" เรื่องราวต่างๆเป็นดั่งทองคำในเทพนิยาย เมื่อคุณแจกจ่ายไปมากขึ้น คุณก็ได้รับกลับมามากขึ้น " พอลลี แมคไกวร์
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
15 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
063. ว่าด้วย ธรรมที่มีความทะยานอยากเป็นมูล ๙ อย่าง



ในข้อนั้น ธรรมที่มีความทะยานอยากเป็นมูล ๙ อย่างเป็นไฉน ?

๑. เพราะอาศัยความทะยานอยาก จึงมีการแสวงหา

๒. เพราะอาศัยการแสวงหา จึงมีลาภ

๓. เพราะอาศัยลาภ จึงมีการวินิจฉัน

๔. เพราอาศัยการวินิจฉัน จึงมีความกำหนัด (หรือความคิด) ด้วยอำนาจแห่งความพอใจ

๕. เพราะอาศัยความกำหนัดด้วยอำนาจแห่งความพอใจ จึงมีการฝังใจ

๖. เพราะอาศัยการฝังใจ จึงมีการหวงแหน

๗. เพราะอาศัยการหวงแหน จึงมีความตระหนี่

๘. เพราะอาศัยความตระหนี่ จึงมีการอารักขา

๙. เพราะมีการอารักขาเป็นเหตุ จึงมีการจับท่อนไม้ การจับศัสตรา การทะเลาะ การแตกแยก การกล่าวขัดแย้งกัน การชี้หน้ากัน การพูดส่อเสียด การพูดปด และธรรมที่เป็นบาปอกุศลอีกเป็นเอนก

นี้คือธรรมที่มีความทะยานอยากเป็นมูล ๙ อย่าง.

อภิธัมมปิฎก ๓๕/๕๒๗






Create Date : 15 กันยายน 2550
Last Update : 6 มีนาคม 2553 22:22:13 น. 4 comments
Counter : 1839 Pageviews.

 
ธรรมชาติวิสัย หมายเลข1



ชื่อผลงาน: ธรรมชาติวิสัย หมายเลข1
ปี : 2546
เทคนิค : เชื่อมโลหะ
ขนาด: 150 x 210 x 320 ซม.
ต้นฉบับชิ้นที่ : ้ Masterpiece

แนวความคิด:

สัญชาตญาณแห่งการแสวงหาสิ่งที่ดีกว่าของมนุษย์สร้างความทะยานอยากให้มนุษย์ไขว่คว้าสิ่งต่างๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด การเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจถึงการเกิดขึ้นดำรงอยู่และสูญสลายของสรรพสิ่งเท่านั้นที่จะทำให้เราเกิดปัญญามองเห็นความเป็นไปของสรรพสิ่งได้อย่างถ่องแท









โดย: ธรรมชาติวิสัย หมายเลข1 (moonfleet ) วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:16:39:14 น.  

 
ความทะยานอยากลึกๆ ของผู้หญิงที่ชื่อ "แพรีส ฮิลตัน"

music.sanook.com/story_picture/m/12794_002.jpg>



"ฉันคิดว่าความทะเยอทะยานของฉันมันมีอยู่แล้วโดยสายเลือด คุณรู้มั้ยว่าปู่ของฉันเคยเป็นเด็กยกกระเป๋าก่อนจะมาทำกิจการโรงแรม ท่านมีความฝันว่าอยากจะเป็นเจ้าของโรงแรม และทุกวันนี้ก็อย่างที่ทุกคนเห็นกันว่าท่านวางรากฐาน Hilton ในธุรกิจโรงแรมได้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน และแน่นอน ฉันก็มีความมุ่งมั่นในแบบของฉันเหมือนกัน ฉันเชื่อว่าฉันเริ่มต้นทุกอย่างได้ก็เพราะฉันมีความฝัน"

สิ่งที่เราไม่มีวันรู้จากปากของเธอ หากไม่ได้เอ่ยถาม

"ฉันมาถึงจุดนี้ได้ในทุกวันนี้ก็เพราะฉันดิ้นรนเองทั้งนั้น ฉันทำอะไรทำจริงนะ ไม่ได้สบายอย่างที่พวกคุณคิดหรอก ทุกวันนี้คุณอาจจะเห็นชื่อฉันแปะอยู่ตามเครื่องเพชรบ้าง กระเป๋าบ้าง ชุดชั้นในบ้าง บางครั้งฉันก็ไปรับจ๊อบเล่นหนัง หรือแม้กระทั่งข้างๆ กระป๋องเครื่องดื่มคุณก็ยังเห็นชื่อฉัน นั่นล่ะคือธุรกิจทั้งหมดภายใต้แบรนด์ แพรีส ฮิลตัน ในเมื่อมาดอนน่าทำได้ พี.ดิดดี้ ทำได้ หรือโดนัลด์ ทรัมพ์ ยังทำได้ ฉันก็เลยคิดว่าทำไมฉันจะทำไม่ได้ ฉันก็ปราดเปรื่องในเรื่องการทำธุรกิจอยู่เหมือนกัน"

เรียนรู้ทุกอย่างจากนอกรั้วมหาวิทยาลัย

"ฉันไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าการศึกษาไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่ฉันไม่เคยคิดอยากจะเข้ามหาวิทยาลัย อาจเพราะว่าฉันมีแม่แบบที่ดีอยู่ใกล้ตัว ซึ่งก็คือคุณพ่อของฉัน ท่านสอนให้ฉันเรียนรู้ในเรื่องของธุรกิจจากกิจการที่ท่านทำ และฉันก็ไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้ ทุกวันนี้ฉันก็ทำงานหนักเหมือนนักธุรกิจทั่วไปนั่นแหละ คุณคงไม่เชื่อถ้าฉันจะบอกว่า งานของฉันเริ่มต้นตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้วก็ยาวไปจนถึงตี 3 นี่คือภารกิจประจำวันของฉัน เป็นอย่างนี้ประจำ"

ก้าวสู่แวดวงดนตรี....แต่นี่ไม่ใช่ของใหม่

"ฉันเล่นไวโอลินและเปียโนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ แต่ฉันยอมรับว่าฉันไม่ได้เก่งกาจอะไรในด้านนี้เพราะตอนเด็กๆ ฉันออกจะขี้อาย แต่พอวันเวลาผ่านไป ฉันค้นพบว่าดนตรีก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ฉันรัก ฉันบอกตัวเองเสมอว่าฉันก็ร้องเพลงได้ไม่เลวนี่นา และนั่นล่ะคือสิ่งที่คุณได้เห็นจากอัลบั้มของฉัน และฉันเชื่อว่าคุณจะต้องตกหลุมรักมัน"

นี่ล่ะ....ตัวฉัน

ถ้าคุณคิดว่าฉันเป็นยัยงี่เง่าจากซีรีส์เรื่อง The Simple Life คุณคงคิดผิดมาตลอดเลยล่ะ เพราะนั่นมันก็เป็นแค่การแสดง และสื่อก็รุมขนานนามฉันไปต่างๆ นานาจากสิ่งที่พวกเขาคิดว่าฉันน่าจะเป็นเหมือนรายการซีรีส์นั้น ในชีวิตจริงใครจะไร้สาระได้ขนาดนั้น มันคงมีแต่ในการ์ตูนเท่านั้นแหละ เพราะจริงๆ แล้วฉันก็เป็นคนเรียบๆ ธรรมดาๆ เหมือนพวกคุณนั่นแหละ จะว่าไปแล้วฉันก็เป็นคนดีคนหนึ่งในสังคมเหมือนกันนะ"

ข่าวฉาวๆ ....แม่สาวจอมวีน

ใครๆ ก็ชอบมองว่าฉันชอบสร้างศัตรู (ครั้งหนึ่งเธอเคยก่อเรื่องกับลินด์เซย์ โลแฮน และที่เกรียวกราวจนเป็นข่าวใหญ่อีกรอบคือการประกาศแตกหักกับนิโคล ริชชี่ อดีตเพื่อนซี้ของเธอ) แต่ฉันเกลียดใครไม่เป็นหรอกนะจะบอกให้ และทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีของฉัน ฉันเคยคุยกับพิงค์นิดหน่อย (เจ้าของเพลง Stupid Girls ที่ออกมาบอกว่าเธอเขียนเพลงนี้เพราะได้แรงบันดาลใจจากวีรกรรมของแพรีส) แต่ฉันก็ไม่ได้คิดจะโต้แย้งอะไรเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงนั้น เพราะฉันรู้ดีว่าพิงค์ต้องการสื่อถึงอะไร"

เพชรพลอยกับแพรีสเหมือนของคู่กัน

"ฉันคิดว่าฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดี เพราะฉันแทบไม่เคยเสียสตุ้งสตางค์ไปกับเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ แต่ทุกครั้งที่เห็นจิวเวลรี่ดีๆ แวววาวระยิบระยับตรงหน้า ฉันเองก็อดใจไม่ได้สักที นี่อาจเป็นจุดอ่อนของฉันเลยล่ะ
ฉันยินดีจะจ่ายเพื่อให้ได้เครื่องเพชรที่ดีที่สุดมาเป็นเจ้าของ แค่เห็นมันวิบวับอยู่บนตัวฉันก็มีความสุขจะแย่แล้ว"

แม่สาวใจบุญ

"ฉันเพิ่งจะเข้าร่วมโครงการ Make-A-Wish ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งฉันก็มีเรื่องน่าประทับใจจะเล่าให้ฟัง ฉันพบสาวน้อยคนหนึ่งที่เธอป่วยเป็นมะเร็ง เธอชอบเล่นกับฉันมาก และเราก็ติดหนึบด้วยกันทั้งวัน ฉันพาเธอไปกินมื้อกลางวัน ไปช็อปปิ้ง และท่าทางเธอมีความสุขมากตอนฉันนั่งแต่งหน้าให้ ฉันจึงรู้สึกอิ่มใจที่ได้มอบความฝันเล็กๆ ให้คนๆ หนึ่งในแบบนั้น"

สิ่งเดียวที่แพรีสอาจไม่อยากพูดถึง...วิดีโอฉาว!

"โอเค ฉันเคยตกหลุมรักผู้ชายคนนั้น เราเคยรักกันแต่เขาก็ดันเล่นไม่ซื่อ มันเป็นช่วงที่แย่ที่สุดในชีวิตที่ฉันเคยเจอ แต่ฉันจะไม่เก็บเรื่องบ้าๆ พวกนั้นมาคิดอีกแล้ว ชีวิตฉันยังต้องก้าวต่อไป แต่ถ้ามองในแง่ดี มันก็สอนให้ฉันรู้จักคบคน และไม่ไว้ใจใครง่ายๆ อีกต่อไปแล้ว"

เชื่อหรือไม่ว่าเธอคือสาวแกร่ง!

"ฉันกะว่าต่อจากนี้ฉันจะขออยู่เป็นโสดโดดเดี่ยวสักปี ฉันค่อนข้างเหนื่อยพอสมควรในการตัดสินใจจะคบใครสักคน เพราะนิสัยของฉันเวลารักใครแล้วจะทุ่มจนหมด ซึ่งบางครั้งมันก็ทำให้ฉันเป๋ไปในสายตาใครหลายคนเหมือนกัน แต่อย่างน้อยตอนนี้หัวใจฉันยังว่าง และฉันก็นิ่งพอที่จะเปิดเผยตัวจริงของฉันให้พวกคุณได้เห็น ว่านี่ล่ะ แพรีส ฮิลตัน ตัวจริงของฉันก็มีแค่นี้"


โดย: ความทะยานอยากลึกๆ ของผู้หญิงที่ชื่อ "แพรีส ฮิลตัน" (moonfleet ) วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:16:45:26 น.  

 
hermes cdc bracelet purse forum 063. ว่าด้วย ธรรมที่มีความทะยานอยากเป็นมูล ๙ อย่าง
hermes belt online shopping //ekgsc.com/hermes-belt-online-shopping-hermes-men-belt-buckle-291.asp


โดย: hermes belt online shopping IP: 31.41.216.134 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:58:06 น.  

 
hermes 3000 farbband 063. ว่าด้วย ธรรมที่มีความทะยานอยากเป็นมูล ๙ อย่าง
hermes birkin bag //acetiumusa.com/images/hermes-birkin-price-hermes-birkin-bag-7043.asp


โดย: hermes birkin bag IP: 31.41.216.134 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:15:12:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moonfleet
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




ไม่มีสิ่งใดจะเกิดขึ้นมาได้ หากไม่เคยเป็นความฝันมาก่อน
New Comments
Friends' blogs
[Add moonfleet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.