Simply me......Simply tu
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

Seasons Change



หลายวันก่อนผมเข้าไปอบรมที่ Head Office

ฝนตกหนักมาก ในระหว่างที่ผมนั่งรอรถจะกลับบ้าน

ผมคิดอะไรได้หลายอย่างเลย คิดเกี่ยวกับตัวเอง งาน

และอื่นๆอีกมากมายครับ โอกาสในเรื่องต่างๆยังไม่เอื้ออำนวยให้ผมมากนัก

ที่ผ่านมาผมยังบ่นเรื่องที่ทำงานให้ฟังอยู่บ่อยๆ

พยายามที่จะหาสมัครที่ใหม่ๆอยู่เสมอ

ทั้งๆที่องค์กรที่ผมอยู่ ก็ดูแลอย่างดี

งานสบาย (ถือว่าไม่หนักมาก) รายได้ก้อถือว่ารับได้นะ

แต่เสียอย่างเดียวที่เจ้านาย !! ทำให้ผมรู้สึกแย่ไปเลย

แต่วันนี้ผมได้คุยกับเพื่อนใหม่ที่มาอบรมด้วยกัน

ได้ฟังความคิดของเค้า เค้าก้ออดทนดี และมีความสุขกับงานที่ทำดีนะ

เหอะ! ไอ้ตู๋เป็นไรไปเนี่ย ทุกสิ่งทุกอย่างมันก้อขึ้นอยู่กับมุมมองของเรา

ว่าจะให้มันดำเนินไปในทิศทางใด

อย่างว่าแหละผมก้อเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่อยากได้

อยากมีแบบคนอื่นๆเค้า สิ่งไหนที่เราทำแล้วมีความสุขก้อทำไปเถอะครับ

( ZZZzzz นั่งเงียบไปซักพัก ) ครับ....สู้ครับ ผมบอกตัวเอง

ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไข

ถึงแม้ว่าในบางเรื่องเราจะไม่ได้เป็นคนสร้างมันขึ้นมาก้อตาม

ฝนหยุดแล้วครับ ผมขอพักเรื่องบ่นของผมไว้แค่นี้นะ......

บรรยากาศตอนฝนตกทำให้ผมนึกถึงเพลงนี้ครับ




เพลงฤดูที่แตกต่าง

หากเปรียบกับชีวิตของคน
เมื่อยามสุขล้นจนใจมันยั้งไม่อยู่
ก็คงเปรียบได้กับฤดู
คงเป็นฤดูที่แสนสดใส


( และ/แต่) ถ้าวันหนึ่งวันไหน
ที่ใจเจ็บทนทุกข์ ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้
ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู


อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า(แค่ไหนที่เฝ้ารอ)


เมื่อวันที่ต้องเจ็บช้ำใจ
จากความผิดหวังจนใจมันรับไม่ทัน
เป็นธรรมดาที่เราต้องไหวหวั่น
กับวันที่อะไรมันเปลี่ยนไป
( และ/แต่) ถ้าวันหนึ่งวันไหน ที่ใจเจ็บทนทุกข์ดังพายุที่โหมเข้าใส่
บอกกับตัวเองเอาไว้ ความเจ็บต้องมีวันหาย
ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู


อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ
อย่าไปคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย
น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย
หากไม่รู้จักเจ็บปวดก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ
อดทนเวลาที่ฝนพรำ


อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)


อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่า (แค่ไหนที่เฝ้ารอ)




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2550
1 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2550 1:16:25 น.
Counter : 423 Pageviews.

 

ก็เอาใจช่วยนะครับ
อดทน กัดฟันสู้เข้าไว้
อุปสรรคและปัญหามีไว้ให้เราแก้เสมอ

 

โดย: Hafis 18 สิงหาคม 2550 1:59:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tootu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tootu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.