ชอบจัง เส้นทางแบบนี้

โดย: namfaseefoon 12 มกราคม 2554 20:25:50 น.

ตามมาเที่ยวกะน้องหมอก น้องเมฆ ด้วยคนค่ะ ปีนี้ชิยังไม่มีโอกาสขึ้นเหนือเลยค่ะ ต้องหาโอกาส (งานเข้าอย่างหนักตอนสิ้นปีที่ผ่านมา่ค่ะ )

เกาะ blog นี้ไปเที่ยวก่อนละกัน ไปด้วยนะคะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 12 มกราคม 2554 20:34:30 น.

สงสัยปูคงความจำเสื่อมอ่ะ
เมื่อจำได้ว่าไปปางอุ๋งกะน้องหมอกสองคน
รึปูมึนเอง...เฉลยนะพี่หนูจ๋า

ทริปนี้เจอกันปลายปี
มีนัดล้างตากับคนที่บ้านค่ะ แค้นคนเยอะ
ยกยอดปลายปีนี้ดีกว่า อิอิ

ภูชี้ฟ้า สวย ทั้งตอนพระอาทิตยฺ์ขึ้น
และยามสายๆๆ จะได้ฝั่งโน้น ลาวชัดๆๆเลยหล่ะพี่ เิอิ้กๆๆ
ไม่ได้ล้อเลียนใครนะคร้า

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 12 มกราคม 2554 21:09:50 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณพี่หนู
น้องส้มขอตามมาทริปปาย ตอนที่ 15 ระหว่างทาง...ไปแม่ฮ่องสอน ด้วยคนค่ะemo
คิดถึงเมืองเหนือจังเลยค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: iamorange 12 มกราคม 2554 21:26:25 น.

หมอกเยอะได้ใจมากค่ะ

โดย: nuboonme 12 มกราคม 2554 21:29:04 น.

ที่กิ่วลม ปางมะผ้า
เห็นลุงที่เป่าอันนั้นน่ะจำได้
แกเปลี่ยนสีแว่นใหม่...

ทางโค้งขึ้นเขานั่น สวยมาก
แต่ขับจริงหวาดเสียวเหมือนกัน...

มีความสุขมากๆนะครับ

โดย: wicsir 12 มกราคม 2554 21:31:55 น.

บล็อกวันนี้เลยครับน้องหนู อิ อุ เรียกแบบนี้ยังเขิลล์ไม่หาย ตกลงจะเรียกอย่างนี้จริงๆเหรอเนี่ย

ผมก็คุยกับคุณก๋าวันนี้แหละ จำไม่ได้ว่าเม้นท์เท่าไหร่ เพราะของคุณก๋าไม่มีลำดับ ส่วนผมเองวันนี้ก็เบลอไปไม่น้อย เพราะสำลักเม้นท์เยอะแยะจนไอ้แค่กๆแล้วละ ไม่น่าเลยเรา คุณหนู เอ๊ย..คุณหนึ่ง ช่วยพี่ด้วย คอแห้งแล้วจร้า

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 12 มกราคม 2554 21:34:37 น.

หมอกลงจัดมากๆ เลยนะครับ แบบนี้ต้องค่อยๆ ขับ

ผมจัดการโดยการเลือภาพที่ชอบถ่ายออกมาได้ดีเก็บไว้ พวกภาพเสีย ถ่ายแล้วเบลอ หรือติดนิ้วมือ แบบนี้จะลบทิ้ง (ต้องเลือกเองครับตรงนี้) แล้วก็ไรท์รูปลงแผ่น ดีวีดี แยกเป็นแฟ้มๆ แฟ้มนี้ไปเที่ยวที่..... แฟ้มนี้ไปเที่ยวที่.....

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 12 มกราคม 2554 22:10:39 น.

ขอบคุณคร้าบ อืมส์เน๊าะ ความกดดันคงมีมากขึ้นจริง ๆ ด้วย แต่จะพยายามเสมอต้นเสมอปลายจร้า

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 12 มกราคม 2554 22:29:21 น.

สวัสดีครับพี่หนู ......

เส้นทางนี้ผมเคยผ่านมาแล้วทุกโค้ง เป็นคนขับนี่ดีนะครับ ไม่เมารถ ถ้าเป็นคนนั่งก็ไม่แน่ผมอาจจะเมารถก็ได้ ..... วิวตรงจุดพักปางมะผ้านั่นก็ชอบครับ เห็นกว้างไกลสุดสายตา รู้สึกว่าตรงนั้นมีแผงขายสินค้าพื้นเมืองด้วย ..... คิดถึงแม่ฮ่องสอนจัง ไว้ต้องไปใหม่ .....

โดย: NET-MANIA 12 มกราคม 2554 22:30:26 น.

วิวคุ้น ๆ ยิ่งหมอกจัด ๆ ยิ่งคุ้น 555

ไปอ่านหนังสือก่อนนะค่ะ
แล้วเจอกัน

สองพี

โดย: SongPee 12 มกราคม 2554 22:57:56 น.

สวัสดียามดึกครับพี่

พี่บอกว่าถ่ายเรื่อยเปื่อย ผมเลยมาดูภาพเรื่อยเปื่อยด้วยคน

โห มากเยอะมากๆ เลยนะครับพี่
อย่างนี้คนขับคงต้องระวังมากๆ เลยเนอะ
แถมโค้งเยอะมาก น้องๆ เมารถไหมครับ
ถ้าเป็นบ้านผมต้องจอดรถเป็นระยะเลยครับทางโค้งๆ แบบนี้

โดย: กลิ่นดอย 12 มกราคม 2554 23:06:42 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะหนู
ทุกแรงใจล้วนมาจากเพื่อนบล็อกทั้งสิ้นค่ะ

ของป้าตอนนี้ในเครื่องเก็บได้พันกว่า แต่ไม่มากหรอกค่ะตอนนี้ก็ถูกเบียดที่ไปเยอะแล้ว
มากสุดเป็นไฟล์เสียง รองมาเป็นไฟล์ภาพ แล้วก็ไฟล์อ่านค่ะ

ภาพสวยๆเช่นเคยดูแล้วสบายตาค่ะ

โดย: ร่มไม้เย็น 12 มกราคม 2554 23:12:04 น.

มาแล้วค่ะพี่หนู ตามมาติดๆ นั่งรถจากปายไปแม่ฮ่องสอนมีเวียนหัวบ้างหรือเปล่าค่ะ มีแค่ 3 โค้งเอง....

ชอบจุดชมวิวที่กิ่วลมมากค่ะ ลมเย็นโชยมาเป็นระลอก ต้องได้กินมันเผาร้อนๆ แก้หนาวกันเลยค่ะ แต่ตอนไปไม่ได้แวะลุกข้าวหลาม กะจะแวะตอนกลับจากแม่ฮ่องสอน ดันมือซะก่อนค่ะ

สภาพปางอุ๋งที่ไปสองครั้งนั้น ครั้งแรกไปถึงก็เกือบ 10 โมง ในเดือน พย. อากาศหนาวค่ะ แต่มีแดดออกแล้ว หมอก และไอน้ำไม่มีให้เห็น ส่วนไปครั้งที่ 2 ตอนเดือน มค. เวลาที่ไปถึงเที่ยงกว่า อากาศเย็นสบาย แดดจ้า แต่ไม่ร้อนมากค่ะ

โดยส่วนตัวชอบไอหมอกที่บ้านรักไทยมากกว่าค่ะ ขึ้นมาจากเขื่อนดิน สวยมากจริงๆ

การซักผ้าด้วยมือไม่โบ..นะค่ะ... เพราะแมวก็ใช้มือซักจำพวกเสื้อเชิ๊ต เสื้อทำงาน ผ้าที่บอบบางทั้งหลายอยู่คะ...

โดย: Maew-Tua-Lek 12 มกราคม 2554 23:12:59 น.

- หวัดดียามดึกครับ

- ที่พักที่เชียงคานนั้น จะบอกว่า ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหารที่เลื่องชื่อและแซ่บอร่อยมากๆ ครับผม

โดย: พี่รี่+ต๊อก 12 มกราคม 2554 23:32:53 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนู

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2554 6:49:12 น.

หวัดดียามเช้าค่ะพี่หนู
เช้านี้อากาศหนาวๆๆดีค่ะ
เหมาะกับการไปเที่ยวเหนือจริงๆๆเลยค่ะ
เห็นแบบนี้ แล้ว อยากไปมากๆๆเลยนะ
วิว ก้อสวย
เห็นแล้วสบายๆๆดีค่ะ
แล้วตกลง พี่หนูเป็นตากล้องใช่มั้ยค่ะนี่
ตามมาหลายตอนแระ ไม่เจอพี่หนูสักที

โดย: kwan_3023 13 มกราคม 2554 7:14:23 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะพี่

หนูก็โหวตให้พี่หนูสาขานี้นะคะ เสียดายจริงๆ แต่บล็อกเกอร์สาขานี้นี่เยอะมากๆ เลยหละค่ะ

ถ้าพี่หนูไม่กินหวาน หนูไม่แนะนำร้านนี้เลยหละค่ะ เพราะขนาดหนูกินหวาน หนูยังว่าหวานเกิ๊นเลยค่ะพี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 13 มกราคม 2554 8:55:12 น.

โดย: sirivinit 13 มกราคม 2554 10:11:22 น.

ตามมาชม แม่ฮ่องสอน ครับ

โดย: Kavanich96 13 มกราคม 2554 10:17:27 น.

เห็นสายหมอกลงหนาๆ ตามถนนหนทางแบบนี้
แล้วคิดถึงจัง อยากเจอบรรยากาศแบบนี้อีก

สดชื่นเนอะ พี่หนู สมแล้วแหละที่เด็กๆ สนุกสนานกันใหญ่

แวะกันตลอดเชียว ..อิอิ ..

มีทั้งสายหมอก และก้อนเฆม ตัวเป็นๆ ประกอบฉากด้วย คริคริ..

ช่างเข้ากั๊นเข้ากัน กับบรรยากาศ

โดย: Nongpurch 13 มกราคม 2554 10:38:33 น.

ข้างทางบรรยากาศดีไม่เบาเลยนะค่ะเนี้ย..
มีหมอกตามทางด้วย เห็นแล้วอยากกก

โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) 13 มกราคม 2554 11:22:49 น.

เห็นโค้งแล้วแอบเวียนหัวเลยเน๊อะ
ไหงไปนานจังน้อ
ไปคราวนี้ท่าทา่งแม่ฮ่องสอนทะลุแน่เลยรึป่าวคะ

จริงๆ ข้อดีของการขับรถเที่ยวเอง
ก็แบบนี้แหละเน๊อะ ขับไปจอดไป
แวะไปกินไป ถ่ายไป...

โดย: mutcha_nu 13 มกราคม 2554 12:57:54 น.

ระหว่างทางจริง ๆ ด้วย ^ ^

วิธีจัดเก็บรูป ผมโยนใส่External Hard Disk ทั้งหมดคร้าบ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 13 มกราคม 2554 13:01:52 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]